ผู้เขียน หัวข้อ: รถ MG สามารถเทียบและแทนรถยุโรปในยุค 90 ที่ราคาไม่แพง (ไม่เกินล้าน)ได้หรือไม่ครับ  (อ่าน 5943 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
สวัสดีครับ

พอดีผมมีเพื่อนคนนึงที่ชอบ MG5 มากแต่สุดท้ายก็ไปซื้อรถ Toyota เจ้าตลาด เพราะห่วงเรื่องการดูแลรถในระยะยาวเพราะเป็นรถคันแรกของครอบครัว

แต่ในใจลึกๆ เขาก็ยังชอบ MG5 ตัว turbo อยู่

ผมสังเกตดูจากเพื่อนและอีกหลายๆ คนที่ผมรู้จักที่ซื้อรถ MG หลายๆ คนมองว่ามัน คือ รถยุโรป (รถอังกฤษ) จริงๆ

จากที่เคยไปลองผมยอมรับว่า MG3 ขับได้ดีที่สุดในรถราคาไม่เกิน 5 แสน ช่วงล่าง พวงมาลัยเหมาะแก่การขับเล่นโค้งจริง ขับดีกว่า MG5 ที่ผมไปลองมาพร้อมกันด้วยซ้ำ

ผมถามเพื่อนๆ หลายๆ คนที่ซื้อ เขาบอกว่าเขาชอบความหนักแน่นของตัวรถ ตัวถังหนักๆ กดลงสปริงเยอะ ซึ่งมันก็จริง เพราะ MG3 MG5 หนักประมาณ 1,100 - 1,300 พอๆ กับ รถ C-seg ยุคนี้ MG6 ก็หนักปาเข้าไป 1,500 กิโล พอๆ กับ D-seg เลย

อีกอย่างนึง คือ หลายๆ คนเคยใช้รถยุโรป ราคาไม่แพงในยุค 90 เช่น VW Vento Golf / Skoda ottavia / Peugeot 405 406 306 205 / Citroen ZX AX / Opel corsa Astra / Chrysler Neon รถที่สมัยก่อน ถือว่าช่วงล่างดีราคาไม่แพง

แต่ยุคหลังๆ ตั้งแต่รถญี่ปุ่นปรับตัวแรงมาก โดยเฉพาะ Toyota Honda ที่เปลี่ยนวัสดุ เครื่องการออกแบบในยุค 2000 ทำให้รถน่าใช้ขึ้น และช่วง 40 ที่รถกลุ่มนี้โดนขายทิ้ง เปลี่ยนเจ้าของไป จนมันเก่าและทิ้งไปก็เยอะ (หลังช่วงรถคันแรก)

หลังจากนั้นมา ผมสังเกตว่ารถยุโรปในกลุ่มนี้ก็ค่อยๆ ห่างหายตายจากไป ทั้งพระนครยนตร์และยนตรกิจ ค่อยๆ ลดบทบาทลง ยุคนี้ที่ผมเห็นว่าเป็นรถใกล้เคียงกัน ก็มี ford fiesta / Chevy Cruze ที่ราคาไม่แพง แต่ก็ชื่อเสียงเรื่องเกียร์เสียหายมาก จนอนาคตก็ไม่รู้ว่าจะขายต่อไหม และ  peugeot 408 (ลดราคาพิเศษ) เป็นช่วงๆ นอกนั้นก็เกินล้านไปหมดแล้ว

ทำให้คนในกลุ่มนี้ ที่ชินกับรถยุโรปในยุคนั้น สนใจ MG ขึ้นมา

เรื่องการซ่อมรถยุโรปในยุค 90 ผมไม่รู้จริงๆ ว่าเป็นอย่างไร เพราะเคยมีรถในกลุ่มนี้อยู่สองคันก็ขายและใช้รถยี่ปุ่นมาตลอด ไม่ได้กลับไปหารถพวกนี้อีกเลย

แต่ส่วนมาก เพื่อนผมทุกคนยอมรับกับความเสี่ยงตรงนี้ แต่ผมว่า MG เทียบกับยุคยนตรกิจและพระนครยนตร์ ดูดีมากกว่า ออกจะคล้ายๆ Ford และ GM แต่ดูใส่ใจมากกว่าในการทำตลาด

ผมหวังนะ จะมีคนกล้าที่จะทำร้านอะไหล่และอู่ของเจ้า MG ขึ้นมา เพราะปริมาณรถมันเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ ถ้ามีสักคนทำมันจะเป็นโอกาสเลย แต่ไม่แน่ใจว่า MG-CP จะยอมขายอะไหล่ให้อู่ข้างนอกหรือเปล่า

ผมอยากรบกวนให้เพื่อนๆ ช่วยแชร์ความคิดเรื่องนี้ด้วยครับ ว่าท่านคิดว่า การมาของ MG ที่สื่อภาพและทำรถออกมาให้เป็นรถยุโรป สามารถแทนภาพเก่าๆ ในวันวานของรถยุโรป ยุค 90 ได้หรือไม่ครับ

และท่านอยากแนะนำอะไรให้กับทาง MG ครับ


ภาพประกอบ รถยุค 90 ZX ครับ

VW Vento
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2016, 20:15:51 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,203
mg เป็นรถอังกฤษที่ หายากมากในอังกฤษนะ ไปมาแทบจะทั่วอังกฤษแล้ว ในเวลา 2ปีเจอไม่ถึง 10คันเลยถ้าไม่นับจอดเฉยๆในศูนย์

ผมเคยใช้ rover ปี 2000 ต้นๆ อยู่เดือนกว่าๆ คนที่ให้ยืมมาบอกว่ามันคือ mg zt มันไม่ค่อยโอมากๆ คิดถึงวีออสที่ไทยขึ้นมาเลย มันอืด มันเบา บลาๆๆ

ส่วน vauxhall/opel corsa ตัวนี้ก็ไม่โอนะเบาหวิว ตีโค้งทีเหมือนจะบิน ขึ้นชื่อว่ายุโรปไม่ได้แปลว่าเลิศเลอไปหมด เค้าก็มีตัวตลาดล่างตลาดบน พอมาไทยมันดูแปลกตาแค่นั้นเอง

ตอนนี้ไม่รู้ mg เป็นยังไง เพราะไม่เคยลอง+ หาที่ลองยากมากกกกกกก เคยจะไปลองที่เชฟฟิลด์ตอนจะเปลี่ยนรถเมื่อหลายเดือนก่อนก็ไม่มีรถให้ลอง จะซื้อยังต้องจองละรออีกเป็นเดือน

แต่ผมว่ารถญี่ปุ่นก็ไม่ได้ขี้เหร่นะถ้าเทียบคลาสเดียวกัน ถึงเสียงประตูมันจะป้อกแป้กไปหน่อย

ส่วนรถอเมริกันคนรอบตัวบ่นกันเยอะว่ามีปัญหานี่นั่นเลยตัดทิ้ง

สำหรับผมคิดว่า mg ไม่สวยเอามากๆ interior ยิ่งเลอเทอะ แต่ละรุ่น interface ไม่เหมือนกันซักอัน เอาแค่ปุ่มล็อค เปลี่ยนรถทีต้องมาหาใหม่ละ
ด้าน design เลอะเทอะไม่สมเป็นของอังกฤษเลย

การตลาดที่ไทยถ้า cp ลงทุนรุกเกมหนักยังไงก็คงรอด สำหรับตลาดคนใช้รถด้วยบัดเจท

ดูจากผู้บริโภคคนไทยขอให้ราคาถูกละไม่มีปัญหาก็พอแล้ว ลองดูกระทู้นึงข้างล่างรถจีนที่ก้อป macan มาหลายๆคนยังยินดีที่จะซื้อเลย ทั้งที่ควรจะโดนแอนตี้เพราะขโมยไอเดีย
ตลาดประเทศไทย ทำเซอวิสดีๆยังไงก็รอดยิ่ง cp ทุนหนาขนาดนี้ สบาย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
นอกจาก MG3 กับ MG6 แล้วผมว่ามันก็ไม่ใช่รถยุโรปแล้วครับ การออกแบบภายใน ภายนอกออกมารองรับคนเอเชียมากกว่ายุโรปชัดเจน ถามว่าแทนภาพรถยุโรปยุค 90 ได้มั้ย ผมว่าไม่ได้เลยครับ เพราะภาพลักษณ์รถยุโรปสมัยนั้นคือความโก้หรูที่มาจากประเทศที่เจริญกว่าเรามาก (จริงๆ จีนก็เจริญกว่าเรามากแต่ทัศนคติต่อจีนดูเป็นแง่ลบมากกว่า)

สมัยนี้ข่าวสารไปไว คนส่วนมากก็รู้ว่า MG ผลิตและขายที่จีนเป็นหลัก ถ้าเป็นยุค 90 บริษัทจีนไปซื้อ MG มาขายบอกว่าเป็นรถอังกฤษแบบนั้นภาพลักษณ์ได้อยู่ เพราะการกระจายข่าวไปได้ไม่หลายทาง คนที่จะว่าเป็นของจีนก็ปากต่อปากเท่านั้น

สำหรับผม MG คือแบรนด์ใหม่ที่ทำการตลาดแบบจีน คือเอาความคุ้มค่าด้านราคาและอ็อปชั่นนำมาก่อน เช่น SSD ของจีนถูกกว่า SSD เกาหลีเกือบครึ่ง สเป็คแย่กว่านิดหน่อย คนเลยซื้อของจีน ส่วนตัวผมไม่ได้แอนตี้สินค้าจีนอยู่แล้ว ของใช้รอบตัวก็ Made in China เกือบหมด ขอแค่คุณภาพสินค้ามันโอเคก็พอ

ส่วนเรื่องอะไหล่นี่เห็นด้วยเลยครับ รู้สึกได้ว่าช่างศูนย์ยังไม่เก่ง เพราะไม่มีประสบการณ์ แต่ลักษณะการทำธุรกิจแบบ CP ที่ Only at 7-Eleven แล้วรู้สึกว่าหวังได้ยากที่จะมีอะไหล่นอก ทุกวันนี้คิดว่าคงต้องขายใน 5 ปีครับ ไม่งั้นหลังจากนั้นราคาคงตกแบบดิ่งมากเพราะหาอะไหล่ยากในระยะยาว 10 ปี+

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
MG
ผมให้design ภายนอกผ่านแบบคาบเส้น
ภายในตก
การขับขี่ให้ผ่าน
ราคาให้ผ่าน

แต่จะมาทดแทนในแง่การขับขีเทียบกับ Opel VW citron ยุคสมัย90 ผมว่าน่าจะได้ครับ
เพราะ???   มันต่างกันหลายสิบปีมากครับ techno ยานยนต์ ราคา  วัสดุมันเปลี่บนไปเยอะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์

ถ้าเป็นตัว MG6 ผมให้นะ 5 ก็พอทน 3 นี่พักก่อน
6 ผมเคยขับตัว MC มา เครื่องดูแรงแต่ไม่แรงถึงขั้นอย่างที่หวัง ช่วงล่างตามสไตล์รถใหญ่ที่หนักๆเลย เกาะดี ระบบคุมการทรงตัวทำงานในระดับเนียนๆ
พวงมาลัยหนักพอสมควร สัมผัสก็โอเค เบาะหนังก็ไม่ได้ไก่กา แต่ดีไซน์หน้าปัดบางจุดนี่แหละที่ผมจะยังไม่ให้ผ่าน นอกนั้นผมโอเคแล้ว
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,011
ส่วนตัวผมว่า MG สู้ได้เพราะเทคโนโลยีต่างกัน ตั้ง20กว่าปี
ผมว่ามันมวยคนละรุ่นนะครับเหมือนเอาเขาทราย มาต่อยกับบัวขาว  ;)

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
mg เป็นรถอังกฤษที่ หายากมากในอังกฤษนะ ไปมาแทบจะทั่วอังกฤษแล้ว ในเวลา 2ปีเจอไม่ถึง 10คันเลยถ้าไม่นับจอดเฉยๆในศูนย์

ผมเคยใช้ rover ปี 2000 ต้นๆ อยู่เดือนกว่าๆ คนที่ให้ยืมมาบอกว่ามันคือ mg zt มันไม่ค่อยโอมากๆ คิดถึงวีออสที่ไทยขึ้นมาเลย มันอืด มันเบา บลาๆๆ

ส่วน vauxhall/opel corsa ตัวนี้ก็ไม่โอนะเบาหวิว ตีโค้งทีเหมือนจะบิน ขึ้นชื่อว่ายุโรปไม่ได้แปลว่าเลิศเลอไปหมด เค้าก็มีตัวตลาดล่างตลาดบน พอมาไทยมันดูแปลกตาแค่นั้นเอง

ตอนนี้ไม่รู้ mg เป็นยังไง เพราะไม่เคยลอง+ หาที่ลองยากมากกกกกกก เคยจะไปลองที่เชฟฟิลด์ตอนจะเปลี่ยนรถเมื่อหลายเดือนก่อนก็ไม่มีรถให้ลอง จะซื้อยังต้องจองละรออีกเป็นเดือน

แต่ผมว่ารถญี่ปุ่นก็ไม่ได้ขี้เหร่นะถ้าเทียบคลาสเดียวกัน ถึงเสียงประตูมันจะป้อกแป้กไปหน่อย

ส่วนรถอเมริกันคนรอบตัวบ่นกันเยอะว่ามีปัญหานี่นั่นเลยตัดทิ้ง

สำหรับผมคิดว่า mg ไม่สวยเอามากๆ interior ยิ่งเลอเทอะ แต่ละรุ่น interface ไม่เหมือนกันซักอัน เอาแค่ปุ่มล็อค เปลี่ยนรถทีต้องมาหาใหม่ละ
ด้าน design เลอะเทอะไม่สมเป็นของอังกฤษเลย

การตลาดที่ไทยถ้า cp ลงทุนรุกเกมหนักยังไงก็คงรอด สำหรับตลาดคนใช้รถด้วยบัดเจท

ดูจากผู้บริโภคคนไทยขอให้ราคาถูกละไม่มีปัญหาก็พอแล้ว ลองดูกระทู้นึงข้างล่างรถจีนที่ก้อป macan มาหลายๆคนยังยินดีที่จะซื้อเลย ทั้งที่ควรจะโดนแอนตี้เพราะขโมยไอเดีย
ตลาดประเทศไทย ทำเซอวิสดีๆยังไงก็รอดยิ่ง cp ทุนหนาขนาดนี้ สบาย
คุณ axister   ทำงานด้านไหนครับ
ผมติดตามคอมเม้น  วิจารณ์ได้ตรงดีมาก ไม่มีอคติ
ต้องเป็นระดับผู้บริหาร  งานที่ทำต้องเป็นแนววิเคราะห์แน่เลย  :D

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
Re: รถ MG สามารถเทียบและแทนรถยุโรปในยุค 90
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 22:31:42 »
        ควรแนะนำเพื่อนว่าตอนนี้ยังไม่ควรซื้อ MG เพราะทุกสิ่งทุกอย่างยังไม่แน่นอน  อะไหล่หาง่ายหรือเปล่า  ค่าซ่อมแพงหรือเปล่า  อู่นอกมีหรือเปล่า  ช่างซ่อมมีมากหรือเปล่า  ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนในอนาคต  รอดูสัก 5-6 ปีก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ  ผมเคยคาดหวังกับรถมอร์เตอร์ไซค์ไทเกอร์ รถมอเตอร์ไซค์ของคนไทย  เจ้าของก็เป็นเศรษฐีเมืองไทย  โปรโมทแรง  แต่ปรากฎว่าตั้งโรงงานขึ้นมาผลิดขายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพียงเจ้าเดียวก็เลิกกิจการไป  ต้องเข้าใจว่าวิสัยพ่อค้าก็ไรต้องมาก่อน  ถ้าทำแล้วขาดทุนเขาก็ต้องเลิก

ออฟไลน์ dinpordinpuen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
ผมเคยลองmg gs
ผมว่าmg แก้งานออกแบบภายในให้มันดูดีกว่านี้ ปุ่มอะไรจัดให้อยู่ในที่ที่ควรจะอยู่
แต่ก็พูดอะไรมากไม่ได้จนกว่ารถแต่ละคันจะเกิน1แสนกิโลเมตร แล้วศูนย์อยู่ถึง10ปี
คราวนั้นแหละถึงจะเห็นว่าศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาอะไหล่จะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีพอที่ลูกค้าใหม่จะรับได้ไหม

ปล.ผมเองก็อยากได้ mg6 มากๆ หวังให้mg ดีขึ้น

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ความสามารถที่อาจจะไม่ทัดเทียมน่าจะตกที่ เครื่องกับเกียร์มากกว่า ส่วนความทนทานอันนี้ตอบไม่ได้ขึ้นกับผู้ผลิต

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ผมขับ Volvo940, Mg3 (ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดง)
การขับขี่สู้ได้ครับที่สู้ไม่ได้คือความนุ่มนวลเท่านั้น MG3 มันจะออกแนวตึงตังนิดหน่อยเผลอๆ MG3 จะขับมันส์กว่าเพราะว่าคันมันเล็กคล่องตัว

(เทียบ MG3 กับ Volvo940 นะ)


และมี MG5 อีกคันของน้อง (แต่ไม่ค่อยได้ขับ)
MG5 มันต่างกันออกแนวรถญี่ปุ่นมากกว่า เหมือนรถจะเบาขับปรู๊ดปร๊าดพวงมาลัยเบาขับคล่องตัวมากกว่า แต่ก็ยังมั่นใจนะ









ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,441
รถคนละยุคปี มาเทียบกันคงยากจริงๆครับ รถในยุคปี 90 แม้แต่โครงสร้างนิรภัย ยังไม่ค่อยมีกันเลย

แม้แต่ระบบความปลอดภัยยังเทียบกันไม่ได้เลย

MG ถึงแม้กลุ่มทุนจากจีนจะซื้อไป แต่เค้ามีการพัฒนา ถ้าเป็นงานออกแบบ และเทคโนโลยี ตอนนี้รถจากจีนไม่ได้แพ้ใครเลย

จะมีก็แต่ ความเชื่อ อคติ เก่าๆที่มอง รถจากจีน มีดีแค่ก็อปปี้แบบ ค่ายอื่นๆมา

ผมเชื่อนะว่าสักวันหนึ่ง ในไม่กี่ปีข้างหน้า ค่ายรถจากจีน หลายๆค่ายจะพัฒนาคุณภาพดีไม่แพ้รถจาก ญี่ปุ่น เกาหลี หรือยุโรป




ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
MG คือรถจีน 99.9%  อีก 0.1% คือ ตราแบรนด์ MG ที่เป็นของอังกฤษ ที่ทางจีนไปซื้อมา
MG ไม่ได้ผลิตรถยนต์ใดๆ (พูดง่ายๆ คือเจ๊งไปนานแล้ว) มาเกือบ 20 ปีแล้ว  ไม่มีอะไรเหลือ
เป็นตัวเป็นตนเท่าไร นอกจากแบรนด์เท่ห์ๆ เท่านั้น

ส่วนเรื่องเทคโนโลยี่รถยนต์ต่างๆ น่าจะยังเป็นรองญี่ปุ่นอยู่ในระดับ 10 ปี (นั่นคือประมาณ
2 Gen) . . . เอาค่าเฉลี่ยระดับเทคโนโลยี่ทั้งหมดมาใช้ เพราะไม่รู้จริงๆ ว่าเทคโนฯ รถ ห่าง
กันจริงๆ กี่ปี





ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
นอกจาก MG3 กับ MG6 แล้วผมว่ามันก็ไม่ใช่รถยุโรปแล้วครับ การออกแบบภายใน ภายนอกออกมารองรับคนเอเชียมากกว่ายุโรปชัดเจน ถามว่าแทนภาพรถยุโรปยุค 90 ได้มั้ย ผมว่าไม่ได้เลยครับ เพราะภาพลักษณ์รถยุโรปสมัยนั้นคือความโก้หรูที่มาจากประเทศที่เจริญกว่าเรามาก (จริงๆ จีนก็เจริญกว่าเรามากแต่ทัศนคติต่อจีนดูเป็นแง่ลบมากกว่า)

สมัยนี้ข่าวสารไปไว คนส่วนมากก็รู้ว่า MG ผลิตและขายที่จีนเป็นหลัก ถ้าเป็นยุค 90 บริษัทจีนไปซื้อ MG มาขายบอกว่าเป็นรถอังกฤษแบบนั้นภาพลักษณ์ได้อยู่ เพราะการกระจายข่าวไปได้ไม่หลายทาง คนที่จะว่าเป็นของจีนก็ปากต่อปากเท่านั้น

สำหรับผม MG คือแบรนด์ใหม่ที่ทำการตลาดแบบจีน คือเอาความคุ้มค่าด้านราคาและอ็อปชั่นนำมาก่อน เช่น SSD ของจีนถูกกว่า SSD เกาหลีเกือบครึ่ง สเป็คแย่กว่านิดหน่อย คนเลยซื้อของจีน ส่วนตัวผมไม่ได้แอนตี้สินค้าจีนอยู่แล้ว ของใช้รอบตัวก็ Made in China เกือบหมด ขอแค่คุณภาพสินค้ามันโอเคก็พอ

ส่วนเรื่องอะไหล่นี่เห็นด้วยเลยครับ รู้สึกได้ว่าช่างศูนย์ยังไม่เก่ง เพราะไม่มีประสบการณ์ แต่ลักษณะการทำธุรกิจแบบ CP ที่ Only at 7-Eleven แล้วรู้สึกว่าหวังได้ยากที่จะมีอะไหล่นอก ทุกวันนี้คิดว่าคงต้องขายใน 5 ปีครับ ไม่งั้นหลังจากนั้นราคาคงตกแบบดิ่งมากเพราะหาอะไหล่ยากในระยะยาว 10 ปี+

รอดูเจนหน้าครับ ถ้ายังไม่ถอนทัพ
เพราะ MG ต้องสู้ในตลาดจีนเป็นหลัก แล้วดูคู่แข่งที่ทยอยๆ เปิดตัว
มาเรื่อยๆ ช่วงนี้สิครับ มันออกแบบข้ามยุคมาจากเมื่อก่อนเยอะมาก
แล้วแบรนด์จีนไม่ได้มีเพดาน แบบที่ Toyota ต้องห้ามเด่นกว่า Lexus ด้วย
พูดง่ายๆ คือ ถ้า MG หรือแบรนด์จีนยังได้พัฒนาต่อเรื่อยๆ ผมว่า benchmark คือรถยุโรปอยู่แล้ว
เพราะ VW คือเจ้าตลาดในจีน อนาคตรถจีน ถ้าไม่ใช่รถ budget ผมว่าน่ากลัว ญี่ปุ่นไม่น่า
เหนือกว่ามากนัก อาจจะเด่นที่ความทนทานและความเป็นมิตรกับผู้ใช้ซึ่งผมคิดว่าญี่ปุ่นมีกึ๋น
ตรงนี้ดีที่สุดในโลกแล้ว ส่วนดีไซน์ ฝั่งจีนน่าจะจัดเต็มจนเกินหน้าญี่ปุ่นได้แน่

แต่เมืองไทยแปลกอยู่อย่าง ทุกยี่ห้อเลยตรงที่
เจนใหม่ที่จะมา จะสวย จะสุดยอดละ ดันถูก discontinue ไม่ขายรุ่นใหม่
เพราะรุ่นปัจจุบันขายไม่ดี ก็น่าเสียดาย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ยุคนี้รถจีนทรงสวยๆ ราคาไม่แพง เพียบเลย (เห็นในเว็บบอร์ดนี้แหละ)

(ไม่รู้คุณภาพเป็นยังไงนะ)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
ยี่ห้อนี้ ยังต้องดูยาวๆๆครับ

MG = รถจีน

สมการนี้คือสิ่งจริงแท้แน่นอน

การที่ซีพีพยายามจะโม้ว่า MG คือรถยุโรป ผมมองว่าเป็นการสร้างภาพหลอกลวงผู้บริโภค
ประกาศไปเลยว่าเป็นรถจีนยังดีซะกว่า ผมก็คนจีน มีความภูมิใจในจีน ทำไมเราต้องไปบอกว่าอาตี๋อย่างเราคือฝรั่งหัวทอง

เคส MG มันคือการที่จีนไปซื้อแบรนด์ที่เจ๊งและตายไปแล้วเอามาทำใหม่ เพียงเพื่อต้องเอามาอ้างว่าเป็นรถยุโรป
มันไม่เหมือนเคสที่จีนไปเทคโอเวอร์ วอลโว่ กับ จากัวร์  อันนั้นเป็นรูปแบบเข้าไปถือหุ้นใหญ่ แต่ทีมงานผลิตรถต่างๆมันก็ยังดำเนินต่อไปอยู่ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่คนถือหุ้นใหญ่

แต่ MG มันไม่ได้เป็นแบบนั้น มันไม่เหลืออะไรแล้ว พูดง่ายๆมันคือกิจการที่เจ๊งไปแล้วนั่นแหละ
บางทีโรงงานอาจจะถูกขายไปนานแล้ว อาจเหลือเพียงแค่โกดังร้าง และยามที่เฝ้าอยู่เท่านั้น

จีนก็เข้าไปซื้อชื่อ ต้องเรียกว่าซื้อชื่อ เพราะกิจการมันไม่เหลืออะไร จะเรียกว่าซื้อกิจการก็คงไม่ได้ 
พอซื้อชื่อ แล้วก็เอามาทำต่อในจีน แล้วก็จ้างฝรั่งสัก2-3คน ให้ประจำการอยู่ที่อังกฤษ อาจจะเป็นยาม กับแม่บ้าน
แล้วก็อ้างว่า MG พัฒนาโดยทีมงานจากอังกฤษ

ผมไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด ในเมื่อเซ็นเตอร์ใหญ่มันอยู่ที่จีนทั้งหมด และในอังกฤษมันไม่เหลืออะไรแล้ว
มีเหตุผลอะไรที่ต้องอ้างว่าพัฒนาในอังกฤษ จริงๆทุกอย่างมันเริ่มทำที่จีนทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มสเก็ตภาพรถต้นแบบแล้ว
มันไม่มีอะไรที่ทำในอังกฤษสักอย่าง ยกเว้น จีนจะสเก็ตภาพส่งอีเมล์ไปให้ยามที่อังกฤษ เพื่อให้ช่วยปริ้นท์แล้วใส่ซองส่ง Fedex กลับมาที่จีนอีกที 


MG ไม่มีโรงงานอะไรอยู่ที่อังกฤษทั้งนั้น สำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่เบอมิ่งแฮม คือ สำนักที่มีหน้าที่อิมพอร์ตรถจากเมืองจีนมาขายเท่านั้น

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับ MG ที่อยู่ในอังกฤษ ล้วนถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณ2-3ปีที่ผ่านมา หลังจากจีนซื้อชื่อไป แล้วเอากลับมาทำการตลาดใหม่   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2016, 01:33:08 โดย กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
Re: รถ MG สามารถเทียบและแทนรถยุโรปในยุค 90
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2016, 11:02:50 »
MG = รถจีน

สมการนี้คือสิ่งจริงแท้แน่นอน

การที่ซีพีพยายามจะโม้ว่า MG คือรถยุโรป ผมมองว่าเป็นการสร้างภาพหลอกลวงผู้บริโภค
ประกาศไปเลยว่าเป็นรถจีนยังดีซะกว่า ผมก็คนจีน มีความภูมิใจในจีน ทำไมเราต้องไปบอกว่าอาตี๋อย่างเราคือฝรั่งหัวทอง

เคส MG มันคือการที่จีนไปซื้อแบรนด์ที่เจ๊งและตายไปแล้วเอามาทำใหม่ เพียงเพื่อต้องเอามาอ้างว่าเป็นรถยุโรป
มันไม่เหมือนเคสที่จีนไปเทคโอเวอร์ วอลโว่ กับ จากัวร์  อันนั้นเป็นรูปแบบเข้าไปถือหุ้นใหญ่ แต่ทีมงานผลิตรถต่างๆมันก็ยังดำเนินต่อไปอยู่ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่คนถือหุ้นใหญ่

แต่ MG มันไม่ได้เป็นแบบนั้น มันไม่เหลืออะไรแล้ว พูดง่ายๆมันคือกิจการที่เจ๊งไปแล้วนั่นแหละ
บางทีโรงงานอาจจะถูกขายไปนานแล้ว อาจเหลือเพียงแค่โกดังร้าง และยามที่เฝ้าอยู่เท่านั้น

จีนก็เข้าไปซื้อชื่อ ต้องเรียกว่าซื้อชื่อ เพราะกิจการมันไม่เหลืออะไร จะเรียกว่าซื้อกิจการก็คงไม่ได้ 
พอซื้อชื่อ แล้วก็เอามาทำต่อในจีน แล้วก็จ้างฝรั่งสัก2-3คน ให้ประจำการอยู่ที่อังกฤษ อาจจะเป็นยาม กับแม่บ้าน
แล้วก็อ้างว่า MG พัฒนาโดยทีมงานจากอังกฤษ


ผมไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด ในเมื่อเซ็นเตอร์ใหญ่มันอยู่ที่จีนทั้งหมด และในอังกฤษมันไม่เหลืออะไรแล้ว
มีเหตุผลอะไรที่ต้องอ้างว่าพัฒนาในอังกฤษ จริงๆทุกอย่างมันเริ่มทำที่จีนทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มสเก็ตภาพรถต้นแบบแล้ว
มันไม่มีอะไรที่ทำในอังกฤษสักอย่าง ยกเว้น จีนจะสเก็ตภาพส่งอีเมล์ไปให้ยามที่อังกฤษ เพื่อให้ช่วยปริ้นท์แล้วใส่ซองส่ง Fedex กลับมาที่จีนอีกที 


MG ไม่มีโรงงานอะไรอยู่ที่อังกฤษทั้งนั้น สำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่เบอมิ่งแฮม คือ สำนักที่มีหน้าที่อิมพอร์ตรถจากเมืองจีนมาขายเท่านั้น

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับ MG ที่อยู่ในอังกฤษ ล้วนถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณ2-3ปีที่ผ่านมา หลังจากจีนซื้อชื่อไป แล้วเอากลับมาทำการตลาดใหม่

           แบบนี้คงต้องเปลี่ยนหัวกระทู้ใหม่เป็นว่า MG สามารถเทียบและแทนรถเกาหลีในยุค 2000 ได้หรือเปล่า    :) :)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
MG = รถจีน

สมการนี้คือสิ่งจริงแท้แน่นอน

การที่ซีพีพยายามจะโม้ว่า MG คือรถยุโรป ผมมองว่าเป็นการสร้างภาพหลอกลวงผู้บริโภค
ประกาศไปเลยว่าเป็นรถจีนยังดีซะกว่า ผมก็คนจีน มีความภูมิใจในจีน ทำไมเราต้องไปบอกว่าอาตี๋อย่างเราคือฝรั่งหัวทอง

เคส MG มันคือการที่จีนไปซื้อแบรนด์ที่เจ๊งและตายไปแล้วเอามาทำใหม่ เพียงเพื่อต้องเอามาอ้างว่าเป็นรถยุโรป
มันไม่เหมือนเคสที่จีนไปเทคโอเวอร์ วอลโว่ กับ จากัวร์  อันนั้นเป็นรูปแบบเข้าไปถือหุ้นใหญ่ แต่ทีมงานผลิตรถต่างๆมันก็ยังดำเนินต่อไปอยู่ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่คนถือหุ้นใหญ่

แต่ MG มันไม่ได้เป็นแบบนั้น มันไม่เหลืออะไรแล้ว พูดง่ายๆมันคือกิจการที่เจ๊งไปแล้วนั่นแหละ
บางทีโรงงานอาจจะถูกขายไปนานแล้ว อาจเหลือเพียงแค่โกดังร้าง และยามที่เฝ้าอยู่เท่านั้น

จีนก็เข้าไปซื้อชื่อ ต้องเรียกว่าซื้อชื่อ เพราะกิจการมันไม่เหลืออะไร จะเรียกว่าซื้อกิจการก็คงไม่ได้ 
พอซื้อชื่อ แล้วก็เอามาทำต่อในจีน แล้วก็จ้างฝรั่งสัก2-3คน ให้ประจำการอยู่ที่อังกฤษ อาจจะเป็นยาม กับแม่บ้าน
แล้วก็อ้างว่า MG พัฒนาโดยทีมงานจากอังกฤษ

ผมไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด ในเมื่อเซ็นเตอร์ใหญ่มันอยู่ที่จีนทั้งหมด และในอังกฤษมันไม่เหลืออะไรแล้ว
มีเหตุผลอะไรที่ต้องอ้างว่าพัฒนาในอังกฤษ จริงๆทุกอย่างมันเริ่มทำที่จีนทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มสเก็ตภาพรถต้นแบบแล้ว
มันไม่มีอะไรที่ทำในอังกฤษสักอย่าง ยกเว้น จีนจะสเก็ตภาพส่งอีเมล์ไปให้ยามที่อังกฤษ เพื่อให้ช่วยปริ้นท์แล้วใส่ซองส่ง Fedex กลับมาที่จีนอีกที 


MG ไม่มีโรงงานอะไรอยู่ที่อังกฤษทั้งนั้น สำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่เบอมิ่งแฮม คือ สำนักที่มีหน้าที่อิมพอร์ตรถจากเมืองจีนมาขายเท่านั้น

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับ MG ที่อยู่ในอังกฤษ ล้วนถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณ2-3ปีที่ผ่านมา หลังจากจีนซื้อชื่อไป แล้วเอากลับมาทำการตลาดใหม่

ถ้าซื้อมาแค่ชื่อคงไม่คุ้มรึเปล่าครับ
น่าจะได้อะไรสักอย่าง แต่เราคงไม่รู้
หรือซื้อเพราะแค่อยากดูเป็นอังกฤษ
แต่การขับขี่ ช่วงล่างเขาก็ไม่ธรรมดานะครับ
จะพูดว่าเริ่มจากศูนย์ก็คงลำบาก เอาเป็นว่ามันคือ Rover ที่แปลงชื่อเป็น Roewe
แล้วเอาชื่อ MG มา (กับอะไรบางอย่างที่เจ้าของจีนดีลได้มา)
มันก็ยุโรปอยู่นะ กับดีไซน์เริ่มต้นตัวแรกๆ เหมือนเด็กที่เพิ่งเริ่มหัดเดิน

จุดสำคัญผมว่าเรื่อง ความทนกับ service นี่แหล่ะ เรื่อง design มันไปได้ของมันเอง
ไม่เหมือน Toyota ผมไม่คาดหวัง เพราะภายในที่ไม่เคยสู้ Honda ได้เนื่องจากต้องไป
จัดเต็มให้ Lexus

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
MG = รถจีน

สมการนี้คือสิ่งจริงแท้แน่นอน

การที่ซีพีพยายามจะโม้ว่า MG คือรถยุโรป ผมมองว่าเป็นการสร้างภาพหลอกลวงผู้บริโภค
ประกาศไปเลยว่าเป็นรถจีนยังดีซะกว่า ผมก็คนจีน มีความภูมิใจในจีน ทำไมเราต้องไปบอกว่าอาตี๋อย่างเราคือฝรั่งหัวทอง

เคส MG มันคือการที่จีนไปซื้อแบรนด์ที่เจ๊งและตายไปแล้วเอามาทำใหม่ เพียงเพื่อต้องเอามาอ้างว่าเป็นรถยุโรป
มันไม่เหมือนเคสที่จีนไปเทคโอเวอร์ วอลโว่ กับ จากัวร์  อันนั้นเป็นรูปแบบเข้าไปถือหุ้นใหญ่ แต่ทีมงานผลิตรถต่างๆมันก็ยังดำเนินต่อไปอยู่ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่คนถือหุ้นใหญ่

แต่ MG มันไม่ได้เป็นแบบนั้น มันไม่เหลืออะไรแล้ว พูดง่ายๆมันคือกิจการที่เจ๊งไปแล้วนั่นแหละ
บางทีโรงงานอาจจะถูกขายไปนานแล้ว อาจเหลือเพียงแค่โกดังร้าง และยามที่เฝ้าอยู่เท่านั้น

จีนก็เข้าไปซื้อชื่อ ต้องเรียกว่าซื้อชื่อ เพราะกิจการมันไม่เหลืออะไร จะเรียกว่าซื้อกิจการก็คงไม่ได้ 
พอซื้อชื่อ แล้วก็เอามาทำต่อในจีน แล้วก็จ้างฝรั่งสัก2-3คน ให้ประจำการอยู่ที่อังกฤษ อาจจะเป็นยาม กับแม่บ้าน
แล้วก็อ้างว่า MG พัฒนาโดยทีมงานจากอังกฤษ

ผมไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด ในเมื่อเซ็นเตอร์ใหญ่มันอยู่ที่จีนทั้งหมด และในอังกฤษมันไม่เหลืออะไรแล้ว
มีเหตุผลอะไรที่ต้องอ้างว่าพัฒนาในอังกฤษ จริงๆทุกอย่างมันเริ่มทำที่จีนทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มสเก็ตภาพรถต้นแบบแล้ว
มันไม่มีอะไรที่ทำในอังกฤษสักอย่าง ยกเว้น จีนจะสเก็ตภาพส่งอีเมล์ไปให้ยามที่อังกฤษ เพื่อให้ช่วยปริ้นท์แล้วใส่ซองส่ง Fedex กลับมาที่จีนอีกที 


MG ไม่มีโรงงานอะไรอยู่ที่อังกฤษทั้งนั้น สำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่เบอมิ่งแฮม คือ สำนักที่มีหน้าที่อิมพอร์ตรถจากเมืองจีนมาขายเท่านั้น

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับ MG ที่อยู่ในอังกฤษ ล้วนถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณ2-3ปีที่ผ่านมา หลังจากจีนซื้อชื่อไป แล้วเอากลับมาทำการตลาดใหม่   

กด + 10 ให้กับ "MG = รถจีน

สมการนี้คือสิ่งจริงแท้แน่นอน

การที่ซีพีพยายามจะโม้ว่า MG คือรถยุโรป ผมมองว่าเป็นการสร้างภาพหลอกลวงผู้บริโภค
ประกาศไปเลยว่าเป็นรถจีนยังดีซะกว่า ผมก็คนจีน มีความภูมิใจในจีน ทำไมเราต้องไปบอกว่าอาตี๋อย่างเราคือฝรั่งหัวทอง

เคส MG มันคือการที่จีนไปซื้อแบรนด์ที่เจ๊งและตายไปแล้วเอามาทำใหม่ เพียงเพื่อต้องเอามาอ้างว่าเป็นรถยุโรป
มันไม่เหมือนเคสที่จีนไปเทคโอเวอร์ วอลโว่ กับ จากัวร์  อันนั้นเป็นรูปแบบเข้าไปถือหุ้นใหญ่ แต่ทีมงานผลิตรถต่างๆมันก็ยังดำเนินต่อไปอยู่ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่คนถือหุ้นใหญ่

แต่ MG มันไม่ได้เป็นแบบนั้น มันไม่เหลืออะไรแล้ว พูดง่ายๆมันคือกิจการที่เจ๊งไปแล้วนั่นแหละ
บางทีโรงงานอาจจะถูกขายไปนานแล้ว อาจเหลือเพียงแค่โกดังร้าง และยามที่เฝ้าอยู่เท่านั้น"


ถ้าเข้าใจไม่ผิดเป็นส่วนนึงของ Brtish leyland ที่สไตรค์บ่อยกว่าประกอบรถ  ;D