Chevrolet Trailblazer Minorchangeเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคมนี้ ที่งาน Big Motor Sale 2016
ณ ไบเทค บางนา

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร Duramax2 200 แรงม้า
จะไม่ทำตลาดอีกต่อไป แต่จะได้เครื่องยนต์ดีเซล Duramax รหัส XLDE25
Commonrail Direct Injection เทอร์โบ พร้อมครีบแปรผัน VGT และ
อินเตอร์คูลเลอร์ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว ขนาด 2.5 ลิตร 2,499 ซีซี
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 94.0 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1
พละกำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร
ที่ 2,000 รอบ/นาที มาแทนที่
ส่วนจะได้เฉพาะ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ให้เลือกแบบเดียว หรือจะมีเกียร์
ธรรมดา 6 จังหวะ ให้สับเล่นด้วย คงต้องรอติดตามกันในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
หรืออาจจะมีเครื่องพละกำลังเริ่มต้น เทอร์โบธรรมดา 163 แรงม้า 380 นิวตันเมตร
มาให้เลือกด้วย ก็อาจจะมีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน
ภายนอก Exterior– ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ ฮาโลเจน
– ไฟ LED Tube Daytime Running Light
อุปกรณ์อำนวยความสะดวก Convenience– พวงมาลัยไฟฟ้า EPS
– ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ
– ระบบปัดน้ำฝน แบบอัตโนมัติ
– ระบบสตาร์ทรถด้วยกุญแจรีโมท Engine Remote Start
– กระจกมองหลัง ปรับลดแสงอัตโนมัติ
– กระจกหน้าต่างเลื่อนลง เมื่อเปิดประตูคู่หน้า
– ระบบควบคุมความเร็วคงที่ Cruise Control



ภายในห้องโดยสาร Interior– เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง
– เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง
– ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
– หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
– หน้าจอแสดงข้อมูลตัวรถ อุณหภูมิของน้ำหล่อเย็น อุณหภูมิน้ำมันเกียร์
แรงดันแบตเตอรี่ น้ำหนักที่กดไปยังล้อ และ ยาง
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แยกพับ 60 : 40
- เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับเอนได้
- เบาะนั่งแถวที่ 2 พับทบ ยกมาด้านหน้า
- เบาะนั่งแถวที่ 3 แยกพับ 50 : 50
ระบบความบันเทิง Entertainment– เครื่องเสียงหน้าจอ ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว
– รองรับระบบ Apple Car Play / Andriod Auto
– ช่องเชื่อมต่อ USB / ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
– ระบบนำทาง Navigation System
– สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง บนพวงมาลัย


อุปกรณ์-ระบบความปลอดภัย Safety– ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS (Anti-lock Braking System)
– ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Force Distribution)
– ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน PBA (Panic Brake Assist)
– ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESC (Electronic Stability Control)
– ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS (Traction Control System)
– ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน HSA (Hill Start Assist)
– ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Descent Control)
– ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (Anti Rolling Protection)
– ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (Trailer Sway Control)
– ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning)
– ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning)
– กล้องมองภาพขณะถอยจอด พร้อมเส้นกะระยะปรับทิศทาง
– เซนเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 ตำแหน่ง
– เซนเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
– ระบบตรวจสอบลมยาง Tyre Pressure Monitor
– ระบบแจ้งเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย เบาะหน้า-เบาะหลัง
– ถุงลมนิรภัย (ต้องรอลุ้นกันว่า Trailblazer จะให้ 7 ตำแหน่งหรือไม่)