ผู้เขียน หัวข้อ: mazda 3 Hatchback กับ Civic Hatchback เมื่อเทียบราคาออฟชั่นกันแล้วตัวไหน  (อ่าน 8051 ครั้ง)

ออฟไลน์ mylife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
mazda 3 Hatchback ตัวทท็อป กับ Civic Hatchback เมื่อเทียบราคาออฟชั่นกันแล้วตัวไหนน่าซื้อมากกว่ากัน

แต่ผมสังเกตุตั้งแต่ mazda 3 minorchange เปิดตัวผมว่ามันเงียบไปเลยอะ หรือผมมองไม่ออกว่าตัวไหน  minorchange  หรือ ก่อน minorchange

แต่ Civic Hatchback มีคนใจเยอะ แต่ออฟชั่นกับราคามันแพงไปหรือราคาสมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับ mazda 3 Hatchback ตัวทท็อป

และ เกียร์ CVT มันทำให้ Civic Hatchback น่าซื้อป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2017, 11:45:50 โดย mylife »

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ซื้อมาใช้ หรือ ซื้ออมาขายต่อครับ

Civic FC Hatchback  ผมไม่เคยขับ เคยขับแต่ Sedan ซึ่ง ฐานล้อทั้ง 2 ตัวถัง ยาวไม่เท่ากัน
Handling ตัว Sedan 1.5 Turbo หลายคนพูดว่ามันดีขึ้นกว่า FB จนเกาะกลุ่มบน ที่โดดเด่นเรื่องการขับขี่
ผมค้าน ว่ายังห่างไกล หลายขุม ไมไ่ด้ใกล้ Mazda 3 2.0 Skyactive เลย
ยิ่ง Focus 2.0 GDi/1.5 Ecobosst ยิ่งห่างไปใหญ่

Active safely Mazda 3 Top มีเยอะสุดในรถที่ขายในประเทศนี้ กลุ่ม non premium
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57966.0

ผมไม่ใช่แฟนคลับ/แฟนอวย/ติ่ง ของ Mazda
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
การขับขี้ดีขึ้น แต่ผมบอกเลยว่า ยังครับ ยังไม่ใกล้ :)

ปล. ยังไม่ได้ลอง civic hb ลองแต่ rs

ถ้าดูออฟชั่น การขับขี่ ยังไง Mazda 3 ในราคาเท่ากันก็โอเคนะครับ

ผมชอบ 6AT Skyactiv ตรงที่ กดคันเร่งเบาๆ เปลี่ยนเกียร์เนียนเหมือน CVT กดเต็มก็ลากรอบให้ ทำให้ขับประหยัด 20+ km/L เติม E20 ผมก็ทำมาแล้ว :) (วัดจากการเติมน้ำมันเข้าไปใหม่)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2017, 12:42:47 โดย Abzolute »

ออฟไลน์ Genius2009

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ไม่รู้ว่าแต่ละตัวขายดีแค่ไหน แต่ผมคิดว่า
Civic HB = คนอยากได้เครื่อง 1800
Mazda 3 HB = คนอยากได้เบาะไฟฟ้า
อาจเป็นเพราะเหตุผลนี้ ทำให้ดูเงียบๆ
เรื่องการขับขี่ ผมว่า  Mazda ดีกว่า ก็รอดูรีวิวพี่จิมมี่อยู่เหมือนกัน
แต่ผมไปลองขับ Mazda มาแล้ว ถือว่า ยอดเยี่ยมครับ ถึงแม้จะไม่ใช่ CVT แต่ก็เปลี่ยนเกียร์ได้ลื่นมาก รู้สึกเหมือนขับรถเกียร์ CVT แต่พอกดๆคันเร่ง มันจะมีอารมณ์กระชากให้ได้สัมผัสความมันส์ ส่วนตัวแล้วผมชอบครับ ถูกใจ
ขับสบายๆก็ได้ ขับสนุกๆก็แจ๋ว
สำหรับ Civic ยังไม่ได้ลองขับ เพราะ 0 ไม่มีรถ 1.5 Turbo ให้ลองครับ ไม่รู้จะขี้เหนียวอะไรนักหนา แต่ก็คิดว่าเกียร์ CVT คงทำให้ความมันส์ลดน้อยลงไป ถึงแม้เครื่องจะแรงกว่า Mazda ก็เถอะ
เป็นผม จะซื้อ Mazda แล้วเอาไป flash ซะ
ราคาขายต่อ ส่วนตัวผมให้น้ำหนักน้อยเพราะมันไม่ได้ต่างอะไรกันมากมาย สำคัญคือ เราได้รถที่ถูกใจ ถูกจริตกับการขับขี่ของเรา ซึ่งจะทำให้เรามีความสุข และมีกำลังใจในการทำงานหาตังค์เพิ่มได้มากขึ้นกว่าเดิม

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เข้าใจเจ้าของกระทู้นะครับ

ลองถามตัวเองครับว่า Option ที่ Mazda3 มีมากกว่า Civic HB เราให้ความสำคัญแค่ไหน

ผมว่าคำตอบมันอยู่ในนั้นแล้วครับ

ปล มาสด้า มือสองก็เริ่มขายได้ไม่ยากโดยเฉพาะหากเราใช้รุ่น TOP และสีแปลก
แต่ราคาก็ยังถูกกว่าเจ้าตลาดครับ ซื้อมาถูกกว่า ราคาขายก็ต้องถูกกว่าเป็นธรรมดาครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ถ้าเอาภาพรวมๆเทียบราคากับออฟชั่น ผมให้มาสด้า เพราะiactivsense กับราคาที่ถูกกว่า
พวกยิบย่อยยังไม่ได้นับเพราะไม่ได้สำคัญอะไรมากมาย
ส่วนซีวิคที่คนสนใจเยอะเพราะมัน5ประตูมันพึ่งจะมาขายครั้งแรก+โมเดลใหม่ ส่วนมาสด้าแค่ไมเนอร์กระแสเลยไม่ปังเท่าที่ควร
CVTมันก็มีข้อดีคือประหยัด+อัตราเร่ง แต่ผมไม่ชอบเพราะข้อเสียมันก็มีเช่นกัน

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Civic โดยรวมน่าขับกว่านะ
แต่หากขับเร็วๆ หน่อยมาสด้าทรงตัวดีกว่าหน่อยๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
สนใจเหมือนกัน สองตัวนี้ตัวไหนขับมันส์กว่าครับ  ตัว5ประตูแต่งสวยมากๆมั้งสองคัน

ออนไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ผมชอบ 3 มากกว่าครับ  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ moo36

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
โจทย์เดียวกับที่ผมทำการบ้านอยู่เลยครับ เลือกระหว่าง mazda 3 vs civic

ผมดูตัวท้อปทั้งคู่ เพราะต้องการอุปกรณ์เสริมด้านความปลอดภัย ใจเอียงไปทาง mazda 3 มากมาย ทั้งที่ยังไม่เคยไปลองขับ เพราะเสียงบอกเล่าต่อๆกันมาว่าขับดีมาก และชอบ active safety ที่ใส่มาให้ เทียบเท่ากับวอลโว่ ที่ที่บ้านใช้อยู่แล้วทีเดียว แต่.....

สุดท้ายผมตัดทิ้งไปเลยครับ ไม่ไปดูด้วยซ้ำ เพราะไม่มี side airbag ทั้งๆที่ใส่ curtain airbag มาให้ .....

อาจจะหาว่าผมบ้า แต่ในฐานะที่ผมทำงานเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุทางท้องถนนมากว่า 20 ปี และสนใจศึกษาด้านความปลอดภัยในรถยนต์มานาน ผมงงกับการตัดสินใจของ mazda จริงๆครับ ผมลองคิดดู ... เข้าใจว่าด้วยความที่ต้องการควบคุมราคารถ เลยต้องตัดเบาะไฟฟ้าออก และ side airbag คงติดตั้งอยู่ในเบาะไฟฟ้าเท่านั้น พอเลือกเบาะปรับมือมาเพื่อลดต้นทุน เลยต้องตัด side airbag ไปด้วย ... อันนี้คิดแบบ  positive ให้นะครับ ถ้าพี่แกเลือกตัด side airbag อย่างเดียวเพื่อลดต้นทุนเพียวๆนี่ ก็เหลือเกินจริงๆ  >:(

side airbag สำคัญมากครับ กับการถูกชนด้านข้าง เพราะพื้นที่ตรงนั้นมันจำกัดมาก และมันป้องกันการกระแทกทรวงอกที่เป็นอวัยวะสำคัญ กับเส้นเลือดแดงใหญ่ ทีฉีกขาดจากการกระแทกได้ ที่จริงมันควรจะเป็นอุปกรณ์ภาคบังคับได้แล้วด้วยซ้ำไป

สุดท้ายวันนี้เลยได้ไปจอง civic turbo ไปเรียบร้อย แอบเสียดายที่ยังไม่ติดตั้ง honda sensing มาให้ แต่ก็ยังยอมรับได้มากกว่า ...

ตบท้าย ขอชื่นชม corolla ครับ ... อันเนื่องมาจากผมไม่เคยหาข้อมูล C segment เลย จน 2-3 อาทิตย์นนี่ล่ะครับ ถึงมานั่งอ่านสเปคทีละคัน และพบว่า toyota ให้ airbag 7 ใบมาตั้งแต่รุ่นล่างสุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2017, 22:42:08 โดย moo36 »
2017 Honda Civic Turbo RS
2016 Volvo XC90 T8
2015 Volvo XC60 D4
2009 Toyota Estima Hybrid
1993 Bmw E36

ออฟไลน์ kreaninw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
เห็นด้วยเรื่องถุงลมครับ ระบบช่วยเตือนก่อนเกิดเหตุต่างๆ ให้ดียังไงก็หลุดได้ครับ เพราะมันหลุดที่คนขับนี่หละครับ มันยังไม่ถึงขั้น autopilot จริงๆ คนขับที่มีทักษะพอจะใช้รถใช้ถนนได้ ไม่มีระบบพวกนี้ ก็ควรจะขับรถได้ปลอดภัยครับ ระบบพวกนี้มีไว้มันดีครับ แต่ที่จำเป็นที่สุด คือ ถ้าชนแล้วจะเจ็บมากน้อยแค่ไหน ตายป่าว ตรงนี้เป็นหน้าที่ของโครงสร้างตัวรถ ถุงลม เข็มขัดนิรภัย ฯลฯ ที่ของเล่นพวก sersor ต่างๆ ทดแทนไม่ได้ครับ

ส่วนตัว ผมยังมองรถที่ให้โครงสร้างป้องกันการชนที่ดี และถุงลมครบๆ ปลอดภัยกว่ารถที่มีของเล่นเตือนนู่นนี่นั่นทั้งคันครับ

ออฟไลน์ bj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ผมตัดสินใจเอา mazda 3 เพราะระบบ safety ซึ่งใกล้เคียง volvo และ adapive cruise control จองแล้วจะออกรถอาทิตย์หน้า
แต่ก้อเสียดาย civic HB มีข้อดีที่ท้ายกว้างขวางกว่า และอัตราเร่งดีกว่าเล็กน้อย
ลองขับทั้งคู่ในเวลาสั้นๆ ยังบอกไม่ได้ว่า  handling ต่างกันมากไหม ถ้าใส่ option มาครบคงเลือก civic

ออฟไลน์ mylife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
พูดถึงเรื่องความปลอดภัยก็สำคัญมากจริงๆ 

ตอนนี้จะลองขับ  Civic Hatchback ไม่มีรถให้ลองนี้สิ ตั้งใจจะไปลองระบบการขับขี่และเกียร์ CVT เลยต้องรอๆทำการบ้านไปถึงเรื่องออฟชั่นที่ได้กล่าวๆมา

แต่โดยส่วนตัวผมหนักไป mazda 3 นิดหน่อยเลยอยากเทียบ option ทั้งสองตัวนี้และก็ไม่ชอบ CVT เท่าไรเลย  :'(

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Mazda 3 HB ครับ handling กับ option เหนือกว่า Civic HB ที่ซีเรียสที่สุดคือ ไม่เอาเกียร์ CVT !!!!