ผู้เขียน หัวข้อ: เช็คระยะ​ Honda เก็บใบเสร็จ​ไว้ด้วยนะครับ​ เผื่อข้อมูล​เช็คระยะในระบบหาย  (อ่าน 5628 ครั้ง)

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
ผมซื้อ​ Honda civic fb​ เดือนธันวา​คม​ 3 ปีที่แล้ว

เป็นรถค้าง​สต๊อก​ปี​ 2013

ในเล่มคู่มือรถ​ วันรับรถคือ​ ธันวาคม​ 2014​ โทรเช็คกับ​ honda​ วันออกรถก็ตรงกับในคู่มือ

ตัวรถดี​ ไม่มีปัญหา​การใช้งาน​​ แต่ปัญหา​อยู่ที่ระบบบันทึก​ข้อมูล​ลูกค้า

เข้าศูนย์​เช็คระยะ​ 10,000​ กม.​ ศูนย์​บอกรถลูกค้าสิ้นสุดการรับประกันแล้ว​

ผมก็งงสิ​ เพราะเพิ่งซื้อรถไม่ถึง​ 3 เดือน​ แต่ศูนย์​โทรไปเช็คกับสำนักงานใหญ่​ แล้วบอกเข้าใจผิดเอง​ ปรับการรับประกันให้ตรงกับวันรับรถแล้ว

เช็คระยะรอบต่อๆ​ มา​ ไปใช้บริการที่ศูนย์​อื่น​ 2 แห่ง​
ข้อมูล​ไม่อัพเดท​ บอกรถลูกค้าหมดการรับประกันแล้ว
ศูนย์​โทรไปเคลียร์​กับส่วนกลางอีกรอบ

ที่พีคสุดคือ
เดือนธันวาคม​ที่ผ่านมา​ อยากซื้อ​ ultimate care แต่ศูนย์​ที่เคยไปใช้บริการบอกรถผมติด​ blacklist ซืีอ​ ultimate care ไม่ได้​

ศูนย์​ก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าเพราะอะไร​ ต้องติดต่อ​ honda​ เอง

Honda บอกรถผมไม่ได้เช็คระยะ​ 10,000 และ​ 20,000​ กม.​ ทั้งที่รถผมเช็ค​ระยะตามที่กำหนดทุกครั้ง​ จนต้องยืนยัน​ว่าเช็คระยะทุกครั้ง​ ไม่ขาด มีใบเสร็จ​ยืนยัน​ ต้องการให้​ honda​ เช็คอีกที​


สรุปคือ​ ข้อมูลในระบบตกหล่น​ ผมงงครับว่าข้อมูลรถลูกค้า​ในระบบ​ honda​ เนี่ย​ ไม่ได้ออนไลน์​แบบ​ toyota​ เหรอ​ ทำไมข้อมูลตกหล่น​ หายไปดื้อๆ​ แบบนี้

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
บุ๊คเซอร์วิสมีก็น่าจะจบนะครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
เคยเจอในนิสสันเทียน่าครับ

ซื้อรถมือ 1 ป้ายแดง เงินสด
ใช้มา 6 ปีคอนโซลแตก เอาไปเครม
บอกว่าผมไม่ได้เช็ครถตอน 10,000 โล
ไม่ให้เครม

ผมเถียงใจขาดเลย(ใบเสร็จทิ้งไปแล้ว)
จะมีใครที่ไหน ซื้อรถใหม่มีประกัน แล้ว
เอาไปทำอู่นอกตั้งแต่ หมื่นโลแรก

ไฟท์อยู่ 4 เดือนครับ ถึงได้เครมคอนโซล

My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ศูนย์ไม่ส่งข้อมูลเข้าเซิฟเวอร์ส่วนกลาง!!!

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
อันนี้เรื่องจริงนะ ย้ายศูนย์ทีทำข้อมูลกันใหม่ แต่ปกติมันมีบุ๊คเซอร์วิสนี่ ไม่เก็บใบเสร็จไว้หรอก

แต่ยอมรับเรื่องนี้สู้โตโยต้าไม่ได้ขาดลอย

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
สำหรับฝั่งทาง 0 ผมมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยมากเหนียวไม่เข้าเรื่อง ลูกค้าก็ยืนยันไปแล้วยังจะงอแง เพื่ออะไร ไม่คุ้มกับชื่อเสียงเลยจริงๆ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
ศูนย์ไม่ส่งข้อมูลเข้าเซิฟเวอร์ส่วนกลาง!!!

อาจจะเป็นเช่นนี้ครับ

โดยทั่วไปเมื่อดีลเลอร์จำหน่ายรถออกไปต้องแจ้งสู่บริษัทรถยนต์ เพื่อเงื่อนไขการรับประกันจะเริ่มเดิน ณ วันที่แจ้งรายงาน

บางกรณีมีการไม่ตรงไปตรงมา รถที่ดีลเลอร์ซื้อมาในสต็อคแต่ยังไม่ได้จำหน่ายออกไป
แต่ดีลเลอร์ทำไปเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง เช่น ได้ยอดการขายกับส่วนลดโปรโมชั่นที่บริษัทรถให้ดีลเลอร์พิเศษเดือนนั้น
มีการส่งแจ้งไปบริษัทว่ารถคันนั้นขายออกไปแล้ว แต่จริงๆยังไม่ได้ขาย  แต่เงื่อนไขการรับประกันรถคันนั้นจะเริ่มนับแล้ว
ในข้อมูลกลางของบริษัทรถยนต์

จะไม่มีปัญหาถ้ารถคันนั้นเมื่อขายออกไปแล้วลูกค้าเอาเข้ารับบริการในสูนย์ดีลเลอร์ที่จำหน่าย
เพราะวันที่ขายให้จริงลงระบุในสมุดคู่มือ (แต่แจ้งขายให้บริษัทรถยนต์ไปนานก่อนหน้าแล้ว แต่ลูกค้าไม่ทราบเลย)

แต่จะมีปัญหาเมื่อไปเข้ารับบริการ ณ ศูนย์ดีลเลอร์อื่น ข้อมูลกลางที่ถูกต้องก็ปรากฏ
แต่ไม่ต้องตกใจเกินไปครับ แม้ข้อมูลกลางจะหมดประกัน อย่างไรดีลเลอร์เจ้าปัญญานั้นจะตามมาล้างเช็ด
รับผิดชอบค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดไม่ให้เรื่องราวใหญ่โต

(แต่เคยมีข่าวคราวลูกค้าโวยแบบนี้ออกมาในหน้า นสพ.ครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2018, 15:31:27 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ i.Arm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
เหมือนช่วงนี้ ฮอนด้าจะมีการลงระบบใหม่กับดีลเลอร์นะครับ
ศูนย์ที่ใช้บริการ เพิ่งลงระบบใหม่เมื่อปลายปี

หน้าตาเอกสารใบเสร็จ เปลี่ยนไปนิดหน่อย
แต่ตอนเข้าไปทำเรื่องรับรถ ใช้เวลาเยอะกว่าปกติครับ
รวมถึงข้อมูลประวัติรถบางรายการของผมมาไม่หมดครับ
ต้องให้โทรคุยกับทางฮอนด้าเหมือนกัน

เข้าใจว่าน่าจะอยู่ในช่วงของการปรังปรุงและพัฒนาให้ระบบเสถียรอยู่นะครับ
ถ้าปัญหาเคลียร์จบได้ก็ไม่มีปัญหาครับ เสียเวลาหน่อยแต่จบสวยครับ

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
ที่ไม่ปลื้ม​ เพราะโดนแจ้งว่ารถหมดประกันแล้วหลายครั้งครับ​ ทั้งที่ใช้บริการ​ 0​ เดิมครั้งก่อน

0​ ที่เลยสนามบิน​ ขอนแก่นไป​ ข้อมูลมั่วทุกครั้งที่ไปใข้บริการ

Service log book ข้อมูล​เช็คระยะครบครับ​ แต่
ถามย้ำกับ​ 0​ เรื่องระยะเวลารับประกัน​ตั้งแต่ปีแรก​

0​ ยืนยันว่าไม่มีปัญหา​แล้ว​ แต่​ยัง​มีปัญหา​ตามที่เล่าให้ฟัง

ที่ระบบฟ้องว่าติด​ blacklist 0​ แจ้งว่าเป็นระบบจากส่วนกลางครับ

0​ แก้ไขไม่ได้​


ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
เรื่องนี้ฮอนสู้โตไม่ได้จริง ๆ ครับ ผมเข้าออกศูนย์โตกับฮอนบ่อยด้วยรถไม่ซ้ำคัน โตประวัติออนไลน์หากันหมดเช็คได้ทุกอย่างทันที อยากเช็คประวัติฮอนต้องวิ่งไปศูนย์ที่เคยเข้าใช้บริการเพราะระบบไม่ได้ออนไลน์หากัน หรือไม่ก็ต้องให้ศูนย์บริการเช็คกับส่วนกลางให้ซึ่งใช้เวลามากอีก ผมแค่อยากเช็คประวัติการเข้าศูนย์ รถใช้บริการดีเลอร์เดียวกันแต่คนละสาขาถ้าอยากรู้เร็วรู้ละเอียดต้องวิ่งรถไปสาขาที่เข้าใช้บริการ ล่าสุดผมทนไม่ไหวท้วงไปว่ามันไม่สะดวกเลย ทำไมไม่เป็นเหมือนโต พนักงานแจ้ง ทางเรากำลังจะปรับระบบปีหน้า(หมายถึงปี61นี้) รีบทำเถอะครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
เรื่องนี้ฮอนสู้โตไม่ได้จริง ๆ ครับ ผมเข้าออกศูนย์โตกับฮอนบ่อยด้วยรถไม่ซ้ำคัน โตประวัติออนไลน์หากันหมดเช็คได้ทุกอย่างทันที อยากเช็คประวัติฮอนต้องวิ่งไปศูนย์ที่เคยเข้าใช้บริการเพราะระบบไม่ได้ออนไลน์หากัน หรือไม่ก็ต้องให้ศูนย์บริการเช็คกับส่วนกลางให้ซึ่งใช้เวลามากอีก ผมแค่อยากเช็คประวัติการเข้าศูนย์ รถใช้บริการดีเลอร์เดียวกันแต่คนละสาขาถ้าอยากรู้เร็วรู้ละเอียดต้องวิ่งรถไปสาขาที่เข้าใช้บริการ ล่าสุดผมทนไม่ไหวท้วงไปว่ามันไม่สะดวกเลย ทำไมไม่เป็นเหมือนโต พนักงานแจ้ง ทางเรากำลังจะปรับระบบปีหน้า(หมายถึงปี61นี้) รีบทำเถอะครับ

ฮอนด้าเรื่องนี้ห่วยจริงยอมรับ
ขนาดผมเข้าศูนย์เดียวกันตลอด วันดีคืนดีประวัติผมหายเกลี้ยง
ไปๆมาๆ เป็นที่ศูนย์ลงเลขตัวถังผมผิด พอพิมพ์ถูกประวัติเก่าเลยไม่มี เอากับมันสิ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ข้อมูลลูกค้า เป็นความลับที่ศูนย์แต่ละแห่ง จะเก็บไว้ครับ เผื่อสามารถทำการตลาดในภายหลังได้ อย่าลืมว่า ดีลเลอร์แต่ละแห่ง จริงๆก็คือคู่แข่งกันเองด้วยนะครับ

ถ้าถามจาก Honda คงไม่ได้คำตอบหรอกครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
เรื่องนี้ฮอนสู้โตไม่ได้จริง ๆ ครับ ผมเข้าออกศูนย์โตกับฮอนบ่อยด้วยรถไม่ซ้ำคัน โตประวัติออนไลน์หากันหมดเช็คได้ทุกอย่างทันที อยากเช็คประวัติฮอนต้องวิ่งไปศูนย์ที่เคยเข้าใช้บริการเพราะระบบไม่ได้ออนไลน์หากัน หรือไม่ก็ต้องให้ศูนย์บริการเช็คกับส่วนกลางให้ซึ่งใช้เวลามากอีก ผมแค่อยากเช็คประวัติการเข้าศูนย์ รถใช้บริการดีเลอร์เดียวกันแต่คนละสาขาถ้าอยากรู้เร็วรู้ละเอียดต้องวิ่งรถไปสาขาที่เข้าใช้บริการ ล่าสุดผมทนไม่ไหวท้วงไปว่ามันไม่สะดวกเลย ทำไมไม่เป็นเหมือนโต พนักงานแจ้ง ทางเรากำลังจะปรับระบบปีหน้า(หมายถึงปี61นี้) รีบทำเถอะครับ
เพิ่มเติม ใช้บริการศูนย์เจ้าของเดียวกันคนละสาขาข้อมูลยังไม่ออนไลน์หากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2018, 21:05:00 โดย Joii »