320d สีเทา พอดีเพิ่งออกมาครับ อยากทราบว่าระหว่างเคลือบแก้ว กับ เซรามิก อันไหน

สวนนนท์

 :) ตามหัวข้อเลยครับ  กำลังศึกษาว่าแบบไหนจะทนกว่ากัน  โดยส่วนตัวเชื่อว่า เซรามิกน่าจะทนรอยได้มากกว่าครับ



sukhontha

เท่าที่เคยศึกษา(แต่ไม่ทำ) 

   เคลือบแก้ว  ไม่ทนขูดขีด  แต่สวย

   เซรามิค  ทนขูดขีดได้มากกว่า..



AkE

มันก้แค่ชื่อครับ glass coat มันเริ่มขายไม่ได้แล้วเลยเปลี่ยนมาชื่อนี้กัน ผมเคยเทสมาหลายตัวละคับ โดนก้มีรอยทั้งนั้นรอดยากคับ ยิ่งหินก้จบคับ ฟิล์มอย่างเดียวที่พอเอาอยู่แต่ราคาก้เกินจำเป็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2017, 15:09:26 โดย AkE »



gobank01


ผมอยากได้ที่ รถมันไม่ค่อยเลอะง่ายมากกว่า

เรื่องรอยยังไงก็น่าจะเป็น



G0@.tt

รถผมก็เคลือบ Ceramic ถ้าวิ่งเร็ว ออก ตจว หรือกดบนทางด่วนหน่อย ยังไงก็โดนเศษหินเป็นรอยอยู่ดี
อยากให้มองว่าประโยชน์ของมันคือล้างง่ายไม่ต้องเคลือบบ่อยๆก็ยังเงาอยู่ได้ก็พอ

เคยคุยกับเพื่อนที่เคลือบเหมือนกัน มันบอกถ้าจะกันรอยจริงๆมี 2 ทางคือไปติดฟิล์ม(แพงเว่อ) กับจอดไว้บ้าน รถซื้อมาใช้งาน ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2017, 16:56:03 โดย GoatGoat »



axister

รอยยังไงก็กันไม่ได้อ่ะครับ

เคลือบสองชนิดนี้ก็เหมือนกัน แค่เซรามิคมันใหม่กว่า เค้าก็เคลมว่าเทคโนโลยีดีกว่า

มันทำให้เลอะยาก แบบลมเป่าน้ำกะฝุ่นก็ออกแล้วไรงี้ รอยผมว่ายังไงมันก็มี

ผมใช้สี hawana brown ที่คนดูเป็นสีเทากัน เคลือบละไม่รู้สึกเงาขึ้นเท่าไหร่เลย ทำครั้งเดียวและไม่ทำต่อ เพราะล้างทุกอาทิตย์อยู่แล้ว

อนาคตคงมีเคลือบคริสตัล 3มิติ 4มิติ ทะลุมิติ ออกมาเคลมทับเซรามิคแหละ



dt9

เซรามิคดีกว่า ที่บอก 9H พวกนี้ กันรอยไม่ได้ โดยหินเล็กๆ สีหลุดเหมือนเดิม
ผมเคลือบมาแล้ว ไม่ได้ช่วยอะไร ดูแลรถยากกว่าเดิม
อย่าไปคาดหวังมาก รถดูดีที่สุดคือวันแรกที่ทำเสร็จ



V221

Wrapไปเลยครับ สบายใจกว่าแน่นอน
BMW 750E M SPORT



ToRToNGPaT

รถผมคันนึงเคลือบแก้วระบบทาของ Seeker อีกคันเคลือบ Ceramic Pro ระบบพ่น ภายใน ภายนอก เอาตรงๆ มันกันพวกรอยขูดขีดอะไรไม่ได้เท่าไหร่หรอกครับ เพียงแต่ว่าถ้าเป็นรอยที่ไม่ลึก เวลาเข้า Service ตามระยะมันก็ขัดออกได้ครับ ข้อดีของเคลือบพวกนี้คือ รถเงา ล้างง่าย น้ำไม่เกาะ

ถ้า 2 อย่างนี้ผม Happy กับ Ceramic Pro มากกว่า รถสวยกว่า เงากว่า แต่ราคาก็สูงกว่า ลองเลือกดูครีบ

แต่ถ้ากลัวเป็นรอยจริงๆ ก็ต้องติด ฟิล์มกันรอยทั้งคันครับ ถ้าคุณภาพดีๆหน่อยก็อาจจะมีหลักแสนครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



ynot9x

เคลือบไว้ดีกว่าไม่เคลือบครับในแง่ การฟื้นฟูสีผิว และการป้องกัน ไม่ใช่แค่น้ำ ฝุ่น ความสวยงาม หรือลอยขีดข่วน
คราบยางไม้ ขี้นก มลภาวะอื่นๆ จะทำความสะอาดง่ายกว่าไม่ฝังเข้าเนื้อสีครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + BM3 Stage 2+ BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + GFB VTA + Brembo + EBC Break]
2022 - Audi TT MK3 APR Tune +BMC +ECS +CTS



tvm

เคยคิดจะเคลือบแต่ไม่เคยเคลือบ ทุกวันนี้ดูแลวิธีดั้งเดิม ล้างรถ ลูบดินน้ำมัน ขับคลีนซิ่งแว็กซ์ และขับเคลือบด้วยแว็กซ์ คหสต. น่าจะช่วยเคลือบกันคราบสกปรกและรักษาสีได้ดีกว่าไม่ทำ
ส่วนเรื่องแก้วหรือเซรามิก เอาจริงๆ มันหนาไม่กี่ไมครอน ผมเลยไม่มั่นใจว่าเคลือบไปเป็นหมื่นแล้วมันยังจะอยู่ทนถึงเมื่อไร และติดทั่วทั้งคันหรือเปล่า เลยดูแลเป็นระยะๆ ดีกว่าครับ
ปล. แข็งเท่าไรก็เป็นรอย ลองดูกระจกมือถือ หรือแม้กระทั่วฟิล์มกระจกมือถือที่เคลมว่าแข็งนักแข็งหนา ก็เป็นรอยได้ไม่ยากครับ



SM.

รถผมก็เคลือบ Ceramic ถ้าวิ่งเร็ว ออก ตจว หรือกดบนทางด่วนหน่อย ยังไงก็โดนเศษหินเป็นรอยอยู่ดี
อยากให้มองว่าประโยชน์ของมันคือล้างง่ายไม่ต้องเคลือบบ่อยๆก็ยังเงาอยู่ได้ก็พอ

เคยคุยกับเพื่อนที่เคลือบเหมือนกัน มันบอกถ้าจะกันรอยจริงๆมี 2 ทางคือไปติดฟิล์ม(แพงเว่อ) กับจอดไว้บ้าน รถซื้อมาใช้งาน ;D

+1



mick

เคลือบแก้วมา 3 คันละครับ
เรื่องรอยช่วยได้บ้าง ถ้าเอาไว้ป้องกันหินกระเด็นคงไม่ช่วย
แต่ผิวจะเงากว่าไม่เคลือบและดูมีชั้นเคลือบชัดเจนครับ
เคลือบแก้วหลังหมดประกัน 5ปี ก็ลงแว๊กต่อได้ สีเงางามกว่าไม่เคลือบแก้วแล้วลงแว๊กด้วยครับ

แต่จะคุ้มไหมต้องพิจารณาเองครับ



Eddy5659

ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ไม่ได้มีเจตนาว่าท่านที่ไปทำทำ หรือจะไปทำนะครับ

ผมอยากให้มีการตรวจสอบไอ้เคลือบแก้ว เครือบเซรามิก แบบที่ไอ้กระทะโคเรียคิงโดนจริงๆ ไอ้เคลือบ 9 ชั้น 10 ชั้น ราคาแพงๆนี่ส่วนตัวผมว่ามันโม้มาก และแพงเกินไปมาก
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



THEKHAM

ส่วนตัวน้องสาวพึ่งถอยรถใหม่ไปเคลือเซรามิคมา
เท่าที่ผมดูคือง่ายต่อการล้าง เช็ด ทำความสะอาดง่ายเท่านั้น แบบไม่ต้องพึ่งคาร์แคร์ประจำ

ตอนนี้ผมศึกษาเกี่ยวกับฟิมล์ใสเจ้านึง J...o
มี 3 แบบ PVC รับประกัน 2 ปี เต็มคันไซส์ SUV 40,000
ถ้าเฉพาะจุดไม่ทำเต็มคัน ราคาก็ถูกลงไปอีก

อีก 2 แบบ เป็นวัสดุ PU ประกัน 5 ปี และ PU พรีเมียม ตลอดอายุการใช้งาน ราคาก็เบิ้ลไปอีกเท่าตัวจาก PVC

ซึ่งผมมองว่าถ้าใส่ใจพวกรอยหินฟิมส์พวกนี้ปกป้องได้จริงกว่าครับ

สรุปผมสนใจฟิมล์มากกว่า และออกรถใหม่วิ่งไปติดแน่นอน ต้องออกต่างจังหวัดบ่อย ความรู้สึกของเคลือบแก้ว หรือ เซรามิค
ผมเฉยๆ ขัดเคลือบทุกเดือนก็พอ

ส่วนเรื่องเหลือง เรื่องกรอบ ค่อยไปวัดเอาตามระยะประกันของฟิมล์ ก็แอบบวิตกเหมือนกัน เวลาชน หรือเป็นรอย ความใสของฟิมล์ จะต่างกันมั้ย เวลาไปติดใหม่
อันนี้ต้องลองเอง



Pegasus7700

ต้องระบุชื่อร้าน. และราคาครับ ถึงจะเทียบได้..
ก็ควรเคลือบนะครับ. หากเงินไม่ใช่ปัญหา. ผมเองก้อชอบขับรถเงาๆสวยๆ ทุกวัน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



tom46

รถใหม่ๆส่วนตัวผม ผมว่าไม่ค่อยจำเป็นอะไรเท่าไรครับ ลง wax ลง คลีนเนอร์ ปกติ ก็เพียงพอแล้วครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



punn

เข้ามาเก็บข้อมูล  :)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ