สวัสดีครับผม
เคยได้ยินมานมนาน ว่ายนตรกิจ ดิลเลอร์ในตำนาน ที่ทุกคนขยาด รถดีขนาดไหน ก็เทใจให้ยาก
แต่ปีที่แล้ว ในที่สุด เนื่องจากถอยรถให้น้องชายขับไปมหาลัย เป็นรถคันที่ 3 ของบ้าน เลยไม่ซเีรียสอะไรเท่าไหร่นัก พร้อมกับถูกใจในรูปทรงของเจ้า Cerato Koup มากๆ
สุดท้ายก็ได้มันมาเป็นเจ้าของ
...
1 ปีครึ่งต่อมา เป็นเรื่องไม่คาดคิด ว่ามันต้องมีปัญหาจุกจิก พวงมาลัยหลวมๆ หลายๆท่านที่ขับคันนี้ ก็น่าจะเคยเป็นมาบ้าง
ผมหนักใจเล็กน้อย กลัวว่า ถ้าต้องต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรซักอย่าง รถที่สุดแสนยูนีคคันนี้ ประเทศไทยมีไม่กี่สิบคัน เขาจะสต๊อกอะไหล่หรือเปล่า ต้องรอนานซักสามชาติจะได้ไหม
แต่ยังไงมันอยู่อยู่ในประกัน ยังไงก็ต้องง้อล่ะฟ่ะ
จนเมื่อวาน ผมก็เข้าศุนย์เกีย ยนตกิจ ถนนเทียมร่วมมิตร
จอดรถเสร็จแล้วก็มีพนักงาน ว่ารถเป็นอะไรมาครับ เราก็บอกอาการไป พร้อมมอบกุญแจให้
รอประมาณ 15 นาที จิบน้ำอัดลมพร้อมขนมที่ศูนย์มีให้ ไม่เยอะมากไม่อลังเหมือนศูนย์มาสด้าลำลูกกาที่ใช้บริการอยู่บ่อยๆก็ตาม แต่ ก็โอเคหละครับ มีโซฟา มีน้ำ ขนม ทีวี ปลั้กไฟ
แค่นี้ก็เกินพอหละครับ ในศูนย์มีลูกค้าประมาณสามถึงสี่ครอบครัวได้ ทั้งเช็คระยะ ทั้งดูรถใหม่ ฮิตๆเวลานี้คงต้อง Carnival หละครับเนื้อหอม มีแต่คนตอม
ต่อมาพนักงานก็แจ้งอาการให้ทราบ เหมือนต้องเปลี่ยนเบ้าพวงมาลัยอะไรซักอย่าง แต่ผมเข้าไปเกือยจะ 11 โมงแล้ว คงต้องทิ้งรถข้ามคืนหละครับ ตอนนี้ผมก็คิดได้ว่า ไฟหลังรถผมก็มีอาการแปลกๆเหมือนกัน LED มันชอบดับๆไม่เต็มเต็ง ขับสิบครั้งเป็นซะครั้งนึง เหมือนแคมรี่ปี 2008 ที่ไฟ LED หลังมันแหว่งๆนั่นแหละครับ
ผมก็ชี้ให้พนักงานดู เขาบอกว่า งั้นผมจะได้เคลมไฟหลังทั้งโคมไปด้วยเลย
วันนี้ ผมไปรับรถตอนเที่ยง เก็บงานเรียบร้อย อาการจุกจิกหายไป เคลมเบ้าพวงมาลัยกับไฟหลังใหม่หมด
เกินคาดเลยหละครับ ใครมันจะคิด ว่ารถโคตรจะยูนีคอย่างเจ้า Kia Cerato มันจะสต๊อกอะไหล่พร้อมขนาดนี้ เคลมก็ง่ายแสนง่าย ไม่มีประโยค "เป็นเรื่องปรกตินะครับ เป็นกันทุกคัน" ในตำนานซะด้วย
ดูท่าทางคงฝากผีฝากไข้กับยนตรกิจได้มากหละครับ ผมไม่รู้เหมือนกันนะว่าเคสอื่นๆเป็นยังไง แต่สำหรับผมตอนนี้ให้ 4.5/5 หละครับ (ตัดเรื่องของกินไม่เท่าศูนย์มาสด้า 555)
....
ปล. ศูนย์ติดกัน Audi Yontrakit ออดี้ A3 s-line โคตรงามเลยครับ เคยโดนขับแซงดมฝุ่นบนโทลเวย์ รถเล็กนิดเดียวแต่แรงเหลือเกิน