ESP เอาอยู่ครับ แต่ ส่วนมากต้อง ครบเลยนะครับ ABS, TRC, ESP ครับ ถึงจะอยู่
มันจะ override brake ของเรา และ คันเร่งด้วยครับ มันจะส่งเบรกไปแก้อาการหมุ่นให้เรา โดยเบรกแบบ ABS ทำงาน ล้อได้ไม่ล๊อกครับ จะเหยียบเบรกหรือไม่เหยียบ ยังไงมันก็เบรกให้ครับ แต่เบรกให้ไม่มาก พอแค่ รถไม่เสียหลักนะครับ
และ ถ้า ใครตกใจ กดคันเร่งเพิ่มไปอีก ระบบ TRC ก็ จะทำงาน ตัดกำลังให้ รถพุ่งไปข้างหน้าอย่างช้า เพื่อไม่ให้ล้อฟรีครับ
ESP ก็ต้องเลือกว่า จะส่งเบรกให้ล้อไหนนะครับ
ของ BMW TRC จะตัดกำลังมากสุด 25% เท่านั่นครับ แต่ จะมี เบรก มา ช่วยแทน ซะมากก่วาครับ เพราะว่า ABS ค่าย europe จะจับ ที่ 300ครั้ง ต่อ นาที
แต่ ของ ค่าย ญี่ปุ่นจะจับที่ 80ครั้งต่อนาทีครับ (technology ต่างกัน การออกแบบ ระบบ esp ก็ต่างกันครับ)
ของญี่ปุ่นจึงต้องตัดกำลังอย่างน้อยๆ 50%++ ครับ เพราะว่า เบรกไม่สามารถ จับแล้วปล่อยได้เร็วครับ