Software เดิม ไม่ได้ทำให้เกิดอุบัติเหตุ
ไม่ Recall หรอก
อัพเดทเงียบๆ ไม่เสียชื่อเสียง
ต้องรอให้เกิดอุบัติเหตุก่อน... ![:o](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/shocked.gif)
แล้วในระยะหนึ่งฟันเฟืองในระบบเกียร์มันจะมีปัญหาไหมครับ
คือแทนที่เกียร์จะเสียในระยะเวลาที่นานกว่านี้ แต่กลับต้องเสียเร็วขึ้นเพราะฟันเฟืองทำงานไม่สมบูรณ์
recall ส่วนใหญ่ใช้ในกรณี เกี่ยวกับความปลดภัย เท่านั้นครับ ( ที่เกี่ยวข้องกัล อุบัติเหตุ หรือ ชีวิตผู้โดยสาร )
การคิดไปเองว่ามัน จะไม่ปลอดภัย วัดจากความรู้สึก ใช้ไม่ได้ครับ
ต้องรอให้เกิดอุบัติเหตุก่อน...
> ถูกต้องนะครับ เกียร์กระตุก AT เป็นในรถหลายๆรุ่น ก็ไม่มีการ Recall
แล้วในระยะหนึ่งฟันเฟืองในระบบเกียร์มันจะมีปัญหาไหมครับ > ก่อนขาย Software ตัวนี้ เข้าใจว่า ถูกทดสอบ ความทนทานมาแล้ว
คือแทนที่เกียร์จะเสียในระยะเวลาที่นานกว่านี้ แต่กลับต้องเสียเร็วขึ้นเพราะฟันเฟืองทำงานไม่สมบูรณ์ > คำตอบบน รู้ได้ไงว่ามันทำงานไม่สมบูรณ์ ?
กระตุก=สมบูรณ์ ?
สมบูรณ์=ไม่ต้องออกซอฟแวร์ใหม่ ?
ในแง่หลักวิศวกรรม ฟันเฟือง มันต้องหมุนไหลลื่นได้อย่างต่อเนื่อง
หากสะดุด หรือ ติดขัด คือ เกิดการคบ การปีน เกิดแรงอัด เกิดแรงบิด
วัสดุรองรับความทนทานได้ระดับหนึ่ง(lifetime)
จากที่ควรจะเสียอีกนาน(ตามlifetime) แต่กลับต้องมาเสียเร็วขึ้น(ก่อนlifetime)
กรณีคนที่ทราบ เข้าไปอัพซอฟแวร์เกียร์ กลับมาทำงานดีขึ้น(สมบูรณ์หรือไม่ ไม่ทราบ) ใช้ต่อได้ยาวๆจน2แสนโลหรือเลยไป
กับกรณีคนที่ไม่ทราบ ก็เข้าใจว่า อ๋อ...มันเป็นปกติ ก็ใช้ๆไป สักพักไม่กี่หมื่นหรือใกล้ๆแสนพัง พังในประกันก็รอด
พังนอกประกันก่อนเวลาที่เหมาะสม เพราะ สาเหตุจาการไม่เรียกรีคอลหรือส่งจดหมายให้ลูกค้านำรถเข้าไปตรวจสอบหรืออัพซอฟแวร์ใหม่
![:(](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/sad.gif)
เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับลูกค้าที่ซื้อรถรุ่นนั้นๆ