ถ้า MG ขายดีขึ้น จะมีผลกับญี่ปุ่นเจ้าตลาดบ้างมั๊ย???

SM.

เท่าที่ติดตามมา จะเห็นว่า MG ออกรถมาแต่ละคัน Option เพียบ แถมราคาก็ถูกกว่า เจ้าตลาดสัญชาติญี่ปุ่นอยู่พอสมควร เช่น ZS ที่ราคาถูกกว่า HR-V+C-HR ที่กำลังจะเปิดตัว

ถ้าอนาคตคนเริ่มยอมรับ MG มาขึ้น มีศูนย์บริการซัก 100 แห่ง MG ทำรถออกมาได้น่าใช้มากขึ้น ทั้งเครื่อง+เกียร์ และ MG มีรถออกมาทุก segment ทั้งกระบะ+เก๋ง จนยอดขายขึ้นมาเรื่อยๆ จะมีผลให้เจ้าตลาด ไม่กล้าทำราคาแพงๆ หรือลดราคาลงมาบ้างมั๊ยครับ

ผมกำลังคิดว่า ถ้าไม่มี MG คอยทำราคาแรงๆแบบนี้ ต่อไป B-SUV ตัว Top คงราคา 1.5 ล้าน ส่วน C-segment คงเริ่มต้นที่ 1 ล้าน เป็นต้น



DiKiBoyZ

ถ้ามองตามแบรนด์น้องใหม่ในบ้านเรา ที่เริ่มเอามาทำตลาดจริงจัง(บางคนอาจจแย้งว่า MG มีขายในบ้านตั้งแต่ปีมะโว้ .. ละไว้ในฐานที่เข้าใจ)

ส่วนตัวคิดว่า ประสบความสำเร็จมาก ขนาดแบรนด์นี้ยังเกิดได้ มันบอกอะไรหลายอย่าง กับตลาดรถยนต์บ้านเรามาก กระโดยตรงกับ seg นั้นๆ เลย ดูยอดอาจจะยังไม่เยอะ แต่มันตัวเลขน่าพอใจน่ะ ค่ายอื่นต้องหันมามองเลยล่ะ ว่าจะเอาไงดี

ปล.ต้องดูยาวๆ ว่า บริการหลังการขาย ศูนย์ฯ อะไหล่ และการซ่อมบำรุง จะเป็นยังไง อายุรถยังน้อยๆ อยู่ คงไม่ถึงเวลา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2017, 07:38:02 โดย DiKiBoyZ »



Underseven

แบ่งเค้กก้อนเดียวกัน ย่อมมีผลกระทบกับชิ้นเค้กเจ้าอื่นอยู่แล้วครับ ไม่มากก็น้อย  ::) ::)



ซิ่งเข้าส้วม

มีสิครับ แค่ช่วงส่งผ่านรถไฟฟ้านี่บริษัทญี่ปุ่นก็เครียดกันแล้วครับ เพราะมี MG แบรนด์ Top 10 แบรนด์เดียวในตอนนี้ที่สามารถนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า 0% มาได้ คือเค้าสามารถที่จะเปิดตลาดได้ก่อนชาวบ้าน มันอาจจะกลายเป็นภาพติดตาที่ว่ารถไฟฟ้าต้อง MG เหมือนรถตู้ครอบครัวต้อง H1 หรือ Eco car ของ Nissan ไว้ใจได้

ตอนนี้ถ้ามองตื้นๆ คือ Market Share แค่ 1% กลัวไร แต่ในระยะเวลา 10 ปี ถ้ารถ MG ไม่พังแบบไม่รับผิดชอบเหมือนแบรนด์อเมริกัน มันมีสิทธิ์ที่จะโตไปถึง 10% และ 20% ใน 20 ปี ถึงตอนนั้นค่อยมาเตรียมแผนรับมือก็จะลำบากแล้ว อยากจะตัดขาต้องตัดขาตั้งแต่ตอนนี้ ว่าแล้วก็ลดราคา CHR เหลือซัก 7 แสนนะ เดี๋ยวผมจะไปซื้อ 5555



Kris.J

ภาพยังไม่ชัดครับ ออกจะไปทางไม่กระทบเหมือนเดิม เพราะแบรนด์ทางเลือกมันกระทบมาพักนึงแล้วไม่มี MG เขาก็ซื้อ Mazda Suzuki Ford อยู่ดี



HappyCar

มีแน่นอนครับ แล้วถ้ายิ่งศูนย์ครอบคลุมกว่านี้ ผมว่าอนาคตไปได้ไกลเลยครับ



lay

หวังว่าMGจะทำได้  ผมฝากความหวังเรื่องรถไฟฟ้าไว้กับ MG



xman2029

ถ้า mg เปลี่ยน gen รถทุกรุ่นในไทยเป็น gen ล่าสุด ผมว่าเจ้าตลาดมีผลอยู่บ้างโดยเฉพาะพี่โต เพราะสังเกตุตอนนี้ก็อยู่ได้ด้วยใบบุญเก่าล้วนๆ เพราะตัวรถยังหาจุดเด่นสู่คู่แข่งไม่ได้ นอกจากความทดทาน อะไหล่ถูก ซ่อมง่าย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อคนรุ่นใหม่ๆน้อยมาก เพราะสังเกตุเลยคนรุ่นใหม่ ถ้าไม่โดนพ่อแม่บังคับให้เลือกโต ส่วนใหญ่จะไป ฮอนด้า ไม่ก็มาสด้า รองๆมาก็แบรนรองๆทั้งหลาย มากกว่า โตโยต้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2017, 07:35:04 โดย xman2029 »



Krongbun

 ;) ผมว่ามันมีไปแล้วครับในตอนนี้ ดูจากยอดขายสิ
แฟนผมยังชอบชมเลยว่ารถสวยจัง
คนส่วนมากที่ซื้อรถใช้งาน เค้าไม่ได้มามองเครื่องยนต์เลยครับ  ::)



Sit: )

ต้องมาแรงได้เท่า mazda ถึงจะเป็นที่สนใจหละมั้งครับ



Boycm009

ณ ตอนนี้ค่ายต่างๆ คงต้องหันมามอง MG บ้างแล้วละครับ ดูจากยอดจองในงาน มอเตอร์เอ็กโปรฯ ที่ผ่านมาที่สามารถขึ้นมาถึงอันดับ 6 ได้ และในอนาคตคงเป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆ ที่จะเลือกซื้อรถยนต์ในราคาที่ไม่แพงเกินไปกับอ๊อฟชั่นที่คุ้มค่า



Auto

มีผลตั้งแต่ตอนนี้   เพราะกินส่วนแบ่งตลาดของค่ายอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ   เรียกว่าเสีย Market share  ไปครับ   



TheZero

มีสิครับ เงินตั้งเป็น พันล้าน



Life is a Highway

MGต้องทำรถและอะไล่ให้ทนทาน



oryor

ผมละห่วงนิสสันจริงๆ
โดน MG แซงแล้ว



2k

มีผลต่อส่วนแบ่งการตลาดและลูกค้าอย่างเราจะได้ผลประโยชน์มากขึ้นครับ ถ้ารถญี่ปุ่นยังคงขายแบบไม่ใส่ออพชั่นเหมือนเดิมได้โดนMGแย่งส่วนแบ่งเพิ่มมากขึ้นอีกแน่ๆ  ::) เมื่อก่อนโตโยต้าไม่มีหรอกรถเล็กใส่แอร์แบกมาให้มาวันนี้ต้องเอายาริสATIVมาสู้แล้ว  ;D เราดูวงนอกให้ค่ายรถสู้กันไปรอซื้อตอนราคาเหมาะสมสบายแฮ  :D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




sootman

มีผลต่อส่วนแบ่งการตลาดและลูกค้าอย่างเราจะได้ผลประโยชน์มากขึ้นครับ ถ้ารถญี่ปุ่นยังคงขายแบบไม่ใส่ออพชั่นเหมือนเดิมได้โดนMGแย่งส่วนแบ่งเพิ่มมากขึ้นอีกแน่ๆ  ::) เมื่อก่อนโตโยต้าไม่มีหรอกรถเล็กใส่แอร์แบกมาให้มาวันนี้ต้องเอายาริสATIVมาสู้แล้ว  ;D เราดูวงนอกให้ค่ายรถสู้กันไปรอซื้อตอนราคาเหมาะสมสบายแฮ  :D

เห็นด้วยครับ มีรถมาเป็นทางเลือกเยอะๆ ก็ดีต่อผู้บริโภคนะครับ



mothsan

ถ้า MG เปลี่ยนนโยบายคุณภาพ และทำให้มันดีกว่านี้ ก็อาจจะเป็นไปได้
ตอนนี้หลายคนที่จองๆ ไปต้องลองใช้ระยะยาวกก่อน แล้วจะรู้ ว่าหมู่หรือจ่า



HHHsung

ชิ้นเค็กก้อนเดียวกันมีผลแน่นอน แต่ถ้ามองระยะยาวต้องดูอีกหลายปี ซึ่ง MG ตอนนี้ทำสงครามราคา ถูกกว่าเยอะๆ มันขายได้แค่ระยะสั้นครับ

เพราะรถ 1 คัน คนไทยเราใช้ไม่ต่ำกว่า 5-10 ปี ดังนั้น ต้องดูอีกซักพัก ถึงจะรู้ว่า ยืนระยะไหวหรือเปล่า

แต่โลกเรากำลังก้าวผ่านเทคโนโลยีเครื่องยนต์สันดาป ที่ MG เสียเปรียบ ไปเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่ง MG ไม่ได้ด้อยกว่า

อาจจะทำให้ ค่ายรถ ทุก ประเทศ ทั้ง ยุโรป ทั้ง ญี่ปุ่น เจ้งยับขายไม่ได้ เหมือน ตลาดทีวีจอแก้ว ที่แบรนเกาหลีเป็นรอง

พอเปลี่ยนมาเป็นจอดิจิตอล กลับมาเป็นแบรนญี่ปุ่นเป็นรอง แบบเจ้งไปหลายยี่ห้อ



mongolias

มีผลแน่นอนครับ แต่ก็ต้องดูว่าเคาะราคามาถูกกว่าชาวบ้าน เรื่องบริการหลังการขาย ความคงทนของอะไหล่ จะเป็นอย่างไรบ้าง
ถ้า MG บริหารจัดการได้ดี ผมว่าค่ายรองมีหนาวนะครับ
ยอดขายตอนนี้ก็บี้กับค่ายรองของญี่ปุ่นได้สูสีมากละ

ผมมองว่าเป็นผลดีกับผู้บริโภคแน่นอน เพราะ MG อัดออปชั่นเต็มมาให้ ค่ายอื่นเวลาจัดเรื่องออปชั่นก็คงต้องมีคิดบ้างแหละว่าจะใส่อันไหนเข้าไปบ้างดีครับ



bingoman

ผมว่ามีผลกระทบแน่นอน โดยเฉพาะรถค่ายรองแบบ Ford Focus, Chev Cruze  สังเกตได้เลยว่า เดี๋ยวนี้เจอ MG 6 เยอะขึ้น  ขณะที่เลขยอดขาย Focus, Cruze มีแต่ต่ำลงๆ

แต่ถ้า MG ทำรถได้แบบนี้  และยังทนทานจนคนไว้ใจมากๆ  ผมว่ามันจะไปแย่งตลาด Mazda, Nissan  จนสุดท้ายจะไปแย่ง Honda, Toyota แบบจับต้องได้เลยหละครับ



pladaek

มีผลบ้างล่ะครับ
แต่ตอนนี้ภาพอาจจะยังไม่ชัดเท่าไหร่

ผมพอได้ข่าวมาว่า SAIC ซื้อหุ้นจาก CP คืนบ้างแล้ว
อันนี้ระยะยาวผมยังไม่ไว้ใจ MG เท่าไหร่..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



JeansZ

มีผลแต่ไม่มาก เพราะยังถือเป็นแบรนด์รอง และยังถือว่าเป็นแบรนด์ใหม่สำหรับคนไทย คนที่ไม่รู้เรื่องรถ คงไม่รู้กันหรอกว่ามันเป็นแบรนด์เก่าแก่ของอังกฤษมาก่อน เพราะไม่เคยได้ยินชื่อกัน และส่วนใหญ่มักจะไม่ได้เป็นตัวเลือกหลักของคนที่จะซื้อ หลายคนซื้อไว้เป็นรถคันที่ 2 โดยมีรถตลาดแสตนด์บายไว้อยู่แล้ว แต่มีดีที่ความคุ้มค่า ออพชั่นต่อราคา รวมไปถึงศูนย์บริการที่ตอนนี้ดี แต่เรื่องนี้ต้องใช้เวลาพิสูจน์

ลองถ้าเป็นแบรนด์ตลาดจากฝั่งยุโรปอย่าง Volkswagen ที่คนไทยมักจะมองเป็นแบรนด์หรู เข้ามาทำตลาดแบบ MG  ไม่จำเป็นต้องตั้งราคาต่อออพชั่นต่ำกว่าเจ้าตลาดแบบที่ MG  ทำก็ได้ เอาแค่ตั้งราคาพอๆ กับเจ้าตลาด รับรองได้เลยว่าในช่วงแรกๆ เจ้าตลาดมีสะเทือน หลังจากนั้นก็ต้องมาดูในเรื่องของคุณภาพและบริการหลังการขายในระยะยาวกันอีก
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



bravo

ก็ลองคิดดู ขนาดหลายๆ คนบอกว่า รถและราคาน่าสนใจ แต่ไม่เอาดีกว่า

ยอดจองยังขนาดนี้ ออกตัวได้ดีขนาดนี้ อนาคตอันใกล้ก็คงจะไปได้สวยแบบมาสด้า 2

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่า MG จะทำให้ผู้ใช้รถประทับใจในบริการหลังการขายได้หรือเปล่าครับ



ถึงผมไม่ซื้อ MG แต่ผมก็ชอบเชียร์รถค่ายรอง เพื่อที่ค่ายหัวแถวจะได้ใส่ใจในคุณภาพรถและบริการหลังการขายให้ดีขึ้น เพื่อรักษาฐานลูกค้าตัวเองครับ



SM.

ถ้า 5ปี 10ปี ผ่านไป ศูนย์เยอะขึ้นเรื่อยๆ การดูแลทั่วถึง และคุณภาพยอมรับได้

ผมว่าน่าสนใจครับ แต่ต้องคงเรื่องราคาแรงๆ option ล้นๆ ไว้นะ