ใครเก๋งๆ ตปท. ดูให้ทีครับว่า ตปท.ให้นั่งแค๊บมั้ย

Kkkong

ต่างประเทศนี่นับพม่า กัมพูชา ลาว อินเดีย บังกลาเทศ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และแอฟริกาด้วยไหมครับ แต่ที่น่าคิดคือแล้วอัตราการเกิดอุบัติเหตุของเราแซงประเทศเหล่านี้ไปได้อย่างไร เราแก้ไขตรงจุดแล้วหรือยัง. หรือวัตถุประสงค์จริงๆไม่ได้ต้องการแก้ไขแต่หวังอย่างอื่น



toonze

เดี๊ยวสงกรานต์ นี้ก็รู้ครับ ไม่ใช่เเค่เเค้บหรอก นั่งเต็มกระบะท้ายเลยหละ เวลา ชาวต่างจังหวัดกลับบ้าน 

บางที กฎหมายกับ บริบทสังคมมันก็ขัดเเย้งกันอยู่  ในมุม คนต่างจังหวัดก็จะโต้เเย้งว่า เค้าจะกลับบ้าน มีรถคันเดียวให้เขาทำยังไง

 รถทัว รถโดยสาร ไม่ต้องพูดถึง มีปัญหาไม่เพียงพอบริการ ออกข่าวกันทุกปีในช่วงสงกรานต์ ปีใหม่
ที่เกิดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ก็นี่แหละครับ นั่งกันไปแบบนี้แหละ พอคว่ำ ก็กระเด็นออกมานอกรถเกลื่อนกลาด เค้าต้องใจจะป้องกันตรงจุดนี้
ส่วนที่ว่ารถโดยสารไม่พอ ก็แก้โดยการเพิ่มรถโดยสารสิครับ
แล้วจะอ้างไปว่าเสียค่าใช้จ่ายเยอะ คนอื่นก็ต้องเสียป่ะครับ เสียแพง ก็ไม่ต้องกลับ หรือกลับช่วงอื่นเอา
จะอ้างความยากจนแล้วทำอะไรก็ได้ ผมว่าก็ไม่เป็นธรรมกับคนที่ทำตามกม.

ส่วนเรื่องกม.ที่ห้ามรถกระบะนั่งในแค็ป ก็ตามฐานภาษีมันคือแบบนั้น คุณเสียภาษีแค่ 3% ส่วนคนอื่นเสีย20-30% เอาความจนมาอ้างอีกแล้ว ทำงานรายได้น้อย ขายของรถเข็นบนฟุตบาท ขายของตลาดนัด คุณก็ไม่ได้เสียภาษีเงินได้ประจำปีอะไรเลย มีเงินออกรถใหม่ป้ายแดงขับกลับบ้านช่วงเทศกาลได้ ก็ต้องมีเงินจ่ายซื้อความสะดวกสบายให้ชีวิตและครอบครัวตัวเองได้สิ
+1