ผมมีข้อสงสัยครับ
ทำไมรถสมัยนี้ถึงไม่ค่อยทำก้านวัดน้ำมันเกียร์มาแล้ว
หรือเขาเน้นให้เราใช้เครื่องฟลัส หรือเข้าศูนย์ตลอดหรือเปล่าครับ
เพราะการจะเปลี่ยนแบบนี้มี 2 ทาง คือ
1. การตวงวัด ถ่ายออกมาเท่าไหร่ ใส่กลับไปเท่านั้น กับ
2. ใช้เครื่องฟลัส
คือ เราไม่สามารถถ่ายออก ปิดรู เทเติม และเช็คระดับน้ำมันเกียร์ผ่านก้านแบบรถ 4 or 5 speed สมัยก่อนครับ
อีกประเด็น คือ กรองเกียร์ คือ หลายๆ ยี่ห้อจะมี แต่ทำไมไม่เห็นระบุไว้ในคู่มือครับว่าให้เปลี่ยนที่ระยะเท่าไหร่ ทุกวันนี้เหมือนเสี่ยงดวงเอา
ครับ
ขอรบกวนทุกท่านแชร์ความเห็นด้วยครับ