« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2017, 13:24:51 »
5.5 แสนบาท คงได้ G3 2.4 4WD ตัวไมเนอร์เชนจ์ ราวๆปี 10 - 12 ครับ
เครื่อง 2.4 ในเมืองกินจุกว่า 2.0 นิด แต่กำลังวังชาดีกว่าเยอะ เวลาเดินทางไกล แล้วต้องการเร่งแซง หรือ การปีนไต่ทางชัน เรื่องกินจุ จับติดแก๊สก็จับ เพราะ K24 ตัวนี้ ทนแก๊สมาก หายห่วง
ช่วงล่าง G3 เซ็ทมากระด้างกว่า G4 สักหน่อย เกาะถนนใช้ได้ครับ ขอแค่ศูนย์ล้อตรงตามสเปค ช่วงล่างสมบูรณ์ ไล่เก็บเก๋งในโค้งสบายๆครับ
ระบบ 4WD กินจุกว่า 2WD เกือบๆ 1 กม./ลิตร แต่มีไว้อุ่นใจ ฝนตกรู้เลยว่า รถหนักๆอืดๆเร่งไม่ขึ้น เจอแอ่งน้ำ นิ่งสนิท ไม่ไหวติง
................
จุดอ่อน
1. ถ้า 2.0 จะมีแร็คไฟฟ้า ชอบพัง (ถ้าคนขับชอบรูด) มันจะดังแก๊งๆๆๆ เข้าศูนย์ก็ 4 หมื่นกว่า แต่ข้างนอกซ่อมได้ 4 พัน / ส่วน 2.4 เป็นแร็คน้ำมัน เต็มที่ก็เปลี่ยนชุดซ่อมที่มันรั่วซึม
2. ไดชาร์จ พังที่แสนกว่ากม. ซ่อมร้านได 3 พัน
3. คลัชท์คอมพัง พังที่แสนกว่ากม. นี่ก็ไม่เกิน 4 พัน
4. ช่วงล่าง จะมี ลูกหมากกันโคลง ข้างละ พันปลายๆ อาการคือ ดังกุกกัก ถ้าของเทียม ก็คู่ละพัน / แล้วก็มีพวกลูกหมากคอม้า - บู๊ชปีกนกตัวใหญ่ อันนี้ แนะนำแท้เท่านั้น เจอเทียมไป รถจะพวงมาลัยสั่น แก้ไม่จบ ยี่ห้อดังด้วยครับ
5. ท้าวแขนด้านประตูย่น เปลี่ยนใหม่ 900 กว่าบาท
6. ยางรีดน้ำที่คิ้วโครเมี่ยมประตู เปื่อย ละลาย ... เบิกแท้ 1,7XX บาท ต่อข้าง มีคนทำ DIY สัก 2 พัน / 4 ชิ้น หรือ 3,700 บาท / 4 ชิ้น (มาทั้งโครเมี่ยม ของไต้หวัน)
7. มอเตอร์พัดลมแอร์พัง เบิกศูนย์ 3.8 พันบาท เข้าข้างนอก เบิกแต่มอเตอร์แท้ denso พันกว่าบาท
โดยรวมถือว่า รถทนทาน ไม่จุกจิก ไม่งอแง อะไหล่เปลี่ยนตามอายุ ราคาไม่แรงเลยครับ ... ขับ pulsar dig turbo ซะหลายวัน ขึ้นมาจับ G3 นี่ อืมมมม มันขับสบายจังหว่า (แต่อืด 55)