ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเพิ่มอัตราเร่งช่วง 0-140 Reflash ECU ดีมั้ย?  (อ่าน 11377 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,768
Re: อยากเพิ่มอัตราเร่งช่วง 0-140 Reflash ECU ดีมั้ย?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 04:27:47 »
0-140 Km/hr เป็นช่วงความเร็วที่ใช้บ่อย กับที่มีอยู่ตามคลิปก็พอใจในระดับนึง ตามจิก C-Segment 2.0 พอได้ เทียบกับ Preve 1.6 ที่มี Turbo ก็พอไหวอยู่นะ (555 แซวเล่นนะครับ) จะโดนจริงๆ ก็คงปลายๆ 180 Up เพราะรถผมมันล๊อคอยู่ เลยถามต่ออีกนิดเลยว่า Reflash ECU นี่ มันสามารถปลดล๊อคความเร็วปลายได้ด้วยเลยหรือเปล่าครับ? แล้วสิ่งที่ได้จากการ Reflash จริงๆแล้ว มันจะได้ช่วงไหนครับ ที่เห็นผลชัดๆ ต้น กลาง หรือปลาย?


ถ้าโดยปกติ เรื่องการปลดล็อคความเร็ว ควรจะมีเป็นอย่างแรกๆในการทำอยู่แล้วนะครับ ส่วนการจูนที่ดี จูนเนอร์ ส่วนมากเขาจะต้องทำให้ดีหมดทุกย่านความเร็วอยู่แล้วครับ แบบๆที่เขาพูดกันว่า กราฟยกทั้งกระดาน ละครับ

แต่ในเครื่อง NA ต้องทำใจไว้บ้างนะครับ ว่ามันอาจจะไม่หวืดหวาอะไรมาก ไม่เหมือนเครื่องที่มีระบบอัดอากาศ ยิ่งถ้าจูนจากเครื่องเดิมๆเลยยิ่งอาจจะไม่เห็นอะไรมากนัก แต่ก็อยากให้เจ้าของกระทู้ขึ้น dyno เทสเก็บไว้ครั้งนึง เวลาทำเสร็จแล้ว เอากราฟมาซ้อนทับกันดูว่ามีความแตกต่างอะไรบ้างไหม
(พยายามดูรายละเอียดของเครื่องด้วยนะครับว่าเขาใช้หน่วยไหนในการวัด ครั้งแรกใช้หน่วยในการวัดเป็นอะไร ครั้งต่อไปก็ใช้หน่วยนั้นในการวัด เช่น ของผมผมใช้ din 70020 ในการวัด การวัดทุกครั้งผมก็จะใช้ din 70020 ในการวัดเปรียบเทียบครับ)

ขอให้สนุกกับการทำรถนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,501
Re: อยากเพิ่มอัตราเร่งช่วง 0-140 Reflash ECU ดีมั้ย?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 10:10:23 »
เข้ามาอ่านซ้ำ  ...

   ใจผมไม่อยากให้ปลดล็อครอบเครื่อง ล็อคความเร็วปลดได้  รอบเครื่องที่รถกลุ่มนี้ให้ สูงพอควร  ทำเสียงได้หวาน

  ถ้าเทียบกับ ซาบ  กล่องตัดที่  ห้าพันห้าร้อยรอบเท่านั้น  และแต่ละท่านที่ จูนซาบ  จะไม่ปลด  ยังคงเพลเซฟ เช่นเดิม
 
   ดูคลิปนี้   ถามว่า  ปลายคลิบอยู่ที่เท่าไร  หมายเหตุ  คันนี้มี 5 เกียร์...https://www.youtube.com/watch?v=ig6aLeWAIHM&feature=youtu.be

   ใช้รอบไม่เกิน ห้าพันห้าร้อยรอบ  ความเร็ว ณ จุดถอนคันเร่ง  220  เสียงอาจจะไม่เร้าใจนัก  คลิปเป็นการตรวจสอบผลของการจูน...2 ค่าต้องล้อกัน  บูสต์ 1.2 บาร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2016, 14:10:50 โดย sukhontha »