C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S

wheeler 168

C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 11:32:47 »
อยากสอบถามความเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ หน่อยครับว่าถ้าต้องเลือกระหว่าง
C-rv G3 2.4  4wd กับ H-rv s  ควรเลือกคันไหนดีครับ
โดย Crv ปี2009  ไปดูมา วิ่ง 53000  แท้ สภาพเนี้ยบ เช็คศูนย์ตลอด ราคา 520000 ถ้าซื้อคงซื้อสด
กับ H-rv s ใหม่ หักส่วนลดเหลือ 900000 ดาวน์ 25% ดอกเบี้ย 1.75  60 งวด  (โปรราชการของอา)

โดยส่วนตัวผมเป็นคนมีความรู้เรื่องรถและด้านช่าง ขับรถไม่เร็วประมาณ 100 นิดๆ อยากได้รถทรงหลังคาสูง
เพราะว่าชอบใส่จักรยานไปขี่ตจว แต่ H-rv คงใส่ข้างในวางตั้งไม่ได้ คงต้องติดแรคหลังคาไป
ไม่ได้แคร์เรื่องอิมเมจมากเพราะคันเก่าก็ 13 ปี แต่โดนเสยท้ายมาหนัก
ที่ต้องซื้อรถสูงนิดหน่อย เพราะถนนหน้าบ้านน้ำรอการระบายบ่อยครั้ง
คันเก่าลุยแล้วได้ลุ้นดับทุกครั้งเพราะออกซิเจนเซนเซอร์อยู่ต่ำ

ใจนึงก็อยากซื้อมือสองตัดจบกันไป 
อีกใจก็เก็บเงินส่วนต่าง เอาไปทำอย่างอื่นเพราะดอกเบี้ยที่กู้มาต่ำ
รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ หน่อยครับ อยากรู้มุมมอง



ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ



View

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 12:15:12 »
เชียร์ G3 2.4 ครับ
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



FyGI

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 12:36:24 »
G3 ครับ



ps000000

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 12:42:13 »
HR-V  ผมไปอ่านในเว็บอื่นมา
เห็นยอดขายขนาดนั้น ไม่น่าเชื่อว่ามีปัญหาเยอะพอสมควร



tleema

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 13:11:00 »
ส่วนตัวใช้ C-rv G3 2.4 4wd อยู่ สองแสนกว่าโลแล้วไม่เคยเจอปัญหาหนักรอบๆคนรู้จักก็ไม่เคยมีใครบ่น มีเรื่องช่วงล่างโช๊คอัพตามอายุ ยาง

ขับดีวิ่งเร็วบ้างบางโอกาศ สายมุดเล็กน้อย ไม่เน้นขับเร็วเหมือนกันครับ ใส่จักรยานถอดล้อหน้าพับเบาะใส่หลังรถได้เลย (สายปั่นเหมือนกัน)

ตอบโจทย์เรื่องหนีนํ้า หน้าบ้านผมก็รอการระบายเหมือนกัน ตอนนี้หารถเปลี่ยนยังตัดใจจากน้องอวบคันนี้ไม่ได้เลย

ส่วน HRV รอท่านอื่นนะครับ



Zachary C

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 13:41:19 »
HR-V  ผมไปอ่านในเว็บอื่นมา
เห็นยอดขายขนาดนั้น ไม่น่าเชื่อว่ามีปัญหาเยอะพอสมควร

+1 ครับ HRV มีปัญหาเล็กๆน้อยๆมาให้กวนใจ พอควร

แต่เห็นทาง Honda เขาก็แก้ไขให้ได้นะครับ (ยกเว้นบางกรณี อย่างที่เห็นในเว็บพันดริฟ)
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



kpar

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 14:47:45 »
 Crv G3 2.4 4wd  ดีกว่าครับ



gobank01

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 16:19:46 »

หา G4 ใหม่ๆ ดีไหมครับ ราคาลงเพราะ G5 มาครับ



nuntapon.s

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 17:09:45 »
ถ้าขนจักยานแล้วต้องใส่แร็คก็จบแล้วครับ  ถ้ารถดีจริงมือสองสบายกว่า



Slipknot`

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 18:03:52 »
ใส่จักรยานยังไงCRVก็ดีกว่า
พอรู้เรื่องรถบ้าง ซื้อสดจบๆไป CRV เลย



SM.

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 18:28:31 »
ใส่จักรยานยังไงCRVก็ดีกว่า
พอรู้เรื่องรถบ้าง ซื้อสดจบๆไป CRV เลย

+1



SaiXaiZai

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 19:21:07 »
ไป G3 2.4 4WD ครับ



oatekung

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 21:33:57 »
มือสองถ้าตัดจบไ้ด้ สบายใจดีครับ



seeker

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 22:24:25 »

ใจนึงก็อยากซื้อมือสองตัดจบกันไป 
อีกใจก็เก็บเงินส่วนต่าง เอาไปทำอย่างอื่นเพราะดอกเบี้ยที่กู้มาต่ำ


ผมว่าก็มีคำตอบในใจอยู่แล้วไงครับ จัด g3 ไป มีงบอีกนิดก็ g4



Dark Overlord

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 22:40:45 »
CR-V G3, G4, G5 ยังหล่อทั้งหมดครับ
G3 ก็ดี แต่ราคามือสองยังสูงไปหน่อย เมื่อมองว่ารุ่นใหม่กว่าออกมาตั้งสองรุ่นแล้ว
G4 ก็ดูดีไม่แพ้ G5 ครับ
HR-V ไม่อยู่ในหัว เพราะไม่ชอบตรงแอร์ครับ แผงแอร์แบบลูบๆ
และไม่มีตัวควบคุมอุณหภูมิแอร์ออโต้ เพราะตัดฮีทเตอร์ทิ้ง ปัญหาการใช้งานจะเยอะ
(ถึงจะบอกว่าทนกว่า แต่แอร์ที่มีฮีทเตอร์สมัยนี้ทันสมัยไม่พังง่ายเหมือนสมัยเก่า)





J_Serie5

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 22:40:52 »
ราคาต่างกันขนาดนี้เลือก G3 2.4+1



xenon

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 23:13:17 »
Crv ดีกว่าคนละชั้นเลยครับ แค่ต้องเริ่มดูแลบ้างแล้ว ถ้าดูเป็นตัดจบสบายใจครับ



Tien.W

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2017, 14:19:06 »
CRV อยู่ที่ว่า คุณได้รถสภาพไหนมา ถ้าได้รถสวยๆ เจ้าของดูแลดี เอามาเก็บงานต่ออีกนิดหน่อย ก็ใช้ยาวครับ เพราะโดยพื้นฐานรถรุ่นนี้ ค่อนข้างทนทาน ไม่จุกจิก ครับ ถ้าลงทุนกับการซ่อม การเก็บงาน ให้เหมือนใหม่ ก็ใช้ไปยาวๆครับ

จุดอ่อนรถรุ่นนี้ก็

1. ท้าวแขน ที่แผงประตูย่น ... เบิกศูนย์ข้างละ 900 บาท แต่ไม่คิดมาก ส่งร้านเบาะหุ้มใหม่ ข้างละ 500 บาท
2. คิ้วรีดน้ำโครเมี่ยมเปื่อย ... เบิกศูนย์ละข้างละ 1,700 บาท ให้ร้านข้างนอกลอกเปลี่ยนแต่ยาง ทั้งคัน 2,900 บาท
3. ลูกหมากกันโคลง ... ของแท้ ตัวละ 1,500 - 1,800 บาท ของเทียม คู่ละ 1,000 บาท
4. บู๊ชปีกนกตัวใหญ่ ... แนะนำของแท้ ตัวละ 2,XXX บาท
5. ลูกหมากคอม้า ... ของแท้ 1,2XX บาท
6. มอเตอร์ปรับทิศทางลม ชอบหอน ... พันกว่าบาท
7. พัดลมไฟฟ้าพัง ... แท้ 3,800 บาท แต่ข้างนอก เบิกแต่มอเตอร์ denso พันกว่าบาท
8. โช้คอัพ 4 ตัว พร้อมสปริง พร้อมยางรอง ยางเบ้า ทุกชิ้น ... 1.6 หมื่น
9. แป้นยางที่เบรคมือที่ท้าวหัก ... 80 กว่าบาท
10. แร็ครั่วซึมตามอายุ ... ชุดซ่อมไม่เกิน 4 พัน
11. คลัชท์คอมพัง ... ซ่อมข้างนอก 3 - 4 พัน
12. ไดชาร์จพัง ... เปลี่ยนไดโอดข้างนอก 3 พันกว่า

คร่าวๆประมาณนี้ พวกนี้ พังตอนเกินแสนกม.นะครับ ตามอายุการใช้งาน ไม่ได้เป็นปัญหาจุกจิกของตัวรถครับ ถ้ารับได้ คิดว่า ซ่อมจบ ก็น่าใช้ครับ แต่ถ้าเบื่อจุกจิก ก็ออกรถใหม่ไปครับ



hutchubang

Re: C-rv G3 2.4 4wd เทียบกับ H-rv S
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2017, 17:49:28 »
CRV อยู่ที่ว่า คุณได้รถสภาพไหนมา ถ้าได้รถสวยๆ เจ้าของดูแลดี เอามาเก็บงานต่ออีกนิดหน่อย ก็ใช้ยาวครับ เพราะโดยพื้นฐานรถรุ่นนี้ ค่อนข้างทนทาน ไม่จุกจิก ครับ ถ้าลงทุนกับการซ่อม การเก็บงาน ให้เหมือนใหม่ ก็ใช้ไปยาวๆครับ

จุดอ่อนรถรุ่นนี้ก็

1. ท้าวแขน ที่แผงประตูย่น ... เบิกศูนย์ข้างละ 900 บาท แต่ไม่คิดมาก ส่งร้านเบาะหุ้มใหม่ ข้างละ 500 บาท
2. คิ้วรีดน้ำโครเมี่ยมเปื่อย ... เบิกศูนย์ละข้างละ 1,700 บาท ให้ร้านข้างนอกลอกเปลี่ยนแต่ยาง ทั้งคัน 2,900 บาท
3. ลูกหมากกันโคลง ... ของแท้ ตัวละ 1,500 - 1,800 บาท ของเทียม คู่ละ 1,000 บาท
4. บู๊ชปีกนกตัวใหญ่ ... แนะนำของแท้ ตัวละ 2,XXX บาท
5. ลูกหมากคอม้า ... ของแท้ 1,2XX บาท
6. มอเตอร์ปรับทิศทางลม ชอบหอน ... พันกว่าบาท
7. พัดลมไฟฟ้าพัง ... แท้ 3,800 บาท แต่ข้างนอก เบิกแต่มอเตอร์ denso พันกว่าบาท
8. โช้คอัพ 4 ตัว พร้อมสปริง พร้อมยางรอง ยางเบ้า ทุกชิ้น ... 1.6 หมื่น
9. แป้นยางที่เบรคมือที่ท้าวหัก ... 80 กว่าบาท
10. แร็ครั่วซึมตามอายุ ... ชุดซ่อมไม่เกิน 4 พัน
11. คลัชท์คอมพัง ... ซ่อมข้างนอก 3 - 4 พัน
12. ไดชาร์จพัง ... เปลี่ยนไดโอดข้างนอก 3 พันกว่า

คร่าวๆประมาณนี้ พวกนี้ พังตอนเกินแสนกม.นะครับ ตามอายุการใช้งาน ไม่ได้เป็นปัญหาจุกจิกของตัวรถครับ ถ้ารับได้ คิดว่า ซ่อมจบ ก็น่าใช้ครับ แต่ถ้าเบื่อจุกจิก ก็ออกรถใหม่ไปครับ

อันนี้เห็นภาพเลย ใช้มาหลายหมื่นโล อะไหล่พวกนี้ก็น่าจะต้องเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนทีละชิ้นก็ต้องรอลุ้นอีกจะที่เหลือจะเสียไหม