ของพี่ชายผมโดนไป 5.5 หมื่น มีชุดเฟืองเกียร์ 6 เกียร์ที่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด ค่าแรงก็พอๆกัน เลยตัดสินใจซ่อมเกียร์กับศูนย์ หลังจากซ่อมเสร็จก็ใช้งานได้ปกติดี ใช้ต่ออีก 2 เดือนจึงขายมันออกไป
จขกท ลองเทียบค่าแรงกับอู่นอกดูก่อนนะครับ คิดว่าน่าจะถูกกว่า แต่ของพี่ชายผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีทางเลือกจึงต้องซ่อมศูนย์เอา
ค่าแรงศูนย์มหาโหดครับ
เปิดเครื่องที 5 พัน
ไม่รวมไอ้ที่มันจะเสียตามมา เช่น
ประกัน สารพัด อย่างน้อยๆ ก็หลักหมื่น
รวมเบ็ดเสร็จ เก็บ vat อีก 7% ช้ำใจตรงนี้อีก
พี่ชายไปใช้ยี่ห้ออะไรครับ
ตอนแรกศูนย์มันเสนอมา
- ถ้ายกเกียร์ใหม่ทั้งลูก 110,000 บาท
- ถ้าซ่อม 100,000 บาท
เลือดขึ้นหน้าเลยสิครับ เข้าศูนย์บำรุงรักษาตามคู่มือตลอด (เจ้าหน้าที่ก็บอกน้ำมันเกียร์ไม่ต้องถ่าย ใช้ยาวเลยพี่) แต่รถก็มีปัญหา
เจรจากันอยู่นาน จน ผจก ยอมลดราคาลงมาให้เหลือ 5.5 หมื่น บอกเห็นใจอยากช่วยเหลือ
ถ้าเป็นตาสีตาสาคงโดนฟันเลือดอาบ อยู่ต่างจังหวัด อู่ไหนก็ไม่กล้ารับซ่อม
พี่ผมมันขายไปซื้อ New fortuner 2.8 ครับ ตอนขายได้ราคาดีอยู่เพราะศูนย์ไม่ได้ลงประวัติการซ่อมในบุคไว้ไห้
เต้นท์บอกรุ่นนี้ขายต่อง่าย คนรอซื้อเยอะ (สงสัยชื่อเสียงมันยังดีอยู่)