ปรึกษา : CRV มือสอง

NINENOI

ปรึกษา : CRV มือสอง
« เมื่อ: ตุลาคม 16, 2017, 12:38:57 »
พอดีน้องที่โรงงานมาปรึกษาเรื่องซื้อรถมือสองเงินสด ตอนแรกน้องเค้ามอง Jazz ปี 10 อยู่แต่ราคามันสี่แสนแล้วก็ที่บ้านน้องเค้ามีมาสด้า 2 ปี 09 อยู่แล้วอยากได้รถครอบครัวเพิ่มอีกคันแต่ไม่เอากระบะ ผมเลยแนะนำว่าเป็น CRV มือสองจะเหมาะกับครอบครัวมากกว่าเพราะรถเล็กก็มีใช้อยู่แล้ว

เลยอยากปรึกษาเพื่อนๆหน่อยครับว่าควรเล่นรุ่นย่อยไหนดี 2.0 หรือ 2.4 แล้วขับสองกับขับสี่ต่างกันอย่างไรบ้างคุ้มไหมที่จะเอาขับสี่ ส่วนปีเอาปีไหนจะเหมาะ (2010 ขึ้นไป) งบราวๆ 5.5 แสน


ขอบคุณครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



mongolias

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2017, 13:04:57 »
งบ 5.5 แสน ไม่รู้ว่ารวมค่าปรับสภาพด้วยหรือเปล่า
ถ้าไม่รวม น่าจะพอได้กับ G3ตัว 2.4
สำหรับผม ถ้าซื้อมือสอง เลือกตัว Top คุ้มกว่าครับ ราคาต่างกันไม่เยอะ ได้ออปชั่นมากกว่ากัน เห็นๆครับ
ผมไม่เคยใช้ CRV แต่คาดว่าอีกไม่นาน คุณเด็กบูรพา น่าจะมาตอบในส่วนของรายละเอียด
เท่าที่เคยใช้ฮอนด้ามาร่วม 20 ปี สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้คือ เป็นรถที่ไม่จุกจิก ถ้าจะเล่นมือสอง สามารถเล่นได้ครับ

ปล. ก่อนหน้านี้ผมก็อยากจะได้ G3 2.4 เหมือนกันครับ แต่ด้วยไม่มีเวลาซ่อมรถ เลยหันไปมองตัวอื่นแทนครับ



Tien.W

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2017, 13:24:51 »
5.5 แสนบาท คงได้ G3 2.4 4WD ตัวไมเนอร์เชนจ์ ราวๆปี 10 - 12 ครับ

เครื่อง 2.4 ในเมืองกินจุกว่า 2.0 นิด แต่กำลังวังชาดีกว่าเยอะ เวลาเดินทางไกล แล้วต้องการเร่งแซง หรือ การปีนไต่ทางชัน เรื่องกินจุ จับติดแก๊สก็จับ เพราะ K24 ตัวนี้ ทนแก๊สมาก หายห่วง

ช่วงล่าง G3 เซ็ทมากระด้างกว่า G4 สักหน่อย เกาะถนนใช้ได้ครับ ขอแค่ศูนย์ล้อตรงตามสเปค ช่วงล่างสมบูรณ์ ไล่เก็บเก๋งในโค้งสบายๆครับ

ระบบ 4WD กินจุกว่า 2WD เกือบๆ 1 กม./ลิตร แต่มีไว้อุ่นใจ ฝนตกรู้เลยว่า รถหนักๆอืดๆเร่งไม่ขึ้น เจอแอ่งน้ำ นิ่งสนิท ไม่ไหวติง

................

จุดอ่อน

1. ถ้า 2.0 จะมีแร็คไฟฟ้า ชอบพัง (ถ้าคนขับชอบรูด) มันจะดังแก๊งๆๆๆ เข้าศูนย์ก็ 4 หมื่นกว่า แต่ข้างนอกซ่อมได้ 4 พัน / ส่วน 2.4 เป็นแร็คน้ำมัน เต็มที่ก็เปลี่ยนชุดซ่อมที่มันรั่วซึม

2. ไดชาร์จ พังที่แสนกว่ากม. ซ่อมร้านได 3 พัน

3. คลัชท์คอมพัง พังที่แสนกว่ากม. นี่ก็ไม่เกิน 4 พัน

4. ช่วงล่าง จะมี ลูกหมากกันโคลง ข้างละ พันปลายๆ อาการคือ ดังกุกกัก ถ้าของเทียม ก็คู่ละพัน / แล้วก็มีพวกลูกหมากคอม้า - บู๊ชปีกนกตัวใหญ่ อันนี้ แนะนำแท้เท่านั้น เจอเทียมไป รถจะพวงมาลัยสั่น แก้ไม่จบ ยี่ห้อดังด้วยครับ

5. ท้าวแขนด้านประตูย่น เปลี่ยนใหม่ 900 กว่าบาท

6. ยางรีดน้ำที่คิ้วโครเมี่ยมประตู เปื่อย ละลาย ... เบิกแท้ 1,7XX บาท ต่อข้าง มีคนทำ DIY สัก 2 พัน / 4 ชิ้น หรือ 3,700 บาท / 4 ชิ้น (มาทั้งโครเมี่ยม ของไต้หวัน)

7. มอเตอร์พัดลมแอร์พัง เบิกศูนย์ 3.8 พันบาท เข้าข้างนอก เบิกแต่มอเตอร์แท้ denso พันกว่าบาท

โดยรวมถือว่า รถทนทาน ไม่จุกจิก ไม่งอแง อะไหล่เปลี่ยนตามอายุ ราคาไม่แรงเลยครับ ... ขับ pulsar dig turbo ซะหลายวัน ขึ้นมาจับ G3 นี่ อืมมมม มันขับสบายจังหว่า (แต่อืด 55)



tleema

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2017, 15:11:11 »
5.5 แสนบาท คงได้ G3 2.4 4WD ตัวไมเนอร์เชนจ์ ราวๆปี 10 - 12 ครับ

เครื่อง 2.4 ในเมืองกินจุกว่า 2.0 นิด แต่กำลังวังชาดีกว่าเยอะ เวลาเดินทางไกล แล้วต้องการเร่งแซง หรือ การปีนไต่ทางชัน เรื่องกินจุ จับติดแก๊สก็จับ เพราะ K24 ตัวนี้ ทนแก๊สมาก หายห่วง

ช่วงล่าง G3 เซ็ทมากระด้างกว่า G4 สักหน่อย เกาะถนนใช้ได้ครับ ขอแค่ศูนย์ล้อตรงตามสเปค ช่วงล่างสมบูรณ์ ไล่เก็บเก๋งในโค้งสบายๆครับ

ระบบ 4WD กินจุกว่า 2WD เกือบๆ 1 กม./ลิตร แต่มีไว้อุ่นใจ ฝนตกรู้เลยว่า รถหนักๆอืดๆเร่งไม่ขึ้น เจอแอ่งน้ำ นิ่งสนิท ไม่ไหวติง

................

จุดอ่อน

1. ถ้า 2.0 จะมีแร็คไฟฟ้า ชอบพัง (ถ้าคนขับชอบรูด) มันจะดังแก๊งๆๆๆ เข้าศูนย์ก็ 4 หมื่นกว่า แต่ข้างนอกซ่อมได้ 4 พัน / ส่วน 2.4 เป็นแร็คน้ำมัน เต็มที่ก็เปลี่ยนชุดซ่อมที่มันรั่วซึม

2. ไดชาร์จ พังที่แสนกว่ากม. ซ่อมร้านได 3 พัน

3. คลัชท์คอมพัง พังที่แสนกว่ากม. นี่ก็ไม่เกิน 4 พัน

4. ช่วงล่าง จะมี ลูกหมากกันโคลง ข้างละ พันปลายๆ อาการคือ ดังกุกกัก ถ้าของเทียม ก็คู่ละพัน / แล้วก็มีพวกลูกหมากคอม้า - บู๊ชปีกนกตัวใหญ่ อันนี้ แนะนำแท้เท่านั้น เจอเทียมไป รถจะพวงมาลัยสั่น แก้ไม่จบ ยี่ห้อดังด้วยครับ

5. ท้าวแขนด้านประตูย่น เปลี่ยนใหม่ 900 กว่าบาท

6. ยางรีดน้ำที่คิ้วโครเมี่ยมประตู เปื่อย ละลาย ... เบิกแท้ 1,7XX บาท ต่อข้าง มีคนทำ DIY สัก 2 พัน / 4 ชิ้น หรือ 3,700 บาท / 4 ชิ้น (มาทั้งโครเมี่ยม ของไต้หวัน)

7. มอเตอร์พัดลมแอร์พัง เบิกศูนย์ 3.8 พันบาท เข้าข้างนอก เบิกแต่มอเตอร์แท้ denso พันกว่าบาท

โดยรวมถือว่า รถทนทาน ไม่จุกจิก ไม่งอแง อะไหล่เปลี่ยนตามอายุ ราคาไม่แรงเลยครับ ... ขับ pulsar dig turbo ซะหลายวัน ขึ้นมาจับ G3 นี่ อืมมมม มันขับสบายจังหว่า (แต่อืด 55)
เพิ่มเติม จากคุณบูรพานะครับ
1. แนะนำจับเปลี่ยนโช๊ค Kayaba ประมาณ สองหมื่นไม่รวมสปริง ถ้าสปริงล้ามากใช้ของศูนย์ได้แต่ต้องทำข้างนอก
2. ผ้าเบรค เลือกตามสไตส์ได้เลย ครับ

นอกนั้นวัสดุภายใน พวกหนังหุ้มท้าวแขนส่วนต่างๆๆ ไม่ค่อยทน ราคานี้หาตัว top เถอะครับ แตกต่างเยอะ ส่วนตัวผมยังใช้อยู่ตอนนี้ สองแสนโลนิดๆๆแล้ว ไม่เจออะไรจุกจิกมาก ตัวท๊อปขับมันกว่าเยอะ



Silom

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2017, 15:21:26 »
 ;)ผมเชียร์ให้ซื่อ มือ 1 เลยครับ เพราะว่าถ้าซื้อรถมือ 2 มา เราไม่รุว่ารถมือ 2 ที่เราซื้อมาผ่านอะไรมาบ้าง



NINENOI

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2017, 16:30:44 »
ขอบคุณมากครับทุกท่านเดี๋ยวส่งรายละเอียดไปให้น้องเค้าดู น้องเค้าเลือกซื้อเงินสดครับเพราะไม่อยากผ่อนเลยมองไปที่มือสองคันใหญ่ในงบซื้อ 5.5 แสน เหลืองบซ่อมบำรุงอีกนิดหน่อยราวๆ 5 หมื่น แต่เดี๋ยวจะลองนำเสนอ Mobilio ป้ายแดงดูเผื่อสนใจแต่ดูเหมือนน้องเค้าเทไป CRV เรียบร้อยแล้ว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Tien.W

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2017, 22:36:17 »
CRV ขับดีกว่าคนละเรื่องครับ เพียงแต่ มันเริ่มมีอายุ ก็ต้องการ การซ่อมบำรุงครับ และ อยู่ที่ เจ้าของเก่า ดูแลมาแค่ไหนครับ

ได้รถดีๆ มาทำต่ออีกนิดนึง แล้วจะติดใจครับ มันเดินทางไกลสบาย ไม่เมื่อยครับ



NINENOI

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2017, 08:25:41 »
CRV ขับดีกว่าคนละเรื่องครับ เพียงแต่ มันเริ่มมีอายุ ก็ต้องการ การซ่อมบำรุงครับ และ อยู่ที่ เจ้าของเก่า ดูแลมาแค่ไหนครับ

ได้รถดีๆ มาทำต่ออีกนิดนึง แล้วจะติดใจครับ มันเดินทางไกลสบาย ไม่เมื่อยครับ

นั่นสิครับ แค่รูปลักษณ์ก็ดีแล้ว น้องเค้าเลยบอกเอาตัวนี้แหละผมเองก็ชอบนะโดยเฉพาะคันเกียร์ที่อยู่คอนโซลจะได้ไม่ต้องระวังเด็กมาโดน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



nuntapon.s

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2017, 11:20:07 »
งบ 5.5 แสน ไม่รู้ว่ารวมค่าปรับสภาพด้วยหรือเปล่า
ถ้าไม่รวม น่าจะพอได้กับ G3ตัว 2.4
สำหรับผม ถ้าซื้อมือสอง เลือกตัว Top คุ้มกว่าครับ ราคาต่างกันไม่เยอะ ได้ออปชั่นมากกว่ากัน เห็นๆครับ
ผมไม่เคยใช้ CRV แต่คาดว่าอีกไม่นาน คุณเด็กบูรพา น่าจะมาตอบในส่วนของรายละเอียด
เท่าที่เคยใช้ฮอนด้ามาร่วม 20 ปี สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้คือ เป็นรถที่ไม่จุกจิก ถ้าจะเล่นมือสอง สามารถเล่นได้ครับ

ปล. ก่อนหน้านี้ผมก็อยากจะได้ G3 2.4 เหมือนกันครับ แต่ด้วยไม่มีเวลาซ่อมรถ เลยหันไปมองตัวอื่นแทนครับ

เรียกคุณเด็กบูรพาเด๋วโดนแบนน้า555

5.5 แสนบาท คงได้ G3 2.4 4WD ตัวไมเนอร์เชนจ์ ราวๆปี 10 - 12 ครับ

เครื่อง 2.4 ในเมืองกินจุกว่า 2.0 นิด แต่กำลังวังชาดีกว่าเยอะ เวลาเดินทางไกล แล้วต้องการเร่งแซง หรือ การปีนไต่ทางชัน เรื่องกินจุ จับติดแก๊สก็จับ เพราะ K24 ตัวนี้ ทนแก๊สมาก หายห่วง

ช่วงล่าง G3 เซ็ทมากระด้างกว่า G4 สักหน่อย เกาะถนนใช้ได้ครับ ขอแค่ศูนย์ล้อตรงตามสเปค ช่วงล่างสมบูรณ์ ไล่เก็บเก๋งในโค้งสบายๆครับ

ระบบ 4WD กินจุกว่า 2WD เกือบๆ 1 กม./ลิตร แต่มีไว้อุ่นใจ ฝนตกรู้เลยว่า รถหนักๆอืดๆเร่งไม่ขึ้น เจอแอ่งน้ำ นิ่งสนิท ไม่ไหวติง

................

จุดอ่อน

1. ถ้า 2.0 จะมีแร็คไฟฟ้า ชอบพัง (ถ้าคนขับชอบรูด) มันจะดังแก๊งๆๆๆ เข้าศูนย์ก็ 4 หมื่นกว่า แต่ข้างนอกซ่อมได้ 4 พัน / ส่วน 2.4 เป็นแร็คน้ำมัน เต็มที่ก็เปลี่ยนชุดซ่อมที่มันรั่วซึม

2. ไดชาร์จ พังที่แสนกว่ากม. ซ่อมร้านได 3 พัน

3. คลัชท์คอมพัง พังที่แสนกว่ากม. นี่ก็ไม่เกิน 4 พัน

4. ช่วงล่าง จะมี ลูกหมากกันโคลง ข้างละ พันปลายๆ อาการคือ ดังกุกกัก ถ้าของเทียม ก็คู่ละพัน / แล้วก็มีพวกลูกหมากคอม้า - บู๊ชปีกนกตัวใหญ่ อันนี้ แนะนำแท้เท่านั้น เจอเทียมไป รถจะพวงมาลัยสั่น แก้ไม่จบ ยี่ห้อดังด้วยครับ

5. ท้าวแขนด้านประตูย่น เปลี่ยนใหม่ 900 กว่าบาท

6. ยางรีดน้ำที่คิ้วโครเมี่ยมประตู เปื่อย ละลาย ... เบิกแท้ 1,7XX บาท ต่อข้าง มีคนทำ DIY สัก 2 พัน / 4 ชิ้น หรือ 3,700 บาท / 4 ชิ้น (มาทั้งโครเมี่ยม ของไต้หวัน)

7. มอเตอร์พัดลมแอร์พัง เบิกศูนย์ 3.8 พันบาท เข้าข้างนอก เบิกแต่มอเตอร์แท้ denso พันกว่าบาท

โดยรวมถือว่า รถทนทาน ไม่จุกจิก ไม่งอแง อะไหล่เปลี่ยนตามอายุ ราคาไม่แรงเลยครับ ... ขับ pulsar dig turbo ซะหลายวัน ขึ้นมาจับ G3 นี่ อืมมมม มันขับสบายจังหว่า (แต่อืด 55)

ถามน้า tienครับแร็คไฟฟ้าoverhualได้แถวไหนครับ   รถผมg9เคลมไปตัวแล้ว  นี่เริ่มดังอีกแล้วอยากหาร้านเช็คดูหน่อยครับ



Slipknot`

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2017, 21:00:21 »
ถ้าเพิ่มงบอีกหน่อย เอา2.4ท็อปก่อนตกรุ่นเลยครับ แทรคชั่นพร้อมถุงลมครบ ประมาณปี11-12
ถ้าไม่เพิ่มก็ได้พวก10 เพราะอยากให้เล่นตัวไมเนอร์แล้วมากกว่า
ส่วนตัวผมว่ามันยังสวยอยู่นะรุ่นนี้ ยิ่งนานยิ่งดูดี



NINENOI

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2017, 08:04:15 »
ถ้าเพิ่มงบอีกหน่อย เอา2.4ท็อปก่อนตกรุ่นเลยครับ แทรคชั่นพร้อมถุงลมครบ ประมาณปี11-12
ถ้าไม่เพิ่มก็ได้พวก10 เพราะอยากให้เล่นตัวไมเนอร์แล้วมากกว่า
ส่วนตัวผมว่ามันยังสวยอยู่นะรุ่นนี้ ยิ่งนานยิ่งดูดี

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองหารถแล้วให้น้องเค้าดูถ้าคุ้มก็เพิ่มงบได้ ที่จริงงบเค้ามีได้ถึง 7 แสนแต่ต้องหักค่าบำรุงรักษาไปบ้างกับถ้ามากกว่านี้ก็ Mobilio V เป็นอีกทางเลือก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



mongolias

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2017, 09:59:36 »
ถ้าเพิ่มงบอีกหน่อย เอา2.4ท็อปก่อนตกรุ่นเลยครับ แทรคชั่นพร้อมถุงลมครบ ประมาณปี11-12
ถ้าไม่เพิ่มก็ได้พวก10 เพราะอยากให้เล่นตัวไมเนอร์แล้วมากกว่า
ส่วนตัวผมว่ามันยังสวยอยู่นะรุ่นนี้ ยิ่งนานยิ่งดูดี
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองหารถแล้วให้น้องเค้าดูถ้าคุ้มก็เพิ่มงบได้ ที่จริงงบเค้ามีได้ถึง 7 แสนแต่ต้องหักค่าบำรุงรักษาไปบ้างกับถ้ามากกว่านี้ก็ Mobilio V เป็นอีกทางเลือก
ถ้างบดันได้ถึง 7 แสนนี่สบายเลยครับ ค่าซ่อมบำรุงเจ้านี่ เก็บงานไม่เกิน 50K สบายๆ
ถ้าลองขับ SUV แล้วไปเทียบกับโมบี้แล้ว จะไม่อยากไปขับโมบี้อีกเลยครับ มันแน่นกว่ากันเยอะ



CNX

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2017, 22:54:15 »
ขอบคุณเจ้าของโพส ขอบคุณข้อมูลดีดีจากท่านอื่นๆด้วยครับ
กำลังดู หารถบ้าน CRV gen3 / 2.0 , 2.4 AWD เหมือนกันครับ

gen3 2.4 AWD ลองดูข้อมูลในเพจ CR-V G3 Thailand ครับ
ผมโพสดูรถมือ2 มีทั้งรถบ้าน รถเต๊นท์ มาเสนอข้อมูลรถไว้ครับ
https://www.facebook.com/groups/1591628564446866/

วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



CNX

Re: ปรึกษา : CRV มือสอง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2017, 16:39:10 »
วันนี้ ผมไปลองขับ CRV gen3 2.0 AWD (มือ2) มาครับ
ออกตัว อึดอาดจริงๆ ครับ
ตำแหน่งการนั่งคนขับ วิสัยทรรศการมอง ดีครับ
ความนุ่มนวลดี
ถ้านั่ง4-5คน + สัมภาระ คงจะกินน้ำมันมากอยู่น้อครับ
ถ้าเลือกได้ ไป Benzene2.4 หรือ ดีเซลเลยนะครับ

เทียบกับเก๋ง Fiesta ที่ใช้อยู่แล้ว รถเก๋ง คล่องตัวกว่าจริงๆ (ก็รถคนละประเภทกันน้อ)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน