ออกมาทีหลังเขา แต่ทำไม performance ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองมันแน่ใจหายขนาดนี้ กะจะขายรถเพราะแบรนด์ Toyota และยัดออพชั่นเหรอ
ถ้าเทียบกับ Mazda2 ที่ออกมาก่อนตั้งหลายปี เจ้านั้นเหนือกว่ามากๆ โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง งงกับเจ้าอื่นจริงๆ ที่ปล่อยให้ Mazda2 ทิ้งห่างไปขนาดนั้น อย่าง Nissan ก็ขยับ Note ออกมา ไหนจะ Toyota Yaris Ativ อีก ก็ไม่ได้พยายามไล่สมรรถนะให้ต่อกร Mazda ได้เลย
ผมมองว่าเค้ามองฐานลูกค้าคนละกลุ่ม
มาสด้าเน้นวัยรุ่น เน้นสมรรถนะดี ช่วงล่างดี แต่ภายในแคบ
โตโยต้า นิสสัน ทำรถกลางๆ เน้นคนทุกเพศทุกวัย เซตรถกลางๆ แต่เน้น ออพชั่น ความปลอดภัย ความกว้างขวางสบาย เลยไม่ไปเน้นสมรรถนะรถ
ตามนั้นครับ คนละตลาดกัน
ถ้าจะเทียบ Mazda 2 เทียบกับ swift,Mirage,Brio ดีกว่าครับ
พวกภายในแคบๆทั้งหลายเนี่ย ยิ่ง Suzuki ขายไม่สนใจชาวบ้านเค้าเล้ย อินดี้เกิน
แต่ถ้าดูจากตารางมันก็มีข้อเสียข้อด้อยของแต่ละรุ่นแตกต่างกันไป
หลักการของ Toyota เป็นพื้นฐานการลงทุนเลยครับ
ลากขายให้นานที่สุดก็จะได้กำไรมากสุด ไม่ต้องลงทุนพัฒนากันใหม่
ในเมื่อยังขายได้อยู่ จูนลงหน่อยจะเป็นไรไป ใครจะมาเหยียบ 0-100 กันทุกวัน
ผมว่า 90-120 เนี่ยแหละน่าสนใจ จะหว่ะเร่งแซงพอดี
คนที่ชอบขับรถเร็ว ผมมองว่าน้อยน้ะ