ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ  (อ่าน 3261 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 17:36:07 »
ส่วนตัว หลังจากโทรเข้า call center แล้ว
สิ่งที่ได้กลับมาคือ ขั้นตอนแบบนี้เป็น วัฎจักร

1.รอนาน กว่าจะมีคนรับสาย โทรหลายรอบ

2.รับสายแล้ว เราก็เล่า ต้นจนจบ พอเราเล่าจบ
" ขออนุญาติ โอนสาย ค่ะ " (แล้วก็ให้เล่าซะตั้งนาน)

3.กับคนใหม่ เริ่มเล่าใหม่หมด ต้นจนจบ
( ถ้าไม่โดนโอนสายอีก ก็โชคดีไป หาก
แจ๊คพอต อาจโดนโอนสายอีกรอบ )

4.สรุปตอบคำถามไม่ได้ แนะนำให้เข้าศูนย์
( ถ้าเข้าศูนย์แล้วจบผมจะโทรมาเพื่อ? )
เดี๋ยวจะประสานงานให้ครับ
ภายใน 3 วัน จะมี จนท. ติดต่อกลับ

5.ผ่านไป 7 วัน .... เงียบ ไม่มีคนติดต่อมา

6.ตัดสินใจโทรไปใหม่ ------

เหตุการณ์หลังจากนี้ กรุณาย้อน
กลับไปอ่านข้อ 1 - 6 อีกครั้ง

เป็น กงกรรม กงเกวียน ของ ลูกค้าจริงๆ

เครียดเรื่องรถไม่พอ มาเครียดเพิ่มต่อกับ call center อีก
กว่าจะจบเรื่อง หลายครั้งหลายหนมาก

มาแชร์กันครับ ว่าใครประทับใจ call center ยังไง
เจออะไรแปลกๆ หนุกๆ กันมาบ้างบ้าง

ผมไม่บอกยี่ห้อละกัน เพราะเท่าที่เคยใช้บริการ
แทบไม่ต่างกันสักยี่ห้อครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 17:38:27 »
เคย โตต้า พอจะพึ่งพาได้เป็นบางเรื่อง บางครั้ง

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 17:47:45 »
ไม่จำเป็นจริงๆไม่ใช้บริการละครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 17:58:20 »
ไม่เคยโทรของค่ายรถเลยครับ เคยแต่โทรเข้าของมือถือค่ายสีเขียวช่วงประมาณทุ่มนึงรอสายนานมากจนได้วางสายเฉยๆ มาโทรช่วงเช้าตรู่เอา สงสัยถ้าเป็นโรคหัวใจกำเริบเหมือนในโฆษณามีหวังตาย

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 18:01:18 »
โทรเข้าไปพอวางสายหงุดหงิดทุกที

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 18:02:55 »
รู้สึกพึ่งพาได้ครับ ของ Toyota กับ MG โอเคเลย ยี่ห้ออื่นยังไม่เคย

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 18:16:01 »
เคยโทรไปของโตโยต้า ก็มีทั้งโอเคและไม่โอเค ที่โอเคไม่ขอเล่าเพราะถือว่าเป็นหน้าที่เค้าที่ต้องให้บริการกับเราในฐานะลูกค้า แต่ครั้งที่ไม่โอเคคือ ฟังจากน้ำเสียงเหมือนอยากจะรีบๆวาง และบอกให้เชื่อทางเจ้าหน้าที่ของ0บริการ กับปัญหาที่เกิดขึ้น ถ้าผมเชื่อเจ้าหน้าที่0คงไม่โทรมาcall centerหรอกครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ Seasons

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 18:34:17 »
ของ H บอกจะโทรกลับ รอ 7 วันเงียบไม่มีติดต่อกลับ ( โทรไปเม้งเรื่องอะไหล่ติด back order 4 เดือน )

แต่ยังดีที่มีตามงานโทรไปจัดการศูนย์ที่เอารถเข้าซ่อมให้ ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย :-\

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 21:06:13 »
ผมใช้วิธีโพสหน้าเพจ แล้วให้เพื่อนๆเข้ามากดไลค์แล้วซ้ำเติมครับ พักเดียวขอเบอร์ติดต่อกลับเลย

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 21:32:31 »
เคยโทรเข้าtoyotaครั้งนึง ตอนสามสี่ทุ่ม
เนื่องจากหาปุ่มปิดจอทีวีในรถอัลพาดไม่เจอ
ประทับใจมากครับ. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเจ้าหน้าที่เทคนิคกำลังออกไปทานข้าว. ต่อสายให้เลย
ประมาณว่าพี่เค้ายังอยู่ข้างนอก. กำลังกินข้าวเลย55

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 983
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 21:37:23 »
ฮ่า ฮ่า ฮ่า
ขำชิฟ ขำมากกก ๆๆๆ
แต่เป็นเรื่องจริง นึกว่าโดนคนเดียว
ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 22:05:37 »
ลูปนี้เป็นกันเยอะครับ สินค้าประเภทอื่นก็เหมือนกัน  :'(

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2016, 22:49:43 »
เคยจะโทร.ไปคอมเพลน0บริการ
คุยไปคุยมากะcall center เกิดความรู้สึกกรุไม่complain ล่ะเรื่องศูนย์บริการ กรุขอcomplain call center ดีก่า

Call Center Volvo ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 00:34:07 »
โทรไปของ TOYOTA   ครับรู้สึกดีถึงแม้ไม่มากอย่างที่คิด   แต่ก็โอเคเหมือนมีเพื่อนร่วมทางที่สำคัญ   24 ชั่วโมงครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 07:35:07 »
บางแห่งใช้บริษัทข้างนอกเป็น call center ให้นะครับ การบริการก็แล้วแต่บริษัท ถ้ามีการเปลี่ยนเจ้า คราวนี้จะยิ่งหนักเลย คนรับสายใหม่ๆคงไม่คล่อง

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 08:18:02 »
เคยใช้ของ Suzuki กับ Honda

ของ Suzuki มีคนติดต่อกลับมาวันรุ่งขึ้น

ส่วน Honda หายเงียบกริบ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 08:34:10 »
เคยโทร Call Center Apple Store Thailand (ไม่เกี่ยวกับรถ)
เล่าปัญหาให้คนรับคนแรกนานมาก พอเค้าโอนไปหาคนที่รับผิดชอบแก้ปัญหานี้จริงๆ
เค้าจะเล่าเคสของเราให้คนที่2ฟังก่อนจะให้มารับสายเรา ไม่ต้องเหนื่อยเล่าอีกรอบ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 10:19:00 »
Call center เป็นช่องทางในการให้บนิการซึ่งประกอบไปด้วยหลายservice
ซึ่งแต่ละservice มีprocess รองรับไว้แล้ว และมีSLA ระบุจำนวนวันเวลาไว้
หากเป็นบริการที่สามารถจบในสาย ก้อสามารถดพเนินการได้เลย
หากเป็นบริการที่ต้องส่งต่อเพื่อให้fullfillmentก้อต้องประสายงานต่อ

เข้าใจว่ากรณีนี้ เป็นบริการที่ต้องส่งต่อให้หน่วยงานอื่นช่วยhandle
และ คนออกแบบกระบวนการนี้ คงระบุให้agent. Call center แจ้งลุกค้าแบบนั้น

ถือว่า กระบวนการให้บริการต้องปรับปรุง (ในservice นั้นๆ)
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
Re: รู้สึกยังไงหลังโทรเข้า Call Center ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 11:28:10 »
ค่อนข้างกว้างนะครับ ถ้าเป็นของรถ ก็รอบ้างแต่ไม่ถึงกับหงุดหงิดครับ
ไม่เคยโทรของค่ายรถเลยครับ เคยแต่โทรเข้าของมือถือค่ายสีเขียวช่วงประมาณทุ่มนึงรอสายนานมากจนได้วางสายเฉยๆ มาโทรช่วงเช้าตรู่เอา สงสัยถ้าเป็นโรคหัวใจกำเริบเหมือนในโฆษณามีหวังตาย
ส่วนตัวเคยโทรเข้าบริการบัตรหางเขียวของแบงค์เขียวเพื่อเรียกรถสไลด์ออน ถือว่าพอใจครับ