ผู้เขียน หัวข้อ: ที่ปิดจุกลมล้อรถ มีผลกับศูนย์ถ่วงล้อไหม ??  (อ่าน 4221 ครั้ง)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
เวลาผมไปเปลี่ยนยางตามร้านยาง ร้านเขาจะเอาแผ่นตะกั่วบางบ้างหนาบ้างมาติดด้านในล้อเพื่อถ่วงให้สมดุล

แล้วผมไปเจอพวกจุกลมแต่งที่ขายตามร้าน หรือไม่ก็ตามเวปของแต่งรถ บางอันทั้งหนาทั้งใหญ่(และน่าจะหนักด้วย)
ผมว่ามันน่าจะมีผลกับศูนย์ถ่วงล้อนะ...ไม่มากก็น้อย ใครที่รู้สึกว่ารถตัวเองวิ่งไม่ปกติลองเชคดูตรงนี้ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: ที่ปิดจุกลมล้อรถ มีผลกับศูนย์ถ่วงล้อไหม ??
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 16:21:04 »
ผมว่าจุกลมยากเดิมๆ สีดำๆไม่มีผลหรอกครับ ถึงมีเค้าก็ถ่วงล้อตอนที่มีจุกลมใส่แล้วนิครับ  มันไม่น่าจะมีปัญหาหรอกครับ

ส่วนจุกเติมยางแต่ง ผมไม่เคยจับ ไม่รู้ว่ามันจะหนักขนาดไหน

ปล.ตะตัวความหนาเน่นเยอะมากกกกกก

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
Re: ที่ปิดจุกลมล้อรถ มีผลกับศูนย์ถ่วงล้อไหม ??
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 17:58:30 »
น้ำหนักของจุกลม ก็มีผลต้อการบาล๊านน้ำหนักล้อ มีผลต่อการถ่วงล้อ
แต่มีผลมากน้อยแค่ไหน คงตอบยาก
ขนาดล้อยาง ยังมีน้ำหนักไม่เท่ากันตลอดทั้งวง
จุดเหลืองบนแก้มยาง เป็นจุดที่ยางมีน้ำหนักเบาที่สุด
การใส่ยางเข้ากับกะทะล้อ จึงควรให้จุดเหลืองตรงกับจุ๊บสูบลม เพื่อให้การถ่วงล้อทำได้ง่ายขึ้น(แต่ร้านยางบางร้าน ช่างบางคน ละเลยตรงจุดนี้)

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
Re: ที่ปิดจุกลมล้อรถ มีผลกับศูนย์ถ่วงล้อไหม ??
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 19:01:23 »
น้ำหนักของจุกลม ก็มีผลต้อการบาล๊านน้ำหนักล้อ มีผลต่อการถ่วงล้อ
แต่มีผลมากน้อยแค่ไหน คงตอบยาก
ขนาดล้อยาง ยังมีน้ำหนักไม่เท่ากันตลอดทั้งวง
จุดเหลืองบนแก้มยาง เป็นจุดที่ยางมีน้ำหนักเบาที่สุด
การใส่ยางเข้ากับกะทะล้อ จึงควรให้จุดเหลืองตรงกับจุ๊บสูบลม เพื่อให้การถ่วงล้อทำได้ง่ายขึ้น(แต่ร้านยางบางร้าน ช่างบางคน ละเลยตรงจุดนี้)

ความรู้ใหม่เลยครับ  :o นึกว่าเขาปั้มไว้เฉยๆแบบเช็คQC

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: ที่ปิดจุกลมล้อรถ มีผลกับศูนย์ถ่วงล้อไหม ??
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 19:25:02 »
ไม่มีผลอะไรเลย อยู่วิธีการที่ช่างทำการถ่วงล้อและแล้วแต่ร้านครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: ที่ปิดจุกลมล้อรถ มีผลกับศูนย์ถ่วงล้อไหม ??
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 22:46:26 »
น้ำหนักของจุกลม ก็มีผลต้อการบาล๊านน้ำหนักล้อ มีผลต่อการถ่วงล้อ
แต่มีผลมากน้อยแค่ไหน คงตอบยาก
ขนาดล้อยาง ยังมีน้ำหนักไม่เท่ากันตลอดทั้งวง
จุดเหลืองบนแก้มยาง เป็นจุดที่ยางมีน้ำหนักเบาที่สุด
การใส่ยางเข้ากับกะทะล้อ จึงควรให้จุดเหลืองตรงกับจุ๊บสูบลม เพื่อให้การถ่วงล้อทำได้ง่ายขึ้น(แต่ร้านยางบางร้าน ช่างบางคน ละเลยตรงจุดนี้)
โอ้ว... ความรู้ใหม่
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ที่ปิดจุกลมล้อรถ มีผลกับศูนย์ถ่วงล้อไหม ??
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2016, 10:36:21 »
น้ำหนักของจุกลม ก็มีผลต้อการบาล๊านน้ำหนักล้อ มีผลต่อการถ่วงล้อ
แต่มีผลมากน้อยแค่ไหน คงตอบยาก
ขนาดล้อยาง ยังมีน้ำหนักไม่เท่ากันตลอดทั้งวง
จุดเหลืองบนแก้มยาง เป็นจุดที่ยางมีน้ำหนักเบาที่สุด
การใส่ยางเข้ากับกะทะล้อ จึงควรให้จุดเหลืองตรงกับจุ๊บสูบลม เพื่อให้การถ่วงล้อทำได้ง่ายขึ้น(แต่ร้านยางบางร้าน ช่างบางคน ละเลยตรงจุดนี้)

โห เพิ่งรู้นะครับ  8) ขอบคุณครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ที่ปิดจุกลมล้อรถ มีผลกับศูนย์ถ่วงล้อไหม ??
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2016, 17:47:40 »
มีผลครับ
แต่เท่าไหร่ ไม่มีใครบอกได้

ล้อเล็กใส่จุกลมหนัก มีผลกับศูนย์ถ่วงมากกว่า ล้อใหญ่ใส่จุกลมหนัก