ผู้เขียน หัวข้อ: Review Toyota CH-R by CarWoW UK  (อ่าน 4932 ครั้ง)

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 618
Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« เมื่อ: มีนาคม 31, 2017, 22:34:20 »



Diamond Everywhere  ::)


เพิ่ม practicality demonstration



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2017, 22:46:17 โดย ariazero »
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 31, 2017, 23:00:16 »
น้อยคันนะเนี่ยที่สุดท้ายจะสรุประดับ Consider บางรุ่นวิจารณ์เพียบแต่ยังให้คะแนนสรุปสูงกว่านี้อีก หรือเพราะรุ่นเกียร์ธรรมดา ไม่รู้ว่ามีอุปกรณ์ตกแต่งน้อยรึยังไง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,050
    • อีเมล์
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 00:28:11 »
น้อยคันนะเนี่ยที่สุดท้ายจะสรุประดับ Consider บางรุ่นวิจารณ์เพียบแต่ยังให้คะแนนสรุปสูงกว่านี้อีก หรือเพราะรุ่นเกียร์ธรรมดา ไม่รู้ว่ามีอุปกรณ์ตกแต่งน้อยรึยังไง
matt สรุปไว้ตอนท้ายว่า ในรถราคาที่เท่ากัน คันอื่นมันให้ภายในที่กว้างกว่าแคบน้อยกว่าคันนี้

จากที่เห็นกระจกตอนหลังมันดูอึดอัดใช่ย่อย

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 01:19:07 »
เหมือนที่หลายๆค่ายบอกเลยครับเรื่องที่นั่งแถวหลัง กระจกที่เล็กนอกจากทำให้คนนั่งหลังอึดอัดแล้วยังทำให้การมองเห็นขณะขับขี่(เมื่อมองข้ามไหล่)เป็นปัญหาอีกด้วย ขนาดพื้นที่ด้านหลังที่ไม่ได้ดีเท่าไรแต่ไม่ถึงกับแย่
ข้อดีคือออกแบบภายนอกภายในมาได้ดี และการขับขี่ที่ดีเลยได้คะแนนไปเยอะในหลายๆค่าย (แต่เห็นเทสขับ 4 กัน ตัวขับ 2 จะโอเคมั้ยผมยังไม่รู้)

ใครเน้นพื้นที่การใช้งานในห้องโดยสารเป็นหลักก็น่าจะยังคงมอง HR-V เป็นตัวเลือกหลักอยู่ดีครับ แต่ CX-3 นี่สิ น่าคิด


ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 01:52:39 »
ถ้าจะเปิดราคามาแพงกว่า HR-V (1.8 ) และ CX-3 (2.0) สำหรับเมืองไทยเครื่อง 6AR-FSE (2.0) ดูจะสมเหตสมผลที่สุด

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 04:25:37 »
รถเปิดตัวยุโรปเลยเน้นพวกประหยัด ปล่อยก๊าซน้อยๆ แต่กลายเป็นว่าเครื่องยนต์ไม่สมน้ำสมเนื้อกะตัวรถที่อุตส่าห์เซ็ตช่วงล่างมาซะดี จับคู่กับเกียร์ cvt ที่จืดๆอีก

1.2 turbo ประหยัดประมาณ 16 + โลลิตร(เทียบกะค่ายอื่นตัวเลขความประหยัดไม่เท่าไหร่แต่ทำให้รถอืดลงเยอะ)
ไฮบริด ประหยัดได้ 20+โลลิตร อัตราเร่งประมาณ 11 +วิ ก็ยังไม่จี๊ด แต่นิยมกว่า ราคาค่าตัวก็พุ่งไปสูง
ของ USA เป็น 2.0 นี่ไม่รู้เป็นไง อาจเพิ่มความจัดจ้านขึ้นมาบ้างแต่ก็แลกกะค่าน้ำมัน
ปล.เห็นเค้าชอบเทียบกับนิสสัน qashqai แล้วแพ้ตลอด
แต่นิสสันนิยมมาก ทั้งกว้างทั้งอเนกประสงค์พอๆกะ hr-v เลยแต่ช่วงล่างดีกว่า เครื่องดีเซลใหม่ประหยัดถึง 25 โลลิตร แต่เมืองไทยไม่คิดจะเอาเข้ามา (ขนาดเบนซิน 1.6 ก็ยังประหยัดนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2017, 08:03:57 โดย Jacob »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 09:47:01 »
ผมว่า HRV กับ CX3 รอจนตัวสั่นแล้วครับ สั่นสู้ 555

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 09:47:41 »
ถ้าจะเปิดราคามาแพงกว่า HR-V (1.8 ) และ CX-3 (2.0) สำหรับเมืองไทยเครื่อง 6AR-FSE (2.0) ดูจะสมเหตสมผลที่สุด

น่ามี 2.0 จริงๆ ครับ
ไม่ชนกับ Altis ด้วย
กับมีเพื่อนคือ CX3
และเครื่อง 2.0 ตัวนี้จะได้โชว์พาวเต็มที่ เพราะไม่ต้องลากตัวถังใหญ่

แต่ถ้าบังคับให้มากับ Hybrid อย่างเดียวอย่างที่เคยอ่านเจอ
มันจะเหมือนการเดิมพันที่อาจจะฮิตหรืออาจจะฟุบก็ได้ เพราะบ้านเราคนหนี Hybrid กันเยอะอยู่

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 13:24:34 »
มีความเป็น Veloster ยกสูง
Hyundai ไม่ลองมั่งอะเผื่อจะดัง  ::)

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 14:18:17 »
เห็นบางเวบบอกเครื่อง 1.2 t 0-100 11 วิ ประหยัดน้ำมันในเมือง 14 โลลิตร ทางไกล 20 โลลิตร (ส่วนใหญ่เฉลี่ย 16-18 โลลิตร) ก็ดูโอเคนะ ถ้าประหยัดได้จริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2017, 18:00:39 โดย Jacob »

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 16:21:54 »
ผมเดาว่า C-HR ในไทย อาจได้เครื่อง 2.0 ซัก 80% เครื่อง 1.8 Hybrid ซัก 20% เพราะถ้าเอา 1.2T เข้ามาโดนสาวกด่าเละแน่ๆ 0-100 คงทะลุเลข 12 เผลอๆเกือบ 13 ซึ่งจะแพ้ HRV หลุดลุ่ย ทั้งอัตราเร่งและพื้นที่ห้องโดยสาร  :-\

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 16:48:22 »
ผมหาอัตราเร่งเจ้า 2.0 ยังไม่เจอ แค่บอกว่ามีแรงม้า 144 ตัว ซึ่งก็ไม่ได้เซ็ตมาให้แรงปรู้ดปร้าดอะไรเลย สปอร์ตโหมดมีมาให้แต่ก็ไม่แตกต่างไรมาก แถม 2.0 นี่ก็กินน้ำมันกว่าเครื่องรุ่นอื่นๆ (11-13 โลลิตร)
(https://www.cnet.com/roadshow/auto/2018-toyota-c-hr/preview/)
เอาจริงๆพี่โตก็ดูไม่เน้นอัตราเร่งกับเจ้า ch-r เท่าไหร่ เหมือนให้เน้นขับชิวๆและใส่ระบบความปลอดภัยจัดเต็มมากกว่า
ปล. 1.2 turbo ขับสองอัตราเร่ง 11 วิ(พอๆกะตัวไฮบริด) ถ้าขับสี่ปาไป 13+ วิ ถ้าเอาแค่ขับสองก็ไม่ถึงกับอืด ยิ่งถ้าจูน 1.2 ให้ปล่อย C02 น้อยลงอีกเผลอๆจะยิ่งค่าตัวถูกลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2017, 18:52:27 โดย Jacob »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
Re: Review Toyota CH-R by CarWoW UK
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 02, 2017, 07:37:46 »
มาแล้ว Mat  ::) ::) ::) ::)