« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2017, 09:35:45 »
ที่ผ่านมาใช้อะไรอยู่ครับ?
ของเดิมใช้ดีก็ใช้ต่อไปครับ การเปลี่ยนเบอร์ไม่ได้ช่วยอะไร
แต่ถ้าใช้เบอร์บางๆมาตลอดตอนนี้อาจจะหลวมก็ใช้พวก HighMileage ของเชล์ วาโวลีน เบอรหลัง40 ช่วยเรื่องซีลเครื่อง ซีลชาฟท์ก้านวาวล์ได้ด้วย
ตอนนี้ shell ในไทย มี High Mileage มาจำหน่ายแล้วรึครับ
มีแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับคุณแจ คราวหลังจะลองใช้ดูครับ ว่าจะแตกต่างจาก valvoline maxlife ที่ใช้อยู่เดิมๆมั้ย
สารที่ใช้คืนสภาพซีลเป็นคนละตัวกับของValvolineครับ แต่จะดีหรือแย่กว่าอันนี้ผมตอบไม่ได้จริงๆ ผมลองแช่กับซีลเก่าๆแข็งๆ มันนิ่มขึ้นได้พอๆกับValviline Maxlife จากShore A 90 ลดเหลือ 70 แช่สามวัน ใช้จริงจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ครับ รถผมไม่มีซีลรั่วน้ำมันหายด้วยสิ
เบสของShellตัวสังเคราะห์GTLทีีผสมลงไปกับน้ำมันแร่ สะอาดกว่าของValvoline GroupII +III
โดยรวมViscosity, HTHS รอผลแล็บอยู่ครับ ถ้ายังสนใจสัปดาห์หน้าโพสท์ถามมาจะตอบให้หน้าบอร์ดครับ
ยินดีมาก และสนใจข้อมูลผลlabครับคุณแจ
สำหรับValvoline maxlife ตัวที่ใช้อยู่ ซีลก็รั่วน้อยลงครับ แนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับcaltex delo ng(gas)ก่อนหน้าที่ใช้
แต่ก็ไม่ถึงขั้นหยุดรั่วซึมครับ แต่ลักษณะการขับขี่ และเสียงเครื่อง ผมกลับชอบcaltex delo ng(gas)มากกว่าครับ เลยอยากจะลองน้ำมันตัวอื่นที่มีสารคืนสภาพซีลเหมือน maxlife
สำหรับรถคันนี้จอดมากกว่าวิ่งครับ ปลดระวางแล้วแต่ก็ไม่คิดขาย ใช้วิ่งใกล้ๆ ปีนึงไม่ถึง5พันโล จึงไม่คุ้มซ่อมซีลที่รั่วครับ