คิดว่าความสูงใต้ท้องรถ All New Civic 2016 มีผลต่อการใช้งานบ้างไม

J@K

อยากขอถามความเห็นเพื่อนๆสมาชิกครับ ว่าความสูงใต้ท้องของ All New Civic 2016 ที่มีระยะความสูงแค่ 125 mm.
ซึ่งเตี้ยลง 25 mm. จากรถส่วนใหญ่ (และ Civic โฉมก่อนหน้า) ถูก set ไว้ที่ 150 mm. เพื่อนๆคิดว่าการใช้งาน
ในปัจจุบันจะยากลำบากเพิ่มขึ้นไหมครับ สมมติต้องเดินทางกัน 4 คน เมื่อขับผ่านหลุม ลูกระนาด หรือเนินขึ้นอาคารจอดรถ
ซึ่งอาจจะทำให้ใต้ท้องกันชนหน้าและหลัง เกิดโอกาสขูด ถลอก กับพื้นจนเกิดความเสียหายได้ 8) 8) 8)
@ngel gunman



NONT4477

มีครับ ขึ้นบ้านเพื่อนผมแบบหน้าตรงขูดไปละ ต้องขึ้นเฉียงๆ
Altis และ City รุ่นปัจจุบันและรุ่นก่อนหน้าขึ้นตรงๆรอดหมด
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



AkE

ถ้านั่งเต็ม 4 คนผมว่าไม่เหมาะ มันเหมาะกับขับคนเดียวไม่ก้ 2 คนครับ ขึ้นลานจอดหลายๆที่มีปัญหาครับผมว่ายิ่งคันไหนมีชุดแต่งนี่งานใหญ่

สำหรับผมๆเฉยๆครับเพราะสมัยก่อนขับรถใส่ tein เตี้ยกว่านี้ยังพอไหวอันนี้โอเคครับแต่ผมว่าหลายๆคนอาจจะไม่ชอบ



bubball

มีผลต่อการใช้งานแน่นอนครับ มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการใช้งานส่วนบุคคล
เคยขับ Civic FD ไปในพื้นที่ที่ไม่ค่อยเจริญแถวอยุธยา โอโหหหหห แทบร้องไห้ ใต้ท้องครูดทุกหลุมทุกเนินครับ
แล้ว FC จะเหลืออะไร  :(



CJ.

ท้องเตี้ยๆ มีผลมากครับ เพราะเจอมาหลายๆพื้นที่น่าหวาดเสียวมาก

Civic 125 mm. ว่าเตี้ยแล้ว Jaguar XE แค่ 110 mm. ครับ  :-X
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS



ซิ่งเข้าส้วม

เป็นรุ่นที่น่าจับมายกสูงรุ่นนึงเลยครับ



Staples

Honda ตายเพราะเจอน้ำท่วมแม้นิดหน่อยก็ตามนะครับ ระวังให้ดี



Harem

ต้องใส่แม๊ก 18 ครับ



ismael

ทำ civic ยกสูงครับ



SM.

มีแน่นอนครับ แต่ผมว่าปรับวิธีการขับได้ครับ ยิ่งถ้าเคยขับรถแต่ง รถโหลดมา ไม่น่ามีปัญหา



SETTHASART

เพิ่งรู้ว่าเตี้ยลงจากรุ่นเดิม
เวลาผมใช้เก๋งปัญหาที่เจอประจำเลยก็คือ ขอบฟุตบาท กับหลังเต่าครับ วิออสกับบริโอ้นี่ประจำ(คิดว่า 2 รุ่นนี้น่าจะสูงกว่าซิวิคตัวนี้ด้วยซ้ำ)



Zachary C

เชื่อว่า น่าจะเป็นอีกเรื่องที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ FC ของหลายๆคน เมื่อคิดถึงสภาพจริง (ที่เลวร้าย) ของถนนเมืองไทย

 ;D
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



alpha14

เรื่องครูดพอเลี่ยงได้แต่น้ำท่วมนี่จบเลยครับรถสูงยังแย่เลย



HME

เวลาจอดเทียบฟุตบาทน่ะ ไม่น่ารอด
ชายประตูกระแทกแน่นวล



tutoo

สำหรับผม ไม่มีผลเท่าไรครับ เพราะขับรถเตี้ย ใส่สตรัทปรับเกลียวอยู่แล้ว ... ค่อยๆเลื้อยไปครับ



ps000000

เตี้ยกว่า รถบ้านๆ เกือบ 1 นิ้ว มีหลอน ครับ  :'(



HHHsung

ตลกที่เนินเดียวกัน ซิตี้ที่เคยใช้ ครูด และ เสียวท้องน้อยเวลาผ่านเนิน

ส่วนซีวิคใหม่ ไม่ครูด และ ผ่านสบาย ไม่เสียวเลย

เข้าใจว่าช่วงล่างซีวิค เก้บอาการได้ดีกว่า เลยไม่มีปัญหาอะไร

ผมว่าประเด็นหลักๆ ตอนนี้คือเวลาขับรถผ่านน้ำท่วมขังสูงๆ ที่ไม่ค่อยน่าไว้ใจเท่าไหร่

ใจจริงอยากจะยกสูงขึ้นอีกซัก 4-5 เซน แต่กลัวมีผลเรื่องการเกาะถนน คิดหนักเลย



Joii

สำหรับผมคิดว่ามีผลแน่นอนครับ เมื่อวันอาทิตย์ไปยืนดูเขาเอารถลง เห็นโฟกัสลงก่อนก็เสียวแล้ว ซีวิคนี่ลงเสียวโคตรเลย 5555 ต่ำสุดในงานละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2016, 16:26:57 โดย MFD1995 »



oops

เวลาจอดต้องระวังชนกับปูนกั้น ที่พื้น ดูแล้วส่วนมากมันจะสูงกว่ากันชนหน้า ส่วนกันชนหลังพอไปไหว เลยพยายามถอยหลังเข้าแทน ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็กะระยะให้กันชนเกือบๆถึงปูนกั้น ไม่ให้มันเข้าไปชน ท้ายโด่งออกมานิดหน่อย



Alcatraz

ล่าสุดลองเอาขึ้นตึกสยามกิต นั่งคนเดียวยังรอดอยู่ ตึกนี้น่าจะปราบเซียนรถเตี้ยอยู่

แต่ผมกำลังสงสัยอยู่ วีออสผมโหลดมาความเตี้ยใต้ท้องพอๆกับซีวิค ทำไมเนินเดียงกันซีวิคผ่านได้วีออสขูดใต้ท้อง วัดจากท้องรถถึงพื้นสูงเท่ากัน



ariazero

ถนนเมืองไทยทำให้อยากขับBigfoot
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



Tien.W

บ้านผมไม่ชัน เลยไม่ต้องคิดมาก จะลุ้นก็บางห้างทางขึ้นมาซะชันเลย กับเวลาจอดที่จอด ที่มีหมอนกั้นล้อ แล้วเอาหน้าเข้านี่แหละ แต่ก่อนใช้ FD โหลดเตี้ย ก็จัดไปเต็มๆ กันชนหลุดเลย ที่อินทนนท์ อ่ะ

ปัจจุบันใช้รถสูง ยางหนา ขนาดใส่ 18 ก็ยังหนา เลยสบายๆ ไม่ต้องลุ้น



หนึ่ง บ้ารถ

125 นี่คือวัดจากจุดต่ำที่สุดของรถ ซึ่งน่าจะเป็นชิ้นส่วนที่ห้อยลงมาจากใต้ท้อง
 ซึ่งไม่ใช่ความเตี้ยโดยรอบตัวรถครับ  ความเตี้ยโดยรวมก็พอๆ กันกับรถเก๋งทั่วๆ ไปครับ

และยังถือว่าสูงกว่าพวกรถแต่งใส่ค้ำล่างที่คานหลังกัน  พวกนั้นบางคันห่างจากถนนไม่กี่เซ็นเลย ทั้งๆ ที่รถก็ไม่ได้เตี้ยอะไร



mothsan

ผมถือว่าเป็นข้อดีเลยครับ ไม่ต้องไปลุ้นใส่สปริงโหลด แล้วมีเสียงดังเวลาขับ
ใส่ล้อเต็มๆซุ้มหน่อยจบเลย
เพราะเดี๋ยวนี้ ผมไม่โหลด แล้วเหมือนโหลดไปโหลดมา จบไม่สวยครับ ไม่แข็งไป เสียงดัง



Activehybrid

มีผลครับ มันทำให้ผมชอบกว่ารถทั่วไป เพราะชอบรถเตี้ยๆแบบรถสปอร์ท

แต่ยอมรับว่าไปได้แค่ถนนเรียบๆเท่านั้น ขนาดคันปัจจุบันผมสูงกว่า เจอวิบากนิดหน่อยก็จอดไม่ต้องแจวแล้วครับ



promt

นั่งในรถ 5 คน ซีวิค ครูด ทุกที ชีวิตเปลี่ยนครับ ต้องมีคนลง หรือต้องหยอด เอียง กระทบชีวิตเพื่อนร่วมทาง



yourturle

มีแน่นอน ต้องคอยระวังมาก
ขึ้น ลง ทางชัน
ลงสะพาน
จอดเข้าซอย ที่มีหมอนปูนกั้น

FD คันเก่า ลรยที่ชายล่าง รอบคัน ยิ่งติดสเกริต งาม รอยครูสเพียบ

นี่คือ1 เหตุผลที่ไม่มองFC  ออกCITY แทนวิ่งสบาย ไม่ต้องระวังหรือกังวล น่าแปลกไหม
One Day.



Slipknot`

มีแน่นอนครับ ขับลำบากขึ้นกว่าเดิม



Nonlamer

ลำบากกว่ารถเก๋งเดิมๆทั่วไปแน่นอนคับ คิดซะว่ากำลังขับรถโหลดเตี้ยต้องระวังเป็นพิเศษ



BlueDest!ny

เท่าที่ใช้งานมา เทียบกับ Civic ES ตัวเดิมที่เคยใช้อยู่ ก็ไม่พบว่ามีปัญหาครูดกับหลังเต่า หรือมีปัญหากับการเปิดประตูอะไรเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมมากมายนะครับ แรกๆก็ระวังน่าดูเหมือนกัน แต่พบว่ากับฟุตบาทส่วนใหญ่ก็สามารถเปิดได้ปกติ จะมีก็แต่ที่กั้นล้อตอนจอดที่ทำงาน เวลาที่นั่งอัดไป 5 คน ชั้น 3 จะมีเสียงครูด ชั้น 2 จะไม่มี (ที่กั้นล้อสูงไม่ตรงอีก - -) ซึ่งถ้านั่งแค่ 2 คนก็จะไม่เป็น

ซึ่งพอก้มดูก็พบว่าส่วนที่ต่ำสุดของรถ ที่ว่า 12.5 cm น่าจะเป็นจุดที่ก่อนท่อไอเสียจะแยกออกเป็น 2 ทาง (ตามกรอบที่วงไว้ในรูป) ซึ่งถ้าเป็นการวิ่งปกติ มันค่อนข้างอยู่ใกล้ล้อรถ ก็น่าจะไม่มีปัญหามากนัก

รูปไม่ใช่รถผมนะครับพอดีหาที่เห็นท่อด้านล่างท้ายชัดๆ ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยคร้าบ