ท่านคิดว่าระหว่าง MG GV กับ H1 คุณภาพต่างกันเยอะไหม

llUUTop

พอดีจะซื้อรถมารับรองลูกค้านะครับ ตอนแรกว่าจะออก H1 แน่ๆ แต่เมือต้นเดือนมามีข่าว MG จะเอารถตู้มาขาย ผมเลยคิดว่าไม่แน่จะไปออกMG ดีไหมคิดว่าราคาคงต่ำกว่าใน options ที่มากกว่า แต่ผมไม่ทราบว่าคุณภาพรถกับศูนย์ระหว่าง2 ยี่ห้อนี้ต่างกันเยอะไหมครับ

ท่านใดพอจะทราบ Options ของตัว MG GV บ้างไหมครับ ผมสนใจที่มีหลังคากระจกนะครับ ไม่ทราบมีไหม
อีกอย่างลูกค้าผมเป็นชาวต่างชาติ size รถคิดว่าเหมาะสมไหมครับ

จังหวัดที่ผมอยู่มีทั้งศูนย์ของ MG และ Hyundai ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2017, 14:04:23 โดย llUUTop »
It's Me



ซิ่งเข้าส้วม

ผมว่าแพ้แค่อัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองตามสูตรครับแต่การขับขี่โดยรวมน่าจะดีกว่าพวกพวงมาลัยและช่วงล่าง

MG GV ใช้ช่วงล่าง Lotus (ไม่ใช่ Tesco) อ็อปชั่นก็อย่างที่เห็น ราคาในมาเลเซียประมาณ 1.03 ล้านบาท ขณะที่ H1 ราคา 1.33 ล้านบาท พอจะเทียบให้เห็นได้ว่าราคาน่าจะถูกกว่านิดหน่อย ประมาณ 1-2 แสน

MG ผมว่าเรื่องศูนย์บริการน่ากังวลน้อยกว่า Hyundai ครับ ตอนนี้ศูนย์มีทุกภาค

นี่สเป็ค แต่เปลี่ยนจากเครื่องเบนซินเป็นดีเซล



llUUTop

ผมว่าแพ้แค่อัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองตามสูตรครับแต่การขับขี่โดยรวมน่าจะดีกว่าพวกพวงมาลัยและช่วงล่าง

MG GV ใช้ช่วงล่าง Lotus (ไม่ใช่ Tesco) อ็อปชั่นก็อย่างที่เห็น ราคาในมาเลเซียประมาณ 1.03 ล้านบาท ขณะที่ H1 ราคา 1.33 ล้านบาท พอจะเทียบให้เห็นได้ว่าราคาน่าจะถูกกว่านิดหน่อย ประมาณ 1-2 แสน

MG ผมว่าเรื่องศูนย์บริการน่ากังวลน้อยกว่า Hyundai ครับ ตอนนี้ศูนย์มีทุกภาค

นี่สเป็ค แต่เปลี่ยนจากเครื่องเบนซินเป็นดีเซล

คิดว่าถ้า Spec แบบใน Youtube หลังคาแก้ว 2 ตอน ราคาถูกกว่า H1 สัก 1.5 แสน ผมคงมา MG แต่กลัวมา Spec ไทยไม่เหลืออะไร นี้สิครับ
It's Me



ซิ่งเข้าส้วม

ผมว่าแพ้แค่อัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองตามสูตรครับแต่การขับขี่โดยรวมน่าจะดีกว่าพวกพวงมาลัยและช่วงล่าง

MG GV ใช้ช่วงล่าง Lotus (ไม่ใช่ Tesco) อ็อปชั่นก็อย่างที่เห็น ราคาในมาเลเซียประมาณ 1.03 ล้านบาท ขณะที่ H1 ราคา 1.33 ล้านบาท พอจะเทียบให้เห็นได้ว่าราคาน่าจะถูกกว่านิดหน่อย ประมาณ 1-2 แสน

MG ผมว่าเรื่องศูนย์บริการน่ากังวลน้อยกว่า Hyundai ครับ ตอนนี้ศูนย์มีทุกภาค

นี่สเป็ค แต่เปลี่ยนจากเครื่องเบนซินเป็นดีเซล

คิดว่าถ้า Spec แบบใน Youtube หลังคาแก้ว 2 ตอน ราคาถูกกว่า H1 สัก 1.5 แสน ผมคงมา MG แต่กลัวมา Spec ไทยไม่เหลืออะไร นี้สิครับ

ผมว่าเรื่องตัดอ็อปชั่นนี่ไม่ใช่เรื่องน่าห่วงสำหรับ MG เลยครับ อย่างน้อย Sunroof ต้องมีอยู่แล้ว มันเป็นจุดขาย
เรื่องน่าห่วงคือมันจะกินน้ำมันแค่ไหน กับหน่วงคันเร่งแค่ไหน จากประสบการณ์คือเค้าจะหน่วงๆ ไว้เยอะเพราะอยากให้ทน
แต่เป็นเครื่องดีเซลน่าจะไม่ซดมาก



watnu

ถ้าเป็นรถใช้งานหลัก  ผมเลือก H1   เพราะเค้าใช้กันมาเป็น 10 ปีแล้ว รู้อะไรเป็นจุดแข็งอะไรเป็นจุดอ่อน เกิดปัญหาแบบนี้ต้องแก้แบบนี้ ฯลฯ

ถ้ามีรถสำรอง ก็ค่อยมอง MG GV       




รถทุกค้นมีปัญหาเฉพาะตัวทั้งนั้น   กว่าจะรู้ปัญหาต้องใช้เวลา   รู้ปัญหาแล้วก็ต้องค่อยๆหาวิธีแก้ไป

หลายปีก่อนก็มีรถตู้เมืองจีนเข้ามาขาย ขายดีทีเดียว  คนก็แห่กันไปซื้อเพราะถูก  ใช้ได้ 2-3 ปีอาการก็ออก  ตอนหลังก็เงียบหายไป รถที่เคยๆเห็นตามท้องถนน ก็หายไปหมด



kiwiwi

มาในนาม mg
แล้วราคา 1.2  เครื่องดีเซล
ผมจัดเลยครับ





llUUTop

ถ้าเป็นรถใช้งานหลัก  ผมเลือก H1   เพราะเค้าใช้กันมาเป็น 10 ปีแล้ว รู้อะไรเป็นจุดแข็งอะไรเป็นจุดอ่อน เกิดปัญหาแบบนี้ต้องแก้แบบนี้ ฯลฯ

ถ้ามีรถสำรอง ก็ค่อยมอง MG GV       




รถทุกค้นมีปัญหาเฉพาะตัวทั้งนั้น   กว่าจะรู้ปัญหาต้องใช้เวลา   รู้ปัญหาแล้วก็ต้องค่อยๆหาวิธีแก้ไป

หลายปีก่อนก็มีรถตู้เมืองจีนเข้ามาขาย ขายดีทีเดียว  คนก็แห่กันไปซื้อเพราะถูก  ใช้ได้ 2-3 ปีอาการก็ออก  ตอนหลังก็เงียบหายไป รถที่เคยๆเห็นตามท้องถนน ก็หายไปหมด
ผมก็ว่าเหมือนกันครับ ถ้าติด Maxus ผมคงไม่เอาแต่ถ้ามาในนาม MG ผมมั่นใจระดับนึงเพราะมีศูนย์รองรับ แต่คงรอเปิดตัวแล้วไปดูตัวจริงก่อนครับ เพราะ H1 ผมมีความชอบเป็นการส่วนตัวเหมือนกันครับ มีทั้งประตูไฟฟ้า ทั้งแรง
It's Me



J_Serie5

เลือก H1 แบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลยครับ รถผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาแล้วว่าดีในระดับนึง ไม่ต้องรอมานั่งลุ้นกับ MG หรอกครับ



Nonlamer

MG GV นี่ยังไม่น่ามีใครตอบอะไรได้มากนะครับ รถยังไม่ขายกันเลย



llUUTop

เลือก H1 แบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลยครับ รถผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาแล้วว่าดีในระดับนึง ไม่ต้องรอมานั่งลุ้นกับ MG หรอกครับ
จริงๆผมชอบ H1 เหมือนกันครับ แต่พอมาเห็นภายในตัวนี้แล้วเหมือน Vclass เพราะหลังคากระจกคงทำให้รถโปร่งน่าดูนะครับ คิดว่าลูกค้าจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดเวลานั่งครับเลยสนใจขึ้นมา
It's Me



pakorn

เคยใช้h1อยู่4ปี2xx,xxxกิโล ทน ไม่จุกจิก วงเลี้ยวแคบ ไม่มีบรรทุกช่วงล่างแข็งไปนิด ชั่วโมงนี้รับประกันเหนือกว่าmg ทุกด้านแน่นอน mgรถยังไม่ทันมาถึงเมืองไทยเพื่อมาพิสูจน์ตัวเอง มันจะดีกว่าได้ยังไงกัน งงชิบ
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12



SETTHASART

ผมสูง 174 นั่ง H1 ยังรู้สึกว่ามันโปร่งมากนะครับ ส่วนเวลานั่งเต็มคัน กดแล้วไม่อืด อัตราสิ้นเปลืองผมมองว่ามันไม่เปลือง



SM.

รถยังไม่ออกเลย อย่าเพิ่งมาตัดสินอะไรตอนนี้เลยครับ