ผู้เขียน หัวข้อ: รถตลาดทั่วๆไป จะมี เบนซิน+เทอร์โบ มาอีกมั๊ยครับ  (อ่าน 4898 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
ตอนนี้เท่าที่นึกออก มีแต่ Civic ที่ใช้ เบนซิน+เทอร์โบ ส่วนตัวคิดว่า trend นี้น่าจะอยู่ไปอีกนาน คือ ลด CC และใช้ เทอร์โบ ช่วย แต่ก็ยังไม่เห็นมียี่ห้อไหน ตาม Honda มาเลย อาจจะเพราะทำราคาไม่ได้หรือเปล่า????

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Cr-v ก็โบ
ซิลฟี่ก็โบ
แต่พี่โตเน้นไฮบริด
มาสด้าไปสกายแอคทิฟ แต่ไม่แน่เหมือนได้ขาวแว่วๆ สกายจะผูกโบ
Mg ก็ทะยอยผูกโบ เริ่มจาก GS มาละ
มีมาเรื่อยๆแน่ๆครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,377
เทรนอนาคต เน้นรถประสิทธิภาพสูง ปล่อยไอเสียต่ำ เข้าทาง เครื่องเทอร์โบเต็มๆ

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
Ford ก็มาก่อน Honda อีกนะครับ

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
    • อีเมล์
 เคยอ่านและฟังวิทยุใน HLM ว่าอาจจะมี nissan 1.0 turbo แต่อย่าคาดหวังกับความแรงเครื่องตัวนี้

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
ผมว่ามีแน่ๆครับ และมาเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนหลายๆคนเข้าใจว่าการมี turbo คือรถแรง ซึ่งจริงๆแล้วในรถบ้านๆนี่คือการ downsizing นี่นา
ไม่ได้เจาะจงนะครับ แต่ที่เห็นง่ายสุดคือ Civic turbo บางคันที่ทำเหมือนรถตัวเองมี turbo แล้วแรงสุดๆไปเลย ตลกดีครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ wanartit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
อันนี้ถามในฐานะคนที่ขับรถอย่างเดียวนะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ จากที่ฟังๆอ่านๆมา
เครื่องเทอร์โบให้ประสิทธิภาพสูง ไอเสียต่ำ ประหยัดน้ำมัน แต่ทำไมในอดีตที่ผ่านมาถึงไม่ค่อยมีค่ายไหนนำมา
ใส่ในรถเลยครับ เมื่อก่อนจะเห็นแต่ใน Benz BMW อะไรพวกนี้ หลังๆมาก็มีพวก Civic, CR-V,MG ถ้าทำเครื่อง
เทอร์โบต้นทุนสูงต่างจากเครื่องปกติมากหรือการบำรุงรักษายากขึ้นมากใช่ไหมครับ?

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,393
อยากขับMazdaเบนซิล2.0ผูกโบ   8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,636
อันนี้ถามในฐานะคนที่ขับรถอย่างเดียวนะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ จากที่ฟังๆอ่านๆมา
เครื่องเทอร์โบให้ประสิทธิภาพสูง ไอเสียต่ำ ประหยัดน้ำมัน แต่ทำไมในอดีตที่ผ่านมาถึงไม่ค่อยมีค่ายไหนนำมา
ใส่ในรถเลยครับ เมื่อก่อนจะเห็นแต่ใน Benz BMW อะไรพวกนี้ หลังๆมาก็มีพวก Civic, CR-V,MG ถ้าทำเครื่อง
เทอร์โบต้นทุนสูงต่างจากเครื่องปกติมากหรือการบำรุงรักษายากขึ้นมากใช่ไหมครับ?
  ใช่ครับอยู่ที่ต้นทุน         ดูราคารถตัวปกติกับตัวเทอร์โบในรุ่นเดียวกันสิครับ   รถราคาแพงกว่ากันมาก    ต้นทุนเพิ่มขึ้นเยอะเลย 

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ไงไม่รู้นะ ค่ายF ที่เปิดตัว 1.0 โบ 3 สูบ รายแรกๆ เปลี่ยนแผนใหม่นะครัช
เอาเครื่อง 3 สูบ บล็อกนี้แหละ มาถอดโบออก แล้วเพิ่มความจุจาก 1000 เพิ่มเป็น 1500

เทรนด์ ดาวน์ไซส์ซิ่ง คงจะไม่เหมาะกับการลดต้นทุน อิอิ

รอดูต่อได้เลย ว่าเทรนด์จะไปทางไหน

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
..........."ข้ามไปปี 2019 จะถึงเวลาที่ สองศรี พี่น้อง ตระกูล ECO-Car ทั้ง Mirage (Hatchback 5 ประตู) และ Attrage (Sedan 4 ประตู) จะได้ฤกษ์เปลี่ยนโฉมใหม่ Full ModelChange กันเสียที แม้ว่า จะเร็วเกินไปที่จะถามไถ่ถึงรายละเอียดทางเทคนิค แต่มีแนวโน้มความเป็นไปได้อยู่ว่า อาจได้ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 1.0 ลิตร Turbo ลูกใหม่ ร่วมกับ Nissan Almera รุ่นต่อไป ที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2019 เช่นเดียวกัน ".........

ออฟไลน์ kakashi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
มีโบกับไม่มีโบ อันไหนกินน้ำมันมากกว่ากันคับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
อันนี้ถามในฐานะคนที่ขับรถอย่างเดียวนะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ จากที่ฟังๆอ่านๆมา
เครื่องเทอร์โบให้ประสิทธิภาพสูง ไอเสียต่ำ ประหยัดน้ำมัน แต่ทำไมในอดีตที่ผ่านมาถึงไม่ค่อยมีค่ายไหนนำมา
ใส่ในรถเลยครับ เมื่อก่อนจะเห็นแต่ใน Benz BMW อะไรพวกนี้ หลังๆมาก็มีพวก Civic, CR-V,MG ถ้าทำเครื่อง
เทอร์โบต้นทุนสูงต่างจากเครื่องปกติมากหรือการบำรุงรักษายากขึ้นมากใช่ไหมครับ?

ต้นทุนสูงกว่าแน่ๆครับ เพราะต้องมีทั้งโบ + inter ด้วย   ส่วนการดูแลบำรุงรักษา เท่าที่ใช้มา ไม่ต้องเลยครับ ทนทานดีอยู่

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Honda Accord G10 แน่ๆ ละรุ่นนึง

ที่เหลือไปรอลุ้นกับพวก Eco car รุ่นใหม่ๆ ครับ