ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota VIOS Minorchange เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย 23 มกราคม 2017 //  (อ่าน 20917 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Toyota VIOS Minorchange

http://www.headlightmag.com/sales-report-november-2016/
จากบทความยอดขาย เดือน พฤศจิกายน 59 ผมได้เกริ่นเอาไว้ว่า
Toyota เอง ก็เตรียมที่จะปรับอุปกรณ์ หรือ อาจจะปรับหน้าตาให้กับ
Vios เพื่อรับศึกกับ Honda City Minorchange ในช่วงปลายเดือน
มกราคมนี้ ด้วยเช่นกัน

ล่าสุดกำหนดการออกมาอย่างเป็นทางการ งานเปิดตัวจะจัดขึ้น
ในวันที่ 23 มกราคม 2017 นี้


มีรายละเอียดล่าสุด ที่น่าจะเป็นความเปลี่ยนแปลงของ VIOS Minorchange
เวอร์ชั่นไทย เบื้องต้นดังนี้

- กระจังหน้า ดีไซน์ใหม่
- ไฟหน้า ดีไซน์ใหม่
- ไฟตัดหมอก ดีไซน์ใหม่
- กันชนหลัง ดีไซน์ใหม่

ฯลฯ ที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอีก



รายละเอียดทางด้านเครื่องยนต์ คาดว่าน่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง
เพราะ พึ่งเปลี่ยนเครื่องยนต์ และ เกียร์ใหม่ไปเมื่อ มีนาคม 2016 ที่ผ่านมา

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2NR-FBE ขนาด 1.5 ลิตร 1,496 ซีซี.
4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i ให้พละกำลังสูงสุด
108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 140 นิวตันเมตร ที่
4,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคพูเล่ย์ 7 จังหวะ
รองรับน้ำมันสูงสุด E85

พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ เป็นมาตรฐานทุกรุ่นย่อย
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS)
- ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
- ระบบเสริมแรงเบรก (BA)
- ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC)

VIOS / VIOS Exclusive (เวอร์ชั่นไทย)










ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า VIOS Minorchange จะมีหน้าตาเหมือน
เวอร์ชั่นจีน ที่ปรับไปเมื่อช่วงปลายปี 2016 หรือไม่ เพราะ อ้างอิงจาก
Honda City Minorchange ก็ไม่เหมือนเวอร์ชั่นจีนแต่อย่างใด
ดังนั้น Toyota มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะปรับปรุงดีไซน์ สำหรับ
ตลาดประเทศไทย และ มาเลเซีย - อินโดนีเซีย โดยเฉพาะเช่นกัน



VIOS (เวอร์ชั่นมาเลเซีย)








VIOS (เวอร์ชั่นจีน)






Yaris L (เวอร์ชั่นจีน)




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2017, 12:02:40 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ยังไงก็ยอดขาย คงจะต้านทาน CITY ได้ยากนะ

จากผม สาวก โตต้า

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
งานนี้สนุกแน่ เจ้านึงชอบออกแบบคันเล็กให้ดูใหญ่ อีกเจ้าชอบออกแบบคันใหญ่ให้ดูเล็ก

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
TRD มาเลย์ สวยครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,027
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ส่วนตัวชอบโฉมที่จีนครับ รู้สึกว่าดูดีลงตัวขึ้นครับ

ส่วน YARIS L นี่ชอบโคมไฟหน้าอย่างเดียว สำหรับหนวดดกนี่ไม่ไหวจะเคลีย

Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
เครื่องและเกียร์ เปลี่ยนเมื่อไตรมาส 2 ของปีที่แล้ว
แต่ยังติดใจ 2 อย่าง
1. ทรงพวงมาลัย เน้นพลาสติกมากเกินไป
2. มาตรวัด ไปดูของจริงทีไร  เหมือนพิมพ์ใส่กระดาษมัน แล้วเอาไปติด ทำให้ดูไม่คุ้มราคาขึ้นมาทันที

2 อย่างนี้ มันมีผลต่อจิตใจครับ

รอบนี้ขอให้เปลี่ยนเหอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2017, 14:31:25 โดย SLuang »

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ผมว่าตัว MC สวยขึ้นนะครับ 

สิ่งที่ผมไม่ชอบใน Vios รุ่นนี้ คือ พวงมาลัยหนัก ขับแล้วเมื่อยกว่า Mobilio

สิ่งที่ชอบ คือ กดคันเร่ง เรียกเป็นมา ไม่เคยขัดใจ  :-*    แฟนผมปลื้มจุดนี้มาก นางบอกเวลารถติด ไม่กลัวใครแทรก!
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
โอ้ ปรับมาสู้กับ City แล้ว  ::)

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
ไฟเดย์ไลท์แยกจากไฟใหญ่ ดีไซน์มันเอ้าท์ไปละครับ เอาไฟเดยืไลท์ไปรวมกับไฟใหญ่เหอะ เฮ้ออออออออออออออ...

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมว่าสู้ City ได้สบายครับ ถ้ามีตัว TRD มาเสริมทัพ
ส่วนตัวไม่ปิ๊งทั้งคู่ ใครโปรดีกว่าไปอันนั้นจบปิ้งสำหรับคนทั่วไป คิดว่า

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ชอบโฉมจีน ขอโฉมจีนเถอะ  ::)

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
VIOS , CITY ใช้เกียร์7จังหวะแล้ว

ค่ายอื่นๆ ปรับเกียร์ตามด้วยนะครับ จะได้ประหยัดน้ำมัน และขับได้สนุกขึ้น  8)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ yukirin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
เครื่องและเกียร์ เปลี่ยนเมื่อไตรมาส 2 ของปีที่แล้ว
แต่ยังติดใจ 2 อย่าง
1. ทรงพวงมาลัย เน้นพลาสติกมากเกินไป
2. มาตรวัด ไปดูของจริงทีไร  เหมือนพิมพ์ใส่กระดาษมัน แล้วเอาไปติด ทำให้ดูไม่คุ้มราคาขึ้นมาทันที

2 อย่างนี้ มันมีผลต่อจิตใจครับ

รอบนี้ขอให้เปลี่ยนเหอะ
+1 พวงมาลัยไม่สวยอย่างแรง รุ่นพี่อย่างอัลติสก็เป็น ลายมาตราวัดอีก ไม่ต้องมีลายเลยยังดีกว่า

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,664
Toyota เค้าประกาศมานานแล้วว่าวีออสรุ่นนี้ทำมาแค่พอที่จะสู้ซิตี้ได้เท่านั้น (ไม่หวังทิ้งห่างเหมือนที่แล้วมา)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ ayeweb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • รถรับจ้าง
ขอบคุณครับ
สาวกRanger
oer1981h

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
ไม่รู้จะออกมาแบบไหน

แต่เดาว่าเปลี่ยนไม่มาก

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,731
  • Born To Race
ชอบหน้าแบบ Yaris L มากกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ไหนๆก็VSCมาแล้ว ถุงลม6ใบทุกรุ่นย่อยไปเลย เก็บให้เรียบ...