ปกติกลุ่มผู้ใช้สินค้าก็มีตามนี้ครับ
กลุ่มแรก กลุ่มนี้จะศึกษา Product มาก่อนทำตลาด ชื่นชอบทุกอย่าง จึงมีความอยากได้ถึงที่สุด กล้าลองสิ่งใหม่ๆ และต้องการอุปกรณ์ใหม่ๆ ในสินค้านั้นๆ ทั้งหมด เมื่อเปิดตัว "รุ่นท็อป" จึงขายดี
กลุ่มที่สอง เพิ่งจะตื่นตัวตอนสินค้าเปิดตัวครับ ส่วนใหญ่เป็นบุคคลมีหน้าตาทางสังคม มีอิทธิพลต่อผู้อื่น ต้องการมีสินค้าใหม่ๆ ประดับตัว เมื่อมีสินค้าเปิดตัว(ไม่ได้ศึกษามาหรอก แต่มีอะไรใหม่ ฉันจะซื้อ) ฉะนั้น รุ่นท็อป ก็จะยังขายดี และเริ่มมีรุ่นรองๆ ตามมา
กลุ่มที่สาม เป็นกลุ่มใหญ่ จะเริ่มมองหาสินค้าที่คนกลุ่มสองใช้งานกัน พูดง่ายๆ ว่า อยากเหมือน แต่ไม่จำเป็นต้องแพงสุด ดีสุด แค่ขอให้เหมือน และคุ้มค่า และผ่านการรีวิวมาแล้ว หรือพิสูจน์แล้วว่าไม่พังง่ายๆ "รุ่นกลาง หรือ รุ่น Value" จึงขายดีสุด รุ่น Top จะเริ่มขายได้น้อยลง
กลุ่มที่สี่ เกือบจะท้าย แต่ไม่ท้ายสุด อยากได้เหมือนคนอื่นๆ แต่กำลังซื้ออาจจะไม่ถึงขั้นแรก จึงต้องเลือก "รุ่นล่างสุด" ในขณะที่ กลุ่มแรก อาจจะเปลี่ยนสินค้าไปแล้วก็ได้ แต่เลือกตามคนส่วนใหญ่ที่ยังใช้งานกันอยู่ "รุ่นล่างสุด" จึงขายดี
กลุ่มสุดท้าย กลุ่มไม่สนใจความสดใหม่ใดๆทั้งสิ้น ขอแค่ ลดแลกแจกแถมเป็นถึงที่สุด ไม่แคร์ว่าสินค้าจะเก่าหรือตกรุ่น ขอให้คุ้มเงินที่สุด บางทีก็ซื้อเพราะความจำเป็น เช่น ของเก่าพัง