fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)

wanchai wongsa

fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 11:31:34 »
ต่อจาก กระทู้นี้ครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59670.msg1050525#msg1050525

เมื่อวานไปจัดโช๊คมาสี่ต้น (ไอรอนแมน) สปลิงเดิม ช่าง(เจ้าของร้าน)ไม่แนะนำสปลิงไอรอนแมนบอกว่าแข็งไป แถวๆศรีราชา ขับกลับพัทยาความรู้สึกที่จับได้คือ ไม่โคลง นึบขึ้น นิดหนึ่งครับแต้ไม่ นุ่ม  มีเรื่องสอบถามเพื่อนๆต่อครับ ถ้าไปจัดสปลิงอีกสักชุดดีๆจะนุ่มขึ้นกว่าสปลิงเดิมมากไหมครับ หรือพอแล้วปรับตัวเอา หรือถ้าไปต่อแนะนำของยี่ห้ออะไรดีครับ ขอคุณครับ


Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



pongsak_877

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 12:28:19 »
มันหนึบขึ้น ไม่โคลง จั๊มคอสะพานทีเดียวอยู่ มันสนุกเฉพาะคนขับครับ แต่คนนั่งไม่สบาย ผมลองใส่เซ็ต 50,000 มาแระ รถขับดีขึ้นมาก แต่ผู้โดยสารไม่สบายครับ ฟิลมันไปทางกระบะมากกว่า



wanchai wongsa

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 13:04:23 »
มันหนึบขึ้น ไม่โคลง จั๊มคอสะพานทีเดียวอยู่ มันสนุกเฉพาะคนขับครับ แต่คนนั่งไม่สบาย ผมลองใส่เซ็ต 50,000 มาแระ รถขับดีขึ้นมาก แต่ผู้โดยสารไม่สบายครับ ฟิลมันไปทางกระบะมากกว่า

สรุปคือไม่ต้องไปต่อแล้วใช่ไหมครับ ปรับตัวเอาดีกว่าใชไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2017, 13:16:23 โดย Suomi pattaya »
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



Smart

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 13:21:18 »
ของผมใช้ Ozy Westcoast ทั้งโช้คและสปริง ...ก็ OK อยู่... ขนาดตอนออกมาแรกๆ ขับทางไกลแฟนถึงกับจุกท้อง พอเปลี่ยน set นี้แล้ว หมดปัญหาครอบครัวเลย ได้ทั้งนุ่มและหนึบที่ balance ลงตัว (ในขีดจำกัดของ PPV นะ)



wanchai wongsa

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 13:49:45 »
ของผมใช้ Ozy Westcoast ทั้งโช้คและสปริง ...ก็ OK อยู่... ขนาดตอนออกมาแรกๆ ขับทางไกลแฟนถึงกับจุกท้อง พอเปลี่ยน set นี้แล้ว หมดปัญหาครอบครัวเลย ได้ทั้งนุ่มและหนึบที่ balance ลงตัว (ในขีดจำกัดของ PPV นะ)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



TorTy

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 15:56:46 »
เอานุ่มก็ YSS หรือ Tein อีกเจ้าที่กำลังทำตรงรุ่นมาเปิดตัวเดือนนี้ก็ Ohlins แท้
ที่ต้องบอกแท้เพราะทุกวันนี้เป็นแบบเอาของเก่ามาบิ้วใส่ fortuner ครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้แนะนำลองดูสปริง Dobinson แท้ตรงรุ่นครับมีแบบโหลดกับไม่โหลดลองถามตัวแทนดู



wanchai wongsa

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 16:07:57 »
เอานุ่มก็ YSS หรือ Tein อีกเจ้าที่กำลังทำตรงรุ่นมาเปิดตัวเดือนนี้ก็ Ohlins แท้
ที่ต้องบอกแท้เพราะทุกวันนี้เป็นแบบเอาของเก่ามาบิ้วใส่ fortuner ครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้แนะนำลองดูสปริง Dobinson แท้ตรงรุ่นครับมีแบบโหลดกับไม่โหลดลองถามตัวแทนดู

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



shikimaru

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2017, 21:39:35 »
ลองหาสปริงโดที่เข้ากับเซทนี้ดูครับ แต่เอาไม่ตองแข็ง ไม่ต้องโหลดครับ ก้ช่วยได้ระดับนึง แต่ถ้าจะเอาให้เท่าเก๋ง อย่าหวังมากครับแค่นั้นเอง จากคนใส่ wc+do ทั้งเซท



Air_graphic

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 00:12:27 »
ถ้าเอาทั้งนุ่มและหนึบ คงต้องข้ามไปพวก Internal Bypass ที่ปรับคอมเพรสชั่นแยกกับรีบาว แล้วล่ะครับ



wanchai wongsa

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 09:18:18 »
ลองหาสปริงโดที่เข้ากับเซทนี้ดูครับ แต่เอาไม่ตองแข็ง ไม่ต้องโหลดครับ ก้ช่วยได้ระดับนึง แต่ถ้าจะเอาให้เท่าเก๋ง อย่าหวังมากครับแค่นั้นเอง จากคนใส่ wc+do ทั้งเซท

ขอบคุณครับผม
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



wanchai wongsa

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 09:23:00 »
ถ้าเอาทั้งนุ่มและหนึบ คงต้องข้ามไปพวก Internal Bypass ที่ปรับคอมเพรสชั่นแยกกับรีบาว แล้วล่ะครับ

ขอบคุณครับ ถ้าจะไปต่อผมคงใส่แค่สปลิงเพิ่มครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



gofiro

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 12:21:19 »
สรุปจบยังไง มาแชร์ให้ทราบกันบ้างนะครับ



wanchai wongsa

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 13:09:58 »
สรุปจบยังไง มาแชร์ให้ทราบกันบ้างนะครับ

ครับกำลังชั่งใจอยู่ว่าจะต่อดีไหม ถ้าไปต่อจริงๆ คงจบที่สปลิง dobinson สักชุดนุ่มไม่นุ่มก็เลิกละครับ

แต่จริงๆแล้ว ผมสมควรจะมาหาความนุ่มกับรถประเภทนี้หรือเปล่า....ถามใจตัวเอง :'(
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



Dark Overlord

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 13:23:23 »
ทำไมไม่ลองใช้ช่วงล่างถุงลมครับ
อ่านรีวิวแล้วมันแจ่มมากเลย แต่ยังไม่เคยเห็น user รีวิว
เดี๋ยวนี้มีผลิตขายหลายร้านเลย ไม่ใช่เอามือสองเซียงกงมาใส่

รู้สึกรถพวก SUV ที่วางอยู่บนเฟรมแบบนี้ ถ้าเป็นรถระดับหรู
ก็จะใช้ช่วงล่างถุงลม ผมว่าตรงนี้คงบ่งบอกอะไรบางอย่าง ว่าถ้าจะเอาให้อยู่
ง่ายๆ ก็ต้องถุงลมรึเปล่า ส่วนพวกสปริงช็อคปกติคงมีไว้เพื่อรถโมโนค็อก




ento

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 15:31:10 »
จัดสปริงนิ่มสบายขึ้นครับ แต่แนะนำอีมูครับ ไอรอนกะเวสหรือดอไม่เวิรคครับ เคยใช้มาแล้ว



wanchai wongsa

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 22:23:56 »
ทำไมไม่ลองใช้ช่วงล่างถุงลมครับ
อ่านรีวิวแล้วมันแจ่มมากเลย แต่ยังไม่เคยเห็น user รีวิว
เดี๋ยวนี้มีผลิตขายหลายร้านเลย ไม่ใช่เอามือสองเซียงกงมาใส่

รู้สึกรถพวก SUV ที่วางอยู่บนเฟรมแบบนี้ ถ้าเป็นรถระดับหรู
ก็จะใช้ช่วงล่างถุงลม ผมว่าตรงนี้คงบ่งบอกอะไรบางอย่าง ว่าถ้าจะเอาให้อยู่
ง่ายๆ ก็ต้องถุงลมรึเปล่า ส่วนพวกสปริงช็อคปกติคงมีไว้เพื่อรถโมโนค็อก

คงไม่ไปต่อแล้วครับ เต็มที่ก็สปริงพอครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



wanchai wongsa

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 22:26:32 »
จัดสปริงนิ่มสบายขึ้นครับ แต่แนะนำอีมูครับ ไอรอนกะเวสหรือดอไม่เวิรคครับ เคยใช้มาแล้ว

ขอบคุณมากๆครับผม
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



gofiro

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2017, 21:07:25 »
เข้ามาแวะเวียนดูความก้าวหน้าครับ สนใจรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ยังไม่ตกลงใจเนื่องจากกลัวไม่จบกับช่วงล่าง พอใจกับ bt-50 pro 3.2 มากพอสมควร ซื้อใหม่อยากได้ดีกว่า หรือ

ไม่ด้อยกว่าเดิม ยังตกลงใจไม่ได้เลย Everest 3.2 (5 สูบ) ก็สิ้นเปลืองไปนิดนึง

รบกวนรีวิว ความรู้สึกสำหรับช่วงล่างใหม่ด้วยนะครับ ^^



wanchai wongsa

Re: fortuner 2.8 ขับสอง (รอบสอง)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2017, 09:57:19 »
เข้ามาแวะเวียนดูความก้าวหน้าครับ สนใจรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ ยังไม่ตกลงใจเนื่องจากกลัวไม่จบกับช่วงล่าง พอใจกับ bt-50 pro 3.2 มากพอสมควร ซื้อใหม่อยากได้ดีกว่า หรือ

ไม่ด้อยกว่าเดิม ยังตกลงใจไม่ได้เลย Everest 3.2 (5 สูบ) ก็สิ้นเปลืองไปนิดนึง

รบกวนรีวิว ความรู้สึกสำหรับช่วงล่างใหม่ด้วยนะครับ ^^

เมื่อวานไปรับป้ายมาครับแถวบางนาครับ หลังจากเปลี่ยนโช้คมา ขาไปลองวิ่งใต้ทางด่วน 100-120 โดยรวมถือว่าหนึบดีครับไม่มีอาการโคลงไห้เห็นครับ ขากลับขึ้นทางด่วนกลับ ความแตกต่างจากวันแรกที่รับรถและวิ่งขึันด่วนเช่นกัน ความแตกต่างจากวันแรกที่รับรถมา ความเร็วประมาณ 110-120 ไม่มีอาการโคลง ความเร็ว120 ยังนิ่งหนึบแตกต่างกับวันแรกชัดเจนเลยครับ กายเป็นรถที่เดินทางไกลดีขึ้นมาเลยครับ แต่จริงๆสำหรับผมเน้นใช้ในเมืองครับแต่ยังขาดความนุ่มนิดหนึ่งครับ(ตอนนี้ยังหาข้อมูลเกี่ยวกับสปริงอยู่ครับ)  สรุปไห้ครับความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ(สายเก๋งมาก่อน) คนที่จะชื้อ fortuner ผมแนะนำเก็บตังเพื่อทำช่วงล่างด้วยครับ แตกต่างจากรถเดิมๆจริงครับ เหมือนที่เพื่อนๆแนะนำมาครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022