ผู้เขียน หัวข้อ: ผมว่าถ้าโตโยต้านำไดฮัทสุมาขาย ก็คงไม่หนีสไตล์นี้ ตื่นเต้นหรือเฟล?  (อ่าน 4803 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
พอดีผมมองว่า มันไม่น่าจะมีอะไรใหม่ ยิ่ง Kei car ญี่ปุ่นอย่างโตโยต้าคงไม่กล้าแน่
ตัวรถก็คงสไตล์ Brio/Celerio แต่ทำรูปทรงให้ดูโอเคกว่า ด้านท้ายไม่เป็นกระจกโล้งๆ แบบโอ้
หลังคาไม่ทำเป็นทรงกล่องๆ แบบเซเล

ที่วิจัยก็น่าจะวิจัยว่าจะทำยังไงให้ต้นทุนต่ำที่สุดจะได้กดราคาได้ แต่งานออกแบบต้องทำให้
ลูกค้าไทยรับได้ เครื่องยนต์ผมว่าคงไม่พ้น 1.0 หากต้องการให้ดูต่ำกว่า Yaris แต่คู่แข่ง
ที่เป็น eco เฟส 1 ที่ใช้เครื่อง 1.2 ซึ่งราคาตัวออโต้เริ่มอยู่ที่ประมาณ 4 กลางๆ แต่อาจมีส่วนลดอีก
(Celerio 1.0 ก็ 4 กลางๆ ตั้งราคาได้บ้าดีเดือดมากๆ)

ถ้าโตโยต้ารอบคอบพอก็ควรจะหลีกหนีกรณีแบบ Celerio แม้ว่าตัวเองจะเป็นเจ้าตลาด
บวกกับออกแบบมาดูโอเคกว่า แต่รถไดฮัทสุของโตโยต้าออโต้จะราคา 4 แสนพอดีได้มั้ย
หรือควรจะต่ำกว่านั้น ไม่งั้นก็ March หรือ Mirage ก็จะน่าสนใจกว่าทันที



ออฟไลน์ K@nto71

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
ถ้าผมเป็นคนภายนอกทั่วไป ที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถมาก คงแยกไม่ออกว่ามันจะต่างจาก Vios ยังไง
2003 - BMW 318i (E48)
2012 - Mercedes-Benz E250 Cabriolet (A207)
2012 - Mercedes-Benz SLK 200 AMG (R172)
2013 - BMW 320d (F30)
2016 - Mercedes-Benz C350e AMG (W205)
2016 - Porsche Macan
2017 - Mercedes-Benz S500e AMG (W222)
2017 - Porsche 718 Boxster
2018 - Mercedes-Benz CLS 300d AMG Edition1 (C257)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
สำหรับผมนะ ถ้ามันเอา agya มานี่ มันไม่ค่อยน่าซื้อเท่าไหร่เลยคับ

แต่ถ้าเพื่อให้ราคาตัว CVT เริ่มต้นต่ำกว่า 4 แสน ผมยอมนะ

เพราะผมไปดูราคาเจ้า Move หรือ Cast ในญี่ปุ่น ขนาดได้ภาษีต่ำๆ เเล้วยังราคา 3 แสนกว่าๆ ในตัวล่างเลยคับ

ดังนั้นภาษีบ้านเรา 14-17% + Vat 7% คงไม่ใช่รถที่ toyota จะทำราคาในช่วง 3-4 แสนได้แน่ๆ

ถ้า Toyota จะทำตลาด ผมขอแนะนำให้พยายามลดต้นทุนให้มากที่สุดคับ
ไฟหน้าธรรมดา
กุญแจธรรมดา
มีแต่ปัดน้ำฝนไม่มีไล่ฝ้า
แอร์มีแต่ปรับน้ำยากับพัดลม
ปัดน้ำฝนอันเดียว
กระจกคู่หน้าปรับไฟฟ้า พับมือ + กระจกหน้าต่างคู่หน้าไฟฟ้า / กระจก 4 บานไฟฟ้า แค่กระจกข้างปรับมือ

แต่ถุงลมคู่ ABS VSC หมอนรองคอด้านหลังแบบปรับได้ 2 ใบ ควรใส่มานะคับ ทุกตัว
ส่วนตัวล่างก็ตัดที่ผมเขียนด้านบนออกเหลือแต่แอร์ ไฟหน้า และกุญแจ
ไม่ต้องทำรุ่นเยอะคับ ดูจาก celerio ก็ได้ ผมว่ารถราคาถูกนี่ไม่ต้องการรุ่นเยอะ ไม่ต้องมานั่ง stock อะไหล่เยอะ มีสัก 2-3 รุ่นพอ และเกียร์ MT ในตัวต่ำสุด หรือไม่มีก็ได้

ส่วนเครื่อง 1KR-FE VVT-I ควรมา
แต่ถ้าคิดว่าต้นทุนสูง 1KR-DE Gen 2 ของมาเลย์ก็ได้ครับ แต่พร้อม CVT ด้วยคับ

ปล...ผมขอ Toyota มากไปไหมนี่ ;D

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
ถ้าเป็นไดฮัทสุอินโดฯสไตล์ แนะนำว่าอย่าเอาเข้ามาเลยครับ รูปทรงแนวนั้นคนไทยเห็นก็ร้องยี้แล้ว


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
HLM เคยรายงานว่าคนในเคยเอ่ยว่า Agya จะมา
แต่ท้ายที่สุด เราก็ได้ Yaris หรือ Vios 5 ประตูมาแทน
จนข่าวนั้นดูเหมือนจะไม่น่าเชื่อถือเอาซะเลย

แต่หากมาโยงกับเรื่องที่ Toyota จะขน Daihatsu เข้ามา
และดูจาก Timing แล้ว ไม่แน่เราอาจได้เจอ
Agya รุ่นถัดไปนะครับ

สังเกตุดู Honda ก็เบิ้ล production กับ Brio ทั้งไทยทั้งอินโดเลย
แปลว่าการเบิ้ลฐานผลิตสำหรับโมเดลเล็กๆ มีความเป็นไปได้
และน่าสงสัยเรื่องการ sourcing ว่ามีการแชร์ part นำเข้าหรือไม่

ถ้า Agya ใหม่มา theme คงคล้ายเดิม แต่คงจะดูทันสมัยขึ้นพอสมควรครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
ถ้าเป็นไดฮัทสุอินโดฯสไตล์ แนะนำว่าอย่าเอาเข้ามาเลยครับ รูปทรงแนวนั้นคนไทยเห็นก็ร้องยี้แล้ว
ขอเห็นต่างนะคับ

ผมว่าคนซื้อมันก็มีคับ

เช่น คนซื้อ Celerio เขาซื้อไม่ได้เพราะสวยนะคับ แต่เพราะมันถูก (หักส่วนลดแล้วไม่ถึง 4 แสนในตัวกลาง)
โปรผ่อนดี เข้าถึงง่าย

รูปทรง กับรถราคาถูกมากๆ เช่น ต่ำกว่า 4 แสนไปแทบไม่มีผลเลย ขอให้เข้าถึงได้ option พอมี ขับพาไปโน่นนี่ได้จบคับ

ยิ่งดอกมือ 2 แพงแบบนี้ ต่อให้อยากได้รถใหญ่ แต่พอคำนวนค่าผ่อน เช่น รถ Vios ราคา 2-3 แสน ไปๆ มาๆ ซื้อเจ้า Daihatsu 1.0 CVT คุ้มกว่า ไม่ต้องดูแลเยอะ เขาก็เอากันนะคับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
ถ้าไม่เอาเคย์คาร์มาคงดับ เล่นซูซูกิดีกว่า
มิร่า ตู้ กะบะไฮเจท ดีเซลพ่วงหอย1.0ลิตร เบนซิล1.2พ่วงหอย ไม่เกินสี่ห้าแสนเกิด
เลือกทรงแบบคิวบ์ คนเมืองได้ใช้ ดิสสี่ เหลือๆแล้ว ขายดีค่อยมีตัวแรง ยกสูงขับสี่กระเทย
รถจิ๋ววิ่งในชุมชน สะดวกจอด สะดวกใช้ ดีกว่าขี่แมงไซด์ มีแอร์ ลดปัญหาจราจรเพราะใช้พื้นที่น้อยนั่งได้สี่คน

ยุ่นต้องผลักดันให้เก๋ง ตู้ แวนเครื่อง1.0ลิตรทำแท๊กซี่ได้  เพราะวันนี้เครื่องแรงกว่าสมัยก่อนมากแล้ว
เคย์คาร์โครงสร้างยังไม่ล้ำแบบอัสติสวันนี้ ซ่อมง่ายอะไหล่ถูก ภายในโอ่โถง นั่งสบาย บรรทุกสัมภาระได้มาก
จะให้เอารถล้านบาทมาทำแท๊กซี่ แล้วจะคงค่ามิเตอร์ได้ยังไง แค่เอารถเล็กมาทำต้นทุนก็ถูกลงเยอะ
คนไม่เคยนั่งแท๊กซี่ทุกวันไม่มีทางเข้าใจ เหมือนคนที่นั่งรถตู้ทุกวันนั่นแหละ ต้องทนกับความไม่รู้ของคนมีรถขับเอง
แก้ปัญหาก็ผลักภาระให้คนขับ คนนั่ง แต่ประเภทรถ ตั้นทุนตัวรถไม่เคยเอามาคิด แถมบ.รถยังรีดค่ายี่ห้อได้อีก

คนนั่งนานๆทีบางคน ก็ติไปหมด ลองเช่าขับทั้งวันร้อนๆดูบ้างจะได้รู้ นักสิทธิ์ แรงงาน หายหัวไปไหนหมด
ฟิล์มใสห้ามติด แต่รถส่วนบุคคลมืด ฉาบปรอทได้
แท๊กซี่่ส่วนบุคคลจี้ทุกเม็ด แต่แท๊กซี่อู่ทะเบียนหมด ปล่อยให้วิ่งเป็นหมื่นคัน
ต้องติดgps สองหมื่นเอง แล้วค่าดาวน์ค่าผ่อน เคยเหลียวแลบ้างไหม จะเอาที่ไหนไปซ่อมบำรุงรถ
รถมือสองปีใหม่ๆซื้อมาทำแท๊กซี่ไม่ได้ แล้วป้ายแดงวิเศษตรงไหน

ไดฮัตสุ มาแทนที่อัสติสได้ เกิดได้อีกนาน คนไทยจะได้มีแท๊กซี่ราคาเป็นธรรม บริการดี ในราคาเท่าเดิม
รถสองแถว กระป้อ ตู้ส่งของขนาดเล็ก ยกสูงนิดหน่อย ยังต้องการไม่น้อยเหมาะกับsme ยิ่งดีเซลจะแจ่มมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2017, 11:05:36 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
Perodua ไทย นั่นเอง

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
ถ้าไม่เอาเคย์คาร์มาคงดับ เล่นซูซูกิดีกว่า
มิร่า ตู้ กะบะไฮเจท ดีเซลพ่วงหอย1.0ลิตร เบนซิล1.2พ่วงหอย ไม่เกินสี่ห้าแสนเกิด
เลือกทรงแบบคิวบ์ คนเมืองได้ใช้ ดิสสี่ เหลือๆแล้ว ขายดีค่อยมีตัวแรง ยกสูงขับสี่กระเทย
รถจิ๋ววิ่งในชุมชน สะดวกจอด สะดวกใช้ ดีกว่าขี่แมงไซด์ มีแอร์ ลดปัญหาจราจรเพราะใช้พื้นที่น้อยนั่งได้สี่คน

ยุ่นต้องผลักดันให้เก๋ง ตู้ แวนเครื่อง1.0ลิตรทำแท๊กซี่ได้  เพราะวันนี้เครื่องแรงกว่าสมัยก่อนมากแล้ว
เคย์คาร์โครงสร้างยังไม่ล้ำแบบอัสติสวันนี้ ซ่อมง่ายอะไหล่ถูก ภายในโอ่โถง นั่งสบาย บรรทุกสัมภาระได้มาก
จะให้เอารถล้านบาทมาทำแท๊กซี่ แล้วจะคงค่ามิเตอร์ได้ยังไง แค่เอารถเล็กมาทำต้นทุนก็ถูกลงเยอะ
คนไม่เคยนั่งแท๊กซี่ทุกวันไม่มีทางเข้าใจ เหมือนคนที่นั่งรถตู้ทุกวันนั่นแหละ ต้องทนกับความไม่รู้ของคนมีรถขับเอง
แก้ปัญหาก็ผลักภาระให้คนขับ คนนั่ง แต่ประเภทรถ ตั้นทุนตัวรถไม่เคยเอามาคิด แถมบ.รถยังรีดค่ายี่ห้อได้อีก

คนนั่งนานๆทีบางคน ก็ติไปหมด ลองเช่าขับทั้งวันร้อนๆดูบ้างจะได้รู้ นักสิทธิ์ แรงงาน หายหัวไปไหนหมด
ฟิล์มใสห้ามติด แต่รถส่วนบุคคลมืด ฉาบปรอทได้
แท๊กซี่่ส่วนบุคคลจี้ทุกเม็ด แต่แท๊กซี่อู่ทะเบียนหมด ปล่อยให้วิ่งเป็นหมื่นคัน
ต้องติดgps สองหมื่นเอง แล้วค่าดาวน์ค่าผ่อน เคยเหลียวแลบ้างไหม จะเอาที่ไหนไปซ่อมบำรุงรถ
รถมือสองปีใหม่ๆซื้อมาทำแท๊กซี่ไม่ได้ แล้วป้ายแดงวิเศษตรงไหน

ไดฮัตสุ มาแทนที่อัสติสได้ เกิดได้อีกนาน คนไทยจะได้มีแท๊กซี่ราคาเป็นธรรม บริการดี ในราคาเท่าเดิม
รถสองแถว กระป้อ ตู้ส่งของขนาดเล็ก ยกสูงนิดหน่อย ยังต้องการไม่น้อยเหมาะกับsme ยิ่งดีเซลจะแจ่มมาก
ใช่คับ

Taxi ไทยลำบาก ผมว่ารถมันแพงเกินไปแล้ว สำหรับการทำ taxi เลยต้องยืดอายุให้นานๆ สภาพโทรมๆ ซ่อมแบบถูกๆ

อยากให้เปลี่ยนมาเป็นรถทรงสูง ราคาไม่แพง จะดีกว่า

อีกอย่างเห็นด้วยตอนนี้เทคโนโลยี่ ของ altis มันสูงขึ้นมาก
เช่นแท่นเครื่อง เสียทีต้องจ่าย 7-8 พันถ้าอยากให้เหมือนเดิม
ส่วนมากเขาจะใช้ของเทียบ ซึ่งมันห่วยและเป็นที่มีของการสั่นและสภาพรถที่ไม่สมบูรณ์คับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
ทรงsmart มาได้ป่ะ

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ถ้าคิดตามความรู้สึก น่าจะขายยากแบบ Brio รถขนาดเล็กกว่า yaris
หรือ B car ไม่เห็นมีแจ้งเกิดสักคัน ผมมองว่ามันไม่คุ้มค่ากับที่จะเป็น
รถคันเดียวในบ้านนะ ไม่เข้าใจ toyota เหมือนกัน

กันชนแบบในรูปมันเคยผ่านตาผม คิดว่าไทยคงได้ประมาณนี้เข้ามาทำตลาดหละ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
ทำไมรู้สึกว่าสวยกว่า Yaris

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
ถ้าคิดตามความรู้สึก น่าจะขายยากแบบ Brio รถขนาดเล็กกว่า yaris
หรือ B car ไม่เห็นมีแจ้งเกิดสักคัน ผมมองว่ามันไม่คุ้มค่ากับที่จะเป็น
รถคันเดียวในบ้านนะ ไม่เข้าใจ toyota เหมือนกัน

กันชนแบบในรูปมันเคยผ่านตาผม คิดว่าไทยคงได้ประมาณนี้เข้ามาทำตลาดหละ

march ยังขายได้เลยนะคับ ในยุคของมันเพราะหลังคาสูง ราคาถูกกว่าคนอื่นมากในยุคนั้น

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ถ้าคิดตามความรู้สึก น่าจะขายยากแบบ Brio รถขนาดเล็กกว่า yaris
หรือ B car ไม่เห็นมีแจ้งเกิดสักคัน ผมมองว่ามันไม่คุ้มค่ากับที่จะเป็น
รถคันเดียวในบ้านนะ ไม่เข้าใจ toyota เหมือนกัน

กันชนแบบในรูปมันเคยผ่านตาผม คิดว่าไทยคงได้ประมาณนี้เข้ามาทำตลาดหละ

march ยังขายได้เลยนะคับ ในยุคของมันเพราะหลังคาสูง ราคาถูกกว่าคนอื่นมากในยุคนั้น
march ผมว่ามันเป็น B carนะ ออกแบบน่ารัก กว้าง วัสดุ OK เครื่องได้อยู่ ดูคุ้มต่า

แต่พวก Brio  celerio มันออกแบบมาเป็น A car นะ (หรือเปล่า) ลดต้นทุนมาก part รุ่นเก่า common เยอะมาก
ไม่สวย วัสดุแย่ เครื่องเล็ก กว้างพอประมาณ ราคาไม่ค่อยถูกนะ ซื้อ B car ตัวล่างได้เลย เลยขายไม่ดี

ถ้า Daihutsu มา ก็คงมาแนว A car แน่ๆ จับตลาดตำ่กว่า yaris ผมกลัวจะเป็นแบบ brio

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
ถ้าคิดตามความรู้สึก น่าจะขายยากแบบ Brio รถขนาดเล็กกว่า yaris
หรือ B car ไม่เห็นมีแจ้งเกิดสักคัน ผมมองว่ามันไม่คุ้มค่ากับที่จะเป็น
รถคันเดียวในบ้านนะ ไม่เข้าใจ toyota เหมือนกัน

กันชนแบบในรูปมันเคยผ่านตาผม คิดว่าไทยคงได้ประมาณนี้เข้ามาทำตลาดหละ

march ยังขายได้เลยนะคับ ในยุคของมันเพราะหลังคาสูง ราคาถูกกว่าคนอื่นมากในยุคนั้น
march ผมว่ามันเป็น B carนะ ออกแบบน่ารัก กว้าง วัสดุ OK เครื่องได้อยู่ ดูคุ้มต่า

แต่พวก Brio  celerio มันออกแบบมาเป็น A car นะ (หรือเปล่า) ลดต้นทุนมาก part รุ่นเก่า common เยอะมาก
ไม่สวย วัสดุแย่ เครื่องเล็ก กว้างพอประมาณ ราคาไม่ค่อยถูกนะ ซื้อ B car ตัวล่างได้เลย เลยขายไม่ดี

ถ้า Daihutsu มา ก็คงมาแนว A car แน่ๆ จับตลาดตำ่กว่า yaris ผมกลัวจะเป็นแบบ brio
ผมว่าราคาเท่านั่นจริงๆ คับ ถ้าต่ำกว่า 4 แสนยังไงก็ขายได้

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,188
    • อีเมล์
ถ้ามาแบบนี้  เดาได้เลยว่า Yaris ,Vios  จะขยับไปอยู่จุดไหน
คงเอาเจ้านี่มาแทน  ในราคา 4-5.9 แสน
และคู่แฝดรุ่นถัดไป  จะเป็น B-seg ที่ราคาเริ่มต้นอาจแพงขึ้น 6 -8 แสน
เรียกว่า toyota ไม่ได้ขายถูกๆแน่นอน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
ถ้ามาแบบนี้  เดาได้เลยว่า Yaris ,Vios  จะขยับไปอยู่จุดไหน
คงเอาเจ้านี่มาแทน  ในราคา 4-5.9 แสน
และคู่แฝดรุ่นถัดไป  จะเป็น B-seg ที่ราคาเริ่มต้นอาจแพงขึ้น 6 -8 แสน
เรียกว่า toyota ไม่ได้ขายถูกๆแน่นอน

ผมว่าเจ้านี้น่าจะอยู่ในราคา 4.5-6 แสนนะคับ

ส่วนเจ้า Yaris อยู่ที่ 4.5-6 แสน

Vios ก็ 6-8 แสน

คิดว่าขยับไปได้ไม่มากหรอกคับ เพราะถ้าขึ้นมาก็ชน Altis จะพานให้ขายไม่ได้เอา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,505
ต้องมาแนวทรงกล่องครับ จะได้อรรถประโยชน์สูงสุด แถมน่ารักดีด้วย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ถ้าคิดตามความรู้สึก น่าจะขายยากแบบ Brio รถขนาดเล็กกว่า yaris
หรือ B car ไม่เห็นมีแจ้งเกิดสักคัน ผมมองว่ามันไม่คุ้มค่ากับที่จะเป็น
รถคันเดียวในบ้านนะ ไม่เข้าใจ toyota เหมือนกัน

กันชนแบบในรูปมันเคยผ่านตาผม คิดว่าไทยคงได้ประมาณนี้เข้ามาทำตลาดหละ

march ยังขายได้เลยนะคับ ในยุคของมันเพราะหลังคาสูง ราคาถูกกว่าคนอื่นมากในยุคนั้น
march ผมว่ามันเป็น B carนะ ออกแบบน่ารัก กว้าง วัสดุ OK เครื่องได้อยู่ ดูคุ้มต่า

แต่พวก Brio  celerio มันออกแบบมาเป็น A car นะ (หรือเปล่า) ลดต้นทุนมาก part รุ่นเก่า common เยอะมาก
ไม่สวย วัสดุแย่ เครื่องเล็ก กว้างพอประมาณ ราคาไม่ค่อยถูกนะ ซื้อ B car ตัวล่างได้เลย เลยขายไม่ดี

ถ้า Daihutsu มา ก็คงมาแนว A car แน่ๆ จับตลาดตำ่กว่า yaris ผมกลัวจะเป็นแบบ brio

ถ้าประตูฝาท้ายไม่ใช่กระจก 1 แผ่น คนซื้อน่าจะมองเห็นความแตกต่างแน่นอนครับ
ว่าว่าตัวรถจะดู look chic ไม่ look cheap แบบรถ A car ในยุโรป

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
ถ้าคิดตามความรู้สึก น่าจะขายยากแบบ Brio รถขนาดเล็กกว่า yaris
หรือ B car ไม่เห็นมีแจ้งเกิดสักคัน ผมมองว่ามันไม่คุ้มค่ากับที่จะเป็น
รถคันเดียวในบ้านนะ ไม่เข้าใจ toyota เหมือนกัน

กันชนแบบในรูปมันเคยผ่านตาผม คิดว่าไทยคงได้ประมาณนี้เข้ามาทำตลาดหละ

march ยังขายได้เลยนะคับ ในยุคของมันเพราะหลังคาสูง ราคาถูกกว่าคนอื่นมากในยุคนั้น
march ผมว่ามันเป็น B carนะ ออกแบบน่ารัก กว้าง วัสดุ OK เครื่องได้อยู่ ดูคุ้มต่า

แต่พวก Brio  celerio มันออกแบบมาเป็น A car นะ (หรือเปล่า) ลดต้นทุนมาก part รุ่นเก่า common เยอะมาก
ไม่สวย วัสดุแย่ เครื่องเล็ก กว้างพอประมาณ ราคาไม่ค่อยถูกนะ ซื้อ B car ตัวล่างได้เลย เลยขายไม่ดี

ถ้า Daihutsu มา ก็คงมาแนว A car แน่ๆ จับตลาดตำ่กว่า yaris ผมกลัวจะเป็นแบบ brio

ถ้าประตูฝาท้ายไม่ใช่กระจก 1 แผ่น คนซื้อน่าจะมองเห็นความแตกต่างแน่นอนครับ
ว่าว่าตัวรถจะดู look chic ไม่ look cheap แบบรถ A car ในยุโรป

ใช่คับ

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
นั่นแหละครับผมอยากได้แบบ A car ยุโรป แบบ 445000 วัสดุดี  น่ารัก ชิ้นส่วนใหม่หมด

แต่ดูทรงแล้ว น่าจะได้ A CAR อินโด แบบ 530000  วัสดุ แบบBrio ชิ้นส่วน common
Toyota เก่าเยอะๆ.....เพิ่มตังนิด จับ YARIS ล่างคุัมกว่า