ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นครับ ระหว่าง Mazda 2 กับ CX-3 diesel เครื่อง 1.5 ลิตร และเกียร์ของสอง  (อ่าน 9495 ครั้ง)

ออฟไลน์ ruu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
สวัสดีทุกท่านครับ
ผมขอความเห็นครับ ระหว่าง Mazda 2 กับ CX-3 diesel เครื่อง 1.5 ลิตร และเกียร์ของสองรุ่น แตกต่างกันอย่างไรครับ
เนื่องจากต้องการรถที่ประหยัดน้ำมัน ทนทาน จึงเลือกระหว่าง diesel 2 ตัวนี้เห็นว่าเป็น 1.5 ลิตรทั้งคู่ แต่ไม่ทราบความแตกต่างเรื่องเครื่องยนต์ เกียร์ หรือการ setup ต่างๆของรถทั้งสองรุ่นครับ จึงอยากขอความเห็นจากรู้ว่า
1.) เครื่องยนต์ต่างกันไหม มีผลต่อความทนทานไหมครับ
2.) ผมสูง 180 cm. ห้องโดยสาร Mazda 2 ไม่เหมาะเท่า CX-3 หรือเปล่าครับ
3.) เรื่องความทนทานการใช้ในเมือง ออกต่างจังหวัดก็ไม่เกินปราจีนบุรีครับ ไม่ได้ลุยครับ และไม่มีของในรถมากครับ ควรเลือกรุ่นใด
4.) หากมีรุ่นอื่นเทียบเคียงที่ ประหยัด และทนทาน กรุณาแนะนำด้วยครับ
ขอบพระคุณมากครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
1. เครื่องยนต์ ตัว CX-3 เหมือนจะเซ็ตให้แรงบิดเยอะกว่านิดนึงครับ เกียร์ไม่น่าจะต่าง
2. CX-3 ความสูงดีกว่าครับ ไม่นับ Ground Clearance นะ นั่นน้อย แต่ความโปร่งน่ะดีกว่า ส่วนความแคบก็อีกเรื่อง
3. จ่ายแพงกว่าเกือบเท่าตัว หน้าตาต่างกันนิดนึง ดีกว่าตรงท่าขับ เป็นคุณเลือกอะไรครับ ถ้าไม่กะจะเอาตัวทอป 2 อยู่แล้ว ส่วนต่างยิ่งเยอะหนัก ทอปชนทอปก็ยังห่างกันร่วมสี่แสน? ผมว่า CX-3 ตัวที่น่าซื้อคือตัวล่างสุด กะ 2.0S
4. ถ้าราคาพอๆ กะ 2 ก็พวก B-Seg ทั้งหลายครับ Jazz ใหม่ กว้างกว่าแน่ๆ ส่วนพอๆ กะ CX-3 ไม่น่าจะมีประหยัดเท่า

แต่ทนทานลุยได้ดีกว่า ก็ XV เลย หรือไม่ก็ข้ามไป PPV ตัวล่างๆ เครื่องดีเซลขับสอง ให้คุณได้ทุกตัวกับอรรถประโยชน์พอๆ กัน อย่าง MU-X นี่ แพงกว่าสักแสนได้ แต่กว้างกว่าบาน วิ่งทางไกลก็มี 14-15 กม./ลิตร (แต่ในเส้นทางที่ 2 ดีเซล น่าจะทำได้ราวๆ 20 กม./ลิตร)

หรือ CX-5 ตัวล่าง ไปเลยถ้าชอบมาสด้า ไม่ประหยัดเท่า 1.5D แต่กว้างกว่า ขับดีกว่าแน่ๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
ถ้าผมจะซื้อ CX-3 คงซื้อตัวเบ็นซินเท่านั้นครับ และผมคิดว่าตัวนี้น่าจะแรงกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,188
    • อีเมล์
ที่จริงที่นั่งคนขับ  ไม่ได้ต่างกันมาก cx-3 ได้ที่ว่างเหนือศีรษะมากขึ้นนิด
ปัญหา 2 ที่บอกว่าเล็กอึดอัดนั้นเป็นที่นั่งผู้โดยสารตอนหลัง
ถ้ามองที่ขนาดเทียบราคา  ยังไง 2 ก็คุ้มกว่า
แต่ถ้าเอาอารมณ์  cx-3 ก็เหนือกว่านิดๆ


ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เครื่องดีเซลตัวเดียวกัน เกียร์เดียวกัน cx-3 ปรับจูนแรงบิดเพิ่มขึ้น

เรื่องประหยัดก็ต้องไปมาสด้าสอง ทั้งราคาค่าตัวที่ต่างกันสี่แสน อัตราการกินน้ำมัน (มาสด้าสองเคลมไว้ 23 โลลิตร ส่วน cx-3 21 โลลิตร(มั้ง) ใช้จริงมาสด้าสองประหยัดได้ถึง 30 โลลิตรเลย มี i-eloop อีก ชาร์ตแบตไว้ใช้สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆได้ช่วงสั้นๆ ลดภาระเครื่องยนต์ได้ประมาณ 10 % เอาเข้าจริงก็ไม่ช่วยไรมากเพราะบ้านเราเมืองร้อน ระบบทำงานได้แป๊บเดียวประมาณ 1 นาที แต่ cx-3 ไม่มี)

เรื่องห้องโดยสารตอนนหน้าไม่ต่างกันมาก ถึงแม้ cx-3 จะเบาะใหญ่กว่า นั่งสบายกว่าหน่อย แต่เรื่องความสูงไม่ต่าง ฝรั่งยังขับได้ ส่วนที่นั่งหลังก้ใหญ่ขึ้นมาไม่มาก ถ้า 180 มีปัญหาทั้งคู่

cx-3 ที่เก็บของใหญ่กว่าสองห้าประตู แต่เล็กกว่าสองซีดาน ขึ้นกับว่าต้องขนของประภทไหนก็เลือกรถให้เหมาะกับไลฟสไตล์ตัวเอง

ยาง มาสด้าสองเป็นยางประเภทอีโค่ แตกง่ายแต่ประหยัดน้ำมัน ตกหลุมหน่อยมีแฟ่บ แต่ไปเปลี่ยนยางใหม่ก็ไม่ถึงหมื่น ยางแค่ 15-16 นิ้วด้วยถูกกว่า ส่วนมาสด้ามีล้อ 16 กับ 18 แต่ยางที่ติดรถทนกว่า

ปล. ถ้ารถรุ่นอื่นระดับราคาเดียวกันแล้วประหยัดสู้ดีเซล 1.5 ได้ก็คงต้อง hybrid ไม่ก็รอ ford focus nimor change ว่าจะเอาเครื่อง eco boost มามั้ย ส่วนเครื่องดีเซล 1.5 คิดว่าค่ายอื่นคงไม่เอาเข้ามาเพราะราคาแพงไม่กล้าเสี่ยง อย่างมากก็เบนซิน 1.5 turbo ของ civic ใหม่ ซึ่งไม่รู้ประหยัดแค่ไหน อาจจะประมาณ 16-17 โลลิตร

เครื่องเบนซิน 1.5 ของ mg5 ก็ยังไม่รู้ว่าประหยัดแค่ไหน รอข้อมูลอยู่

ปล.2 ถ้าอยากได้ประหยัด นั่งสบาย อย่าลืมคิดส่วนต่างราคาไว้ด้วย ถึงเครื่องเบนซินทั่วไปไม่ได้ประหยัดแบบ 1.5ดีเซล แต่เหลือเงินไว้เติมน้ำมันได้เป็นแสนกิโลก็ไม่น่าจะต้องไปเน้นตัวเลขประหยัดน้ำมันมาก ยังไม่รวมค่าบริการหลังการขาย ค่าอะไหล่ ซึ่งแต่ละค่ายก็ต่างกันอีก

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 446
    • อีเมล์
ซื้อ mazda2 ตัว5ประตู ใส่ล้อใหญ่ขึ้น ใส่ specer ประหยัดไป 400k เหอๆ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
    • อีเมล์
CX3 เบนซินน่าจะจบกว่าครับ หล่อกว่า ออฟชั่นครบกว่า

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
CX-3 ดีเซลไม่แนะนำให้ซื้อ เพราะสิ่งที่ได้มาไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไป ถ้าจะเล่น CX-3 แนะนำ 2.0S ภายนอกเหมือนตัวท็อป ต่างแค่ระบบเตือนต่างๆนิดหน่อย ส่วน MZ2 ดีเซล สนับสนุน แต่ไม่ต้องรีบก็ได้ เพราะปีหน้า MZ2 ไม่โดนขึ้นภาษี

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
ซื้อ มาสดา 3 ครับ แล้วไปยกสูงโดยใส่สเปเซอร์ สัก นิ้วครึ่ง ยางซีรี่ใหญ่ขึ้นหน่อย
จะลืม CX3 ทันที

ออฟไลน์ ruu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ว่าแต่ปีหน้า Mazda 2 diesel ราคาไม่ขึ้นเพราะมาตรการใหม่หรือครับ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
    • อีเมล์
มาสด้า 2 ยื่นขอเป็น Eco Car Phase 2 ครับ
ปีหน้าภาษีจะลดจาก 17% เป็น 14%

แว่วๆ มาว่าราคาจะไม่ปรับเพิ่มแต่จะเอาเงินไปเพิ่ม option ให้แทน
ลุ้นว่าไฟหน้าแบบญี่ปุ่น ทรงคล้ายๆ CX3 จะมาหรือไม่

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ถึงจะไม่ได้ลุย

แต่เผื่อเที่ยวด้วยดีไหมครับ

ที่ท่องเที่ยวตาม ตจว. บ้านเรา บางทีทางก็ช้านชัน

บางรีสอร์ท แอบอยู่สุดซอย จนเป็นทางลูกรัง

รอยต่อถนนคอนกรีตกับลูกรังก็สู้งสูง

ผมเพิ่งเจอมาหยก ๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ไปกาญจนบุรีมา

ไปเที่ยวไหน กันชนหน้าครูดตลอด

มีแผลทุกทริป

 :'(


ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ท้องรถสูงกว่ามาสด้าสองแค่ 1.5 ซม. ผมว่าแทบไม่ต่าง
ถ้าจะลุยทางวิบากขนาดนั้นคงต้องกระบะ ไม่ก็ SUV แล้วมั้ง ยิ่งถ้าขับสี่ยิ่งดีเพราะมีติดหล่มกันง่ายๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
โจทย์นี้ 2ดีเซลก็พอแล้วครับ ประหยัดเงินไปโคตรเยอะ
พ่อผมก็ชอบ CX-3 1.5 แต่ถ้าจะซื้อจริงๆผมให้เอา 2ดีเซลตัวล่าง 675แสน+ส่วนลดอีก คุ้มกว่าเยอะ
ถ้ามันเครื่อง 2.2 แบบ CX-5 มันจะน่าสนใจขึ้นเยอะเลย และถ้าไม่เหลือจริงๆ ชอบจริงๆซื้อไม่ลงครับสำหรับ CX-3 1.5 คหสต.

โจทย์อื่นก็ CX-3 2.0 , Mazda3 2.0 ดีเซลมันทนกว่าก็จริงแต่ไม่ได้พังง่ายๆหรอกครับ ใช้ๆไปเถอะ
ถ้าชอบประหยัดจบที่ Mazda2 1.5 ประหยัดทั้งเงินออกรถและการเติมน้ำมัน

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ซื้อ มาสดา 3 ครับ แล้วไปยกสูงโดยใส่สเปเซอร์ สัก นิ้วครึ่ง ยางซีรี่ใหญ่ขึ้นหน่อย
จะลืม CX3 ทันที

ซื้อ mazda2 ตัว5ประตู ใส่ล้อใหญ่ขึ้น ใส่ specer ประหยัดไป 400k เหอๆ

ผมเห็นคำตอบสองท่านนี้แล้ว อยากจะร้องไห้แทน Mazda จริงๆ - -"
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
ซื้อ มาสดา 3 ครับ แล้วไปยกสูงโดยใส่สเปเซอร์ สัก นิ้วครึ่ง ยางซีรี่ใหญ่ขึ้นหน่อย
จะลืม CX3 ทันที

ซื้อ mazda2 ตัว5ประตู ใส่ล้อใหญ่ขึ้น ใส่ specer ประหยัดไป 400k เหอๆ

ผมเห็นคำตอบสองท่านนี้แล้ว อยากจะร้องไห้แทน Mazda จริงๆ - -"

+1 ครับ แต่มันคือเรื่องจริง ถ้าจะไป CX3 จบที่ 2.0 รุ่นย่อยตามสะดวกคุ้มกว่ามากครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
ติ่งมาสด้าอย่างผม

ยังคิดเลยครับจ่ายแพงกว่าเพื่อของเหมือนๆกันทำไมวะ

เป็นผมคงซื้อสองดีเซลขับ เอาตัวถุกสุดเลยใส่เบาะเรคาโร่สวยๆ
วางเครื่องเสียงดีๆ ใส่แมคสวย17"ยางดีๆสักชุดพอละ

ถ้าจะซื้อcx3 เบนซินผมซื้อCx5 ถุกสุดดีกว่า

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
ถ้าวัดกันที่ราคาต่างกันแต่ได้เครื่องเดียวกันมันก็ดูไม่คุ้มครับ 2diesel จับไปแปลงร่างให้เหมือนCX-3ยังไงก็ไม่ได้ออพชั่นที่ติดมาอยู่ดี แพลตฟอร์มใช้ร่วมกันก็จริงแต่อะไหล่ก็คนละตัวอีก

ถ้าเน้นใช้งานจริงๆ นั่งแค่1-2คน เป็นผมก็ไม่รู้จะเอาCX-3มาทำไม แพงกว่าตั้ง4แสน แต่ถ้าชอบCX-3เห็นแล้วมันโดนแบบนั้นก็อีกเรื่อง

ถ้าพูดถึงเรื่องความทนทานอันนี้ยังตอบไม่ได้ว่าหลังจาก5ปีไปแล้วมันยังจะทนมั้ยเพราะรถมันเพิ่งออกมา ยังไม่มีใครฟันธงได้ แต่ว่าการใช้งานในเมืองและนอกเมืองเท่าที่สัมผัสดูผมว่ามันดีทีเดียว(2dieselไปขอยืมเขามาใช้) อัตราเร่งก็ดี มุมเลี้ยว พวงมาลัย ช่วงล่าง เซ็ตมาดีทีเดียว ผมเองยังอยากได้เลย ประหยัดโคตรอีกต่างหาก

เรื่องเกียร์น่าจะตัวเดียวกันครับ ส่วนเรื่องเซ็ตเครื่องต่างกันที่แรงบิดนิดหน่อย เอาเป็นว่า เครื่องเดียวกัน เกียร์เดียวกัน เซ็ตต่างกันนิดหน่อย ฉะนั้นความทนทานไม่ต่างกันหรอกครับ

สูง180เหมือนกัน ตอนผมขับ2ดีเซลก็ไม่มีปัญหานะ แถมผมอ้วนด้วย ก็ไม่มีอะไรติดขัดแต่ภายในมันแคบไปหน่อย


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ถ้าผมกำเกินส่วนต่างสี่แสน อย่างน้ยต้องสูงกว่า(ลุยน้ำได้แบบ suv หรือครอสโอเวอร์)
กว้างกว่า ใช้สอยได้มากกว่า
ถ้าโจทย์แบบ(ผม)นี้
ผมไป กระสี่ประตู ออโต้ ตอบโจทย์ผมมากกว่า cx3
หรือฝืนเพิ่มตังค์ไปอีกแสนนึง ไปppv ก็ได้เบาะ7ที่นั่ง ก็ยังไหว
หรือเอาประหยัดน้ำมัน ผมไปxtrail hybrid ก็ยังดูคุ้มกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,510
2 ดีเซลตัวล่าง อีกเสียงครับ

ส่วนจะ 4 /5 ประตู ก็แล้วแต่ชอบ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Cx3 เป็นรถที่ต้องใช้อารมย์มาก่อนเหตุผลในการเลือกซื้อมันครับ คือต้องชอบจริงๆ

แต่ถ้าคิดตามเหตุผล ความคุ้มค่า 2 กับ 3 ดูจะคุ้มกับเงินที่จ่ายไปมากกว่าครับ

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
1.5D ใน cx3 มันแพงเวอร์เกินไปจริงๆครับ ตอนนี้ มาสด้า 2 ส่วนลดทะลุ 60 -70k แล้วน่ะครับ ดีเซลตัวล่าง 675k ถ้าส่วนลด 60k ยอด 615k ผมว่าโคตรคุ้มเลยครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ให้เลือก 2 คันนี้  ผมว่า mazda 2  คุ้มค่า คุ้มราคากว่าครับ    ถ้าจะซื้อ mazda 2  แนะนำให้รอซื้อตอน minor change ดีกว่าครับ  จะได้ไฟล์หน้าแบบตัวญีุ่่น สวยกว่าครับ

I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
เอาคุ้ม อย่ามอง cx-3 เลยคับ ground clearance ก็ไกล้ๆกับรุ่นอื่น แค่ตำแหน่งที่นั่งขับมันสูงกว่า ออพชั่นดีกว่าถามว่าออพชั่นจำเป็นมั้ย ไม่เลยซักนิด

ราคาขนาด cx-3 ไปซื้อ mazda 3 แบบสบายๆเลยคับ

หลายท่านพูดถูก คนที่จะซื้อ cx-3 ถ้าไม่ชอบจริง โดนใจจัง ก็ต้องอารมณ์มาเหนือเหตผล ซึ่งผมจอง 2.0 SP ตัวท็อปไปแล้ว *-* ยัง งงๆ กับตัวเองอยู่เลย
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ ruu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ผมหันไป m2 sedan หรือ hatch back ดีกว่าครับ