4 แยกรัชโยธิน ทำไมไม่บังคับให้รถตรงไปกับเลี้ยวซ้ายเท่านั้น???

Elestra

ปล่อยให้รถเลี้ยวมั่วได้ทุกทิศ รถก็ติดสิครับ
เช่น รุถที่มาจากเซ็นทรัลลาดพร้าว จะไป มเกษตรก็ตรงไปได้
แต่ถ้าจะเลี้ยวขวาไป ฟอจูนมอล ก็ต้องเลี้ยวซ้ายไปหน้าธนาคาร SCB ไปกลับรถขึ้นสะพานเท่านั้น จะได้ลดปริมาณไฟแดงลง

ถ้ารถจากม เกษตร จะเลี้ยวขวาไป SCB ก็ต้องเลี้ยวซ้ายเท่านั้นไปกลับรถถนน รัชดา(ไปทางซอยเสือใหญ่) แล้วกลับมาใช้สะพานข้ามแยกเท่านั้น

ถามว่าทำไมเขาไม่ทำแบบนี้ละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2016, 18:25:31 โดย Elestra »



ps000000

ส่วนตัวผมว่า ทำยังไงก็ติดครับ แยกนี้ ยิ่ง จะทุบสะพานทิ้งละก็ มหันต์เลย  :'( :'( :'( :'( :'(



akewizard

ให้รถที่มาจากแยกลาดพร้าวเลี้ยวซ้ายผ่านหน้า SCB park แล้วกลับมาข้ามสะพานเพื่อมุ่งหน้าไปโพไซดอน เอ้ย!! ไปแยกห้วยขวางพอเป็นไปได้ครับ
แต่ให้รถที่มาจากแยกเกษตรฯเลี้ยวซ้ายไปกลับรถเพื่อมาข้ามสะพานไปทางหน้า SCB แทนการเลี้ยวขวา อันนี้ผมว่ายากครับ เพราะมันจะเอารถไปสะสมใต้สะพานรัชดา-ลาดพร้าวแทน อาจจะติดหนักกว่าเดิม

ห้าแยกลาดพร้าว - แคราย - รัชโยธิน - เกษตรบางเขน - หลักสี่ - รัชดา,ลาดพร้าว - บางกะปิ,ลำสาหัส  รายชื่อแยกพวกนี้ถือว่าเป็น Death Zone การจราจร กทม.โซนเหนือเลยก็ว่าได้
ถ้ามีแยกไหนเกิดมีปัญหามันจะเป็นลูกโซ่ไปกระทบถึงโซนข้างเคียงด้วย

ถ้าใครจำได้ก่อนหน้านี้ที่มีการกั้นถนนทำรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายแถวหน้าจตุจักรช่วงเช้าๆ  แล้วรถติดจากห้าแยกลาดพร้าวยาวไปทางถนนลาดพร้าว เลยแยกนิด้า หางแถวไปอยู่ตรงแยกสวนสยาม ลองลากเส้นใน Google map ดูแล้วจะรู้ว่ามันติดยาวขนาดไหน  นี่ขนาดแค่กั้นถนนเองนะ



Elestra

แนวรถไฟฟ้าเนี่ย จริงๆ สร้างในซอยข้างๆ ก็ได้นะ เวนคืนเฉพาะที่ด้านบน
เราเห็นบ้านคนในซอยข้างเมเจอร์รัชโยธินมีสนามหญ้าเยอะแยะ


พาดมาทาง รร หอวัง ฯลฯ  ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมต้องสร้างทับถนนใหญ่ เสียดายสะพานข้ามแยกเกษตรด้วย หรือซอยหลังตึกช้าง หลังแดนเนรมิตร ฯลฯ ก็ได้

ไม่เข้าใจเลยจริงๆ เมืองนอกเขาก็ทำแบบนี้นะ
รถไฟจะพาดไปถนนข้างๆ ถนนกลางเขาจะเปนรถเมล์กับแทรมเวย์




Elestra

อีกอย่างนะ ตรงซอยเสนานิคมที่ออกมาถนนพหลโยธิน
ควรทำเปน One Way ให้รถเข้าได้อย่างเดียวไปเลย

คนในซอยที่อยากออกมาพหล ก็ให้ใช้ซอยทางลัดเมโย หรือ 4 แยกวังหินออกเกษตรนวมินทร์เอา



Pasakorndvm

เห็นใจทุกทางจากเด็กตึกช้าง มาจากวิภาฯทางคอนโดศุภาลัยครับ
'19 Honda Civic EL



dht_tubes

แนวรถไฟฟ้าเนี่ย จริงๆ สร้างในซอยข้างๆ ก็ได้นะ เวนคืนเฉพาะที่ด้านบน
เราเห็นบ้านคนในซอยข้างเมเจอร์รัชโยธินมีสนามหญ้าเยอะแยะ


พาดมาทาง รร หอวัง ฯลฯ  ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมต้องสร้างทับถนนใหญ่ เสียดายสะพานข้ามแยกเกษตรด้วย หรือซอยหลังตึกช้าง หลังแดนเนรมิตร ฯลฯ ก็ได้

ไม่เข้าใจเลยจริงๆ เมืองนอกเขาก็ทำแบบนี้นะ
รถไฟจะพาดไปถนนข้างๆ ถนนกลางเขาจะเปนรถเมล์กับแทรมเวย์

ต่างประเทศที่ว่ามานั้น เค้าปักธงว่า ทำรถไฟฟ้าเพื่อระบายคนอย่างจริงจัง เน้นประโยชน์ และจุดมุ่งหมายนั้นเป็นหลัก เน้นการขนส่งคนหมู่มากให้ตรงเวลา และไปต่อได้สะดวกที่สุด

แต่เมืองไทย สร้างรถไฟฟ้า เรื่องนั้นเป็นเรื่องรองครับ ดูจากค่าโดยสารก็ชัดเจน หลักๆ มันเป็นเรื่องผลประโยชน์ของกลุ่มอสังหาฯ และ ห้างสรรพสินค้ามากกว่าครับ

แทบทุกแยกใหญ่ใน กทม. ถูกจับจอง และครอบครองโดยกลุ่มธุรกิจห้างฯใหญ่ๆ แทบทั้งสิ้น ลองสังเกตุดูครับ ผมเห็นเป็นแบบนี้แหละครับ ทางเข้า ทางออก อยู่ใกล้แยก ป้านรถเมล์ แท๊กซี่ สามล้อจอดกันระนาว ฯลฯมันทำยังไงก็ติดครับ นอกจากปริมาณรถน้อยลงซัก 70% อันนั้น คงแก้ได้ไม่ยาก

มันทับซ้อนจนเกินเยียวยาแล้วครับ ไม่นับรวมวินัยจราจรที่แย่ จะมาจากความเครียดในการใช้ถนน ความรีบร้อน อะไรก็ตามที แก้ไม่ได้หรอกครับ ทำใจอยู่กับมันให้ได้ ไม่ก็ต้องย้ายหนี แต่ก็ไม่พ้นอยู่ดีแหละครับ



e:smart Hybrid

บ้านผมอยู่แถวนั้นคับ

ทุกวันนี้เสนานิคม 1 เลี้ยวแทบไม่ได้แล้ว ผมใช้วิธีการ อ้อมไปออกเกษตร นวมินทร์ ลงอุโมง แล้วค่อยเลี้ยวเข้าวิภาวดี เพื่อจะไปวงศ์สว่างแทนการมาติดตรงแยกรัชโยธิน เพราะมันติดมากคับ

ถ้าไม่จำเป็น เดียวนี้ไปธุระ ผมจะวิ่งในซอยทะลุออกไปทางเลียบทางด่วน หรือลาดพร้าว 71 ไปขึ้นทางด่วนตรงนั้นแทน ไปสุขุมวิท หรือเพชรบุรี หรือศรีนครินทร์ บางนา สะดวกกว่าฝ่าดงรถติดตรงรัชโยธินเพื่อไปขึ้นทางด่วนรัชดา



mickey47

ผมอยู่แถวๆนี้มาตั้งแต่ผมเกิดครับ เกษตร รัชโยธิน ลาดพร้าว

ผ่านแยกรัชโยธินทีไรนี่มีตึกช้างที่คุณตาผมขับรถผ่านทีไร ผมต้องมองทุกครั้งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ว่ามาถึงแยกนี่แล้ว
รถไม่ติดสบายมาก จะไปไหนมาไหนสะดวก แต่ก็นั้นและครับเมืองมันย่อมจะมีการเปลี่ยนแปลง

ผมว่าการสร้างรถไฟฟ้าเส้นนี่ก็คงไม่ได้ช่วยให้การจราจรดีขึ้นมากมายนั้นหรอกครับ จะให้ขึ้นรถไฟฟ้าราคามันก็แพง
แค่นั้นจากหมอชิตไป อนุสาวรีย์ สยาม ยังแพง ถ้านั้นจากหน้าบ้านผมนี่ไป-กลับนี่คง จุก แน่ๆครับ



Elestra

น่ากลัวกว่านั้นคือ การอนุญาตเซ็นก่อสร้างผิดหลักวิชาการ และความปลอดภัย

คอนโดที่ต้องไปใต้โต๊ะใฟ้สร้างรถไฟฟ้าเข้าโครงการเนี่ย มันก็มาลดความแข็งแรง

คอนโดหลายโครงการสร้างติดรถไฟฟ้า หรือทางยกระดับมากแบบ ไม่เคยเห็นประเทศไหนอนุญาตเลย

ถ้าเหิดแผ่นดินไหว ทางยกระดับถล่มลงมาพาดคอนโดถล่มด้วย

คือพวกนี้ มันกะฆ่ากันให้เปนซากหมูบดในตลาดยกเมือง

ชานชลารถใต้ดินทุกประเทศความกว้างจะประมาณ8-10 เมตร

มีแต่ไทย กว้าง14-18 เมตร

เสาไฟฟ้าเนี่ยก็เห็นชัดว่าทุจริต ฟลายเสาห่างกันไม่ถึงงขนาดโต๊ะกินข้าว



NoName__???

เข้ามาติดตาม มีคอนโดอยู่ตรงข้ามเซนทรัล แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่บ้านแถวรามอินทรา ไม่รู้จะเสร็จเมื่อไหร่ ข้อดีอีกอย่าง คอนโดราคาพุ่งไป2เท่าตัวแล้ว



SM.

ต่อจากสะพานตรง SCB ก็จะเป็นสะพานข้ามแยก รัชดา-ลาดพร้าว เพื่อทำรถไฟฟ้า

ถนนลาดพร้าวก็จะเริ่มทำรถไฟฟ้าอีก

แค่คิดก็หนาวแล้ว  :-X :-X :-X :-X :-X

ไปทางไหนก็ไม่รอด  :'( :'( :'( :'( :'(