ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ  (อ่าน 5462 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
Revo ก็มีตั้งแต่รุ่น E ขึ้นไป  รุ่น J Plus ลงมาไม่มี   ส่วน Dmax ก็มีตั้งแต่รุ่น Z ขึ้นไป  รุ่น L ลงมาไม่มี  หรือว่าในทางการตลาด ไม่นิยมใช้ครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 19:03:06 »
เงื่อนไขราคาอะไรประมาณนั้นครับ

อย่างไทรทัน แค๊บ ออโต้ นี้เพิ่มอีกหน่อยได้4ประตูธรรมดาตัว GLS เลยนะ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 19:30:17 »
ยอดขายด้วยแหละครับ ขายได้น้อยทำมาก็ไม่คุ้มขนาดพี่โตมีหลายรุ่นย่อยมากๆยังไม่มีเลย เคยมีวีโก้สมัยแรกๆแต่คงขายไม่ออกมั้ง 4 ประตูคนซื้อหลายๆคนเอามาใช้ส่วนตัวและเป็นหน้าเป็นตา ตัวเตี้ยดูสวยน้อยกว่าดูรวยน้อยกว่าตัวสูงเยอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 20:01:06 »
รุ่นล่างๆ เน้นไปทางใช้งานมากกว่า ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 20:09:53 »
เกียร์ออโต้ส่วนมากรถบ้านครับ

ตัวเตี้ยสมัยนี้ไม่มีออโต้ด้วยแล้วมั้งถ้าจำไม่ผิด

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 20:12:08 »
น่าจะเพราะราคา แต่รู้สึกว่าเรนเจอร์จะมีอยู่นะออโต้รุ่นกลาง

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 20:26:20 »
สมัยก่อนมีนะคับ

Triton GLX auto ราคา 5.81 แสนบาท

ในรีวิวของพี่จิมมี่มีคับ

ผมเห็นด้วยนะ อยากให้มีตัว space cab ไม่ยกสูง เกียร์ Auto บ้าง

Ford Ranger ทำในตัว XLS  ราคา 7.3 แสนนี่แหละคับ

ถูกสุดในตลาด แต่ผมไม่กล้าใช้  555

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 20:51:19 »
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

Dmax Hi - Lander รุ่น L ราคา  692,000 ถ้า Auto ก็เพิ่มอีก 4 หมื่น 
Revo Prerunner 2X4 2.4J Plus ราคา 699,000 ถ้า Auto ก็เพิ่มอีก 5 หมื่น ก็น่าสนใจอยู่นะครับ 

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,246
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 21:01:21 »
ต้นทุนล้วนๆ เลย และจะทำให้ราคาขายเพิ่มขึ้นในออฟชั่นพอๆ กัน มันก็จะทำให้ขายได้น้อยลง

เปรียบง่ายๆ ก็ BRZ auto แพงกว่า manual 1 แสนนึงมั้ง(ราคาเปิดตัว)

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 21:59:10 »
จริงๆตัวเตี้ยน่าจะมีรุ่นatให้เลือกนะครับ ไว้ขายฟลีท ผมว่าถ้ามีน่าจะพอขายได้ เห็นบางบริษัทยอมซื้อตัวยกเพราะatนี้แหละ ถ้าออกmtมาเหมือนจะเกี่ยงกันใช้อีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 22:33:51 »
ตัวเตี้ย ก็แทบไม่มีด้วยครับ น่าเสียดาย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 01:07:55 »
ราคาเพิ่มขึ้นตลาดหลัก ส่วนใหญ่เลือกเกียร์ธรรมดาเพราะเถ้าแก่ซื้อคงไม่ซื้อเกียร์ออโตหรอกมั้งเพราะไม่ได้ขับเอง 
แต่ถ้ามีออโตก็มีคนซื้อล่ะครับ  เพราะเดี๋ยวนี้คนเบื่อเกียร์ธรรมดากันเยอะแล้วขี้เกียจเหยียบคลัทซ์   แต่ยอดขายคงไม่เยอะเท่าไหร่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 05:17:30 »
รุ่นล่างเน้นใช้งานเหมาะกับMTละครับ กลุ่มลูกค้าเค้าส่วนใหญ่ก็MT
ไม่เหมือนรุ่นบนๆ หรือพวกสี่ประตูยกสูงบนๆ พวกนั้นซื้อมาขับเอง คนออกATก็เยอะ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 06:54:26 »
ตลาดรถกระบะ ส่วนใหญ่ยังนิยมเกียร์ธรรมดาอยู่ครับ
ยอดขายเกียร์ธรรมดา 90-95 % : เกียร์อัตโนมัติ 5-10 %

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 08:21:10 »


ราคาไงครับ ง่ายๆ
ขนาดภาษี รถขนผัก ยังคิดแค่ 5 %

ผมเลยใช้รถขนผักมาทำงาน

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 08:50:50 »
ผมคิดว่า นอกจากคนที่ใช้กระบะและใช้เกียร์ออโต้ด้วย มีจำนวนน้อยแล้ว


ผมว่าคนที่คิดจะซื้อเกียร์ออโต้ มักมองออฟชั่นด้วยครับ อยากได้เยอะๆ


อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 08:53:51 »
ดีแม๊ก รุ่นเก่าเคยทำ แค๊บ เตี้ย 3.0 ออโต้

ผลคือขายไม่ดี จอดคา0เป็นเวลานาน

สุดท้ายต้องโล๊ะ  ลดให้1 แสนแถมบลาๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 09:24:54 »
ตลาดรถกระบะ ส่วนใหญ่ยังนิยมเกียร์ธรรมดาอยู่ครับ
ยอดขายเกียร์ธรรมดา 90-95 % : เกียร์อัตโนมัติ 5-10 %

พึ่งรู้ว่าผมเป็นคนกลุ่มน้อยมากๆ ในประเทศ  ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 11:07:26 »
ตลาดรถกระบะ ส่วนใหญ่ยังนิยมเกียร์ธรรมดาอยู่ครับ
ยอดขายเกียร์ธรรมดา 90-95 % : เกียร์อัตโนมัติ 5-10 %

พึ่งรู้ว่าผมเป็นคนกลุ่มน้อยมากๆ ในประเทศ  ::) ::) ::) ::)

อย่าลืมว่า กะบะ มันมีทั้ง Single , Cab ,Double CAB
ซึ่ง 90-95 % นี่ผมว่า คือ Single และ Cab

อีกไม่เกิน 10 % คือ Double CAB ซึ่ง
หากมาเจาะ Double CAB
ก็คงไม่ใช่  90-95 %
แต่อาจเป็น 50 -50 AT/MT หรือ AT มากกว่า

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 12:51:09 »
ยอดขาย at ก็กองๆกันอยู่ที่พวก 4 ประตู

ออฟไลน์ KKz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 16:23:03 »
ยังไงก็ยังอยากขอให้มี 4 ประตู ตัวเตี้ยที่เป็นเกียร์ออโต้ กลับมาบ้างง  :'(

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 16:34:14 »
ยังไงก็ยังอยากขอให้มี 4 ประตู ตัวเตี้ยที่เป็นเกียร์ออโต้ กลับมาบ้างง  :'(

อันนี้จริงครับ อยากให้มี
แต่ ยอดขายคงไป สูงหมด

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: ทำไมรถกระบะถึงไม่ทำเกียร์ AT รุ่นล่างๆ บ้างครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2016, 16:51:33 »
ถ้าทำมาขาย อาจจะทำลายความเชื่อหลายๆอย่างไปได้

ดูตอนเดียว 4x4 สิ ประเทศไทยเพิ่งมาขาย มันขายได้ใช่ย่อยที่ไหนล่ะ