ขอบคุณทุกคำตอบครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกหลายรุ่น
- nsx นี่เป็นเหตุผลนึงที่ตั้งกระทู้นี้เลยครับ สมัยเรียน ม ปลาย รุ่นนี้เปิดตัว เห็นมีขับเข้ามาในโรงเรียน สวยมากกกกกกก สำหรับผม ระดับความ wow เมื่อเทียบกับยุคสมัยของมัน มัน wow สำหรับผมมากกว่า nsx รุ่น2 ในปัจจุบัน , ผมว่า nsx รุ่น1 ดูแบนราบ มากกว่ารุ่น 2 ไม่รู้ว่ามิติมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ หรือเส้นสายมันหลอกสายตา
ผ่านมาร่วมๆ 30 ปี เลยมาดูราคารถที่เคยชอบในวัยเด็ก เผื่อจะมีโอกาสเป็นเจ้าของกับเค้าบ้าง(ถ้าราคาตกในเรตปกติของรถสปอร์ตญี่ปุ่น) ปรากฎว่าพอมาหาราคาที่ขายกันตอนนี้ เห็นมีขายกัน 5 ล้านกว่า , โอ้โห ตอนป้ายแดงปี 1990 เริ่มต้นราคา 4 ล้านกว่า
- freed เพื่อนผมซื้อตอนป้ายแดง ใช้ 2 ปีกว่าๆ พึ่งขายไป ราคาก็ไม่ตกเท่าไหร่ (ราคาไม่ได้ขึ้น แต่ราคามือสองแข็งพอสมควร) ขายไปในราคาป้ายแดงของ toyota sienta เลยครับ คนที่มาซื้อบอกว่าไปดู sienta แล้วไม่ชอบ เลยมาเอา freed มือสอง
- mx5 na เพื่อนอีกคนก็เล็งๆอยากจะซื้อ ราคาสูงใช้ได้เมื่อเทียบว่ารถ 20 ปีแล้วและเทียบกับราคาตอนเปิดตัว อันนี้คือราคามันขึ้นมาแล้วรึเปล่าผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ไม่ได้ติดตามมาก่อน
- มินิ r58 59 สำหรับมินินี่ ผมชอบรุ่นสามประตู แต่พอรุ่นคูเป้กับ roadster เลิกผลิต ผมก็คิดว่าต่อไปราคามือสองมีสิทธิขึ้นได้ เหตุด้วย คนซื้อน้อยกว่ารุ่นอื่น จนเลิกผลิต แต่การเลิกผลิต กลับเป็นผลให้ราคาในอนาคตแข็ง เพราะ supply ก็จะน้อยตามไป และความเป็นมินิ 2 ที่นั่ง น่าจะทำให้มีกลุ่มคนเล่นกันในอนาคต , พึ่งรู้ว่าราคามือสองเริ่มขึ้นแล้ว , ผมคุ้นๆว่าคุณ jimmy ทำรีวิวรุ่นนี้ และในบทความก็มีทีมงาน headlightmag บอกคุณ jimmy ถึงราคาในอนาคตของรุ่นนี้เช่นกันว่าราคาจะดีเพราะ supply น้อย รู้สึกตอนนั้นจะยังไม่เลิกผลิตด้วย (หากจำผิดก็ขออภัยครับ)
- nissan 200sx นี่ราคาขึ้นมารึเปล่าครับ เห็นขายกันราคาดีเหมือนกันเมื่อเทียบว่ารถร่วม 20 ปี
- รุ่นอื่นๆ ที่แชร์กันนอกจากที่กล่าวมา ก็เป็นความรู้ใหม่ครับ ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
ท่านใดติดตามราารุ่นใดอยู่ แล้วเห็นว่าราคาขึ้น ช่วยแชร์เพิ่มได้นะครับ