ผมว่าก็น่าจะมีนะ คนที่ชอบรถนิ่มย้วยแต่ไม่ชอบหนึบเกาะถนน

Newhang

ช่วงล่างดีนุ่ม แต่เกาะก็มี  นั่นคือ ford เกือบทุกรุ่นเลย แต่มันก็ไม่น่าครอบครองเลย

บางคันที่ร้ายกว่าคือ ทั้งแข็งและไม่เกาะ
ผมว่าได้เกาะ หรือนุ่มมาสักอันยังดีกว่าครับ แต่รถนุ่มๆผมก็ไม่ค่อยเจอ ขนาดผมใช้ j32ผมยังว่าไม่เห็นจะนุ่มตรงไหน มีแค่เบาะที่นุ่ม แต่เบาะคนขับก็ขับไม่สบายด้วยซ้ำ



V221

ช่วงล่างดีนุ่ม แต่เกาะก็มี  นั่นคือ ford เกือบทุกรุ่นเลย แต่มันก็ไม่น่าครอบครองเลย

บางคันที่ร้ายกว่าคือ ทั้งแข็งและไม่เกาะ
ผมว่าได้เกาะ หรือนุ่มมาสักอันยังดีกว่าครับ แต่รถนุ่มๆผมก็ไม่ค่อยเจอ ขนาดผมใช้ j32ผมยังว่าไม่เห็นจะนุ่มตรงไหน มีแค่เบาะที่นุ่ม แต่เบาะคนขับก็ขับไม่สบายด้วยซ้ำ
มีครับ Subaru Forester มีนุ่มๆกับเกาะถนนไปพร้อมๆกันครับ
BMW 750E M SPORT



Jaew

ขับบนทางหลวงที่เป็นพื้นซีเมนต์แล้วจะเปรียบเทียบได้ดี เคยลอง Yaris Jazz fiesta ต่างกันมากมาย บนถนนโล่งๆคือถนนวงแหวนรอบสุพรรณบุรี ตกลงซื้อ Fiesta ecoboost ได้ทั้งเกาะและนั่งนิ่มสบาย ใช้มา3ปีโชคดีไม่มีปัญหาอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2017, 11:05:41 โดย Jaew »



lay

ไม่เคยนั่งหลัง  และผมขับช้า  ชอบรถเล็ก  ดีดดิ้นหน่อย  ไม่งั้นง่วงครับ



PAN

Teana J31 ครับ ความสุนทรีที่แท้จริง เหมือนขับอยู่บนก้อนเมฆ ขับเร็วรูดๆได้ไม่เหนื่อย แต่อย่าเปลี่ยนเลนแรงๆเชียวล่ะ



Krongbun

 ;D ไหนๆก็คุยเรื่องนุ่มๆกันแล้ว มันก็น่าจะเกี่ยวกับ shock absorber
ถามเลยละกันครับ ถ้าเปลี่ยนเป็น Tein EDFC ปรับไฟฟ้าหล่ะ จะตอบโจทย์ไหมครับ
วิ่งเร็วตั้งแข็ง วิ่งช้าตั้งอ่อน กำลังสนใจอยู่ ใครเคยลองแล้วบ้าง

ราคาโคตรแรงเลย



shikimaru

ส่วนตัวผมชอบฟิลลิ่ง acv41 นะ มันกำลังดีเลย แต่ผมเปลี่ยนโช็ค monroe ไปด้วย แน่นขึ้นนิดนึง แต่คนนั่งจะไม่ค่อยรู้สึกละ อีกคันนึงก้ teana j32 มันเหมาะทั้งคนนั่งและขับเลย กลางๆเดินทางสบาย ทุกวันนี้ใช้ accord g8 คนนั่งไม่สบายเท่าทั้งคู่เลย



Dark Overlord

ส่วนตัวผมชอบฟิลลิ่ง acv41 นะ มันกำลังดีเลย แต่ผมเปลี่ยนโช็ค monroe ไปด้วย แน่นขึ้นนิดนึง แต่คนนั่งจะไม่ค่อยรู้สึกละ อีกคันนึงก้ teana j32 มันเหมาะทั้งคนนั่งและขับเลย กลางๆเดินทางสบาย ทุกวันนี้ใช้ accord g8 คนนั่งไม่สบายเท่าทั้งคู่เลย

ขอบคุณครับ



Dark Overlord

ช่วงล่างดีนุ่ม แต่เกาะก็มี  นั่นคือ ford เกือบทุกรุ่นเลย แต่มันก็ไม่น่าครอบครองเลย

บางคันที่ร้ายกว่าคือ ทั้งแข็งและไม่เกาะ
ผมว่าได้เกาะ หรือนุ่มมาสักอันยังดีกว่าครับ แต่รถนุ่มๆผมก็ไม่ค่อยเจอ ขนาดผมใช้ j32ผมยังว่าไม่เห็นจะนุ่มตรงไหน มีแค่เบาะที่นุ่ม แต่เบาะคนขับก็ขับไม่สบายด้วยซ้ำ

เห็นด้วยครับ อย่างน้อยควรดีสักอย่าง



SM.

มันต้องคู่กับหลายๆส่วนด้วยนะครับ ช่วงล่างต่างๆ ยาง ลมยาง

ใส่ยาง 60 ขึ้นไป ก็ขับสบายๆแล้วครับ ความเร็วไม่ต้องสูงมาก ช่วงล่างเดิมๆจากโรงงาน



Slipknot`

เยอะแยะครับ ในเมื่อไม่ขับเร็ว ต้องการความสบายเป็นหลัก
จะเอาช่วงล่างแข็งๆไปทำไม จะเอาแก้มยางเตี้ยๆให้สะเทือนไปทำไม จะต้องหยอดทุกหลุมไปทำไม จะขับไปให้เหนื่อยทำไม



InBkk

น่าคิดนะ

ต้องถามว่า มีรถช่วงล่าง นุ่ม ย้วย แถมปรับอะไรก็ไม่ได้รุ่นไหน ขายไม่ดีบ้าง?




TrentXWB

เข้ามายกมือบอกว่าชอบรถนิ่มๆ ครับ
ขับสบายๆ ไม่ตึงตัง
ปล. ผมว่า L33 มันแข็ง(แต่เกาะกว่าและขับสนุกกว่า) J32 ค่อนข้างชัดเจนนะครับ
แต่ถ้าให้เลือก สภาพใกล้ๆ กันทั้งคู่ ผมยังเท J32 ครับ



Dark Overlord

เข้ามายกมือบอกว่าชอบรถนิ่มๆ ครับ
ขับสบายๆ ไม่ตึงตัง
ปล. ผมว่า L33 มันแข็ง(แต่เกาะกว่าและขับสนุกกว่า) J32 ค่อนข้างชัดเจนนะครับ
แต่ถ้าให้เลือก สภาพใกล้ๆ กันทั้งคู่ ผมยังเท J32 ครับ

ยิ่งมองไปนานๆ
J32 ยิ่งดูดี เสียดายเราไม่ได้ซื้อมือ 1 ตอนที่มันขาย



mothsan

รถที่นิ่มและเกาะก็มีนะครับ
ที่เคยลองก็มี Subaru Forester , Golf GTI และก็ 116i ของตัวเองที่เปลี่ยนยาง runflat เป็นยางธรรมดา ขับนุ่มกว่า C coupe มากกก



J_Serie5

100คน100ความเห็นและความชอบ ก่อนซื้อรถก็ลองให้เต็มที่สิครับ ถ้าละเอียดมากก็เช่ารถรุ่นที่เล็งว่าจะซื้อซัก1อาทิตย์ แล้วคุณจะได้คำตอบครับว่ารถคันนั้นเหมาะกับคุณหรือไม่

หรือถ้าเสียดายไม่อยากซื้อรถใหม่ วิธีแก้ก็มีหลายอย่าง
- ลดsizeยางและmag ใช้mag15 ยางหนา
- ใส่โช้คสตรัท+ตัวปรับไฟฟ้า ปรับความแข็งอ่อนได้ตามใจชอบ ถ้าแข็งไปก็สั่งสปริงcustom ลดค่าkลง
- ทางเลือกสุดท้าย เจ็บแต่จบ ใช้งบเยอะ ใส่โช้คถุงลม airrex ปรับสูงต่ำแข็งอ่อนได้จากในตัวรถ แค่กดรีโมท




Jaew

100คน100ความเห็นและความชอบ ก่อนซื้อรถก็ลองให้เต็มที่สิครับ ถ้าละเอียดมากก็เช่ารถรุ่นที่เล็งว่าจะซื้อซัก1อาทิตย์ แล้วคุณจะได้คำตอบครับว่ารถคันนั้นเหมาะกับคุณหรือไม่

หรือถ้าเสียดายไม่อยากซื้อรถใหม่ วิธีแก้ก็มีหลายอย่าง
- ลดsizeยางและmag ใช้mag15 ยางหนา
- ใส่โช้คสตรัท+ตัวปรับไฟฟ้า ปรับความแข็งอ่อนได้ตามใจชอบ ถ้าแข็งไปก็สั่งสปริงcustom ลดค่าkลง
- ทางเลือกสุดท้าย เจ็บแต่จบ ใช้งบเยอะ ใส่โช้คถุงลม airrex ปรับสูงต่ำแข็งอ่อนได้จากในตัวรถ แค่กดรีโมท

ผมใช้ BMW X1 2014 ขับล้อหลัง ชอบที่เข้าโค้งเร็วๆรถไม่เอียงแต่อยากให้นุ่มกว่าเดิมเล็กน้อยอยากทราบว่าสั่งสปริงcustomได้ที่ไหนครับ



DAVE

ผมก็รู้สึกเหมือนเจ้าของกะทู้ครับ กลับไปขับ Series 3 E90 V shape เร็วๆนี้รู้สึกว่าทำไมรถมันแข็งจัง
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ชอบมากมาย ช่วงล่างแข็ง เกาะถนน ขับได้คล่องตัว สงสัยจะอายุมากขึ้น ความรู้สึกต่อรถก็เปลี่ยนไป
วันก่อนก็ไปขับ Series 5 520d F10 รถเพื่อน ไประยอง ก็รู้สึกว่าช่วงล่างมันแข็งพอควร
ส่วนเรื่องรีวิวรถนี่ แน่นอนว่า ส่วนใหญ่คงต้องการทดสอบสมรรถนะของรถอย่างเต็มที่ ซึ่งช่วงล่างแข็ง หนึบน่าจะตอบโจทย์มากกว่า
อายุของผู้ทดสอบรถหรือ รีวิวรถนี่ก็มีส่วนนะผมว่า อย่างคุณพัฒนเดช เวลาแกรีวิวรถ ก็เป็นแบบเรื่อยๆ สบายๆ
เน้นเรื่องการใช้งานทั่วไป ไม่ได้เน้นเรื่องการทดสอบสมรรถนะมากมาย
สรุปว่าผมคงจะแก่ไปแล้วที่จะมานั่งรถช่วงล่างแข็ง คงต้องหันไปหารถที่นั่งสบายละครับ 



Dark Overlord

ผมก็รู้สึกเหมือนเจ้าของกะทู้ครับ กลับไปขับ Series 3 E90 V shape เร็วๆนี้รู้สึกว่าทำไมรถมันแข็งจัง
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ชอบมากมาย ช่วงล่างแข็ง เกาะถนน ขับได้คล่องตัว สงสัยจะอายุมากขึ้น ความรู้สึกต่อรถก็เปลี่ยนไป
วันก่อนก็ไปขับ Series 5 520d F10 รถเพื่อน ไประยอง ก็รู้สึกว่าช่วงล่างมันแข็งพอควร
ส่วนเรื่องรีวิวรถนี่ แน่นอนว่า ส่วนใหญ่คงต้องการทดสอบสมรรถนะของรถอย่างเต็มที่ ซึ่งช่วงล่างแข็ง หนึบน่าจะตอบโจทย์มากกว่า
อายุของผู้ทดสอบรถหรือ รีวิวรถนี่ก็มีส่วนนะผมว่า อย่างคุณพัฒนเดช เวลาแกรีวิวรถ ก็เป็นแบบเรื่อยๆ สบายๆ
เน้นเรื่องการใช้งานทั่วไป ไม่ได้เน้นเรื่องการทดสอบสมรรถนะมากมาย
สรุปว่าผมคงจะแก่ไปแล้วที่จะมานั่งรถช่วงล่างแข็ง คงต้องหันไปหารถที่นั่งสบายละครับ

ใช่ครับเห็นด้วยเลย