ยอดงบประมาณโฆษณาโตโยต้ากะบะกับรถนั่ง 1700ล้านบาทในปี2559. มีผลต่อยอดขายมากน้อยแค่ไหนครับ.

Noncyclopedia

ตามหัวข้อเลย

พี่โตใช้งบมากกว่าอิซุสุที่ใช้ไป5ร้อยกว่าล้าน



The Mechanics of Emotions

มีผลแน่นอนครับแต่ไม่รู้มากแค่ไหน ข้างบ้านเค้าซื้อ revo ท็อป เลยไปคุยเรื่องรถกัน เค้าบอกว่าเห็นในโฆษณาขับไล่กัน อีกคันตามไม่ทันเสียหลักตกน้ำไป เค้าบอกว่ารถเท่มากในโฆษณา เค้าเป็นคนค้าขายชาวบ้านทั่วไปอ่ะครับ ไม่ได้มาศึกษาอะไรมาก ผมถามเค้าว่ารถติดฟิล์มอะไร เค้าบอกไม่รู้เซลล์แถมให้อย่างดี เพราะรถราคาเฉียดล้าน หึหึ

ผมว่ามีอีกเยอะครับ คนทั่วๆไปที่ไม่มีเวลามาศึกษาสมรรถนะ หรือของแถมต่างๆ ว่าดีไม่ดี เห็นในโฆษณาก็เชื่อ เซลล์บอกก็เชื่อหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2017, 13:22:36 โดย The Mechanics of Emotions »
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



deathsheep

พลังแห่งการตลาดอานุภาพมันมากกว่าที่เราคิดครับ

ถึงแม้ว่าปัจจุบัน  ข้อมูลต่างๆมันหาได้ง่ายตามอินเตอร์เนตกว่าแต่ก่อน 

แต่คนเราก็ไม่ได้ใช้อินเตอร์เนตหาข้อมูลตรงนี้กันทุกคน   การตลาดทางอื่นๆจึงยังสำคัญอยู่ครับ



ps000000

คนไทยที่ซื้อรีโวกับดีแม็ก
หลายๆคนเขาก็ไม่ได้เล่นเน็ต


ถึงหน้าจะยาวน่าเกลียดแต่ก็ขายผมได้คันนึงละ



tvm

คิดง่ายๆ ว่าถ้าไม่คุ้มคงไม่จ่ายน้อ 555



Newhang

เก็บเงินตรงนั้นมาเป็นส่วนลดให้ลูกค้าหรือเติมอุปกรณ์น่าจะดีกว่า หุหุ



Rock N' Rolla

ลูกค้าที่ร้านก็บอกว่า เห็นโฆษณามันรุ่นใหม่6เกียร์ พอถึงเวลารับรถเป็น5เกียร์ซะงั้น ถ้า6เกียร์ต้องตัวโฟวิล



Nonlamer

ผมคงตอบไม่ได้ว่ามากหรือน้อยแค่ไหน แต่มีผลแน่นอนครับ ยิ่งมีช่องทางการโฆษณาเพิ่มขึ้นเท่าไรก็ยิ่งเข้าถึงคนจำนวนมากขึ้นได้เท่านั้น เป็นธรรมดาของหลักการค้าขายเลย เหมือนเวปเพจหรือสังคมออนไลน์นั่นล่ะครับ ที่ไหนมีคนเข้ามาดูเยอะก็แปลว่าถ้าลงโฆษณากับเวปนี้ก็จะมีคนเห็นโฆษณาเยอะ ก็แปลว่ามีโอกาสที่คนจะซื้อของเพิ่มขึ้น ดูตัวอย่างครีมที่เน็ตไอดอลขายดูครับถ้าไม่มีโฆษณาจะขายได้แค่ไหนกัน อันไหนดีอันไหนไม่ดีก็ไม่รู้



Auto

เก็บเงินตรงนั้นมาเป็นส่วนลดให้ลูกค้าหรือเติมอุปกรณ์น่าจะดีกว่า หุหุ
ไม่ดีครับ    ส่วนลดเยอะัลูกค้าเก่า ๆ ก็ด่าอีก คนไทยเอาใจยาก

   ที่เขาเอาเงินไปลงกับโฆษณาการตลาด CSR  สนามแข่งรถ มอเตอร์สปอต  วงการกีฬา สนับสนุนฟุตบอลรายการต่าง ๆ  ทั่วประเทศ  นวัตกรรมทางการศึกษา ทุนการศึกษาร่วมมือกับทางภาครัฐ    อื่น ๆ     ที่ผมเห็นนะครับมันคือการสร้างแบรนด์ในใจลูกค้าอย่างนึง   เพื่อให้แบรนด์ฝังรากลึกในใจคน  ตลอดเวลา 50 ปีที่่ผ่านมาในหลาย ๆ บริษัทที่ทำอยู่มันได้ผล       อีก 50 ปีข้างหน้าแบรนด์บริษัทรถยนต์เหล่านี้ได้ผล เพราะมันเข้าไปอยู่ในใจลูกค้า           ถึงลูกค้าไม่ซื้อในวันนี้แต่คนอีก 5-10 ปีข้างหน้าแบรนด์มันนก็อยู่ในใจเขากับครอบครัวตลอดไปโอกาสที่เขาจะกลับมาซื้ออีกเป็นไปได้       



Auto

อีกอย่างงบเท่านี้ 1700 ล้านบาท ตัดลดสเปกอุปกรณ์บางตัวเหมือนสมัย Hilux Vigo Fortuner  เช่นบังโคลนหน้าตัดออก  Heater ตัดออก  อื่นๆ  ตัดออกบางรายการสเปกไม่เหมือนต่างประเทศ   
          ตลอดอายุโมเดล x จำนวนยอดขายในประเทศ  =   ได้ค่าโฆษณา 1700 ล้านคืนมาแล้ว



ไทบ้าน

กิจกรรมทางสังคม Toyota เค้ามีให้มากกว่า Isuzu (จัดมวย) มากมายนัก



mamaman



ยังไม่รวม ลด แลก แจก แถม
คิดเป็นกำไร ต่อคัน
คือต้องขายรถให้ได้เพิ่มขึ้น 10000 คันเพื่อเอากำไรมาชดเชย
เป็นผมยอมขายน้อยกว่า ISUZU 10000 คัน แทน ไม่เหนื่อย



SM.

กลัวว่ากระทู้นี้จะยาวหลายหน้า  :-X :-X :-X



Xtrail

เค้าว่ากะทะโคเรียลคิง..งบสูงกว่า



Focuszaa

มีผลมากครับ ทั้งทางตรงทางออ้อม ไม่มีใครมานั่งสนใจ รถมากมายอย่างเราหรอก

ออ เห็นพูดถึง โคเรียคิง กระทะอะไร คนซื้อกันเต็มบ้านเต็มเมือง ก็ดูสิสปอร์ท โฆษณา กันให้รึ่มไม่ให้คนซื้อได้ไง ไซโคแล้วไซโคอีก



thaixxx


จะโคสะนาปีละเท่าไหร่ก้อได้ สุดท้ายก้อมาบวกเพิ่มราคาตอนขายรถ




Pegasus7700

มีผลชิ.  ผมก็ชอบโตโตต้า. เพราะโฆษณาเยอะมากจนอินครับ

หากถึงเวลาจะเปลี่ยนรถอาจจะชื้อก็ได้ครับ..พวกrevo, Dmax,ranger,triton เต็มไปหมด

ดีกว่าไปซื้อรุ่นที่ไม่เคยเห็นโฆษณาเลย เช่น Bt50, navara
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



NINENOI

เลื่อนอ่านลงมาจนสุดเป็นอีซูซุนะครับ 555
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



nin122

มีผลแน่นอนครับแต่ไม่รู้มากแค่ไหน ข้างบ้านเค้าซื้อ revo ท็อป เลยไปคุยเรื่องรถกัน เค้าบอกว่าเห็นในโฆษณาขับไล่กัน อีกคันตามไม่ทันเสียหลักตกน้ำไป เค้าบอกว่ารถเท่มากในโฆษณา เค้าเป็นคนค้าขายชาวบ้านทั่วไปอ่ะครับ ไม่ได้มาศึกษาอะไรมาก ผมถามเค้าว่ารถติดฟิล์มอะไร เค้าบอกไม่รู้เซลล์แถมให้อย่างดี เพราะรถราคาเฉียดล้าน หึหึ

ผมว่ามีอีกเยอะครับ คนทั่วๆไปที่ไม่มีเวลามาศึกษาสมรรถนะ หรือของแถมต่างๆ ว่าดีไม่ดี เห็นในโฆษณาก็เชื่อ เซลล์บอกก็เชื่อหมด

อันนี้จริงผม ผมทำงานด้าน marketing research หลายๆคนที่ผมคุยด้วย ซื้อเพราะ โฆษณาบอกว่าดี เพราะคนแถวบ้านใช้ คนแถวบ้านบอกว่าดี  แต่พอถามลึกๆ จะไม่ค่อยรู้ว่า มันดียังไง




Suriya 640

มีผลชิ.  ผมก็ชอบโตโตต้า. เพราะโฆษณาเยอะมากจนอินครับ

หากถึงเวลาจะเปลี่ยนรถอาจจะชื้อก็ได้ครับ..พวกrevo, Dmax,ranger,triton เต็มไปหมด

ดีกว่าไปซื้อรุ่นที่ไม่เคยเห็นโฆษณาเลย เช่น Bt50, navara

navara ผมยังพอเหนอยุ่บ้าง  :) :)



Slipknot`