ผมสงสัยว่าทำไม plug in hybrid และ airmatic suspension ของ benz จะต้องมาด้วยกัน

belkw202

ตามหัวข้อเลยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมมันต้องมาด้วยกัน โช็คธรรมดาเจอชุดไฮบริดหนักๆแล้วอาจจะขับไม่ดีเท่าเดิมหรือปล่าว
พี่ๆท่านใดพอจะทราบรายละเอียดบ้างไหมครับ



Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



kreaninw

ขับดีไม่ดีไม่รู้หละครับ ผมยังไม่เคยไปลองขับ แต่ลองดูนี่ครับ เสียหายหลายล้านเลย  ;D ;D ;D




Nutcracker

ลดปัญหาจากนำ้หนักและสมดุลที่เปลี่ยนไปมั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2016, 20:46:00 โดย Nutcracker »



kenny523

mazda6 เจ๋ง :D



Mr.Joe

ก้นหนักจากแบตครับ ทำให้เข้าโค้ง หรือลงสะพาน ก้นจะย้วย
BMW X5 40e ก็เหมือนกัน ต้องปรับเป็นถุงลม
ส่วนที่ทำมาได้ดีจนแปลกใจคือ Active hybrid 3 กับ 330e ทั้งที่ยังคงเป็นสปริงอยู่ แต่ถ้าไม่ใส่แรงๆจริงๆจะไม่รู้สึกนักว่าก้นย้วย



bingoman

ผมว่าเพราะการตลาดของรุ่น plug-in มันเป็นรุ่น top
ทำให้ต้องใส่โช้คที่มันดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ครับ 

ช็อคอัพแอร์ ปกติจะมีความนุ่มและทำให้ขับสนุกได้เมื่อขับที่ความเร็วสูง 
มันไม่ได้เป็นข้อบังคับอะไรหรอกที่รถ hybridต้องคู่ air sus   เพราะไม่งั้น Camry HV คงทำกันมาแต่แรกแล้ว

เพียงแต่พอใส่ air sus แล้วมันดีกว่า นุ่มกว่า แล้วยังได้ความหนึบกว่าอีก  ทำไมจะต้องเอาช็อคธรรมดาใส่ให้หละ



SM.

ผมว่าเพราะการตลาดของรุ่น plug-in มันเป็นรุ่น top
ทำให้ต้องใส่โช้คที่มันดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ครับ 

ช็อคอัพแอร์ ปกติจะมีความนุ่มและทำให้ขับสนุกได้เมื่อขับที่ความเร็วสูง 
มันไม่ได้เป็นข้อบังคับอะไรหรอกที่รถ hybridต้องคู่ air sus   เพราะไม่งั้น Camry HV คงทำกันมาแต่แรกแล้ว

เพียงแต่พอใส่ air sus แล้วมันดีกว่า นุ่มกว่า แล้วยังได้ความหนึบกว่าอีก  ทำไมจะต้องเอาช็อคธรรมดาใส่ให้หละ

+1



IS2000

ผมลอง C300h ช่วงล่าง AMG  ที่เป็นช็อคอัพสปริงธรรมดาแล้วคิดว่ามันแข็งแบบแปลกๆครับ เวลาวิ่งผ่านหลุมหรือถนนเป็นคลื่นแล้วแรงสะท้านเข้ามาในห้องโดยสารเยอะพอสมควร คิดว่าช่วงล่าง airmatic น่าจะแก้อาการพวกนี้ออกไปได้เหมาะกับถนนในเมืองไทยมากกว่า
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



Mr.Joe

ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตัวท็อปไม่ท็อปเลยครับ
เบ๊นซ์ทุกตัวที่มีโหลดน้ำหนักด้านหลังหนัก เค้าจะใส่ถุงลมมาให้เป็นมาตรฐาน เช่นรุ่น Estate ทุกรุ่น ตั้งแต่ W124 (เอาไว้แบกของ ลากเรือ ไม่ได้เน้นหรูอย่างที่คนไทยเข้าใจ) เพราะรถมันไม่บาลานซ์ "เท่าที่วิศวกรเยอรมัน" ต้องการ
ทั้ง GLE500, X5 40e, C350e ใหม่ก็เข้าข่ายเดียวกัน เปิดท้ายมา แบ็ตใหญ่โคตร สูงจากฐานประตูหลังมาเป็นคืบ
ส่วนคัมรี่ทำไมไม่เป็นถุงลม คำตอบง่ายมากครับ
ข้อแรกคือน้ำหนักแบตรถ Hybrid ทั้งคัมรี่ พริอุส หรือ C300 bluetec hybrid ทั้งหมดนี้ไม่ได้ใช้แบตใหญ่ซักรุ่น เพราะรถ hybrid ใช้แบตเล็ก เพราะไฟฟ้าถือเป็นแค่ตัวเสริมเล็กๆ EV mode ถึงใช้ได้ช่วงสั้นมาก
ข้อสองคือขับหน้า ท้ายเบาอยู่แล้ว
ข้อสุดท้ายคือคัมรี่เน้นดูแลง่าย ไม่ใช่ performance oriented ที่เอาไว้แช่ 200 กม./ชม.บน autobahn
ส่วนที่บอกว่าตัวท็อปเลยใส่ถุงลม ฝากไปสังเกตุดีๆว่าทำไม C63 ไม่มีถุงลมให้เลือกเลยครับ นั่นท็อปกว่าเยอะ
วิธีดูง่ายๆอีกทาง คือทุกๆรุ่นของ C รุ่นปัจจุบัน ตั้งแต่ C200 ยาวไปถึง C450 ซึ่งเป็นรุ่นสูงกว่า C350e ขึ้นไปอีก จะมีทั้งช่วงล่างสปริงและ air-matic ให้เลือก แต่ C350e ที่ไม่ใช่ตัวท็อป กลับบังคับถุงลมเป็นมาตรฐาน (เหมือน T-model ที่บังคับถุงลมหลังมาตั้งแต่ 124) เพียงรุ่นเดียวในทั้งไลน์ ทั้งที่ในต่างประเทศมันไม่ใช่ตัวท็อปอะไร
สุดท้ายอยากให้ไปลองกันครับ แล้วจะเข้าใจว่าอาการท้ายหนักที่ว่า ขนาดใส่ถุงลมแล้วก็ยังจับได้ชัดมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2016, 08:48:24 โดย Mr.Joe »



Anvers30

ขับดีไม่ดีไม่รู้หละครับ ผมยังไม่เคยไปลองขับ แต่ลองดูนี่ครับ เสียหายหลายล้านเลย  ;D ;D ;D



ผมเพิ่งดูคลิป ทำไมเบนซ์มันเป๋ เสียการทรงตัว ทับกรวยขนาดนั้น ต้องลดความเร็วลงมา ถึงจะเข้าไม่หลุด หรือช่วงล่างถุงลม มันเน้นนุ่มซะจน อาการออก ไม่แน่ใจในคลิป ปรับเป็นโหมด dynamic กับลด height ลงมารึยัง airmatic ปกติปรับได้ละเอียดมาก



ake210

ขับดีไม่ดีไม่รู้หละครับ ผมยังไม่เคยไปลองขับ แต่ลองดูนี่ครับ เสียหายหลายล้านเลย  ;D ;D ;D


แบตที่หนักขึ้นมากด้านท้าย ทำรถเป๋ไปเยอะเลยนะเนี่ย