ไม่น่าจะเป็นไปได้เลยครับ
มันน่าจะเป็น GLC 350e Plugin Hybrid
1.Merc ไม่พยายามวางตัว ดีเซลลง ทรง Sedan กับ SUV มาซักพักแล้ว
2. เหมือนให้มันแยกง่ายๆ หน่อย วันหลังเจอพวก C180 กับ C200 จะได้จับเลขจดชัดๆเลยว่า อันไหนออกโดย MBTH หรือ Grey มา จะได้ปฎิเสธซ่อม รัวๆ (ถ้าไม่มี Relation หลังบ้าน)
3.น่าจะคุมกำไรยาก สำหรับรถ Diesel เท่าที่เห็น C-plugin Hybrid นี่เพิ่มอุปกรณื รัวๆ มาก...เพิ่มทุกปีอ่ะ ตั้งแต่แต่งหน้าทาปาก /ระบบ Auto Pilot....มีลดราคาด้วย!!? แสดงว่า ภาษี Plug-in มีผลและ (ไม่ค่อยลดราคา เพิ่มของเล่นให้ลูกค้า)
4.ถ้าบริษัทขายรถจะซอยรุ่นย่อยรถ...สมัยนี้ก็ไม่น่าจะซอยที่เครื่องประเภทเดียวกันแต่ต่าง CC ครับ ไปซอย Option ให้ลูกค้างงเล่นๆ ดีกว่า เจอ Defect แต่ระรุ่นของเครื่องน่าจะแก้ยากกว่า แก้ของเล่นในรถนะครับ เช่น Accord 2.0 ที่รู้ปัญหากันแล้ว แต่ละคนก็มาวิเคราห์ปัญหากันนู่นนี่นั่น บางคนเก่งกว่า Honda Automobile TH อีกแต่รถMCมา...ก็เครื่องเดิม กว่าจะเปลี่ยนกันอีกทีก็ เนี่ย Model ใหมมาเลย
จากประเด็นนี้ ถ้าไม่ยอมเปลี่ยนอะไรเลย ผมก็ยัง"เดา"ว่าคนก็ซื้อ 2.0 มากกว่า 2.4 นะครับ รอหมดอายุตลาด ดีกว่าซอยรุ่นเครื่อง หรือยกเครื่องใหม่ แก้ปัญหาให้ลูกค้าตอนนั้นเลย ไม่คุ้มครับ
ยกเว้น 1 กรณีคือ เรามีฐานลูกค้าอยู่ใหญ่มากๆ ในเครื่องนั้น(แบบต้องซื้อแน่ๆ เป้นพีระมิต) แล้วทำรุ่น Signature ไว้ 1-2 รุ่น แบบคือถ้าอยากได้นวัตกรรมใหม่ๆ ต้องรุ่น Top นี้แหละคุณ ซอยด้วย option ที่แบบ รุ่น Top เท่านั้น ให้ลูกค้าเลือก
ตัวอย่างที่กำลัง Win
Civic / Mazda 2
เพราะงั้น ยิ่งซอยความคุ้มค้าให้ลูกค้าเลือกมากขึ้น ยิ่งทำร้ายตัวเองใหญ่ครับ