เคยเข้าศูนย์บริการแบบไม่ได้นัดหมายแล้วได้ประสบการณ์แบบไหนกันบ้างครับ

Asu

ใช้เก๋งฮอนด้า  ปกติก็จะนัดล่วงหน้าทุกครั้งครับ
มีวันนึงฉุกเฉิน เลยขับรถเข้าไปแบบไม่นัดไว้

พนักงานบอกว่า "พี่ไม่ได้นัดไว้ อาจจะต้องรอนานมากหน่อยนะ"

ผมเลยบอกว่า รถยังไม่ถึงปีเลย เพิ่งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่นี่เมื่อ 4 วันที่แล้ว
จอดไว้ที่บ้านเฉยๆ กลับมาจากเที่ยว เจอน้ำมันเครื่องไหลนองเต็มที่จอดรถผมไปหมดเลย
พี่ควรต้องรอนานมั้ย (พูดค่อนข้างดัง)

เท่านั้นแหละ เหมือนว่าจะกลายเป็น Super VIP ทันที ได้แซงทุกคิว
รีบมารับรถด่วนสุด พนักงานรีบเชิญไปดื่มกาแฟด้านบน พร้อมขนม มาม่า

จบด้วย สุดท้ายใครไม่รู้คล้าย ผจก.ศูนย์ มาส่ง พร้อมขอโทษขอโพยสารพัด




mongolias

มันก็แล้วแต่ศูนย์ หรือ SA ครับ
สมัยก่อน ผมสนิทกับ SA ศูนย์ฮอนด้าแถวบ้านมาก มีอะไรวิ่งเข้าไปสอบถาม เคยไฟเกียร์โชว์ ขับเข้าไปตอน 8 โมงเลย เขาก็ให้หัวหน้าช่างเช็คให้ แป๊บเดียวก็บอกว่าหนูแทะสายขาด เดี๋ยวจัดการให้ ก็ประทับใจดี
อีกครั้ง ไปที่เดิม คราวนี้ SA คนนั้นลาออกไปแล้ว เจอปัญหาอะไรซักอย่างผมจำไม่ได้ เอารถเข้าไป แต่ SA คนใหม่บอกว่าไม่ได้จองคิว ซ่อมให้ไม่ได้ครับ
ผมก็เลยเลิกเข้าศูนย์นั้นไป ก็ไปเข้าศูนย์อื่น แต่ก็ไม่เจอบริการแบบ SA คนแรกอีกเลยครับ (หลังๆฮอนด้ารถเข้ารับบริการเยอะ ผมว่าการบริการตกลงไปเยอะ)

ส่วนอีกคัน Mazda เอารถไปเข้าเช็คไม่ได้แจ้งล่วงหน้า 2 ครั้ง ช่างก็ทำให้นะ แต่ขอให้รอสักพัก เคลียร์รถที่จองคิวเข้ามาก่อน ก็รอไม่นานครับ (อาจจะเป็นเพราะว่ารถไม่เยอะด้วย)

แต่ถ้าจะเช็คระยะ ผมโทรฯจองล่วงหน้าทุกครั้งครับ เพราะรู้ว่าวันหยุดคิวมันยาว ตอนนี้มีศูนย์ใกล้ที่ทำงาน เช็คระยะครั้งล่าสุดก็เอารถไปทิ้งไว้ แล้วก็นั่งมอไซด์วินกลับไปทำงานได้ สบายหน่อยไม่ต้องเสียเวลารอ แต่ก็อดดูว่าช่างทำอะไรกับรถเรา



น้ำเขียว

จริงๆก็ควรจะดูเป็นกรณีๆไป ไฟเครื่องโชว์ น้ำมันเครื่องไหลนอง แบบนี้ก็สมควรได้รับการดูแลก่อน เค้าเสี่ยงขับรถมาถึงศูนย์ แล้วจะไล่ให้กลับขับออกไปอาจจะเสียหายหนักกว่าเก่าอีก บ้างครั้งพนักงานก็ควรมีวิจารณญาณด้วย ถ้ามาเพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องธรรมดาก็ควรตามคิวครับ



ไทบ้าน

ตายละ Mazda ซ่อมแพง อะไหล่รอนาน แถมต้องนัดล่วงหน้าด้วย  :'( :'(
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03



tvm

นัดทุกครั้ง เพราะชอบความเป็นระเบียบและมั่นใจว่ามีคิวทำ
ทำไมถึงไม่นัดกัน ผมยังงง ศูนย์จะได้จัดคิวทำงานได้รวดเร็วไม่ต้องรอ

กรณีฉุกเฉินก็แล้วแต่เคสว่าฉุกเฉินแค่ไหนครับ



CHANOM

ศูนย์ Benz แถวบ้าน เข้ามาประมาณ 10 ปี ไม่เคยนัดหมาย ทิ้งรถไว้ได้เลย ไม่เคยมีปัญหาอะไรค่ะ

ส่วนศูนย์ Mazda ล่าสุด รถมีปัญหาไฟขึ้นเตือนแบตเตอรี่เสื่อมจนสตาร์ทไม่ติดไปรอบนึง
โทรไปขอนัดให้ช่วยวัดค่าแบตเตอรี่ให้หน่อยในวันนั้น (Mazda 2 เคลมแบตเตอรี่ได้ภายใน 18 เดือนน่ะค่ะ)
ศูนย์ที่หนึ่ง (ศูนย์ที่ออกรถ) ตอบมาว่า ไม่รับ Walk-In คุณลูกค้าจองคิวได้อีก 5 วันนะคะ ถึงจะเข้ามาวัดได้
ศูนย์ที่สอง (ศูนย์ใกล้ออฟฟิศ) ตอบว่า เข้ามาได้เลยค่ะ เดี๋ยวทางช่างวัดให้เลย สรุปว่าได้วัดค่าแบตเตอรี่ และทำเรื่องเคลมในวันนั้นเลย

สรุปว่า ขึ้นอยู่กับศูนย์บริการจริงๆค่ะ ยี่ห้อเดียวกัน แต่การให้บริการต่างกันจริงๆ  :)


In My Garage
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



Noncyclopedia

ทุกศุนย์ ทุกค่าย ควร จะมีสถานที่ที่สำหรับรถกรณีฉุกเฉินเผื่อให้เกินๆ เลย อย่าให้ขาด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ คลัง
ศุยน์ในเมือง สุขุมวิท สีลม หรือเส้นทางหลักๆ จัดให้มีที่พักรถฉุกเฉิน อย่าให้เต็ม

  ส่วนงบประมาณไม่ใช่เรื่องของเรา ขาดทุนเป้นเรื่องของค่ายรถ
 



SM.

เจ้าของน่าจะไม่ได้ลงมาดูใกล้ชิดนะ ศูนย์นี้ เพราะทำแบบนี้ จะเสียลูกค้าไป

ถ้าทำอีกอย่าง คือรับดูแลให้ อย่างน้อยก็มีรายได้แน่ๆ



JeansZ

ศูนย์ Ford ลำลูกกาครับ ตอนนั้นลูกปืนล้อหอน เข้าไปตั้งแต่วันแรกที่ได้ยินเสียงเลย ปรากฏว่า พนักงาน พูดคล้ายๆ กับของ จขกท เลยครับ ว่าได้นัดล่วงหน้าไหม แล้วบอกว่าวันนี้คิวเต็ม พร้อมจองคิวให้ในวันรุ่งขึ้น

สรุปขับรถกลับบ้านไปก่อน แล้วค่อยไปใหม่วันถัดไป
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



nuclearlab

เคยเอารถเข้าศูนย์มา 3 ยี่ห้อ toyota, nissan, mitsubishi ทั้งรถของตัวเองและของคนอื่น ไม่เคยจองคิวเลยสักครั้ง แต่ก็ได้รับการบริการทุกครั้งนะครับ เพียงแต่จะนานหน่อยเพราะเค้าต้องเคลียร์รถคิวให้เสร็จก่อน

รู้สึก mitsu ถ้าจองก่อนจะได้ส่วนลดอะไหล่ 10% นะ แต่อีกสองเจ้าไม่รู้เหมือนกัน



Sympho

เอารถเข้าตอน 7:50  เคสฉุกเฉิน พังคาเท้า 

8:00 หัวหน้าช่างเดินมาดู

8:20 เข้าช่องซ่อม แต่ต้องรออะไหล่ ก็จอดทิ้งไว้

จบเรื่อง 10:00

โตโยต้าครับ