Captiva vs Attrage ฟีลลิ่งการขับขี่แตกต่างกันขนาดไหนครับ ?

teulips

ต้องขอโทษที่เปรียบข้ามรุ่นเลยครับ เพราะว่าตัวเองเคยขับแต่ Attrage เพียงคันเดียว ไม่เคยขับคันอื่นยี่ห้ออื่นเลย

เลยอยากจะขออนุญาตเปรียบเทียบฟีลลิ่งครับ ว่ามันแตกต่างกันขนาดไหน

ไม่สนใจเรื่องปัญหา เรื่องศูนย์ เอาแต่เรื่องฟีลลิ่งในการขับขี่ล้วนๆครับ


รบกวนด้วยครับ



Auto

เฉพาะตัว  Captiva 4wd  นะครับ   ไม่พูดถึงรุ่น 2wd   
     ฟิลลิ่งแน่น  หนัก ดูแล้วมั่นใจดีครับในการขับขี่   เลี้ยวโค้งนี้มั่นใจกว่าที่จะขับอิโคคาร์แน่  ความเร็วสูงก็ยังนิ่งไม่ต้องไปทำอะไรกับช่วงล่างเลย          รถหนักนะครับจำไม่ไ่ด้ว่าสเปกเท่าไหร่น่าจจะเกิน 1500 kg   ส่งผลให้ช่วงล่างดูเฟิร์มดีด้วย   

   ถ้าเราขับรถเล็กอิโคคาร์ พอทำความเร็วได้ซัก 100-120  มันเริ่มเบาหวิว ๆ แล้ว  เสียงช่วงล่างและเสียงลมเริ่มเข้ามาพวงมาลัยเบาขึ้นชัดเจน    ด้วยความที่เ้ป็นรถขับหน้า น้ำหนักรถก็น้อยตามสไตล์อิโคคาร์  ถ้าเลี้ยวเร็วๆ หักเลี้ยวแรง ๆ เสียวแน่ครับอาการบิดของตัวถังรถน่าจะมีให้เห็น  กลัวเอาไม่อยู่               ส่วนมากขับเรื่อย ๆ  ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2017, 15:27:22 โดย Auto »



mozart

ไปลองที่ศูนย์ได้เลยครับ  จะได้รู้ว่าชอบรึป่าว ส่วนตัวผมยังมองว่า เจ้าแคปหมูช่วงล่างไม่แพ้ใครครับ



boyyyy

แอททราจเสียงลมกับเสียงยางดังชัดเจน เกียร์ MT ขับสนุกมากๆครับ ประหยัดมาก

กว้างนั่งสบาย ถ้าจะเล่นเตรียมเงินค่าแดมป์เก็บเสียง ใส่กันโคลง จะแจ่มขึ้นมากๆครับ

เครื่องดี ทนทาน เพราะเห็นในคลับมีคนมาโพสต์ว่าวิ่งไป 3 แสนโล 3 ปีแล้วครับ

คุ้มมากๆครับ แคปติว่าไม่เคยขับ แต่คิดว่า เชฟวี่ SUV ตัวนี้ เกาะ นิ่ง เงียบ กว่าเยอะครับ



Sammy_

ผมเคยขับทั้งสองรุ่น
แคป
-นิ่ง หนึบ เงียบ แรงใช้ได้ โดยรวมขับ สบาย

แอท
-โคลงๆ เบาๆ เสียงต่างๆเข้ามาเยอะ แรงน้อยหน่อย โดยรวมขับ สบายระดับนึง

แต่ๆๆๆๆๆๆ ค่าบำรุงรักษาแคปจะแพงกว่านะครับผม



Slipknot`

คนละขุมครับ ต่างกันเยอะ
ยิ่งความเร็วยิ่งเพิ่มยิ่งต่าง



DiKiBoyZ

CAP ถ้าไม่นับว่าเป็นรถที่ครบรอบแซยิดแล้วน่ะ กะคนที่หยี๊..แบรนด์ เซฟ แล้วละก้อ

มันเป็นรถที่ดีครับ ดีในระบบหัวแถวของ SUV เลย

ขนาดเทียบกับ CX-5 ตัวก่อน MC ที่คนว่าเจ๋งๆ(CX-5 เน้น feeling ออกสปอร์ตๆ หน่อย) ผมว่าพอๆ กันในเรื่องการแกะถนน ความมั่นใจ และพวงมาลัย  และ ดีกว่าในเรื่องของการขับสบายกว่า นุ่ม แน่น ดีกว่า แถม 7 ที่นั่งอีกต่างหาก(ใช้จริง ไม่จริงแล้วแต่)

ถ้าเทียบกับ att ผมว่าต่างกันเยอะ แทบทุกด้านเลยก็ว่าได้



ps000000

แคปช่วงล่างโอเครเลย คู่เขยใช้อยู่



neutrino

คำถามแปลกดีครับ
ถ้ารถ B secment สามารถเทียบกับ SUV ถามว่าจะมีใครไปใช้ SUV ครับ?
คำถามเหมือนกับ ทำไมอาชีพแพทย์,อัยการ,ผู้พิพากษา จึงมีรายได้เฉลี่ยสูงกว่าอาชีพอื่น คำตอบคือ ถ้าคนเรียนหนักกว่า,ใช้เวลานานกว่า แล้วมีรายได้ไม่แตกต่างจากทั่วไป แล้วใครจะไปเรียน แพทย์,อัยการ,ผู้พิพากษา ครับ



No Trespassing

แคปหมู 2.0 VCDi เท่าที่ผมขับ ช่วงล่างดีกว่า Cruze ซะอีก ต่อให้ตัวรถสูงกว่าก็เถอะ

นิ่ง แน่น เงียบ แรง เกาะถนนดี อยากมุด อยากเข้าโค้งเร็วๆก็ทำไปเถอะ ไม่หลุดง่ายๆ

ส่วนแอทตลาด ช่วงล่างจะย้วยๆ เหมาะกับขับไปเรื่อย ไม่เน้นเข้าโค้ง หรือ ขับซิ่งแต่อย่างไรครับ



tvm

ฟ้า กับ ดิน ครับ คหสต.



Koong

ขอสวนกระแส
ในเมือง att คล่องตัว  ปราดเปรียว ปรู๊ดปร๊าดกว่า  cap คันใหญ่กว่าเทอะทะ ไม่คล่องแคล่วนัก



BenzParagon

ขออนุญาตนอกประเด็นเจ้าของหัวข้อครับ

ไม่เคยขับทั้ง 2 คันด้วยครับ  ::)

คำถามแปลกดีครับ
ถ้ารถ B secment สามารถเทียบกับ SUV ถามว่าจะมีใครไปใช้ SUV ครับ?
คำถามเหมือนกับ ทำไมอาชีพแพทย์,อัยการ,ผู้พิพากษา จึงมีรายได้เฉลี่ยสูงกว่าอาชีพอื่น
คำตอบคือ ถ้าคนเรียนหนักกว่า,ใช้เวลานานกว่า แล้วมีรายได้ไม่แตกต่างจากทั่วไป
แล้วใครจะไปเรียน แพทย์,อัยการ,ผู้พิพากษา ครับ

ผมนึก(มโน)ว่าคนที่เรียนสายประมาณนี้

เขามี จิตใจ ชอบช่วยเหลือผู้คน อยากรักษาผู้คนให้หายเจ็บป่วย ทำให้คนมีทุกข์จากโรคภัยหายจากอาการมีความสบายกายสบายใจ

เขามี จิตใจ เที่ยงตรง อยากผดุงความยุติธรรม อยากใช้วิชาที่ร่ำเรียนมา รักษาบ้านเมืองรักษาโลกให้สงบสุข

ไม่ใช่ประมาณนี้ หรือ ครับ ?  :-\

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?



SM.

ต่างกันเยอะมาก หาโอกาสไปลองเองด้วยนะครับ



Bunyarit344

ครอบครองเจ้า captiva LTZ ดีเซล 2012 อยู่ 1 คัน 

เคยไปเทส Mazda CX 5มา หลายหน ว่าจะจัดมาแทนเจ้า Captiva แต่สุดทท้ายตัดสนใจไม่เอา เพราะมันดีกว่าแค่ เกียร์จัดจ้าน กะ ความประหยัด  ช่วงล่างแทบไม่หนีกัน  ชอบฟิล captiva มากกว่ารถหนักๆ อุ้ยอ้ายๆ  (น้ำหนัก 1,860 กิโลกรัม) ราวๆนี้   
ส่วน attrage เคยขับของญาติๆอยู่ สองสามหน 
ชอบนะ อีโค่คาร์  คล่องดี หาที่จอดง่าย ประหยัดอีก  แต่ก็อย่างว่าละ อัตตราเร่งอืด   ;)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2017, 09:21:53 โดย Bunyarit344 »



capton

ครอบครองเจ้า captiva LTZ ดีเซล 2012 อยู่ 1 คัน 

เคยไปเทส Mazda CX 5มา หลายหน ว่าจะจัดมาแทนเจ้า Captiva แต่สุดทท้ายตัดสนใจไม่เอา เพราะมันดีกว่าแค่ เกียร์จัดจ้าน กะ ความประหยัด  ช่วงล่างแทบไม่หนีกัน  ชอบฟิล captiva มากกว่ารถหนักๆ อุ้ยอ้ายๆ  (น้ำหนัก 1,860 กิโลกรัม) ราวๆนี้   
ส่วน attrage เคยขับของญาติๆอยู่ สองสามหน 
ชอบนะ อีโค่คาร์  คล่องดี หาที่จอดง่าย ประหยัดอีก  แต่ก็อย่างว่าละ อัตตราเร่งอืด   ;)

เห็นด้วยนะครับ ผมมีทั้ง Captiva ดีเซล กะ CX5 ดีเซล CX5 จัดจ้านกว่ามากครับ ประหยัดกว่าเช่นกัน ช่วงล่าง CX5 หนึบกว่านิดหน่อย
ช่าง140-150 ไม่ค่อยต่างมากนัก สิ่งที่ต่างคือเสียงลมครับ ความเร็ว 140 ของ Captiva ปี 09 เงียบกว่า ความเร็ว120 ของ CX5 ปี16 มากมาย เบาะนั่งแถวสองไม่ต้องพูดถึง Captiva ว่าแย่แล้ว CX5 แย่กว่าเยอะ นั่งไม่สบายเลย



Bunyarit344

ครอบครองเจ้า captiva LTZ ดีเซล 2012 อยู่ 1 คัน 

เคยไปเทส Mazda CX 5มา หลายหน ว่าจะจัดมาแทนเจ้า Captiva แต่สุดทท้ายตัดสนใจไม่เอา เพราะมันดีกว่าแค่ เกียร์จัดจ้าน กะ ความประหยัด  ช่วงล่างแทบไม่หนีกัน  ชอบฟิล captiva มากกว่ารถหนักๆ อุ้ยอ้ายๆ  (น้ำหนัก 1,860 กิโลกรัม) ราวๆนี้   
ส่วน attrage เคยขับของญาติๆอยู่ สองสามหน 
ชอบนะ อีโค่คาร์  คล่องดี หาที่จอดง่าย ประหยัดอีก  แต่ก็อย่างว่าละ อัตตราเร่งอืด   ;)

เห็นด้วยนะครับ ผมมีทั้ง Captiva ดีเซล กะ CX5 ดีเซล CX5 จัดจ้านกว่ามากครับ ประหยัดกว่าเช่นกัน ช่วงล่าง CX5 หนึบกว่านิดหน่อย
ช่าง140-150 ไม่ค่อยต่างมากนัก สิ่งที่ต่างคือเสียงลมครับ ความเร็ว 140 ของ Captiva ปี 09 เงียบกว่า ความเร็ว120 ของ CX5 ปี16 มากมาย เบาะนั่งแถวสองไม่ต้องพูดถึง Captiva ว่าแย่แล้ว CX5 แย่กว่าเยอะ นั่งไม่สบายเลย

555555++  ขานั้นเอาใจคนขับล้วนๆครับ  ขับมันส์จิงๆ  ติดใจเกือบจองละ  แต่พอได้ลองนั่งข้างหลังตอนเทส  ตึงตังชิบหายย 
captiva ltz ขอบ 19 ติดรถมายังไม่ตึงตังขนาดนี้     จบเลยยยย 
สุดท้ายไปได้ lexus 270 ปี 14 ของญาติๆมา  สุนทรีจิมๆ  แต่เดินทางไกลขับเร็วๆก็เสียวอีก  สุดท้าย ขับ Captiva บ่อยสุดยุดี  อยากให้มันประหยัดแบบ Cx5 นี่หละจะฟินมากกก 



Nyquist

Cap ดีเซล ขับทางไกลดีมากครับ ทั้งอัตราเร่ง ช่วงล่าง การเก็บเสียง รวมถึงรถที่ขนาดใหญ่ ทำให้เราผ่อนคลายเวลาขับ



locomotive

รถคนละประเภทกันเลย



ptgiant

ถ้าเอาฟิลลิ่งแคปขับ2รึ4 ฟิลลิ่งsuv แบบเก๋งที่หนักแน่นทั้งน้ๆหนักพวงมาลัยและช่วงล่างในขณะใช้ความเร็วได้ มั่นใจเพราะใช้อยู่ ส่วน แอททาลสเคยขับของน้องหลายครั้ง รถเล็กพวงมาลัยเริ่มเบาเมื่อใช้ความเร็วช่วงล่างเหวอไม่มั่นใจ กรณีนี้หมายถึงการใช้เดินทางไกล หากใช้ในเมืองฟิลลิ่งแอททาลสว่องไวดี แต่แคปก้อไม่ได้อืดอาดมากก้อประมาณ crv,cx5