MG gen ใหม่จะสามารถทำให้ผู้ซื้อหันมาสนใจมากขึ้นได้ไหมครับ

The Mechanics of Emotions

สำหรับผมเห็น MG6 ตัวใหม่กับ SUV ในกระทู้ด้านล่างแล้ว ผมว่ามันดูทันสมัยและพรีเมียมมาก แบบค่อนข้างแตกต่างจากคู่แข่งพอควรเลย
คิดว่าเป็นไปได้ไหมที่คนทั่วไป (ที่ใช้แต่รถตลาด) หรือคนที่ต้องการซื้อรถคันแรกจะหันมาสนใจและซื้อใช้ครับ

ผมไม่รวมถึง MG ที่ขายอยู่ในไทยตอนนี้นะครับ รถมันยังดูตกยุคและใช้งานแปลกๆ ไปพอควรเลย แต่ MG ใหม่น่าซื้อใช้มากครับ แต่ก็ยังกลัวอยู่
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



xman2029

สำหรับติ่ง mazda อย่างผม ผมว่า mg รุ่นใหม่ๆน่าใช้มากครับส่วนหนึ่งต้องยอมรับ saic ทำการบ้านมาดีมากๆ แต่ปัญหาต่างๆ ที่ทำให้รถmg ด้อยกว่าคู่แข่งโดยเฉพาะรถญี่ปุ่นที่นิยมในไทยของ mg gen เก่า(รุ่นที่ขายในไทยตอนนี้) เยอะมากๆ จะให้ทำการแก้ไขปัญหาให้หมดไปรุ่น gen เดียวนั้นยาก แต่ siac ก็พยายามทำการแก้ไขอย่างเต็มที่ โดยสังเกตจากgenใหม่ๆ เครื่องยนต์สามารถมาอยูาระดับเดียวกับรถญี่ปุ่นได้แล้วเหลือแต่การประหยัดน้ำมันที่ด้อยกว่า การออกแบบภายนอกภายในมดีขึ้นผิดหูผิดตาอย่างชัดเจน ไหนจะน้ำหนักของตัวรถที่ลดลงอย่างมาก ซึ่งส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมเริ่มมามอง mg และคิดจะทดลองชื่อมาใช้งานแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2017, 12:53:31 โดย xman2029 »



Dark Overlord

ผมอยากลอง MG6 ครับ แทนที่ Mazda 6 ที่ไม่มาไทย 
แต่จะได้พบกันหรือไม่ได้อยู่ที่โชควาสนาเรามีกันหรือไม่  ;D



ซิ่งเข้าส้วม

ตอนนี้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ก็สูงขึ้นมากนะครับ ย้อนกลับไปตอนปี 2014 มีแต่ MG6 และศูนย์ 8 ศูนย์ ดูไม่มีอนาคตอย่างแรง คนส่วนมากบอกว่าเจ๊งแน่นอน

จน MG3 มา คนก็บอกเดี๋ยวก็แพ ตอนนี้ขายไปเป็นหมื่นคันแล้ว

ผมว่าในตอนนี้คนส่วนมากก็ไม่ได้กลัวว่า MG จะแพ แต่รู้สึกว่าสินค้ามันยังไม่ดี มีก็แต่เจ้า MG GS 1.5T ที่ราคาคุ้มมากและสเป็คสูงมาก ส่วน MG5 กับ MG6 มันไม่ได้คุ้มขนาดนั้น เพราะ MG5 สเป็คมันก็ไม่ถึง C-segment ของจริง มันได้แต่ตัวถังใหญ่เหมือน Ciaz ซึ่งก็ดูจาก Ciaz ก็จะพบว่าคนซื้อรถราคา 6-7 แสนขนาดตัวถังไม่ได้สำคัญที่สุดในกลุ่มนี้ แต่เป็นความคุ้มค่ากับสเป็คที่ดูไฮโซคุ้มค่าซะมากกว่า ซึ่ง MG5 ยังขาดจุดนี้ ส่วน MG6 นี่ยิ่งไม่ต้องพูดเลยครับ เครื่องเทคโนโลยี 10 ปีที่แล้ว ตัวถังหนักอึ้ง ตอนเปิดตัว ท็อป 1.038 ล้าน
 ก็ยังโอเคนะ ถือว่าคุ้มในระดับนึง แต่พอราคาโดนภาษีเข้าไปแพงกว่าชาวบ้านนี่ไม่คุ้มอย่างแรงละ นี่ยังไม่รวมไอเจ้าเกียร์ DCT ลูกนี้ที่ค่อนข้างจะจุกจิกใช่ย่อยอยู่เหมือนกัน พอส่วนลด 2-3 แสนของตัวปี 2014 หมด มันก็ขายไม่ออกตามธรรมชาติ

พร่ำเพ้อมานาน ตอบคำถามครับ
ด้วย Gen ใหม่ที่เมื่อเข้ามาจะมีศูนย์นับ 100 แห่ง คนรู้จัก MG มากขึ้น สินค้าจัดว่าอยู่ในระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งและเหนือกว่าบางอย่าง ถ้าทำราคาออกมาได้ดี ผมว่ายังไงก็ขายได้แบบไม่กระปริบกระปรอย อาจจะติด 1 ใน 5 ในบาง Segment เลยด้วย

ดีไซน์จีนๆ นี่ฝรั่งชอบนะครับ ตัว GS ด่ากันระงมว่า UAF พอ MG6 ใหม่เผยโฉมอยากได้กันใหญ่ ผมว่าถ้า Design language แบบนี้ถ้าไม่ได้แอนตี้จีนหรือเป็นแฟนเพจอวย คนส่วนมากยังไงก็ชอบครับ



Deaw

ผมอยากใช้อยู่แล้ว แต่ติดเรื่องเดียวคือไม่ชอบไฟเลี้ยวข้างซ้าย ชินกับรถญี่ปุ่นมาก่อน



SHRTheCrown

ผมอยากใช้อยู่แล้ว แต่ติดเรื่องเดียวคือไม่ชอบไฟเลี้ยวข้างซ้าย ชินกับรถญี่ปุ่นมาก่อน

ผมขับแจ๊สกับ mg3 เปิดสลับกันไปมา เขินคนในรถมากก  ;D ;D ;D



bobsan

ทำรถได้ดูน่าใช้ขึ้นมากครับ

แต่ตัวหลังๆเป็นของ rowe แท้ๆแล้วใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ก็กลัวๆอยู่เหมือนกัน




ยิ้มละไม

ค่ายนี้ พัฒนาเร็วมาก ศูนย์ก็เพิ่มขึ้นเยอะเลย  เสียดายค่ายญี่ปุ่นดาวเยอะ ยิ่งทำยิ่งถอยลง ตอนนี้เซลที่รู้จักกันก็เปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นกันหมดแล้ว



ซิ่งเข้าส้วม

ทำรถได้ดูน่าใช้ขึ้นมากครับ

แต่ตัวหลังๆเป็นของ rowe แท้ๆแล้วใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ก็กลัวๆอยู่เหมือนกัน

หมายถึงเป็นของ SAIC แท้ๆ ใช่มั้ยครับ คำตอบคือใช่ครับ แต่ SAIC ผมว่าทำรถดีกว่า MG Rover นะครับ ที่แน่ๆ ดูแล้วอ่านตลาดออกอยู่ครับ ไม่ใช่เอะอะทำแต่รถสปอร์ทตามตำนานเพราะมันจะกลายเป็นแค่ตำนานครับ



Sit: )

สำหรับผม ยังครับ
รถยังดูแปลก และไม่รู้ว่าจุดขายคืออะไร




mothsan

คือหน้าตามันดีขึ้น แต่ผมเชื่อว่ามาตราฐานคุณภาพคงไม่ต่างจากเดิม ถ้ายังเป็นผู้บริหารทีมเดิม
ที่นโยบาย แบบว่าขอให้มีชิ้นส่วนส่งมาก่อน คุณภาพว่ากันที่หลัง ผมรับไม่ได้ และคงไม่มีทางซื้อ MG ใช้




ซิ่งเข้าส้วม

คือหน้าตามันดีขึ้น แต่ผมเชื่อว่ามาตราฐานคุณภาพคงไม่ต่างจากเดิม ถ้ายังเป็นผู้บริหารทีมเดิม
ที่นโยบาย แบบว่าขอให้มีชิ้นส่วนส่งมาก่อน คุณภาพว่ากันที่หลัง ผมรับไม่ได้ และคงไม่มีทางซื้อ MG ใช้

ทุกวันนี้กรรมการผู้จัดการก็ไม่ใช่คุณหวู่ฮวนแล้วนะครับ เท่าที่มีโอกาสได้คุยกับเจ้าของศูนย์ ผมว่าทีมผู้บริหารนี่เปลี่ยนไปเยอะมากจากตอนเข้ามาใหม่ๆ

แต่ว่าคุณมีหลักฐานรึเปล่าครับว่าเค้าใช้แต่ของคุณภาพต่ำ ถ้ามีอยากให้เอามาแชร์ ถ้าเรื่องแดงเค้าจะได้ใช้ของดีขึ้น



FXXK IT

ผมขอรออย่างน้อยอีก 10 ปีอะครับ  :)



oatekung

ตั้งแต่กดไลค์เพจ อวยMG ไม่เคยคิดจะซื้อ MG อีกเลย รวม ดีเฟค อะไรจะขนาดนั้น -_-'  :-X



Zachary C

ค่อยเป็น ค่อยไป ค่อยๆเติบโต

ส่วนตัว ผมมองว่า ถ้า MG ปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างดี ราว 15 ปี น่าจะเป็นอีกแบรนด์ที่ค่ายญี่ปุ่น และ/หรือยุโรป จะต้องระวัง
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



GOBBS

สักอีก 5ปีครับ เมื่อ MG ใหม่ๆวันนี้ กลายเป็น MG เก่าๆ
แล้วถึงเวลานั้น ตัวรถเป็นอย่างไร ถ้ามันยัง ok. อยู่ มันก็จะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ(รวมถึงการหาอะไหล่ หรือซ่อมอู่นอกด้วยนะ)
.....
แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ ผมห่วงเจ้าของศูนย์ + คนที่ตั้งใจใช้ระยะยาวๆ คนที่ 6-7ปีเปลื่ยนรถอาจจะไม่โดนเท่าไหร่ ราคาตกก็คิดว่าซื้อถูกขายถูกไปละกัน
MG thailand ยัดรุ่นมามากเกินไปนะ 3กี่รุ่นย่อยก็ไม่รู้ 5 6 GS สองเครื่องยนต์ แล้วอนาคต SUV อีก 2ตัวถัง(ไม่รู้ว่ากี่เครื่องยนต์ กี่รูปแบบเกียร์ พอGSขายได้นี่ รีบยัดรุ่นอื่นมาเลย รีบไปนะ เอากระบะมาก่อนดีไหม?)
กระบะอีก 1 แล้วก็เตรียมไมเนอร์ 3
ทั้งความชำนาญช่าง การอบรมช่าง และที่สำคัญคือ สต็อกอะไหล่ในอนาคตจะเป็นยังไง รถที่ตกรุ่นไปแล้วจะมีอะไหล่เก็บในระยะยาวขนาดไหน 3รถอาจจะเยอะหน่อย แต่พวกขายได้หลักสิบอย่าง 5/6/GS2.0 น่าจะต้องรอดูกันไป แน่นอนว่าหัวตัดจากญี่ปุ่นไม่มีแน่ ( หัวตัดจากจีนละกัน ;) ) ประกอบไทยไม่ได้รับประกันว่าอะไหล่มีเยอะนะ
ส่วนตัว ผมขอรออีกสักพักใหญ่ๆ ละกันนะครับ.....
ของดี มันขายได้ด้วยตัวมันเองนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



xman2029

สักอีก 5ปีครับ เมื่อ MG ใหม่ๆวันนี้ กลายเป็น MG เก่าๆ
แล้วถึงเวลานั้น ตัวรถเป็นอย่างไร ถ้ามันยัง ok. อยู่ มันก็จะขายได้ด้วยตัวมันเองครับ(รวมถึงการหาอะไหล่ หรือซ่อมอู่นอกด้วยนะ)
.....
แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ ผมห่วงเจ้าของศูนย์ + คนที่ตั้งใจใช้ระยะยาวๆ คนที่ 6-7ปีเปลื่ยนรถอาจจะไม่โดนเท่าไหร่ ราคาตกก็คิดว่าซื้อถูกขายถูกไปละกัน
MG thailand ยัดรุ่นมามากเกินไปนะ 3กี่รุ่นย่อยก็ไม่รู้ 5 6 GS สองเครื่องยนต์ แล้วอนาคต SUV อีก 2ตัวถัง(ไม่รู้ว่ากี่เครื่องยนต์ กี่รูปแบบเกียร์ พอGSขายได้นี่ รีบยัดรุ่นอื่นมาเลย รีบไปนะ เอากระบะมาก่อนดีไหม?)
กระบะอีก 1 แล้วก็เตรียมไมเนอร์ 3
ทั้งความชำนาญช่าง การอบรมช่าง และที่สำคัญคือ สต็อกอะไหล่ในอนาคตจะเป็นยังไง รถที่ตกรุ่นไปแล้วจะมีอะไหล่เก็บในระยะยาวขนาดไหน 3รถอาจจะเยอะหน่อย แต่พวกขายได้หลักสิบอย่าง 5/6/GS2.0 น่าจะต้องรอดูกันไป แน่นอนว่าหัวตัดจากญี่ปุ่นไม่มีแน่ ( หัวตัดจากจีนละกัน ;) ) ประกอบไทยไม่ได้รับประกันว่าอะไหล่มีเยอะนะ
ส่วนตัว ผมขอรออีกสักพักใหญ่ๆ ละกันนะครับ.....
ของดี มันขายได้ด้วยตัวมันเองนะ
เห็นด้วยครับ เรื่องอะไหล่ mg genปัจจุบันที่ขายในไทย ทั้งเกียทั้งเครื่องมั่วชั่วมาก แต่ล่ะรุ่นแทบไม่เหมือนกัน แถมมีเครื่องย่อยแต่ล่ะรุ่นอีก แต่gen ใหม่ ตอนนี้มีแค่ 1.0 กับ 1.5 2.0 โบ ก็ค่อยยังชั่วแล้ว เพราะ 3 บล็อคนี้ใช้ในหลายรุ่นของ mg ผมเลยกล้าตัดสินใจเสื่องลองใช้ ไม่เหมือนกันgenปัจจุบันที่แต่ล่ะรุ่นมีเครื่องและเกียเป็นของตัวเอง



SaiXaiZai

ตอนนี้ MG ก็เริ่มโตวันโตคืน มีการเพิ่มกำลังการผลิตด้วยโรงงานใหม่(ที่กำลังก่อสร้าง) ด้วยกำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 100,000 คันต่อปี พร้อมจะเติมเต็มรถยนต์แบบต่างๆ เข้ามาต่อสู้ในตลาด ไม่ว่าจะเป็นรถปิ๊กอัพ รถตู้เอนกประสงค์ ส่วนใครกำลังจะซื้อ MG3 ถ้ารอได้ควรรอเป็นอย่างยิ่ง ได้ข่าวว่าตัวใหม่สวยน่าใช้กว่าเดิม และเปลี่ยนเกียร์ใหม่เลิกใช้เกียร์ AMT แล้วครับ



BoringZee

ตอนนี้สำหรับผมนะครับ MG ยังน่าเชื่อถือกว่า FORD อีกอ่ะ หรือบริการหลังการขายจากที่เห็นเขา service รถลูกค้านะครับ เพราะว่าศูนย์ MG ในสุขุมวิท 62 นั้นอยู่ติดกับ ford เลย เทียบกันเห็นๆ



MUK

จังหวัดที่ผมอยู่ยังไม่มีศูนย์ MG ถ้ามี ค่อยว่ากันครับ และดูแล้ว MG เริ่มทำราคาเป็นมิตรกับคนซื้อแล้วครับ เป็นแนวทางที่ดีครับ
เหมือนหลายๆ ท่านว่าครับ การบริหารหลังการขายสำคัญมากๆๆ เลยครับ
ไม่ใช่เรื่องของที่ต้อนรับดี มีกาแฟ มีของกินนะครับ อันนั้นสำหรับผม ไม่ค่อยสนใจ ผมสนใจเรื่องการซ๋อมบำรุง การเคลม ราคาในการบริการ และฝีมือช่างครับ สำคัญครับ




alpha14

มันก็คงมีคนที่เบื่อรถญี่ปุ่น เอื้อมยุโรปไม่ถึง อยากลองรถที่แตกต่างจากตลาดบ้าง  หรือที่ไม่ค่อยศึกษาเรื่องรถอะไรมากนัก ก็คงชอบและเลือกใช้ แต่สำหรับผมถ้าจะให้รถซื้อใหม่หรือขายคันเก่ามาซื้อ ผมคงไม่ซื้อ อย่างที่ข้างบนบอก รถมันดูตกยุคยังไงไม่รู้ ออกแบบมายังไม่ตรงสเปคผม และความทนทาน สมรรถนะ ความสเถียรของเกียร์ เครื่องยนต์ ความเชื่อมั่นของ0บริการ ต้องดูอีกยาวๆครับ



SM.

เครื่องดีๆ แรง+ประหยัด ตามที่เคลม เกียร์ดีๆ ไม่หน่วง กระตุกๆ บริการหลังการขายอีกอย่าง



cadherin

MG เปิดศูนย์บริการครอบคลุมเยอะมาก จังหวัดผมกำลังก่อสร้างอยู่

เห็นรูป MG ZS ก็หวั่นไหวอยู่นะ



No Trespassing

แน่นอนว่าหัวตัดจากญี่ปุ่นไม่มีแน่ ( หัวตัดจากจีนละกัน ;) ) ประกอบไทยไม่ได้รับประกันว่าอะไหล่มีเยอะนะ

ในเสิ่นหยางแทบไม่เห็น MG วิ่งเลยนะครับ
ส่วนใหญ่เป็นรถญี่ปุ่น อเมริกัน ยุโรป ไม่ก็จีนพวก Great Wall, BYD Brilliance

คนจีนยังมองว่า Roewe ยังเป็นรอง BYD เยอะครับ สังเกตจากรถที่วิ่งได้

หาหัวตัดคงยากครับ