สงสัยนิดนึงว่าเครื่องยนต์ปั่นไฟให้motorทัน ไม่มีแรงเหี่ยวแบบhybridแบบเดิมใช่เปล่าครับ
แล้วรอบที่เครื่องยนต์ปั่นไฟมันเป็นรอบเดินเบา หรือมันมีปรับรอบเครื่องสูงเวลาต้องการไฟมากๆรึเปล่า
แล้วเราจะรำคาญเสียงเครื่องยนติดๆดับๆเร่งๆเบาๆไหม?
ผมเดานะ ว่าเมื่อใดที่ไฟมันพร่อง เครื่องยนต์ก็ต้องปั่นให้ทันต่อการใช้งานครับ
ตามหลัก ก็ต้องปั่นให้พอตลอดให้ได้ ไม่ใช่เดี๋ยวมีเหี่ยวมีไม่เหี่ยว
เพราะเรื่องการเติมพลังไฟนี่ สมองกลคุมล้วนๆ ไม่ใช่ Hybrid ที่ต้องอาศัยดวง
ว่าสภาพแวดล้อมเหมาะสมได้ปั่นไฟ หรือเท้าคนขับต้องปล่อยคันเร่งเท่านั้น
ผมว่าเหยียบๆๆ มันก็ยังปั่นๆๆ ไปด้วย แต่แน่นอน ยิ่งเหยียบน้อย น้ำมันที่จะใช้เอาไปปั่นก็
ใช้น้อยลง ประหยัดกว่าอัดๆๆ ตรงนี้ก็ยังคงตรรกะเดิม เท้าเบาประหยัด เท้าหนักเปลือง
ส่วนเรื่องความน่ารำคาญเวลาเครื่องยนต์ติดหรือดับ ก็น่าจะมีรู้สึกนะ
แต่คงไม่ถึงขนาดน่ารำคาญ