Ventury เอาไปยัดคอยสปริงกับเซ็ตช่วงล่างใหม่ดีๆก็พอไหวครับ ข้อดีมันคืออะไหล่หาง่ายราคาถูกกว่า H1 และของแต่งอัพเกรดต่างเพียบ แต่มันเป็นรถตู้สไตล์กล่องเดียวหน้าสั้นแบบรถบรรทุกขับแรกๆจะงงระยะมากกว่า H1 ที่มีหน้ายื่นแบบรถเก๋ง รวมทั้ง H1 ปลอดภัยกับคนนั่งด้านหน้ามากกว่า H1
h1 ดีกว่าเกือบทุกอย่างยกเว้น ศุนย์บริการน้อยกว่าดูจากยอดขายเดือนล่าสุดก็ได้ ถ้าไม่ดีจริง ยอดขายคงไม่ใช่ที่1ลองเข้าไปดูในคลับของคนใช้จริงก็ได้ครับ คลับ h1 สมาชิก 27525 คนhttps://www.facebook.com/groups/812639742201105/
รับส่งแขก VIP เอา Ventury ดีกว่าครับถ้าครอบครัวเชียร์ H1 ครับ
ส่วนตัวผม มองแบบคนไม่สนใจ Segment นี้ H1 Win ครับ คือต้องปรับหน้า Ventury หน่อยหน่ะ
อ้างจาก: Arado_kung ที่ พฤศจิกายน 13, 2017, 20:43:03Ventury เอาไปยัดคอยสปริงกับเซ็ตช่วงล่างใหม่ดีๆก็พอไหวครับ ข้อดีมันคืออะไหล่หาง่ายราคาถูกกว่า H1 และของแต่งอัพเกรดต่างเพียบ แต่มันเป็นรถตู้สไตล์กล่องเดียวหน้าสั้นแบบรถบรรทุกขับแรกๆจะงงระยะมากกว่า H1 ที่มีหน้ายื่นแบบรถเก๋ง รวมทั้ง H1 ปลอดภัยกับคนนั่งด้านหน้ามากกว่า H1ไม่ใช่แค่งงระยะหน้ารถหรอกครับ ตำแหน่งนั่งคนขับอยู่หน้าล้อคู่หน้านี่แหละเป็นตัวที่ทำให้ขับยาก h1นั่งหลังล้อเหมือนขับเก๋งผมกระโดดขึ้นขับครั้งแรกขับได้สบายๆเลย
H1 Deluxe ละกัน-สมรรถนะดีกว่า เครื่องยืดหยุ่น ช่วงล่างติดแข็งแต่วิ่งเร็วยังพอมั่นใจ อยากนิ่มก็เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น-ปลอดภัยกว่า รถทรง 2Box ชนหน้ายังไงก็ปลอดภัยกว่า-ภาพลักษณ์ดีกว่านิดนึง-Defect ประตูสไลด์จาก Supplier สวนใหญ่จบที่ร้านข้างนอกเพราะเก่งกว่าศูนย์-ศูนย์ไม่น่าเกลียด-ขับครั้งแรก กะระยะไม่ยากVentury 3.0 V-Option เยอะกว่าในบางอย่างลองเอาตารางท้ายโบรชัวร์ทั้งคู่เช็คดูครับ-อะไหล่แชร์กับโม่ง แต่มันไม่ได้ถูกอย่างที่คิดเพราะอะไหล่เกือบทุกอย่างยกมาจากญี่ปุ่นหมด กรองอากาศเครื่องก็พันกว่าบาทละครับ -ของแต่งเยอะกว่าแน่นอน จัดทรงง่าย ของแต่งญี่ปุ่นบางสำนักก็ผลิตในไทย-ศูนย์แน่นอน รู้ๆกันอยู่-ต้องทำช่วงล่างแน่นอน เวนจูรี่มันนิ่มอย่างเดียว เรียงแหนบใหม่สูตร 3+1 นิ่ม3 บรรทุก1 แล้วอย่าไปรัดแหนบรวมกันหล่ะ เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น เน้นต้องสำหรับรถตู้นะครับ ช่วงยืดยุบมัน ไม่เหมือนรถทั่วไป รถตู้น้ำหนักแต่ละคันไม่เท่ากัน งบไม่เกิน 25k-รถทรง 1Box ชนก็เบาะนั่งคู่หน้าอันตรายสุด-อาจจะจดทะเบียนยากหน่อย เพราะหน้าตาดันไม่หนีกับโม่ง-ขับครั้งแรกจะกะระยะยากหน่อย แต่พอชินรับรอง ง่ายทั้งคู่ -Defect น้อยลงไปมากแล้ว แน่ละรถมันอายุเกิน 10 ปีทั้งคู่-ระบบความปลอดภัยเท่าๆกัน-ช่างส่วนใหญ่ซ่อมเป็น-วิ่งรับงานได้ทั้งคู่
ผมดู ventury จากภายนอกไม่ออกเลยว่าต่างจากรถตู้รับจ้างยังไงครับ นอกจากสีดำ
รับส่งลูกค้าพวก VIP ผมสังเกตว่ามีแต่คนใช้ Ventury นะ Service Apartment หรือรถตู้รับส่งคนญี่ปุ่นก็ใช้แต่ Ventury ส่วนตัวเคยนั่งช่วงล่างก็โอเคครับ แต่ถ้าซื้อใช้เองเลือก H1 ไม่งั้นพ่อบ้านจะกลายเป็น พขร. ในสายตาชาวโลก ^^
ส่วนตัวผมใช้ H1 อยู่ครับ และเคยขับ Ventury ของเพื่อนเหตุผลที่จะเลือก H1- เครื่องแรงกว่า ช่วงล่างดีกว่าเยอะมากกกก- แม้พื้นที่จะน้อยกว่า Ventury แต่ถ้าเน้นนั่งไม่เกิน 8 คน ก็ไม่มีปัญหา- ภาพลักษณ์ดีกว่าเหตุผลที่จะเลือก Ventury- ศูนย์บริการใกล้กว่า แต่ถ้าตัดเรื่องใกล้ ไกล ออกไป Hyundai ก็ถือว่าไม่แย่- พื้นที่มากกว่า H1 นิดหน่อย เหมาะสำหรับนั่ง 10-11 คนมากกว่าถ้าเป็นผม นั่งไม่เกิน 8 ไป H1 นั่งเกิน 8 ไป Ventury ครับ
ฮุนไดใครๆ ก็พูดถึงแต่ h1 ไม่สน grand starex กันบ้างหรอครับ
ใช้ยาวๆ เชียร์ Ventury ครับช่วงล่าง ผมว่า ไม่ยาก นั่งรถตู้หลายคัน เค้าเซ็ทช่วงล่างใหม่ มันก็นิ่มในระดับที่น่าพอใจเลยล่ะ ดีกว่าเดิมๆหลายเท่ามากเรื่องความปลอดภัย ผมกลับไม่ห่วงเท่าไหร่นะ ... ลองดูว่า ปกติ รถตู้มันจะเสียหายหนัก ถ้าไปเจอกับ เสาไฟฟ้า หรือ รถใหญ่ พวก สิบล้อ รถบัส แบบนี้แหลก โดยเฉพาะคนขับแต่กลับกัน ถ้า รถตู้ เจอกับ รถเล็ก อย่างกระบะ / เก๋ง ส่วนมาก รถเล็กจะแหลก รถตู้อย่างมาก ก็ติดขาครับ เพราะรถมันค่อนข้างสูงครับ
รถบริษัท จัด Toyota เลยครับ แล้วจัดแบบ Leasing ไป ทำเป็น คชจ หัก ภาษี ได้อีกด้วย
อ้างจาก: h0661036 ที่ พฤศจิกายน 14, 2017, 08:45:00รับส่งลูกค้าพวก VIP ผมสังเกตว่ามีแต่คนใช้ Ventury นะ Service Apartment หรือรถตู้รับส่งคนญี่ปุ่นก็ใช้แต่ Ventury ส่วนตัวเคยนั่งช่วงล่างก็โอเคครับ แต่ถ้าซื้อใช้เองเลือก H1 ไม่งั้นพ่อบ้านจะกลายเป็น พขร. ในสายตาชาวโลก ^^เพื่อนผมมันแอ็บเนียนเป็นพขร.พาลูกทัวร์เข้าร้านของฝากตลอดครับ ยิ่งช่วงเทศกาลนี่ได้รวมเป็นพันบาท 555