ผู้เขียน หัวข้อ: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"  (อ่าน 10149 ครั้ง)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 14:01:53 »
มันก็มีออกตัวไม่พุ่ง

เร่งแซงไม่สะใจ

ประมาณนั้นครับ
:D :D :D

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 14:07:25 »
เพื่อนผมมันมารองขับรถผม CLA 250 AMG เครื่อง 211 ม้า มันยังบอกรถผมอืดเลยครับ จะไม่ให้อืดได้ไง ก็รถที่มันขับทุกวัน เป็น WRX STI นี่ แถมยังโมมาอีกด้วย  คนเราเนี่ยน้อ ไม่มีที่สิ้นสุดเลย
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 14:24:51 »
0-100 14 วิ

แต่ขับแล้วแซงรถทั่วไปได้ทุกคันก็โอเคแล้วครับ

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 14:44:14 »
อยู่ที่"ใจ"
บางคนรถแรง เคยเห็นคลิป M3 เสยตูด 10 ล้อ เพราะคิดว่ารถตัวเองแรง น่าจะมุดได้  แต่เอาเข้าจริงจังหวะไม่ได้
บางคนขับรถเก่าๆ แรงไม่มี ไปเรื่อยๆ แซงเมื่อแซงได้ แซงไม่ได้ก็ไม่แซง
สรุปแล้ว อืด ไม่อืด นอกจากกำลังรถแล้วยังอยู่ที่ "ใจ" ด้วย

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 15:23:39 »
สำหรับผมออกตัวเหยียบเต็มต้องหลังติดเบาะ ถ้าไม่ติดถือว่าอืด

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 20:16:53 »
0-100 มากกว่า13 วิครับ รถแรงกับไม่แรงผมปรับตัวได้ แต่ถ้ามากกว่า13วิ ผมไม่ไหวจริงๆ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 20:52:07 »
ตอนเร่งแซง รอบเครื่องยนต์กับการทดของเกียร์ต้องสัมพันธ์กัน 2อย่างนี้ไม่สัมพันธ์กัน อย่างไงก็อืดครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ momola

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 21:22:35 »
อืด หรือ ไม่อืด อยู่ที่ความพอใจของคนขับ
แต่ถ้าเอาหลักการหน่อย ก็ดู cc ไปเลย 1200 งัยมันก็อืดกว่า 1600
แต่อืดกับแซงไม่พ้น 10 ล้อ น่าจะคนล่ะเรื่องมั่ง แซงอยู่ที่จังหวะ การกะ ประสบการณ์ ฝีมือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2016, 21:39:05 โดย momola »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 21:41:33 »
เดียวนี้ ผมมองรถไม่มีโบ หรือเครื่อง NA น้อยกว่า 2.0 อืดหมด วางในรถไม่เกิน 1.5 ตันครับ
ยกเว้น MB Turbo ที่ยังไงก็อืดครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 00:13:41 »
ผมดูเรื่องการตอบสนองของเครื่อง เกียร์ คันเร่งด้วยครับ 
แต่ถ้ามองรวมๆแล้วก็ 0-100 อย่าพยายามเกิน 14 วินาทีครับ

เพราะบางคัน อืด แต่มันตอบสนองดี ก็รู้สึกว่ามันไม่ได้อืด มันพอไปของมันได้ แถมบางคนยังบอกว่าแรงอีก เช่น Mazda 2 1.5 รุ่นที่แล้ว
จับเวลา 0-100 นี่แตะ 14 วินาทีเลยล่ะครับ
แต่บางคันเช่น CRV 2.0 อันนี้ 0-100 12 วินาทีต้นๆ  แต่ใช้งานจริงบางจังหวะนี่อืดมากๆครับ

แต่ที่เลวร้ายนี่ผมนึกถึง Aveo 1.6 LSX เลยครับ  อืดมากไม่พอ  การตอบสนองก็ยังไม่ได้เรื่องอีก  อันนี้ไม่ไหวจริงๆครับ
Captiva 2.4 2WD รุ่นแรกๆ เครื่อง 136 แรงม้านี่ก็อีกคัน เวลาขับต้องใจเย็นๆ ไปเรื่อยๆ แต่ยังดีที่ไม่เลวร้ายเท่า Aveo 1.6 ครับ


 

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 00:30:10 »
กดมิด
รู้สึกว่ามันพุ่ง ไม่ใช่มีแต่เสียง

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 06:05:28 »
เอาที่เป็นมาตรฐานและทุกคนเข้าใจตรงกัน
0-100 เกิน10วิผมถือว่าอืด
80-120 เกิน 7วิผมถือว่าอืด

รถที่ใช้ทุกวันนี้
0-100 7-8วินาที
80-120 5-6วินาที

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 07:30:55 »
อยู่ที่ขับรถอะไรมาก่อน

อย่างผม เพิ่งได้ใบขับขี่ก็มาขับโซลูน่าหยดน้ำ ซึ่งโครตอืด
หลังจากนั้น ขับรถอะไรก็แรงทั้งนั้น  ;D

ทุกวันนี้ขับ FTN ดันราง แรงเหลือเฟือ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 13:02:41 »
ไปลองขับกระบะอีสุดีแม็กเครื่อง 2500 di ตัวแรกดูครับสำหรับผมนั่นล่ะครับ 'อืด' สุดเท่าที่เคยขับรถมา

ออฟไลน์ cuptea

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 15:00:44 »
เร่งไม่ขึ้น แซงไม่พ้น มีให้เสียวทุกจังหวะ อืด...

ออฟไลน์ mrcna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 17:05:21 »
อืด = การเพิ่มขึ้นของความเร็วที่ไม่สอดคล้องกับคันเร่งที่กด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: แค่ไหนจึงเรียกได้ว่า "อืด"
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 21:17:35 »
อยู่ที่แต่ละคน แถมอยู่ที่แต่ละอารมณ์ตอนนั้นๆด้วย