ถ้าน้อง Yaris ATIV อัตราตราเร่งเท่าๆกันกับ น้อง Almera ท่านรับได้ไหมครับ

aod

ตามหัวข้อครับ ถ้า เทียบกันแล้ว อัตราเร่งพอๆกัน ท่านยังต้องการ น้อง ATIV  อยู่รึเปล่าครับ (สำหรับท่านที่เปลี่ยนใจจาก B เซกเม้นมา Eco Car ที่มีความกว้างขวางจะรับอัตราเร่งได้หรือเปล่าครับ)


ปล. แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับไม่ได้เชียร์ตัวไหนเป็นพิเศษครับผม  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2017, 20:18:51 โดย aod »



tnp_super

สำหรับผมอัตราเร่งไม่สำคัญ เพราะไม่ใช่ขาซิ่ง ดังนั้นรับไ้ด้



locomotive

มันจะเทียบกันได้ไง almera เครื่อง 3 สูบ Yaris มัน 4 สูบ มันผลลัพย์ออกมาคนละเรื่องกันอยุ่แล้ว   Yaris 1.2 ตาม Vios 1.5 แค่นิดเดียวเอง  แถมเกียร์ของ Toyota ก็ดีกว่าของ Nissan เชื่อว่างานนี้ Almera Note ล้มทั้งยืนแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2017, 20:26:38 โดย locomotive »



kimmeng21

ativ ก็เครื่องเดียวกับ yaris 1.2 หนิคับ ผมว่าอัตราเร่งไม่น่าห่างจากเดิมมาก เดาง่ายๆเลย
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"



golferjk

ผมว่าคงไม่ต่างจาก Yaris มากเครื่องเกียร์ยกมากันเลย
yaris atvi เตี้ยกว่านิดนึง แต่กว่างกว่า Yaris แล้วน้ำหนักของ Yaris Ativ น่าจะเยอะกว่านิดหน่อย
ผมว่าคงไม่ต่างจาก yaris ธรรมดามากเผลอๆอาจต่างไม่ถึงวิด้วยซ้ำ มันอยู่ที่การจูนเกียร์แล้วว่าจะเหมือนกันมั้ย



punn

หึๆ เคยคุยกับช่างรีแมพ เค้าบอกว่า ยาริส อั้น ไว้พอสมควร  :P
ด้วยความถึกโตต้าแล้ว สมควรอย่างยิ่ง...
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



NONT4477

สมมุติ 0-100 ประมาณ 16วิ ผมโอเค เพราะถ้าซื้อไม่คาดหวังเรื่องความแรงอยู่แล้ว
ราคาไม่แพง หน้าตาดูดี ออพชั่นอัดแน่น
แต่ถ้าอืด อย่างน้อยต้องประหยัดน้ำมัน อืด+ซดแบบ Sunny Neo เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วไม่โอเค
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Skyforce



ในคลิปใส่แค่ท่อ กลับกล่อง ก็พุ่งแล้วครับ แทบไม่ต้องไปใส่เทอร์โบเลย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



เต๋า AV

น้ำหนักตัว HB 1,010 - 1,040 กิโลกรัม
น้ำหนักตัว Sedan 1,030 - 1,060 กิโลกรัม

ด้วยตัวถัง Sedan แรงต้านกระแสลมน้อยกว่า
เชื่อว่าอัตราเร่งดีกว่า และประหยัดกว่าตัว Yaris HB



TNP

ทำไมเอาไปเทียบกับ Almera !!!

ลองไปดู Yaris 5 ประตูสิ  มันดีกว่าเยอะ

ถึง Yaris Ativ จะ 4 ประตู (น่าจะหนักกว่า Yaris 5 ประตูนิดหน่อย)

แต่มันคงไม่อืดลงไปเยอะ จนไปเท่าๆ กับ Almera หรอก

ไม่รู้นะ  แต่ผมเชื่อว่า ... จากที่ตลาดรถเมืองไทย ตอบรับ Yaris 5 ประตู ที่ยอดขายเฉลี่ย ระดับ 3,000 คัน/เดือนล่ะก็...

ที่ Toyota คาดการณ์ไว้ว่า  จะทำได้ตามเป้า 4,700 คัน/เดือน  !!!  มีสิทธิ์เป็นไปได้ สูงมากกกกกก

แต่... Yaris 5 ประตู , Vios 1.5  ก็ได้รับผลกระทบข้างเคียงหมด

(ไม่ต้องไปพูดถึง ECOCAR ยี่ห้ออื่นๆ รุ่นอื่นๆ ในตลาด  โดนกันหมดแน่นอนครับ)

ไม่แน่ ... Motor Expo ปลายปีนี้ ... คือ มหกรรมกระหน่ำส่วนลด/ของแถมของตลาดรถ ECOCAR + 1.5 ลิตร ในระดับที่...คุณๆ ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยก็ได้

เชื่อมั้ยล่ะครับ ?? ?? ??



ยิ้มละไม

อาทิตย์หน้า Big Motor sales เดี๋ยวก็รู้แล้ว



No Trespassing

รับได้ครับ

วิ่งในเมืองก็เกาะกลุ่มกันไปพอๆกันละ แต่จะมีผลตอนวิ่งทางไกลเกิน 120 ขึ้นไป อัตราเร่งยาริสจะดีกว่าเท่านั้นเอง



InBkk



ในคลิปใส่แค่ท่อ กลับกล่อง ก็พุ่งแล้วครับ แทบไม่ต้องไปใส่เทอร์โบเลย

จากในคลิป 0-100 ประมาณ 11 วิ ทำได้ขนาดนี้เชียว



Hakosuka

รับได้ครับ เพราะถ้าคนขับรถแบบธรรมดา ไม่ได้คิดอะไรมาก คงจะไม่บ่นหรอกครับ เพราะ Almera ยังใช้กันทั่วบ้านทั่วเมืองเลย แล้ว Yaris Ativ ราคาและความปลอดภัยเป็นแบบนี้ก็คงไม่มีเหตุผลที่จะไม่เลือกมันเลย แต่ความเป็นจริงมันไม่อืดกว่า Almera หรอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2017, 23:36:09 โดย Hakosuka »



Nonlamer

ถ้าซื้อไว้ใช้ในเมืองก็รับได้สบายๆครับ แต่ถ้ามันกินน้ำมันอันนี้ไม่ดีแน่

แต่ความจริงมันไม่อืดแบบนั้นหรอกครับ เพราะงั้นกรณีที่ยกมานี้คิดไปก็เปล่าประโยชน์  ;D



Dark Overlord

วันนี้ผมเห็น Note อยากจะลองขับตามวัดความแรงดูครับ
แต่มันไม่ได้เริ่มแข่งจาก 0-100 ตอนที่เจอมันก็ขับเร็วๆ นิ่งๆ
ของมันอยู่แล้ว ตัวรถดูนิ่งมาก กดเบาๆ กดไม่ทันครับ 555
คือถ้าตรีนหนักๆ ผมว่า รุ่นไหนๆ ก็กินยาก ถ้าเจอกันในเมืองนะครับ



Aleister TJ

รับได้สบายๆซื้อรถราคาแค่นี้ไม่ได้คาดหวังว่า 0-100 10วิ อยู่แล้ว อีกอย่าง 1.2 dual-vvti+CVT บล็อกนี้ไม่ธรรมดานะ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



ps000000

ญาติๆผมซื้อรถไม่ได้ดูอัตราเร่งเลย



SETTHASART

คือถ้าผมจะซื้อรถพวกนี้ ผมคงไม่ให้ความสำคัญกับอัตราเร่ง ช่วงล่าง มากเท่าไหร่นะครับ ขอแค่กว้างๆขับไปทำงานไปธุระ ขับในสภาพรถติดๆ อย่างเร็วก็ขับแค่ 120



mamaman

เอ้ย นี่ รถ 1.2 วิ่งได้ 11 วิ
กับ TOP SPEED 190

แต่แปลกใจ รอบตันที่ 6000 ทำไม ความเร็วขึ้น ลงเนิน ชัวร์



SM.

อัตราเร่ง คิดว่าไม่น่าห่วงนะครับ การขับขี่อย่างอื่นมากกว่า เช่นการตอบสนองของพวงมาลัย คันเร่ง การเปลี่ยนเกียร์ เป็นต้น



Disk™

ดูแต่ตัวเลขไม่ได้ ต้องลองขับครับ ถึงรู้ว่าแรง ไม่แรง
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



pudding

เอ้ย นี่ รถ 1.2 วิ่งได้ 11 วิ
กับ TOP SPEED 190

แต่แปลกใจ รอบตันที่ 6000 ทำไม ความเร็วขึ้น ลงเนิน ชัวร์

เกียร์ CVT จ้า
รอบค้างที่ 6000  มาตั้งแต่แรกแล้ว



shikima



ในคลิปใส่แค่ท่อ กลับกล่อง ก็พุ่งแล้วครับ แทบไม่ต้องไปใส่เทอร์โบเลย

กว่าจะปั่นจาก 100 - 190 ลากไป 4 กิโล หมา แมว มอไซต์ ตัดหน้า คงสนุกละ
ทำได้ กับ ใช้ได้จริง มันต่างกันเยอะเลย
March Mirrage ก็ลากไปได้ ถ้ามีทางวิ่งมากพอ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1