C220 จำได้ว่าตอนออกมาใหม่ๆโรงงานเคลม 0-100 10.8 วินาทีครับส่วนที่ผมเคยลองจับเวลาขับเอง..ต้องไม่ลืมว่าผมนั่งกับเพื่อน น้ำหนักรวมมี 220 ก.ก. ได้ผมทำได้ประมาณ 12 วินาทีครับ แต่ที่เด่นคือท้อปสปีด ซึ่งกดยังไง กดที่ไหน ก็ได้ 210 ขึ้น บางทีมีไหลไป 215 ด้วย แต่ไม่ได้ลากยาวแบบข้ามจังหวัด ระยะที่กดยาวแค่ประมาณ 4-5 ก.ม. เท่านั้น แต่ท้อปสปีดมันไร้สาระมาก ไม่น่าสนในการใช้งานในชีวิตประจำวันเท่าไหร่หรอกครับV50 ผมว่าอัตราเร่งโดยรวมอาจจะช้ากว่า แต่อย่าเพิ่งหดหู่ คุณต้องไม่ลืมว่าเรากำลังเอา C220 ปี 96รถอายุ 14 ปีมาเจอกับรถใหม่ และถึีงแม้อัตราเร่งแบบกระแทกเต็มๆยาวๆ C220 จะไวกว่า ความคล่องตัวและแสนรู้ของเกียร์นั้น ถ้า V50 เหมือน S40 ทุกอย่าง รับรองว่าทันใจกว่า C220 มากครับเวลาขับในเมือง
ไม่มีอะไรดีหรอกล้อเล่นมันมีอะไรดีหลายอย่าง แต่มันไม่เด่นกว่าเพื่อนแบบชัดเจนเนี่ยสิเท่าที่รู้คือเครื่องยนต์มันมีแค็มแปรผัน (ไม่ใช่แปรผันระยะยกวาล์ว) ซึ่งถ้าเป็น C180 จะไม่มีส่วน C200 ไม่แน่ใจนะ คาแร็คเตอร์ของเครื่องค่อนข้างเป็นกลางมาก มีแรงบิดดีกว่าเครื่อง M102 2.3 ลิตรและมีแรงม้ามากกว่า ประหยัดเชื้อเพลิงกว่าตัวนี้เบาะหลังพับได้หรือเปล่า? ถ้าจำไม่ผิดเหมือนเคยอ่านโบรชัวร์มาว่า C-Class ตัวซีดานรุ่นนี้สามารถพับเบาะหลังได้ เป็นซีดานเบนซ์รุ่นแรกที่ออกแบบให้ทำแบบนี้ได้เพื่อขยายความอเนกประสงค์ของรถนอกนั้นนึกไม่ออก ข้อดีอื่นๆของมันคือการเป็นเบนซ์รุ่นแรกที่มีการแบ่งแนวทางการตกแต่งออกเป็นรูปแบบที่มีบุคลิกเด่นชัดทำให้จับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกันได้มากขึ้น ทึมๆแบบ Classic, เปรี้ยวเยี่ยวราดแบบ Esprit, หรูแบบ Elegance หรือคม เอาจริง แบบ Sport ซึ่งแต่ไหนแต่ไรมากับเบนซ์..W140, W124, W201 เราไม่เคยเจอการแบ่งที่เยอะและชัดแบบนี้และต่อมาเราเลยเห็นชื่อระดับการตกแต่งพวกนี้ในเบนซ์ใหม่ๆไงล่ะครับ แต่รู้สึกว่ารุ่น Sport จะเปลี่ยนชื่อเป็น Avantgarde