ผู้เขียน หัวข้อ: J32 มือสอง ถ้าจะมาเป็นรถอีกคันในบ้าน ควรเป็น 200XL หรือ 250XV ครับ  (อ่าน 6885 ครั้ง)

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
อยากได้ความเห็นครับ
ในแง่ของการซ่อมบำรุง หรือปัญหาเฉพาะจุด
ข้อดีข้อด้อยของเครื่องสี่สูบกับ V6
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
จขกท ใช้มาร์ชอยู่แล้ว มีอู่ประจำหรือยังคับ

teana ต้องการๆ ดูแลพอสมควรเลย

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
250xv กินไม่ต่างกัน

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
จขกท ใช้มาร์ชอยู่แล้ว มีอู่ประจำหรือยังคับ

teana ต้องการๆ ดูแลพอสมควรเลย

อู่แถวบ้านพอมีอยู่ครับ ดูๆ แล้วน่าจะโอเคครับ เพราะคนใช้เยอะและช่างดูรู้เรื่อง

แต่พอไปหาข้อมูลเพิ่มเติมพบว่าเครื่อง v6 ซ่อมทีไม่สนุกเลย รื้อเยอะ เห็นจากคอมเมนท์คุณ sukhonta  :(
เลยมองตัวสี่สูบด้วยครับ เพราะสี่สูบไม่น่ามีอะไรมาก

ที่มาตั้งถาม เพราะปัจจุบันคือตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปทางไหน เลือกไม่ถูกตัดสินใจไม่ได้ครับ  (ถ้าในโจทย์ nissan เดิมอะนะครับ)
- J32 มือสอง
- Almera ตัว cvt เริ่มต้นมือหนึ่ง
- Sylphy มือสอง
- Sylphy ตัว V มือหนึ่ง
- Sylphy Turbo

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
250xv กินไม่ต่างกัน

ครับ เห็นว่าเดินเรียบกว่าตัวสี่สูบด้วย แต่ค่าซ่อมก็น่าจะแพงกว่าเช่นกัน

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ใช้ตัว 200XL เพิ่งขายไปครับ
สี่สูบเดินไม่เรียบเท่า 6 แต่ก็ไม่ได้แย่อะไร อืดนิดหน่อย แต่ถ้าชินกับเกียร์ก็พอเร่งแซงได้ระดับนึง ประหยัดตามอัตภาพ อะไหล่ราคาพอประมาณ แต่ตัวรถราคาดี รถนั่งสบาย สวยทั้งนอกทั้งใน ถ้ามีอู่ประจำที่ถนัดเทียน่า ก็เป็นอีกรุ่นที่ใช้ได้อีกยาวๆ ครับ
เรื่องอู่ หลังๆ ไม่เข้าศูนย์ผมก็ไปอู่แถวเกษตรนวมินทร์ ใกล้ รร สตรีวิทยา 2 มา 3 ครั้ง ส่วนตัวโอเคกับที่นี่ ถ้าไม่ได้เปลี่ยนรถคงซ่อมทีนี่ต่อยาวๆ ครับ แต่ของพวกนี้ ใช้บริการเอง สัมผัสเอง ดีที่สุด ขอให้ข้อมูลประกอบเฉยๆ ละกันนะครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
วันดุภายในมันโทรมง่ายมาก. ผมไม่ประทับรุ่นนี้
ทั้งเกีย และวัสดุหลังจากโทรมแล้ว

รวมๆชอบคัมรี แอคคอต ในperiod นั้นๆมากกว่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
ใช้ตัว 200XL เพิ่งขายไปครับ
สี่สูบเดินไม่เรียบเท่า 6 แต่ก็ไม่ได้แย่อะไร อืดนิดหน่อย แต่ถ้าชินกับเกียร์ก็พอเร่งแซงได้ระดับนึง ประหยัดตามอัตภาพ อะไหล่ราคาพอประมาณ แต่ตัวรถราคาดี รถนั่งสบาย สวยทั้งนอกทั้งใน ถ้ามีอู่ประจำที่ถนัดเทียน่า ก็เป็นอีกรุ่นที่ใช้ได้อีกยาวๆ ครับ
เรื่องอู่ หลังๆ ไม่เข้าศูนย์ผมก็ไปอู่แถวเกษตรนวมินทร์ ใกล้ รร สตรีวิทยา 2 มา 3 ครั้ง ส่วนตัวโอเคกับที่นี่ ถ้าไม่ได้เปลี่ยนรถคงซ่อมทีนี่ต่อยาวๆ ครับ แต่ของพวกนี้ ใช้บริการเอง สัมผัสเอง ดีที่สุด ขอให้ข้อมูลประกอบเฉยๆ ละกันนะครับ

อู่ไหนบอกหน่อยได้ไหมครับ พอดีอยู่แถวๆบ้านผมเลย
มีเพื่อนใช้ march กำลังหาอู่ที่ไว้ใจได้ย่านนี้อยู่ครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ใช้ตัว 200XL เพิ่งขายไปครับ
สี่สูบเดินไม่เรียบเท่า 6 แต่ก็ไม่ได้แย่อะไร อืดนิดหน่อย แต่ถ้าชินกับเกียร์ก็พอเร่งแซงได้ระดับนึง ประหยัดตามอัตภาพ อะไหล่ราคาพอประมาณ แต่ตัวรถราคาดี รถนั่งสบาย สวยทั้งนอกทั้งใน ถ้ามีอู่ประจำที่ถนัดเทียน่า ก็เป็นอีกรุ่นที่ใช้ได้อีกยาวๆ ครับ
เรื่องอู่ หลังๆ ไม่เข้าศูนย์ผมก็ไปอู่แถวเกษตรนวมินทร์ ใกล้ รร สตรีวิทยา 2 มา 3 ครั้ง ส่วนตัวโอเคกับที่นี่ ถ้าไม่ได้เปลี่ยนรถคงซ่อมทีนี่ต่อยาวๆ ครับ แต่ของพวกนี้ ใช้บริการเอง สัมผัสเอง ดีที่สุด ขอให้ข้อมูลประกอบเฉยๆ ละกันนะครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ถ้าเป็นไปได้ หลังไมค์อู่ที่พูดถึงทีนะครับ ขอบคุณครับ


วันดุภายในมันโทรมง่ายมาก. ผมไม่ประทับรุ่นนี้
ทั้งเกีย และวัสดุหลังจากโทรมแล้ว

รวมๆชอบคัมรี แอคคอต ในperiod นั้นๆมากกว่า

Camry ในช่วงยุคเดียวกันก็น่าสนและะเป็นตัวเลือกที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม nissan ครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
หกสูบได้เดินเรียบ เสียงเพราะ อัตราเร่งดี แต่กินน้ำมัน +สูบที่มากกว่าต้องดูแล
รวมไปถึงออฟชั่นที่ให้มากกว่าอีก ถ้ามีคันประจำขับแล้ว เลือก250ไปเลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ผมใช้ 250xv อยู่ ผมว่ามันต้อง 2500 v6 ถึงน่าใช้

ส่วนใครว่ากินน้ำมันไม่ต่าง แต่ผมว่าต่างนะ 2000 เข้าไปเจอรถติดก็ประหยัดกว่าเห็นๆ


ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
ใช้ตัว 200XL เพิ่งขายไปครับ
สี่สูบเดินไม่เรียบเท่า 6 แต่ก็ไม่ได้แย่อะไร อืดนิดหน่อย แต่ถ้าชินกับเกียร์ก็พอเร่งแซงได้ระดับนึง ประหยัดตามอัตภาพ อะไหล่ราคาพอประมาณ แต่ตัวรถราคาดี รถนั่งสบาย สวยทั้งนอกทั้งใน ถ้ามีอู่ประจำที่ถนัดเทียน่า ก็เป็นอีกรุ่นที่ใช้ได้อีกยาวๆ ครับ
เรื่องอู่ หลังๆ ไม่เข้าศูนย์ผมก็ไปอู่แถวเกษตรนวมินทร์ ใกล้ รร สตรีวิทยา 2 มา 3 ครั้ง ส่วนตัวโอเคกับที่นี่ ถ้าไม่ได้เปลี่ยนรถคงซ่อมทีนี่ต่อยาวๆ ครับ แต่ของพวกนี้ ใช้บริการเอง สัมผัสเอง ดีที่สุด ขอให้ข้อมูลประกอบเฉยๆ ละกันนะครับ

อู่ไหนบอกหน่อยได้ไหมครับ พอดีอยู่แถวๆบ้านผมเลย
มีเพื่อนใช้ march กำลังหาอู่ที่ไว้ใจได้ย่านนี้อยู่ครับ

ขอหลังไมล์ด้วยคับ ขอบคุณคับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
สตรีวิทย์น่าจะช่างบรรจบ

รายนั้นซ่อมงานดี แต่ถ้าลากเยอะๆ แพงเอาการ

เหมาะกับเก็บงานให้จบใช้ยาว ถ้าค่อยๆ เก็บ ไม่คุ้มเท่าไหร่

//

ส่วนตัวแนะนำ VQ25DE 250XV ครับ ติดแก็สโลด โอกาสสุดท้ายที่คุณจะได้นิสสัน V6 ทนแก็สในราคาที่เอื้อมถึง
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
เอาที่มี ถุงลม 6 ใบไว้ก่อนครับ สมันนี้ :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
งบถึงเล่น 250 และต้องตัวไมเนอร์แล้วดีกว่าครับ
ส่วนอู่พี่จบนี่ใช้ได้ครับ แต่งานเยอะตลอด
สมัยผมเรียนมหาลัยก็ใช้บริการแกตลอด เคยวาง
RB25 ที่อู่แกนี่แหละ รื้อทำหมดทั้งคัน ก็โอเคดี

ส่วนอีกอู่ที่ทำนิสสันเก่งๆก็น่าจะช่างเกียรติรามอินทรา
แต่ผมไม่เคยใช้บริการ เขาก็ว่างานดีใช้ได้ อีกอู่
ช่าง "ด-เด็ก" ซอยมัยราบนี่ผมโดนหัวแบะมาก่อน
เลยมาจบที่อู่พี่จบแกแหละครับ แต่ตอนนี้ไม่ได้เข้าไปแล้ว 
เพราะย้ายถิ่นฐานที่อยู่ใหม่ แต่ก็ยังคุยกันบางครั้ง
รู้สึกตอนนี้แกกำลังบ้าวิ่งมาราธอนอยู่นะครับ  ::)
   
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
สตรีวิทย์น่าจะช่างบรรจบ

รายนั้นซ่อมงานดี แต่ถ้าลากเยอะๆ แพงเอาการ

เหมาะกับเก็บงานให้จบใช้ยาว ถ้าค่อยๆ เก็บ ไม่คุ้มเท่าไหร่

//

ส่วนตัวแนะนำ VQ25DE 250XV ครับ ติดแก็สโลด โอกาสสุดท้ายที่คุณจะได้นิสสัน V6 ทนแก็สในราคาที่เอื้อมถึง
งบถึงเล่น 250 และต้องตัวไมเนอร์แล้วดีกว่าครับ
ส่วนอู่พี่จบนี่ใช้ได้ครับ แต่งานเยอะตลอด
สมัยผมเรียนมหาลัยก็ใช้บริการแกตลอด เคยวาง
RB25 ที่อู่แกนี่แหละ รื้อทำหมดทั้งคัน ก็โอเคดี

ส่วนอีกอู่ที่ทำนิสสันเก่งๆก็น่าจะช่างเกียรติรามอินทรา
แต่ผมไม่เคยใช้บริการ เขาก็ว่างานดีใช้ได้ อีกอู่
ช่าง "ด-เด็ก" ซอยมัยราบนี่ผมโดนหัวแบะมาก่อน
เลยมาจบที่อู่พี่จบแกแหละครับ แต่ตอนนี้ไม่ได้เข้าไปแล้ว 
เพราะย้ายถิ่นฐานที่อยู่ใหม่ แต่ก็ยังคุยกันบางครั้ง
รู้สึกตอนนี้แกกำลังบ้าวิ่งมาราธอนอยู่นะครับ  ::)
   

เอามาแปะให้คับ เบอร์ติดต่อจาก teana club
http://www.teanaclub.com/forum/index.php?topic=730.0

1. บรรจบเซอร์วิส (ช่างบรรจบ) ซอยสุคนธสวัสดิ์ 9/1 สุดซอยซ้ายมือ tel 081-826-2357

2. พีพี ออโต้เซอร์วิส (ช่างเกียรติ) เกษตร-นวมินทร์ ฝั่งมุ่งหน้านวมินทร์ ตอม่อ 136 เข้าซอยตรงกลาง(ปากซอยมีร้านเคลฟเวอร์โมดิฟาย) สุดซอยอยู่ขวามือ tel 086-522-6765, 089-236-9595

3. N.P. Shokai เกษตร-นวมินทร์ ฝั่งมุ่งหน้าเกษตร ตอม่อ 66 ร้านสีเหลืองติดถนน อันนี้เป็นร้านขายอะไหล่เซียงกงนิสสันโดยเฉพาะ แต่รับงานเซอร์วิสและงานเปลี่ยนอะไหล่ tel 081-286-5009

.........................

อันที่สามนี้อยู่แถวบ้านผมคับ เห็นบ่อยสีเหลืองๆ

ส่วนอีก 2 ที่นี่ก็แถวบ้านอีกเช่นกัน แต่เพิ่งรู้ว่ามีอู่แบบนี้ด้วย ไม่เคยไป

สรุป...อู่นิสสัน (รวมของมาร์ชด้วย) นี่มันอยู่แถวบ้านผมหมดเลย ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
สตรีวิทย์น่าจะช่างบรรจบ

รายนั้นซ่อมงานดี แต่ถ้าลากเยอะๆ แพงเอาการ

เหมาะกับเก็บงานให้จบใช้ยาว ถ้าค่อยๆ เก็บ ไม่คุ้มเท่าไหร่

//

ส่วนตัวแนะนำ VQ25DE 250XV ครับ ติดแก็สโลด โอกาสสุดท้ายที่คุณจะได้นิสสัน V6 ทนแก็สในราคาที่เอื้อมถึง
งบถึงเล่น 250 และต้องตัวไมเนอร์แล้วดีกว่าครับ
ส่วนอู่พี่จบนี่ใช้ได้ครับ แต่งานเยอะตลอด
สมัยผมเรียนมหาลัยก็ใช้บริการแกตลอด เคยวาง
RB25 ที่อู่แกนี่แหละ รื้อทำหมดทั้งคัน ก็โอเคดี

ส่วนอีกอู่ที่ทำนิสสันเก่งๆก็น่าจะช่างเกียรติรามอินทรา
แต่ผมไม่เคยใช้บริการ เขาก็ว่างานดีใช้ได้ อีกอู่
ช่าง "ด-เด็ก" ซอยมัยราบนี่ผมโดนหัวแบะมาก่อน
เลยมาจบที่อู่พี่จบแกแหละครับ แต่ตอนนี้ไม่ได้เข้าไปแล้ว 
เพราะย้ายถิ่นฐานที่อยู่ใหม่ แต่ก็ยังคุยกันบางครั้ง
รู้สึกตอนนี้แกกำลังบ้าวิ่งมาราธอนอยู่นะครับ  ::)
   

เอามาแปะให้คับ เบอร์ติดต่อจาก teana club
http://www.teanaclub.com/forum/index.php?topic=730.0

1. บรรจบเซอร์วิส (ช่างบรรจบ) ซอยสุคนธสวัสดิ์ 9/1 สุดซอยซ้ายมือ tel 081-826-2357

2. พีพี ออโต้เซอร์วิส (ช่างเกียรติ) เกษตร-นวมินทร์ ฝั่งมุ่งหน้านวมินทร์ ตอม่อ 136 เข้าซอยตรงกลาง(ปากซอยมีร้านเคลฟเวอร์โมดิฟาย) สุดซอยอยู่ขวามือ tel 086-522-6765, 089-236-9595

3. N.P. Shokai เกษตร-นวมินทร์ ฝั่งมุ่งหน้าเกษตร ตอม่อ 66 ร้านสีเหลืองติดถนน อันนี้เป็นร้านขายอะไหล่เซียงกงนิสสันโดยเฉพาะ แต่รับงานเซอร์วิสและงานเปลี่ยนอะไหล่ tel 081-286-5009

.........................

อันที่สามนี้อยู่แถวบ้านผมคับ เห็นบ่อยสีเหลืองๆ

ส่วนอีก 2 ที่นี่ก็แถวบ้านอีกเช่นกัน แต่เพิ่งรู้ว่ามีอู่แบบนี้ด้วย ไม่เคยไป

สรุป...อู่นิสสัน (รวมของมาร์ชด้วย) นี่มันอยู่แถวบ้านผมหมดเลย ::) ::) ::)

แนะนำนิด อู่พี่จบแกน่ะ ถ้าพกเบียร์เย็นๆไปฝากแกนะ เผลอๆมีลดให้พิเศษด้วย
แต่ต้องรอแกเลิกงานก่อนนะครับ  ::)
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
มีแต่แถวเกษตรทั้งนั้นเลย ใกล้ๆบ้าน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
มีแต่แถวเกษตรทั้งนั้นเลย ใกล้ๆบ้าน

ใช่คับ เกษตร ล้วนๆ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับ

รู้สึกดีที่เป็นกระทู้แนะนำอู่ดีดี บอกต่อกัน  ::)