รุ่นนี้ถ้ามาราคาพอๆกับฟอร์จูนเนอร์ แพงกว่าcx5ไม่มากหรือเท่ากันน่าใช้
แต่ช่วยแก้ปัญหาฝาสูบให้จบด้วยว่า มาจากประเก็น ตาน้ำ วาล์วน้ำ
หรือไม่ถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ จนปั้มน้ำมีปัญหา เพิ่มออยเครื่องจะดีมาก
รอบถ่ายน้ำมันเกียร์ลดลงมาด้วย เจ้าของจ่ายไหวไม่ได้แพงอะไร พออั้นไว้แปดหมื่นพังแน่นอน
เกียร์ร้อนและใช้น้ำมันน้อยขนาดนั้นเน่าหมด ออยเกียร์ติดมาด้วย
egr dpf ถอดมาล้างได้ ไม่ใช้ให้เครื่องแก้ตัวเอง เพราะหาน้ำมันยูโร5ยากในหลายพื้นที่ ตะกรัน เขม่าจับง่าย
การถอดล้างทุกสี่ห้าหมื่นโล จะแก้ปัญหาได้มาก ขนาดวีโก้เปลี่ยนscvวาล์วให้แล้ว ยังต้องแกะล้างegrเสมอ
ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่ได้แพงมาก เก็บจากลูกค้าเพิ่มได้ แบบใบพัดที่งกจนรถพังแล้วมาแก้เรื่องนี้ทีหลัง
รถก่อนน่าคนไม่กล้าซื้อ ราคาดิ่ง เพราะต้องซื้อมารื้อทำใหม่หมด ดีไม่ดียกเครื่องเก่าสวยๆลงดีกว่า ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีมาถูกๆ
ไม่งั้นเปิดฝาวาล์วที ทองอร่าม ร้อนอบเป็นปี ซ่อมทีอ่วม แก้บาน ไม่งั้นไม่จบ ไฟขึ้นบ่อย วิ่งไม่ออก
ช่างแก้ไม่ถูกจุด เปลี่ยนไปเรื่อย หมดประกันขายทิ้งดีกว่า จะรับต่อก็กลัวซ่อมไม่จบ
ยิ่งอะไหล่เบิกห้างอย่างเดียวแบบนี้ ลูกค้าไม่มีที่ไป ถ้ายังปล่อยคาราคาซัง ยอดที่เคยได้จะหายไปเรื่อยๆ
ศูนย์ควรได้มาร์จิ้นไม่ห่างกันมากนัก แถมห้ามโป้วรถจากที่อื่นต้องสั่งตรงอย่างเดียว เซลอยู่ไม่ได้
ทำๆไปค่าโทร เนต น้ำมันกินหมด แถมผจก.ฝ่ายขายใครจะอยากมานั่ง เงินเดือนไม่มากแต่ทำงาน10-12ชม.ไม่มีot
หนักกว่าเซล แถบไม่ว่างไปขายรถ ไหนต้องคุมเพื่อนๆอีก จึงไม่แปลกที่มือดี ย้ายไปตัวแทนที่ให้ส่วนแบ่งเยอะกว่า
ให้อิสระมากกว่า ถึงไม่มีเงินเดือนแต่ก็ได้กันเกินสามหมื่นไม่ยาก เพราะเน้นปริมาณและเงินสด
ไม่ต้องมาปวดหัวเรื่องไฟแนนซ์ ว่าจะผ่านไม่ผ่าน กว่าจะได้แต่ละคน สู้ขายแถบภูธรปล่อยหลายคันดีกว่า