ผู้เขียน หัวข้อ: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ  (อ่าน 5257 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 18:36:07 »
สอบถามผู้รู้และชำนาญในด้านช่วงล่างรถยนต์ทุกท่านครับ

รถ City ZX ใช้โช้ค Monroe Reflex Black+สปริง Tanabe NF210+ยาง FireStone TZ700 195/55/15

ตอนนี้เริ่มชราแล้ว อยากจะทำให้รถนุ่มใกล้เคียงกับการใช้โช้คเดิม+สปริงเดิมโรงงาน
โดยที่ยังคงความเกาะถนนได้ใกล้เคียงกับการใช้สปริงโหลด+ยางแก้มเตี้ย
และใช้งบประมาณที่ไม่สูงมากนัก
เป็นคนขับรถไม่เร็ว ประมาณ 90 - 110 กม. (ความเร็ว 130 – 140 กม. เป็นบางครั้งในจังหวะเร่งแซง)

หากเปลี่ยนดังนี้

1.1 เปลี่ยนสปริง 4 ต้นกลับเป็นสปริงเดิมโรงงาน
1.2 โช้ค Monroe Reflex
1.3 เปลี่ยนไปใช้ยางนุ่มเงียบ ขนาด 195/60/15 แทน

หรือเพิ่มงบเป็น

2.1 เปลี่ยนโช้ค+สปริงเป็นของทาง BilStein พวกรุ่น B4, B6 ถ้ามีของ City ZX
2.2 สตรัทของ K-Sport เห็นว่าปรับสูง-ต่ำ, อ่อน+แข็ง ได้

วิธีไหน ถึงจะตอบโจทย์ นุ่มและเกาะถนน ได้ตามความต้องการ ในงบประมาณที่ไม่สูงมากนักครับ
หรือหากท่านใดมีแนวทางอื่นๆ ที่จะแนะนำ ก็ยินดีครับ

ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านสำหรับคำตอบครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 19:13:07 »
1 น่าจะดีกว่า ได้ความนุ่มนวลแน่ๆ ต้องเลือกะอาละครับ ว่าชอบหนึบหรือนุ่ม อันไหนมากกว่า มีคำตอบในคำถามอยู่แล้ว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 19:59:05 »
 ::) เชียร์ว่ากลับสู่จุดเริ่มต้นครับ
ของเดิมเลย

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 20:11:43 »
::) เชียร์ว่ากลับสู่จุดเริ่มต้นครับ
ของเดิมเลย
ถูกต้องครับ ใช้ของเดิมจากโรงงานนุ่มสุด อย่าลืมเปลี่ยนพวกบู๊ชปีกนกต่างๆด้วยนะครับ

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 20:30:14 »
::) เชียร์ว่ากลับสู่จุดเริ่มต้นครับ
ของเดิมเลย
ถูกต้องครับ ใช้ของเดิมจากโรงงานนุ่มสุด อย่าลืมเปลี่ยนพวกบู๊ชปีกนกต่างๆด้วยนะครับ

ตามนี้เลยครับผม บูชใช้ไปนานๆ เสื่อมลองเปลี่ยนใหม่ทั้งเซตน่าจะเวริค์ครับผม

ออฟไลน์ Fuel98

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 20:30:31 »
เปลี่ยนสปริง กลับเป็นของเดิม ส่วนโช๊ค ยังใช้ Monroe reflect เหมือนเดิม ลองขับดูก่อน น่าจะโอเคครับ
Monroe reflect ไม่ใช่โช๊คแต่ง เป็นโช๊คที่ออกแบบมาคู่กับสปริงเดิมติดรถ หนิบขึ้นนิดหน่อยถ้าเทียบกับรถเดิมๆ น่าจะตรงกับความต้องการครับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 20:47:46 »
::) เชียร์ว่ากลับสู่จุดเริ่มต้นครับ
ของเดิมเลย
ถูกต้องครับ ใช้ของเดิมจากโรงงานนุ่มสุด อย่าลืมเปลี่ยนพวกบู๊ชปีกนกต่างๆด้วยนะครับ

ตามนี้เลยครับผม บูชใช้ไปนานๆ เสื่อมลองเปลี่ยนใหม่ทั้งเซตน่าจะเวริค์ครับผม

ยางด้วยครับใส่พวก mc 3st toyo cf2 bs gr100 yk advan db
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 20:50:41 »
ลองคิดถึงการเปลี่ยนรถดูครับ ผมว่าบางทีอาจจะคุ้มกว่า

รถพื้นฐานมันเป็นยังไง แต่งขึ้นก็ได้อีกนิดนึง

เปลี่ยนไปเป็นรถที่นุ่มเป็นพื้นฐานอยู่แล้วอาจจะง่ายกว่า

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2016, 21:31:18 »
ยางเบ้าโช้ค ยางแท่นเครื่อง ดูพวกนี้ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2016, 07:01:41 »
เปลี่ยนรถ  :(ไม่มีตังค์ครับ  :'(

อยากได้ Civic FC หรือ Lancer EX ใจจะขาด

คันนี้สงสัยต้องใช้ยันหลานบวช  :P

รายการที่ซ๋อมไปในปี 2558-2559 นี้ ที่พอจำได้

1. เปลี่ยนปีกนกของแท้ที่ศูนย์-ส.ค. 2558
2. โช้ค Monroe Reflex 4+ยางกันกระแทกโช้คอัพแท้-ก.ย. 2558
3. เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง+แท่นเกียร์ แท้ 3 ตัวที่ศูนย์+ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ-ม.ค. 2559
4. เปลี่ยน Flywheel+ซีลเพลาขับ-เม.ย. 2559
4. เปลี่ยนยางจาก Pilot Sport 3 เป็น TZ700-ก.ค. 2559
5. เปลี่ยนปั๊มน้ำแท้+สายพานแท้+ลูกปืนลูกรอกสายพาน-ต.ค. 2559

ดูจากรายการที่ทำไป ก็จะเป็นเครื่องยนต์+ระบบช่วงล่าง

สิ่งที่น่าจะต้องเปลี่ยนถัดไป คือ ลูกหมากกันโคลง+ลูกหมากแร๊ค

ถัดไป คือเปลี่ยนคนขับครับ  ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2016, 07:25:11 »
กลับสู่พื้นฐานเดิม นุ่มนวลที่สุดครับ

สมัยผมขับ B-Segment เปลี่ยนมาเยอะ เจ็บมาเยอะ
สุดท้ายจบที่ ล้อเบา+ยางดีๆซักชุด โช๊คอัพ สปริง เบิกศูนย์ใหม่

พวกเพื่อนๆผมที่เริ่มๆแก่หรือแต่งงานแล้ว
ส่วนมากจะเล่นยางดีๆซักชุด คู่กับโช๊คอัพแต่ง แต่สปริงเดิม

ลองดูครับ

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
Re: ทำให้ช่วงล่างของ City ZX กลับมานุ่มและหนึบ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2016, 16:48:45 »
เปลี่ยนใส่สปริงเดิม ส่วนโช้คใช้ของ monroe monotube จะได้ช่วงล่างที่หนึบ แต่ไม่กระด้างครับ