0-140 Km/hr เป็นช่วงความเร็วที่ใช้บ่อย กับที่มีอยู่ตามคลิปก็พอใจในระดับนึง ตามจิก C-Segment 2.0 พอได้ เทียบกับ Preve 1.6 ที่มี Turbo ก็พอไหวอยู่นะ (555 แซวเล่นนะครับ) จะโดนจริงๆ ก็คงปลายๆ 180 Up เพราะรถผมมันล๊อคอยู่ เลยถามต่ออีกนิดเลยว่า Reflash ECU นี่ มันสามารถปลดล๊อคความเร็วปลายได้ด้วยเลยหรือเปล่าครับ? แล้วสิ่งที่ได้จากการ Reflash จริงๆแล้ว มันจะได้ช่วงไหนครับ ที่เห็นผลชัดๆ ต้น กลาง หรือปลาย?
ถ้าโดยปกติ เรื่องการปลดล็อคความเร็ว ควรจะมีเป็นอย่างแรกๆในการทำอยู่แล้วนะครับ ส่วนการจูนที่ดี จูนเนอร์ ส่วนมากเขาจะต้องทำให้ดีหมดทุกย่านความเร็วอยู่แล้วครับ แบบๆที่เขาพูดกันว่า กราฟยกทั้งกระดาน ละครับ
แต่ในเครื่อง NA ต้องทำใจไว้บ้างนะครับ ว่ามันอาจจะไม่หวืดหวาอะไรมาก ไม่เหมือนเครื่องที่มีระบบอัดอากาศ ยิ่งถ้าจูนจากเครื่องเดิมๆเลยยิ่งอาจจะไม่เห็นอะไรมากนัก แต่ก็อยากให้เจ้าของกระทู้ขึ้น dyno เทสเก็บไว้ครั้งนึง เวลาทำเสร็จแล้ว เอากราฟมาซ้อนทับกันดูว่ามีความแตกต่างอะไรบ้างไหม
(พยายามดูรายละเอียดของเครื่องด้วยนะครับว่าเขาใช้หน่วยไหนในการวัด ครั้งแรกใช้หน่วยในการวัดเป็นอะไร ครั้งต่อไปก็ใช้หน่วยนั้นในการวัด เช่น ของผมผมใช้ din 70020 ในการวัด การวัดทุกครั้งผมก็จะใช้ din 70020 ในการวัดเปรียบเทียบครับ)
ขอให้สนุกกับการทำรถนะครับ