ปัญหาสำคัญเลยคือ งานดีไซน์กับราคา
ดีไซน์ได้ห่วย แย่ ดูยุ่งเยิงมากครับ ลายเส้นหลายจุดมันขัดกัน ยิ่งด้านหน้านี้ ไม่ไหว ถ้าเค้าหัดกลับไปดีไซน์ได้เนียนๆ low slung เหมือนในยุค 90s ประมาณพวก SC300/400/Soarer JZZ30 จะดีกว่านี้เยอะ แค่ดีไซน์ก็แพ้คู่แข่งแล้วครับ
ถัดมา ราคา ก็โหดมากเกินไป ไม่รู้ว่า toyota ไทยทำ strategic pricing เป็นหรือเปล่า ราคากับสมรรถนะ พลัง ที่ได้มันต่างจากคู่แข่งมากครับ แม้ว่าฝั่งคู่แข่งจะพลาดไม่แพ้กันด้วยการเอารถเสียงเครื่องแบบรถกระบะมาขายเป็นรถหรู
รุ่นไหนครับเสียงรถกระบะถ้าดีเซลเบนซ์บีเอ็มเงียบกว่ากระบะเยอะนะครับทั้งภายนอกภายในโดยเฉพาะภายใน
มีหลายตัวครับที่เจอมา ทั้ง S-Klasse, ML, Bimmer F30
จริงที่เงียบกว่า แต่ก็ยังเสียงเหมือน และเสียงดังครับ
คหสต. ผมว่าฟิลแบบนั้นมันไม่ใช่ premium tier (entry model หรือเป็น taxi/fleet car ที่เมืองนอก แต่ pricing แบบ premium tier ในบ้านเรา)