MG6 ตัวใหม่ที่พัฒนาโดย SAIC ใช้พื้นฐานโครงสร้างตัวถังเดียวกันกับ Roewe I6 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว ราคารุ่น Top เรียกว่ารุ่น Trophy ราคาถูกกว่า MG6 ตัวเก่าราวๆ 230,000 บาท แต่สมรรถนะและอ็อปชั่นกลับดีขึ้นในทุกๆ ด้าน
เครื่องยนต์ใช้เครื่องเดียวกันกับ MG GS 1.5T ให้กำลัง 167 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรที่ 1700-4400 รอบต่อนาที อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 16.9 km/l
![](https://image.prntscr.com/image/R7hSUTtVSV2dYKKxZW0XyQ.png)
ตัวถังมีน้ำหนักลดลงจากรุ่นเดิมราวๆ 200 กิโลกรัม แต่มีขนาดตัวใหญ่ขึ้น
![](https://image.prntscr.com/image/33Fdp2FkRpGQxhztTaXw1A.png)
มีระบบความปลอดภัยใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือ ระบบ XDS ควบคุมแรงบิดอิสระ 4 ล้อเพื่อการเข้าโค้งที่ดีขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นระบบที่ดีกว่า DWTC ในรุ่นเก่า
![](https://image.prntscr.com/image/L2ngc7BySoqchC57hU6IeA.png)
ราคาตัวท็อป 132,000 หยวนหรือราวๆ 676,000 บาท เทียบกับ MG GS 1.5T ซึ่งมีราคา 145,800 หยวนแล้วถูกกว่าประมาณ 53,000 บาท ดังนั้นถ้าหาก MG6 มีโอกาสได้เข้าไทย อาจจะได้เห็นรุ่นท็อปที่ราวๆ 949,000 บาท
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน SAIC ไม่มีแผนการทำตลาดให้ MG6 ในเมืองไทยและอังกฤษ
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าเข้าไทยมาราคา 749,000 - 949,000 บาท คงพอขายได้ในระดับหนึ่ง แต่จะให้ขายดีคงต้องขายราคา Cseg เครื่อง 1.6 ไปเลยแบบ 699,000-899,000 ซึ่งไม่น่าจะทำราคาได้ เอวัง