ผู้เขียน หัวข้อ: สรุป MG ZS นี่มันใช้เกียร์อะไรกันแน่ครับ ใครเก่งภาษาจีนช่วยแปลที  (อ่าน 4832 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
MG ZS เปิดตัวในจีนมาซักพักแล้ว ข้อมูลบนหน้าเว็บก็มีแล้วที่ http://www.saicmg.com/mgzs/

ผมก็อ่านข่าวรถจีนมาหลายเว็บครับ บางเว็บก็บอก 6 AT บางเว็บบอก 6 DCT วันก่อน Headlightmag ก็บอก 6 DCT แต่ดูในเว็บของ MG มันเขียน AT

ผมใช้ Google Translate แปลออกมาได้ว่า Aixinzhi Control 6AT Leapfrog เลยไม่แน่ใจว่าเกียร์กบกระโดดนี่มันเป็นประเภทไหน เพราะถ้าเป็น Dual Clutch เค้าก็จะเขียนเป็น DCT เลยใน MG6 หรือถ้าเป็น GS กับ GT (5) เค้าก็เขียนว่า TST ไม่ได้เขียน AT เพราะมันมีรุ่น Torque Converter เค้าก็เขียน 6AT เหมือนกัน

ใครพอมีพื้นฐานภาษาจีนรบกวนช่วยแถลงไขทีครับว่า 爱信智控6AT越级变速 มันคือเกียร์อะไรครับ

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
https://www.autocar.co.uk/car-review/mg-motor/first-drives/mg-zs-10t-lux-2017-review

ลองอ่านในนี้ตัวที่เขาลองspec จีนเป็น auto ปกติครับ แต่เขาบอกว่าถ้าเข้าอังกฤษคงได้เป็น DCT

ตลาดส่งออกอาจจะได้ DCT หมดก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
https://www.autocar.co.uk/car-review/mg-motor/first-drives/mg-zs-10t-lux-2017-review

ลองอ่านในนี้ตัวที่เขาลองspec จีนเป็น auto ปกติครับ แต่เขาบอกว่าถ้าเข้าอังกฤษคงได้เป็น DCT

ตลาดส่งออกอาจจะได้ DCT หมดก็ได้นะครับ

ขอบคุณครับ ไม่รู้จะทำ Line-up ให้ซับซ้อนทำไมมากมาย ในไทยหวังว่าจะได้ AT แบบจีนจะได้ไม่จุกจิก ซ่อมง่ายๆ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
หรือเราต้องปรับตัวเข้าหา DCT จริงๆ
วันนี้กลับไปดูคลิปทดสอบ GS
สรุปความว่า ถ้าปรับตัวให้ชินได้ก็น่าจะมัน

จะลอง MG แต่ติดอย่างเดียว เห็นเขาว่าแข็ง
เราก็ขับรถไม่เร็ว ไม่ค่อยอยากได้แข็งๆ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
หรือเราต้องปรับตัวเข้าหา DCT จริงๆ
วันนี้กลับไปดูคลิปทดสอบ GS
สรุปความว่า ถ้าปรับตัวให้ชินได้ก็น่าจะมัน

จะลอง MG แต่ติดอย่างเดียว เห็นเขาว่าแข็ง
เราก็ขับรถไม่เร็ว ไม่ค่อยอยากได้แข็งๆ

เอาจริงๆ DCT ขับไม่ยากนะครับ ถ้าใช้เป็นแล้วมันขับสนุกกว่า AT มาก แต่ผมกลัวอย่างเดียวคือระบบไฟมันดูพังง่าย ส่วนขับไม่เร็วแข็งๆ นี่ดีครับ ชนกับชาวบ้าน ชาวบ้านบุบหนัก เราไม่ค่อยบุบ แต่ถ้าชนหนักๆ มันจะซับแรงกระแทกไม่ค่อยดีเท่าไรครับ จะเคล็ดขัดยอกกันไป

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ผมนี่รอดูตลาดกลุ่มนี้ ผู้เล่นครบเมื่อไหร่สนุก

hrv cx3 chr zs kicks

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
หรือเราต้องปรับตัวเข้าหา DCT จริงๆ
วันนี้กลับไปดูคลิปทดสอบ GS
สรุปความว่า ถ้าปรับตัวให้ชินได้ก็น่าจะมัน

จะลอง MG แต่ติดอย่างเดียว เห็นเขาว่าแข็ง
เราก็ขับรถไม่เร็ว ไม่ค่อยอยากได้แข็งๆ

เอาจริงๆ DCT ขับไม่ยากนะครับ ถ้าใช้เป็นแล้วมันขับสนุกกว่า AT มาก แต่ผมกลัวอย่างเดียวคือระบบไฟมันดูพังง่าย ส่วนขับไม่เร็วแข็งๆ นี่ดีครับ ชนกับชาวบ้าน ชาวบ้านบุบหนัก เราไม่ค่อยบุบ แต่ถ้าชนหนักๆ มันจะซับแรงกระแทกไม่ค่อยดีเท่าไรครับ จะเคล็ดขัดยอกกันไป

หมายถึงช่วงล่างแข็งครับ 55

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
หรือเราต้องปรับตัวเข้าหา DCT จริงๆ
วันนี้กลับไปดูคลิปทดสอบ GS
สรุปความว่า ถ้าปรับตัวให้ชินได้ก็น่าจะมัน

จะลอง MG แต่ติดอย่างเดียว เห็นเขาว่าแข็ง
เราก็ขับรถไม่เร็ว ไม่ค่อยอยากได้แข็งๆ

เอาจริงๆ DCT ขับไม่ยากนะครับ ถ้าใช้เป็นแล้วมันขับสนุกกว่า AT มาก แต่ผมกลัวอย่างเดียวคือระบบไฟมันดูพังง่าย ส่วนขับไม่เร็วแข็งๆ นี่ดีครับ ชนกับชาวบ้าน ชาวบ้านบุบหนัก เราไม่ค่อยบุบ แต่ถ้าชนหนักๆ มันจะซับแรงกระแทกไม่ค่อยดีเท่าไรครับ จะเคล็ดขัดยอกกันไป

หมายถึงช่วงล่างแข็งครับ 55

อันนั้นแข็งจริงครับ ทุกรุ่นเลย 555

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
ไปลอง MG GS ตัว 1.5 เกียร์ DCT ก็ทำงานโอเคอยู่นะ เสียอย่างเดียวช่วงล่างแข็งไปหน่อย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ไปลอง MG GS ตัว 1.5 เกียร์ DCT ก็ทำงานโอเคอยู่นะ เสียอย่างเดียวช่วงล่างแข็งไปหน่อย

หรือต้องเปลี่ยนเป็นยางแก้มหนาๆ ครับ เห็นคนใช้วิชหันไปหาล้อแม็กเล็กลงแก้มยางหนาๆ
เริ่มรู้สึกแล้วว่าทำรถให้แข็งขึ้น (ใส่ของแต่ง) มันง่ายกว่าทำให้รถนิ่มขึ้น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
รอสเปกไทยจริงๆเลยดีกว่าครับ