ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL  (อ่าน 8893 ครั้ง)

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 24, 2017, 22:37:46 »
ขอถามแบบโง่ๆเลยครับ ams , nl คือตัวย่อของประเทศหรือเมืองอะไรครับ

กราบเลยครับ ผมก็เลื่อนผ่านมาหลายคอมเม้นยังไม่เจอเฉลยเลย  :(

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 24, 2017, 23:10:24 »
ขอถามแบบโง่ๆเลยครับ ams , nl คือตัวย่อของประเทศหรือเมืองอะไรครับ
อัมสเตอรดัม เนเธอร์แลนท์ครับ

ไม่รู้ไม่ได้แปลว่าโง่ครับ   ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน  ขอบคุณท่านที่ช่วยตอบ  และขอบคุณท่านที่กล้าถามด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2017, 23:28:25 โดย lay »

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 00:20:09 »
ในไทยเกิดยากแน่นอนครับ ตอนนี้พลังงานเราไม่ได้อยู่ในจุดที่ มั่งคงเท่าไร

ค้านหมดทั้ง นิวเคลียร์ ถ่านหิน ชีวมวล โซล่าเซลล์ กังหัน

เหลือ kinetic wave power station คาดว่า ถ้ามีเสนอเดี่ยวก็คงค้านต่อว่าส่งผลกระทบต่อทะเล และวิถีพื้นบ้าน

ถามว่า ไฟฟ้าจะเอามาจากไหนถึงจะพอใช้



ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 01:03:23 »
ในไทยเกิดยากแน่นอนครับ ตอนนี้พลังงานเราไม่ได้อยู่ในจุดที่ มั่งคงเท่าไร

ค้านหมดทั้ง นิวเคลียร์ ถ่านหิน ชีวมวล โซล่าเซลล์ กังหัน

เหลือ kinetic wave power station คาดว่า ถ้ามีเสนอเดี่ยวก็คงค้านต่อว่าส่งผลกระทบต่อทะเล และวิถีพื้นบ้าน

ถามว่า ไฟฟ้าจะเอามาจากไหนถึงจะพอใช้

แก้ง่ายครับ ถ้าตั้งใจ เพราะที่ว่างๆออกมาประท้วงคอยล้มโครงการต่างๆจำนวนไม่น้อยมีเงินหนุนหลังทั้งนั้น ส่วนทางออกเรื่องพลังงานระยะยาวก็ไม่พ้นนิวเคลียครับ ยิ่งเริ่มช้า ปชช ก็ต้องคอยแบกรับค่าไฟที่แนวโน้มมีแต่สูงขึ้นๆ ไหนจะปัญหาพม่าปิดซ่อมบำรุง งดจ่ายก๊าซธรรมชาติ ไทยก้อเสียวๆด้านพลังงานแล้วครับ ไอตอนดีๆรักกันดีก็แล้วไป แต่ถ้าทะเลาะกันขึ้นมา หยุดจ่ายก๊าซมาไทย ต้นทุนค่าไฟสูงขึ้นทันที

พูดง่ายๆไทยเราไม่ค่อยมีความมั่นคงทางด้านพลังงาน ต้องคอยระแวงตลอด  :-\

ส่วนเรื่อง tesla ผมลืมพูดถึงเลย 555 ผมว่ามันเป็นรถที่ดีครับ ประหยัด+แรง/ ถ้าท่าน..... ดึงผมไปร่วมงาน ผมจะดัน Full EV ให้เกิดในไทยให้เร็วที่สุดครับ

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 09:51:08 »
ถ้า tesla มาในราคาภาษีต่ำๆ ผมจัดแน่นอนคนนึงแล้ว

แต่ราคาตอนนี้ แพงกว่า S Class คงไม่เอา

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 09:54:04 »
ในไทยเกิดยากแน่นอนครับ ตอนนี้พลังงานเราไม่ได้อยู่ในจุดที่ มั่งคงเท่าไร

ค้านหมดทั้ง นิวเคลียร์ ถ่านหิน ชีวมวล โซล่าเซลล์ กังหัน

เหลือ kinetic wave power station คาดว่า ถ้ามีเสนอเดี่ยวก็คงค้านต่อว่าส่งผลกระทบต่อทะเล และวิถีพื้นบ้าน

ถามว่า ไฟฟ้าจะเอามาจากไหนถึงจะพอใช้

ใช่คับ ค้านจนเละ

ถามจริงๆ แล้วไอ้บ้านคนที่อยู่ตรงโรงไฟฟ้าพระนครเหนือและอื่นๆ ทำไมไม่เห็นเขาจะออกมาค้านกันเลย

เบื่อมากๆ...ประเทศไทย

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 10:35:42 »
มีเจ้าตลาดเจ้านึงเค้าล้าหลังเรื่อง Full EV มาก เค้าเข้าใจว่าเค้าทำอะไร คนอื่นต้องทำตามตลอด ให้ลูกน้องออกมาแถรายวัน บอกเมืองไทยต้อง hybrid เท่านั้น แถมเอา supply chain มาเป็นตัวประกันอีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 11:57:14 »
อยากไปบ้าง  ??? ??? ???

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 12:46:20 »
อยากได้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบนี้เลย ไม่แค่ไฮบริด มันคงจะดีต่อชิวิตระยะยาว ลูกหลาน

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 12:49:10 »
ตอนนี้ที่อินเดียสามารถผลิตไฟฟ้าจากแสงแดด  ได้ต้นทุนต่ำกว่า-ถ่านหิน(สะอาด)แล้วนะครับ    http://www.livemint.com/Industry/svrC8u3YCgAn01vEN75p7K/Solar-power-may-become-cheaper-than-coal-in-India.html   
ในไทยเกิดยากแน่นอนครับ ตอนนี้พลังงานเราไม่ได้อยู่ในจุดที่ มั่งคงเท่าไร

ค้านหมดทั้ง นิวเคลียร์ ถ่านหิน ชีวมวล โซล่าเซลล์ กังหัน

เหลือ kinetic wave power station คาดว่า ถ้ามีเสนอเดี่ยวก็คงค้านต่อว่าส่งผลกระทบต่อทะเล และวิถีพื้นบ้าน

ถามว่า ไฟฟ้าจะเอามาจากไหนถึงจะพอใช้

แก้ง่ายครับ ถ้าตั้งใจ เพราะที่ว่างๆออกมาประท้วงคอยล้มโครงการต่างๆจำนวนไม่น้อยมีเงินหนุนหลังทั้งนั้น ส่วนทางออกเรื่องพลังงานระยะยาวก็ไม่พ้นนิวเคลียครับ ยิ่งเริ่มช้า ปชช ก็ต้องคอยแบกรับค่าไฟที่แนวโน้มมีแต่สูงขึ้นๆ ไหนจะปัญหาพม่าปิดซ่อมบำรุง งดจ่ายก๊าซธรรมชาติ ไทยก้อเสียวๆด้านพลังงานแล้วครับ ไอตอนดีๆรักกันดีก็แล้วไป แต่ถ้าทะเลาะกันขึ้นมา หยุดจ่ายก๊าซมาไทย ต้นทุนค่าไฟสูงขึ้นทันที

พูดง่ายๆไทยเราไม่ค่อยมีความมั่นคงทางด้านพลังงาน ต้องคอยระแวงตลอด  :-\

ส่วนเรื่อง tesla ผมลืมพูดถึงเลย 555 ผมว่ามันเป็นรถที่ดีครับ ประหยัด+แรง/ ถ้าท่าน..... ดึงผมไปร่วมงาน ผมจะดัน Full EV ให้เกิดในไทยให้เร็วที่สุดครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 14:27:41 »
เคยเห็นคนเอาที่นามาทำเป็นโซล่าเซลล์แต่ไม่คุ้ม อาจจะเมฆมาก หรือพื้นที่เล็กไป ถ้ามีที่มหาศาลแบบอินเดีย แดดเยอะๆคงได้ผลมั้ง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 25, 2017, 16:05:11 »
สักวันเราคงได้ใช้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 26, 2017, 00:32:54 »
รัฐบาลไทยควรจะทำแบบนี้ครับ สนับสนุนให้คนซื้อเยอะๆ
พอคนใช้เยอะ อะไหล่ก็เกลื่อน มันก็จะถูกลงจากที่เป็นอยู่ไม่มากก็น้อย

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
Re: แชร์ประสบการณ์นั่ง Tesla และตลาดรถไฟฟ้าในNL
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 26, 2017, 00:55:50 »
ไทยคงอยู่ในช่วง 5-10 ปีที่จะเห็นรถไฟฟ้ามากขึ้นครับ

ประเด็นที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่ผู้ใช้ชอบหรือไม่ชอบรถไฟฟ้า แต่รัฐจะใช้มาตรการทางภาษีให้แก่ผู้ขาย เพิ่อที่จะผลิตและขายในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

อาเซียนเราตอนนี้คือสิงคโปร์ อยู่ในช่วงเปลี่ยนรถรุ่นใหม่ให้เป็นไฮบริต ต่อด้วยไฟฟ้า100% เค้าทำง่ายครับ เพราะเกาะเล็ก ประชากรแค่4ล้าน รัฐเอาประโยชน์สูงสุดเป็นที่ตั้งแล้วค่อยๆปรับ(แต่เร็วมาก)  วิธีคือกำหนดมาตรฐานค่าไอเสียให้เป็นไปแทบไม่ได้จนเหลือตัวเลือกสุดท้ายคือไฮบริต

เหมือนว่าตอนนี้รัฐทุกแห่งเลือกไฟฟ้า ไม่เอาไฮโดเจนหรืออื่นๆ จบที่ไฟฟ้า เหลือเราต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง ช้าเร็วแล้วแต่ส่วนบุคคลครับ